Những món đồ công nghệ mình đã mua năm 2020

Duy Luân
25/11/2020 23:7Phản hồi: 305
Những món đồ công nghệ mình đã mua năm 2020
Xin chào xin chào, trong bài này mình muốn chia sẻ với anh em những món đồ công nghệ mình đã mua trong năm nay, tốt dở ra sao, hi vọng giúp ích được cho anh em nào đang tính mua đồ nhé. Anh em có hàng gì hot đã mua được trong năm 2020 này thì hãy comment vào bài này nhé. Hoặc nếu thích, bạn hãy viết hẳn thành bài mới, mình sẽ cho bài ra trang chủ để anh em cùng thảo luận cho vui.



MacBook Pro 16"


Con MacBook Pro 15" 2016 của mình đã tới lúc già, mà nó cũng bị hỏng màn hình nữa. Ngoài ra mình có nhu cầu máy mạnh hơn để xuất video 4K nhanh hơn cũng như xử lý một số thứ liên quan đến data nên quyết định mua con MacBook Pro 16" đời 2019, cũng là đời mới nhất tính đến lúc mình đi mua nó (con MacBook Pro cũ mình vẫn sửa màn hình lại ở Apple chính hãng, sau đó đã bán cho người quen giá 25 triệu hehe).

Chiếc MacBook Pro 16" của mình chạy CPU Core i9 8 nhân, RAM 32GB, SSD 1TB, GPU AMD Radeon Pro 5500M 4 GB. Cấu hình này là bản option lên RAM 32GB, chứ mặc định nó chỉ có RAM 16GB thôi. Giá khi mình mua là 72 triệu đồng. Đây là mức giá không hề rẻ, nhưng 1 tháng nó giúp mình kiếm được nhiều hơn số này nên đây chỉ là khoản đầu tư hợp lý, không phải là một khoản phí tiền. Việc mình càng làm nhanh, càng làm tốt thì tiền mình kiếm được càng nhiều hơn.

4832919_Macbook_Pro_16-2.jpg

Mình rất ưng chiếc MacBook Pro 16" này. Thứ nhất là Apple sau nhiều năm cố chấp đã chuyển lại bàn phím truyền thống, không bị hư hỏng nữa (dù mình thích cảm giác dùng ít lực của bàn phím cánh bướm). Cấu hình thì không có gì phải nói rồi. Đặc biệt màn hình 16" đem lại cho mình không gian rộng rãi để làm việc, khi xài laptop mình cực kì hài lòng, và mình cũng ít dùng màn hình rời hẳn so với hồi còn xài con 15".

Con MacBook Pro 16" này có cái là quạt quay khá to, nhưng mình không thấy phiền về chuyện đó vì nó cũng kêu to khi mình làm việc nặng như xuất phim 4K, chạy nhiều thứ liên quan tới code và data./ Nó cũng làm mát rất nhanh rồi trở lại quay tốc độ bình thường không ồn ào. Mình nghĩ nó nên như thế, làm mát thật nhanh rồi thôi, chứ nhây nhây kéo dài cho máy nóng, hiệu năng giảm làm gì. Khi sử dụng các tác vụ văn phòng, chỉnh sửa ảnh, coi phim… thì bạn sẽ không để ý tới cái quạt đâu.

Mình cũng mua thêm AppleCare - gói mở rộng bảo hành lên 3 năm - cho con MacBook Pro này, giá hình như 8 triệu hay sao đó không nhớ lắm. Kinh nghiệm của mình đó là xài MacBook Pro thì nên mua AppleCare, chứ không thôi hỏng hóc gì thì tiền sửa thốn lắm, chục triệu bay như chơi. Mà được tăng thời gian lên 3 năm là rất dài, rất sướng luôn đó.

Đèn ngủ cảm ứng Xiaomi


Mình mua 2 loại, 1 loại của Yeelight và 1 loại của Xiaomi. Mình thích cái đèn của Yeelight hơn vì độ nhạy của cảm biến chuyển động cao hơn, thế nên mình đặt nó trong phòng ngủ. Tối đang ngủ cần dậy đi vệ sinh hay đi uống nước thì luôn thấy đường.

Loại của Xiaomi thì nhìn đẹp hơn và có thể dán lên tường nhưng độ nhạy kém hơn, mình để gần cửa ra vào nhà mình để lúc mở cửa bước vào buổi tối thì nó đủ sáng để mình bật tiếp những công tác đèn trong nhà.

Cả hai đều có giá khoảng 200k. Mình khuyên anh em nào muốn mua đèn ngủ cảm ứng thì xem 2 con này nhé.

Link mua cái đèn Yeelight

Quảng cáo


Link mua cái đèn Xiaomi

4945208_cover_home_tren_tay_den_xiaomi_night_light_2_4.jpg

Đế dựng iPad giá chỉ 79.000 đồng


Cái chân dựng giá 79.000 đồng này mình mua ở Minigood, nó chịu được cả iPad Pro 12,9" của mình. Mình thường dùng nó để dựng máy trên bàn khi coi phim, hoặc khi nằm trên giường thì dựng máy rồi nằm sấp để xem. Chân này đơn giản thôi, không có gì phức tạp, hoàn thiện cũng chẳng phải là đỉnh cao gì. Chỉ đơn giản là rẻ, đáp ứng tốt nhu cầu nên mình mua.

de_dung_ipad.jpg

Robot hút bụi Xiaomi Vacuum Mop Pro (Mop-P)


Con robot hút bụi này mình mua nó vì:
  1. Có khả năng lau nhà với bơm nước chủ động, lau rất sạch
  2. Có tính năng hút bụi và lau nhà theo hình xương cá
  3. Đợt mới ra mắt Xiaomi giảm giá rất ngon, còn khoảng 7 triệu hay 8 triệu gì đó

Quảng cáo


Con robot này có nhược điểm là khay bụi chung với khay nước, nên khi vệ sinh dọn dẹp cho nó mà không cẩn thận thì có thể làm hỏng. May mắn là mình không bị hỏng, nhưng mình vẫn mua thêm 1 khay bụi dự phòng, lỡ nó hỏng thì thay vào ngay. Hiện tại mình hài lòng với con Mop-P này, nhưng vẫn đang thòm thèm con Roborock S6 MaxV vì nó có khả năng né dây điện rất xịn, phù hợp cho phòng làm việc của mình có nhiều dây điện đang nằm dưới sàn. Mop-P không làm được chuyện đó, đôi khi nó lôi dây điện, cáp sạc của mình đi khắp nơi.

Mai mốt làm lại phòng làm việc thì chắc sẽ đỡ dây nhợ hơn.

4963044_hut_bui_xiaomi_mop_p_1.jpg

Dây đèn LED Philips Hue Strip Light


Dây này mình mua hàng xách tay, sau đó được Philips tặng thêm hàng chính hãng Việt Nam nữa. Giá không nhớ, chắc 1-2-3 triệu gì đó. Dây đèn LED này mình gắn vào cạnh dưới của bếp để khi đứng làm bếp, rửa chén thì nó sáng sủa hơn. Hiện tại đi dây hơi xấu, năm sau rảnh rỗi mình sẽ nhờ thợ đến chỉnh lại cái tủ bếp một chút để có thể đi dây đèn LED đẹp hơn.

Đèn LED Philips Hue ngon hơn so với dây đèn Yeelight mình từng mua năm ngoái. Độ sáng cao hơn khá nhiều, ánh sáng mịn hơn, và có thể điều khiển từ Google Home hay Apple HomeKit đều ổn hết (sau này đèn Yeelight cũng đã tương thích Apple HomeKit). Tiền nào của đó. Dây đèn Yeelight có 700.000 đồng thôi à.



Loa Google Nest Mini mới


Loa Google Nest Mini có âm thanh hay hơn so với Google Home Mini đời cũ, còn chức năng nhận diện giọng nói thì vẫn như đó giờ. Có một điều bạn cần lưu ý là hiện tại Google Home, Google Nest không còn hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt nữa nên lúc mua nhớ cân nhắc vụ này nhé. Hiện tại mình ra lệnh giọng nói cho smarthome của mình bằng tiếng Anh.

Loa Google Nest Mini này nhờ ship từ Mỹ về, giá đâu đó 800k ở thời điểm mới ra mắt, hiện nay dạo trên Shopee thấy giá chỉ vào khoảng 600k-700k mà thôi. Anh em thích nghe nhạc multi-room mua 2-3 con về rải trong nhà nghe vui lắm.

4859259_cover_home_Google_Nest_Mini_2_2.jpg

Xe Mazda 6 2020


Đây là món đồ chơi công nghệ to nhất mình từng mua, giá 1 tỷ 70 triệu. Hiện tại thì mình hài lòng với chiếc xe này, thứ gì cũng có, chạy êm, và mình không thấy bị ồn như nhiều anh em có comment trong mấy bài trước. Mazda 6 của mình là đời 2020, cũng mới về Việt Nam hồi tháng 6 hay sao đó, và mình mua gói tùy chọn cao cấp để có thêm một số tính năng an toàn như Adaptive Cruise Control, tự động thắng thông minh... Lỗi duy nhất mình thấy là xe này phải đổ xăng mới chạy được.

Bữa giờ bận chưa chia sẻ thêm với anh em về chiếc Mazda 6 này được. Để ít hôm nữa rảnh rỗi, bớt việc ở các công ty rồi mình share với anh em trong một loạt bài và video nhé.

5212997_cover_home_mazda_6_xanh_duong.jpg

Không biết còn sót gì không nữa 😁 Nhớ ra cái nào mình bổ sung sau.
305 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bổ sung thêm iPhone 12 Pro Max sắp mua nữa Luân ơi 😁
@toi12345678 chưa.. 😆
Ki Em
ĐẠI BÀNG
3 năm
@toi12345678 Chắc a Luân dùng Mini thôi :v
vn_soft
CAO CẤP
3 năm
@toi12345678 Năm nay đổi được mỗi lên con chung cư căn góc😁
@toi12345678 Trước tưởng mod nói ko mua 12PM, thế nào sau cùng lại mua 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Con bim là món mà đắt nhất trong bài post này =))
@mrtqt Nhìn bim riết h ngấm vào não rồi lộn tên tí ba
DrB
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ngothien123 cái bánh xe có cái logo chữ M to tổ bố mà cũng nhìn ra Bim dc cũng hay, gút chóp bạn 🙄🙄🙄
@DrB Dạ e xin lõi
Quả xe 2 tỏi chứ ít chi, cả 1 đống tiền đổ vào đấy 😭
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
làm bài rồi thì up đủ ảnh đi mod

Đế dựng iPad giá chỉ 79.000 đồng
@hoannguyen258 Đã bổ sung 😁
@hoannguyen258 Dữ quá, nghe như kiểu mod nhắc nhở mem 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Duy Luân khoe khéo ghê, 1 tháng kiếm nhiều hơn con MacBook Pro 72 củ, 1 năm kiếm 1 tỏi hơn.
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@tuan171 Bạn này cày ác lắm, chắc tích tiền chuẩn bị lấy vk!
@iáT Tài Hồi bữa, A thấy có status show ảnh dẫn bạn gái đi thử áo cưới trên Tinh Tế òi, dự là từ giờ tới cuối 5, chậm nhất là trước Tết âm thế nào cũng tổ chức 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 Vậy là nhà này sắp có nóc rồi!
@iáT Tài Nhà có òi, xe có òi, công việc kiếm cả trăm củ mỗi tháng, bạn gái cũng có òi thì cưới hoy 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Cris Bee
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuan171 Cách khoe khéo sự giàu có
Lương mod khủng quá
Kinh vãi
@ldthai Dự đó chưa phải con số cuối cùng mô 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Lương mod tháng hơn 72 chịu, ngưỡng mộ quá đi.
@cellman Thôi, quay lại làm việc đi E, A cũng chuẩn bị khóc đến nơi đây 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Vỹ Spirit 9x mà tài năng dễ sợ 😭
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
trairin
ĐẠI BÀNG
3 năm
Làm tech skill như Duy Luân thì 1 tỏi/năm là bình thường. Còn thưởng cả cổ phiếu nữa.
hkifan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Broadlink RM mini 3 nữa mod à😆
Trung AB
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá sịn sò
@Trung AB "Xịn xò", chứ ko phải "sịn sò" bạn nhé 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Đó đâu phải lỗi của M6 mod? Đó là tính năng. Thắc mắc mod làm gì tháng kiếm 7-8 chục?
@iristhang Đúng nghề, đúng nơi thì tiền nhiều là chuyện thường mà 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Scorpius DLord Chính xác òi, người cao còn có người khác cao hơn, cơ mà so với phần đông người VN thì mức lương thế này là quá khủng 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Daoket Kiếm được nhiều tiền ở VN chắc chắn auto sướng, còn với số nhiều đó mà ra nước ngoài chưa chắc đã sướng 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@tuan171 Chuẩn òi, giờ XH thực dụng, cái gì cũng quy ra thóc hết, đến tình cảm còn mua được, huống chi là dăm 3 món vật chất 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
BB_Minh
TÍCH CỰC
3 năm
Mazda 6 là món đồ công nghệ to nhất
@BB_Minh Món này to tiền thiệt, dự đây là mod giàu nhất cõi Tinh Tế 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
BB_Minh
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 Em giáo viên quèn chỉ mơ ước có con Fadil đi đỡ mưa nắng thôi
@BB_Minh A thì vẫn đi 2 bánh hoy, thấy vẫn sống khoẻ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Mod làm gì mà giàu thế
@i_want_to_master_it Từng có bài chia sẻ về công việc do chính cậu này viết òi mà, bạn kiếm lại đọc khắc rõ 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Apple chơi 1 cú shock quá
127910504_1005297673290485_3954873504813994639_n.jpg
Viết sớm thế, năm 2020 đã kết thúc mô? 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 Sang năm có bài mua cô vk năm 2021!
@iáT Tài 😆
Món cuối to quá
@Lý Thanh Ngô Quá khủng, 9x mà kiếm tiền tỉ dễ như bỡn 😭
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Có làm mới có ăn mà bác
@Lý Thanh Ngô Cơ mà làm ăn kiểu này thì quá khủng, khối AE phải ganh tỵ 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
thanhnghipc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sao Mod ko đi SUV nhỉ 😁 Mình thấy tầm tiền đó thì Satafe sẻ là sự lựa chọn đầu tiên
@thanhnghipc Trong 1 bài trước đây, mod có nói sẽ cân nhắc tới việc mua SUV 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
blablakaka
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhnghipc Con Santa Fe tàm tạm thôi, Bác đừng nghe đội không có trải nghiệm về xe đi nâng bi con xe Hàn Quốc đó.
Em nghe xe Hàn là né ngay, chất lượng không tin tưởng được.
@thanhnghipc tại sao cứ phải là SUV mới chịu? trong khi còn trẻ, độc thân, thì Sedan phù hợp hơn, sang trọng và tinh tế hơn.
@blablakaka Chạy được mấy đời xe hàn với xe nhật rồi mà chê xe hàn dữ vậy bạn?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019