Kiểm định Entrupy là gì? Các đơn vị kiểm định túi hiệu tại Việt Nam

thuylien2310
28/11/2020 2:46Phản hồi: 13
Kiểm định Entrupy là gì? Các đơn vị kiểm định túi hiệu tại Việt Nam
Phân biệt một chiếc túi hàng hiệu là hàng thật hay không là điều không hề đơn giản, kể cả với tín đồ hàng hiệu hay người buôn hàng hiệu chuyên nghiệp. Công việc này thường cần tới các chuyên gia, với khả năng phân biệt được từng đường keo, từng mũi chỉ hay cảm nhận được của lớp da và các mẫu in họa tiết.
Vì những lý do như vậy, các nhà sản xuất hàng hiệu phải tiêu tốn số tiền khủng mỗi năm cho công nghệ chống hàng giả. Giờ đây, việc xử lý hàng giả đã trở nên dễ dàng hơn dựa vào những ý tưởng công nghệ tân tiến. Mới đây, công ty Entrupy đến từ nước Mỹ đã trình làng ý tưởng về một thiết bị có một không hai giúp người tiêu dùng có thể phân biệt thật - giả chỉ trong thời gian ngắn, kết quả được cả thế giới công nhận.

image.jpeg
Hình ảnh quá trình kiểm định Entrupy

Công nghệ kiểm định Entrupy trên túi hiệu là gì?

Theo Entrupy, thiết bị này là một máy scan, được kết nối với 1 thiết bị di động và trang bị kính hiển vi siêu nhỏ với khả năng phóng to các vật thể lên tới hơn 260 lần. Từ đó, thiết bị có thể phát hiện những lỗi trên hàng giả, bao gồm thông số của các nhãn hiệu, lỗi khâu và thêu, hoặc là lớp sơn dày hơn mức cho phép. Entrupy có thể soi rõ những chi tiết mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

Tiếp theo, trí tuệ AI sẽ dựa vào các thuật toán tự động đối chiếu những hình ảnh vừa chụp được với cơ sở dữ liệu gồm hơn 50 triệu hình ảnh từ các sản phẩm chính hãng trên khắp thế giới, phân tích các điểm giống và khác nhau. Từ đó đưa ra kết quả xác thực sản phẩm đó là chính hãng hay không chuẩn chính hãng chỉ trong một thời gian ngắn.


[​IMG]
Công nghệ AI tiên tiến được Entrupy áp dụng (Nguồn ảnh: Entrupy.com)

Các thương hiệu túi hiệu mà Entrupy kiểm định: https://www.entrupy.com/supported-brands/
Entrupy nhận kiểm định tất cả túi có Brands theo công bố theo danh sách dưới hình, bao gồm: Balenciaga, Bottega Veneta, Burbery, Celine, Chanel, Chloe, Coach, Dior, Fendi, Goyard, Gucci, Hermes, Louis Vuitton, Prada, Saint Laurent.

Trong đó có một số điểm lưu ý trong các dòng túi mà Entrupy nhận kiểm định như sau:
  • Tất cả Túi (Bags) có Brands công bố, trừ một số Brands Not Support
  • Dây nịt (Belt) Louis Vuitton, Gucci
  • Ví (Wallet, Purse) có code và logo
  • Ví đựng card (Card holder) có code và logo


image.png
Các thương hiệu được hỗ trợ bởi Entrupy (Nguồn ảnh: Nguoibanvang.vn)

Kiểm định Entrupy có đáng tin cậy không?

Kiểm định Entrupy tức là chụp phóng các chi tiết từ da, hoạ tiết canvas, hardware, font code dập, chất liệu lót túi, khoá móc, đường chỉ, zipper... vv thậm chí là phần logo hãng dập dưới cái zipper. Sau đó so sánh dữ liệu với các đời túi đã từng được sản xuất mà nó thu thập được, kết quả phải tương đồng với nhau thì mới cho ra được kết quả Authentic certificate.

Quảng cáo


Theo Entrupy, mức độ chính xác của kiểm định này là 99.1%. Tức là mức độ chính xác gần như tuyệt đối. Trong đó vẫn có 0.9% không chính xác. Do đó dịch vụ kiểm định của Entrupy luôn đi kèm bảo hiểm 1 năm, tức trong vòng 1 năm nếu bạn đi kiểm định ở công ty khác mà cho khác kết quả check ở Entrupy, công ty sẽ hoàn lại phí kiểm định.
Thêm vào đó, Entrupy sẽ cho ra 3 loại kết quả, cần phải biết các đọc kết quả để hiểu đúng bản chất của Entrupy:
  1. Authentic Certificate
Nghĩa là chiếc túi đã được so sánh khớp với dữ liệu do Entrupy thu thập được. Khi này chiếc túi sẽ được cấp chứng nhận Authentic.
Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Entrupy có bảo hành kết quả cho các Authentic Certificate mà Entrupy đã kiểm định. Tức là nếu chiếc túi đã được Entrupy cấp giấy chứng nhận mà trong khi chiếc túi đó là Fake theo kết quả của các đơn vị kiểm định khác thì Entrupy sẽ đền bù đúng giá trị của chiếc túi.

image.jpeg
Mẫu giấy chứng nhận Entrupy

  1. Unidentified: tức là Entrupy không nhận diện được
Trường hợp này thì thì vẫn có 2 khả năng xảy ra. Thứ nhất đó là túi này Fake (nên so sánh dữ liệu không khớp). Khả năng thứ 2 đó là chiếc túi vẫn là Authennic nhưng Entrupy chưa cập nhật đủ dữ liệu để so sánh (khả năng này là rất thấp bởi vì Entrupy luôn cập nhật những hình ảnh, mẫu mới hằng ngày từ các dòng mốt)

image.png

Quảng cáo


  1. Not Support
Entrupy có một số dòng túi không hỗ trợ kiểm định, bao gồm:
  • Túi của các thương hiệu Burberry, Balenciaga, Celine mới đổi logo
  • Dòng túi Chanel Uniform có Date code (begin >=30)
  • Túi Hermes với Exotic material (Snake, Crocodie, Elephant,…)
Ngoài ra Entrupy cũng không nhận kiểm định các phụ kiện đi kèm túi như: dây đeo, quai xách, charm,…
Trong trường hợp một số dòng túi không có tên trong danh sách trên nhưng kết quả trả về là Not Support, Entrupy sẽ không thu phí kiểm định của khách hàng.
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều công ty thẩm định túi hiệu khác như Realauthentic, Authenticate first, Lollypuff. Nhưng Entrupy hiện nay vẫn là cái tên nổi bật nhất và có bảo hành kết quả cho certificate của mình. Thêm nữa, Certificate của Entrupy hiện giờ được công nhận trên toàn thế giới, tại các Store hay các cửa hangf thu mua kí gửi đồ hiệu. Vì thế nên mức độ tin cậy của dịch vụ kiểm đinh này rất cao, khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng.
Không cần nói đâu xa xôi, chính Đài truyền hình Việt Nam VTV3 cũng đã đưa tin về công nghệ kiểm định túi hiệu của Entrupy: https://vtv.vn/chuyen-dong-24h/phan-mem-phat-hien-tui-cao-cap-gia-chinh-xac-tren-98-20171011185211779.htm

Phần mềm phát hiện túi cao cấp giả chính xác trên 98%

VTV.vn - Thiết bị quét và phân tích sản phẩm này là sáng chế mới của doanh nghiệp khởi nghiệp Entrupy tại New York.
vtv.vn


Các đơn vị kiểm định Entrupy tại Việt Nam

Tại Việt Nam hiện tại có 6 đơn vị kiểm định Entrupy, được Entrupy chuyển giao công nghệ cũng như đào tạo cách để sử dụng thiết bị kiểm định sao cho chính xác nhất. Trong đó Công ty Người Bạn Vàng cũng là một trong những đơn vị đầu tiên chuyển giao công nghệ này về Việt Nam. Để kiểm tra các đơn vị đã được Entrupy ủy quyền, khách hàng có thể truy cập tại đây. https://www.entrupy.com/verified-businesses/

[​IMG]
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Julia pham
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chị mình cũng từng kiểm định ở công ty này, dịch vụ rất ok và còn có cầm kim cương, đồng hồ luôn, túi xách luôn
thuylien2310
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Julia pham Đúng rồi nè chị, quan trọng là chi phí kiểm định rất cạnh tranh, có 700k thôi ạ.
Typn1717
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ohm, dịch vụ này cũng đã có mặt ở Việt Nam. THấy bên nước ngoài người ta cũng có sử dụng
thuylien2310
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Typn1717 Công nghệ tiên tiến nên mình cũng cần cập nhật liên tục anh ơi, không là đi sau người ta mất 😆
lequyen1403
ĐẠI BÀNG
3 năm
mua túi hiệu qua seller thì nên đi check cái này cho an tâm. vô mấy group hàng hiệu hong biết mấy bạn sales có bán đồ fake không mà nghe kêu đi check entrupy thì nhảy đong đỏng lên
thuylien2310
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lequyen1403 Tốn có 700k mà yên tâm, không phụ thuộc ai, khỏi mất tình chị em luôn. Lợi quá còn gì 😆)
lequyen1403
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thuylien2310 có thể lên trang web nguoibanvang.vn định giá sẽ được nhân viên gọi điện tư vấn, ban đầu không biết Người Bạn Vàng là gì sau tìm hiểu mới biết dịch vụ tài chính của PNJ nên khá an tâm khi sử dụng. nói chung là chuyên nghiệp, thân thiện, giá hợp lý
lequyen1403
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhân viên check túi ở đây thân thiện 😁
thuylien2310
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ngoài dịch vụ kiểm định túi hiệu, đến nay Entrupy đã bổ sung dịch vu check giày Sneaker các thương hiệu Adidas, Nike và Gucci. Từ nay các tín đồ mang giày Sneaker có thể an tâm hơn khi mua giày nè.
Ui là trời tuyệt vời luôn có cả dịch vụ kiểm định túi hiệu tại nhà. Mình lười ra đường lắm, check ở đây vừa uy tín vừa rẻ nữa. Mọi người nên thử nha
Binh9800
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dịch vụ có ở Hà Nội chưa ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019