Cô gái 16 tuổi Charli D'Amelio đến từ Connecticut, Mỹ vừa trở thành người dùng đầu tiên đạt được cột mốc 100 triệu người theo dõi trên ứng dụng mạng xã hội TikTok. Con số này thậm chí còn nhiều gấp đôi Will Smith, gấp ba The Rock “Dwayne Johnson”, gấp bốn lần Selena Gomez và gấp năm lần Kylie Jenner lẫn Ariana Grande.
Charli D'Amelio đạt được cột mốc 100 triệu người theo dõi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn kỷ lục. Cô chỉ mới đăng video đầu tiên vào tháng 5/2019 và ứng dụng TikTok chỉ mới ra đời vào tháng 8/2018 sau khi ByteDance mua lại Musical.ly. Trong khi đó, trên nền tảng YouTube, phải mất đến 14 năm mới có một kênh đầu tiên đạt được mốc 100 triệu người theo dõi. Đây là cột mốc quan trọng đối với cả Charli và cả TikTok.
Charli D'Amelio bắt đầu “sự nghiệp” chơi TikTok bằng việc đăng tải các video nhảy của cô lên nền tảng này. Chỉ 10 tháng sau, cô trở thành người có nhiều lượt theo dõi nhất trên TikTok. Nhờ vào việc nổi lên như cồn trên MXH này, Charli nhanh chóng được nhiều công ty tài năng và quảng cáo ký hợp đồng, cô cũng trở thành một một KOL và gặp được nhiều người nổi tiếng khác. Các tài khoản YouTube hay Twitter của cô cũng có lượt theo dõi rất lớn.
Trong thời gian này, Charli và cả gia đình cô đang cố gắng mở rộng phạm vi ra khỏi TikTok. Đây là một động thái thường thấy ở các nhà sáng tạo nội dung khi họ đã thành công trên một nền tảng. Họ thường có xu hướng mở rộng phạm vi tiếp cận của họ sang các phương tiện mạng xã hội khác. Điều này giúp họ đảm bảo hơn về số lượng người xem và kiếm được nhiều tiền hơn.
TikTok đã đem lại rất nhiều thứ không chỉ cho Charli mà cả gia đình bao gồm bố mẹ, em gái cũng sở hữu tài khoản TikTok, Instagram và Twitter riêng. Em gái Charli, Dixie đã phát hành một đĩa đơn vào tháng 6 năm nay và nhanh chóng nhảy lên bảng xếp hạng Emerging Artists của Billboard. Đến nay MV này đã có hơn 92 triệu lượt xem trên YouTube. Hai chị em dự định sẽ bắt đầu lấn sân sang việc ra mắt podcast và thử nghiệm làm những video theo các chủ đề ăn khách trên YouTube để thu hút được thêm nhiều người theo dõi mới trên các nền tảng khác. Charli cũng có kế hoạch sẽ ra mắt quyến sách đầu tiên của mình trong tương lai gần.
Mặc dù thành công là thế, nhưng cô nàng cũng bị nhận rất nhiều ý kiến gạch đá, thậm chí là những bình luận tiêu cực, công kích cá nhân. Tuy nhiên bất chấp những điều đó, tài khoản của cô vẫn đang phát triển rất nhanh.
Theo TheVerge, TheAtlantic
Charli D'Amelio đạt được cột mốc 100 triệu người theo dõi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn kỷ lục. Cô chỉ mới đăng video đầu tiên vào tháng 5/2019 và ứng dụng TikTok chỉ mới ra đời vào tháng 8/2018 sau khi ByteDance mua lại Musical.ly. Trong khi đó, trên nền tảng YouTube, phải mất đến 14 năm mới có một kênh đầu tiên đạt được mốc 100 triệu người theo dõi. Đây là cột mốc quan trọng đối với cả Charli và cả TikTok.
Charli D'Amelio bắt đầu “sự nghiệp” chơi TikTok bằng việc đăng tải các video nhảy của cô lên nền tảng này. Chỉ 10 tháng sau, cô trở thành người có nhiều lượt theo dõi nhất trên TikTok. Nhờ vào việc nổi lên như cồn trên MXH này, Charli nhanh chóng được nhiều công ty tài năng và quảng cáo ký hợp đồng, cô cũng trở thành một một KOL và gặp được nhiều người nổi tiếng khác. Các tài khoản YouTube hay Twitter của cô cũng có lượt theo dõi rất lớn.
Trong thời gian này, Charli và cả gia đình cô đang cố gắng mở rộng phạm vi ra khỏi TikTok. Đây là một động thái thường thấy ở các nhà sáng tạo nội dung khi họ đã thành công trên một nền tảng. Họ thường có xu hướng mở rộng phạm vi tiếp cận của họ sang các phương tiện mạng xã hội khác. Điều này giúp họ đảm bảo hơn về số lượng người xem và kiếm được nhiều tiền hơn.
TikTok đã đem lại rất nhiều thứ không chỉ cho Charli mà cả gia đình bao gồm bố mẹ, em gái cũng sở hữu tài khoản TikTok, Instagram và Twitter riêng. Em gái Charli, Dixie đã phát hành một đĩa đơn vào tháng 6 năm nay và nhanh chóng nhảy lên bảng xếp hạng Emerging Artists của Billboard. Đến nay MV này đã có hơn 92 triệu lượt xem trên YouTube. Hai chị em dự định sẽ bắt đầu lấn sân sang việc ra mắt podcast và thử nghiệm làm những video theo các chủ đề ăn khách trên YouTube để thu hút được thêm nhiều người theo dõi mới trên các nền tảng khác. Charli cũng có kế hoạch sẽ ra mắt quyến sách đầu tiên của mình trong tương lai gần.
Mặc dù thành công là thế, nhưng cô nàng cũng bị nhận rất nhiều ý kiến gạch đá, thậm chí là những bình luận tiêu cực, công kích cá nhân. Tuy nhiên bất chấp những điều đó, tài khoản của cô vẫn đang phát triển rất nhanh.
Theo TheVerge, TheAtlantic