Top 10 gia tộc giàu nhất Châu Á - "Crazy Rich Asians" phiên bản đời thật

Rubi Lee
1/12/2020 4:49Phản hồi: 121
Top 10 gia tộc giàu nhất Châu Á - "Crazy Rich Asians" phiên bản đời thật
Dưới đây là 10 gia tộc giàu có nhất ở Châu Á ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên lưu ý rằng danh sách này không bao gồm những nhà đã giàu có nhờ vào tài sản của đời trước hay nói vui là “ba má để lại”. Đây cũng là lý do tại sao trong danh sách này của mình không có sự góp mặt của bất cứ gia tộc nào ở Trung Quốc vì tài sản của họ chủ yếu tích luỹ qua từng đời.

Hiện tại Ambani ở Ấn Độ là gia tộc giàu có nhất Châu Á với tổng tài sản lên đến 76 tỷ USD, gấp đôi nhà Kwok (Hong Kong) và gấp 3 lần nhà Lee (Hàn Quốc). Mặc cho việc làm ăn của họ đã bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, thế nhưng so với năm ngoái Ambani vẫn thu về thêm 25 tỷ USD, góp phần củng cố danh hiệu giàu nhất Châu Á của họ. Mặc dù thế tài sản hiện nay của 10 gia tộc này đã bị giảm gần phân nửa do sự suy thoái của tài chính và bất động sản trong đại dịch. Gia đình Chearavanonts của Thái đã mất hơn 6 tỉ USD, trong khi đó nhà Kwoks của Hongkong cũng đã mất 5 tỷ và còn chịu ảnh hưởng khi đối mặt với luật an ninh quốc gia mới của Trung Quốc đối với Hong Kong.

Giàu là thế, tuy nhiên giới siêu giàu này cũng có những mối đe doạ cần phải đối mặt. trong mùa đại dịch này, khi khoảng cách giàu và nghèo ngày càng phân hoá rõ rệt dẫn đến sự phẫn nộ của người dân càng tăng. Tại Thái Lan, hàng loạt các cuộc biểu tình của sinh viên diễn ra để phản đối sự phân cấp trong xã hội. Còn tại Hongkong, thị trường nhà ở tại đây gặp nhiều vấn đề khi quá nhiều người không đủ khả năng để chi trả giá thuê đắt đỏ nơi đây. Tỉ lệ thất nghiệp cao nhất trong 15 năm cũng là mối đe doạ lớn trong bối cảnh xã hội tại đây,…

1. Gia tộc Ambani


giau-nhat-chau-a-5.jpeg

  • Công ty: Reliance Industries
  • Quốc gia: Ấn Độ
  • Thế hệ: 3
  • Tài sản: 76 tỉ USD

Dhirubhai Ambani là cha của 2 người con Mukesh và Anil, người đã thành lập công ty tiền thân của Reliance Industries vào năm 1957. Sau khi ông mất đột ngột vào năm 2002 và không để lại di chúc. Chính vợ của ông đã phải đứng ra để giải quyết các tranh chấp phân chia tài sản giữa 2 người con và quyết định người sẽ quản lý tài sản của gia đình. Hiện Mukesh là người đứng đầu điều hành và nắm giữ 48% cổ phần của tập đoàn tư nhân lớn nhất Ấn Độ này. Năm 2010, Mukesh trở thành người giàu nhất Châu Á và hồi tháng 11/2020, Mukesh là người giàu nhất thứ 10 thế giới. Hiện Mukesh sống trong một căn biệt thự 27 tầng, nơi được mệnh danh là nhà riêng đắt đỏ nhất thế giới. Bên cạnh đó, cuộc sống của gia tộc này cũng vô cùng sang trọng và đắt đỏ được thể hiện rõ nhất qua những buổi tiệc xa xỉ và những chuyến du lịch của gia đình. Thậm chí trong đám cưới của con gái gia tộc Ambani, nữ ca sĩ Beyouce và cả Chris Martin của nhóm Coldplay đã từng được mời để biểu diễn với mức thù lao không dưới 4 triệu USD.

2. Gia tộc Kwok


giau-nhat-chau-a-6.jpg

  • Công ty: Sun Hung Kai Properties
  • Quốc gia: Hong Kong
  • Thế hệ: 3
  • Tài sản: 33 tỉ USD

Ông Kwok Tak Seng cùng tỷ phú Lý Triệu Cơ đồng sáng lập nên tập đoàn bất động sản Sun Hung Kai vào năm 1963. Sau đó bạn ông rời khỏi tập đoàn và trở thành đối thủ cạnh tranh của nhau. Qua thời gian Sun Hung Kai phát triển và trở thành một trong những đế chế lớn trong ngành bất động sản ở HongKong. Tập đoàn này cũng sở hữu những toà nhà trung tâm thương mại ở vị trí đắc địa đông đúc nhất ở xứ thành phố giá nhà đắt đỏ nhất thế giới này. Năm 1990 Kwok Tak Seng qua đời vì bệnh tim và trao lại quyền thừa kế cho 3 người con của mình lần lượt là Walter, Thomas và Raymond. Tuy nhiên sau đó nhiều vụ mâu thuẫn, đấu đá, tranh chấp tài sản, quyền lực diễn ra diễn ra trong gia tộc này. Theo Bloomberg, khối tài sản của gia tộc Kwok trong năm nay đã giảm đi 5 tỷ USD do đại dịch và cả luật an ninh mới.

3. Gia tộc Chearavanont


gia-toc.jpeg
  • Công ty: Tập đoàn Charoen Pokphand
  • Quốc gia: Thái Lan
  • Thế hệ: 4
  • Tài sản: 31,7 tỉ USD

Năm 1921, Chia Ek Chok di cư từ Trung Quốc đến Thái Lan để bắt đầu tạo dựng cuộc sống mới. Tại đây ông cùng anh mình đã khởi đầu từ một cửa hàng nhỏ chuyên bán các hạt giống rau. Sau gần một thế kỷ, cửa hàng bán rau năm nào giờ đây đã phát triển thành tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan Charoen Pokphand và là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới. Charoen Pokphand hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực thực phẩm, bán lẻ và viễn thông. Hiện con trai của Chia, Dhanin Chearavanont đang đảm nhận chức chủ tịch tập đoàn. Theo đó, một công ty con của tập đoàn là CP Foods, đang cân nhắc xây dựng một trang trại nuôi tôm tại Mỹ trong lúc tổng thống nước này đang hạn chế việc nhập khẩu thuỷ sản.

4. Gia tộc Hartono


giau-nhat-chau-a-13.jpg

Quảng cáo



  • Công ty: Djarum, Bank Central Asia
  • Quốc gia: Indonesia
  • Thế hệ: 3
  • Tài sản: 31,3 tỉ USD

Năm 1950, Oei Wie Gwan đã mua lại một thương hiệu thuốc lá và đổi tên thành Djarum. Công ty sau đó đã phát triển nhanh chóng và trở thành nhà sản xuất thuốc lá lớn nhất ở Indonesia. Khi Oei qua đời vào năm 1963, 2 người con trai của ông đã đa dạng hoá lĩnh vực kinh doanh bằng cách đầu tư vào ngân hàng Bank Central Asia, số cổ phần đó giờ đây trở thành nguồn tài sản chính trong gia đình.

5. Gia tộc Lee


giau-nhat-chau-a-7.jpg

  • Công ty: Samsung
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thế hệ: 3
  • Tài sản: 26,6 tỉ USD

Nhà Lee hay còn được biết đến là gia tộc Samsung, một trong những công ty chủ lực lớn nhất Hàn Quốc. Người thành lập nên Samsung vào năm 1938 là ông Lee Byung-chul, khi đó Samsung là một công ty chuyên xuất khẩu rau củ, cá và trái cây. Đến năm 1969, nhà Lee bắt đầu bước chân vào giới công nghệ điện tử với sự thành lập của Samsung Electronics - hiện là nhà sản xuất điện thoại và chip lớn nhất thế giới. Khi Lee Buyng Chul qua đời vào năm 1987, con trai thứ 3 của ông tiếp quản việc kinh doanh của công ty và vừa mới qua đời vì đau tim vào tháng 10 năm nay.

6. Gia tộc Yoovidhya


giau-nhat-chau-a-2.jpg

Quảng cáo



  • Công ty: TCP Group
  • Quốc gia: Thái Lan
  • Thế hệ: 2
  • Tài sản: 24,2 tỉ USD

Vào năm 1956, Chaleo Yoovidhya thành lập nên TCP để kinh doanh dược phẩm, sau đó dần lấn sang mảng hàng tiêu dùng. Đến năm 1975, ông Chaleo phát minh ra món thức uống tăng lực nổi tiếng Krating Daeng hay còn được biết đến là Red Bull. Trong một chuyến công tác, thức uống này đã lấy lòng được một doanh nhân người Áo và ông quyết định hợp tác của Chaleo để cải tiến công thức và ra mắt thị trường toàn cầu. Sau khi Chaleo qua đời vào năm 2012, vị trí giám đốc điều hành được giao cho con trai ông - Saravoot đảm nhiệm. Ước tính trong năm 2019, đã có đến 7,5 tỷ lon Red Bull được bán ra trên toàn thế giới.

7. Gia tộc Cheng


giau-nhat-chau-a-1.jpg

  • Công ty: Chow Tai Fook
  • Quốc gia: HongKong
  • Thế hệ: 4
  • Tài sản: 22,6 tỉ USD

Gia tộc Cheng hiện đang nắm giữ đế chế nữ trang Chow Tai Fook Jewellery một công ty trang sức nổi tiếng có trụ sở tại HongKong. Tính đến tháng 3/2020, doanh thu của công ty rơi vào khoảng 7,3 tỷ USD. Bên cạnh đó, nhà Cheng cũng quản lý công ty bất động sản và hạ tầng New World Development, sở hữu khách sạn và khu nghỉ dưỡng Rosewood, cố đông của khách sạn Hotel de Crillon (Paris) và The Carlyle (New York).

8. Gia tộc Mistry


giau-nhat-chau-a-8.jpg

  • Công ty: Shapoorji Pallonji Group
  • Quốc gia: Ấn Độ
  • Thế hệ: 5
  • Tài sản: 22 tỉ USD

Sự nghiệp của gia đình Mistry bắt đầu vào năm 1865, khi ông nội của Pallonji Mistry hợp tác với người Anh thành lập công ty xây dựng. Đến nay công ty đó giờ đã trở thành Shapoorji Pallonji Group hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ kỹ thuật đến xây dựng. Bên cạnh đó, nhà Mistry cũng có cổ phẩn trong công ty con của Tata Group - Tata Sons - công ty cổ phần hoạt động hơn 100 quốc gia và có đến 720.000 nhân viên. Shapoorji Pallonji cũng là tập đoàn đã xây dựng một số địa danh ở Mumbai chẳng hạn như toà nhà Ngân hàng dự trữ Ấn Độ.

9. Gia tộc Pao


giau-nhat-chau-a-10.jpg

  • Công ty: BW Group, Wheelock
  • Quốc gia: Hongkong
  • Thế hệ: 3
  • Tài sản: 20,2 tỉ USD

Hơn 60 năm trước, Pao Yue-Kong đã bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc thành lập một công ty vận tải biển từ Thượng Hải sang HongKong với số vốn 20.000 đô Hongkong. Đến năm 1979, công ty đã sở hữu hơn 200 con tàu, số lượng tàu tư nhân lớn nhất thế giới vào thời điểm đó. Sau đó để thích ứng với sự thay đổi của xã hội, Pao thay đổi và mở rộng sang lĩnh vực bất động sản bằng số tiền kiếm được từ việc bán tàu. Hiện nay phần lớn tài sản của gia tộc Pao đến từ bất động sản Wheelock. Sau khi Pao qua đời vào năm 1991, sự nghiệp của ông được chia cho 4 cô con gái và các thành viên khác trong gia đình.

10. Gia tộc Sy


giau-nhat-chau-a-11.jpg

  • Công ty: SM Investments
  • Quốc gia: Philippines
  • Thế hệ: 3
  • Tài sản: 19,7 tỉ USD

Henry Sy là người nhập cư từ Trung Quốc đến Philippines vào năm 12 tuổi. Lúc bấy giờ, Henry đã phụ giúp cha mình bán gạo, cá mòi và xà phòng trước khi ông tích góp để mở cửa hàng giày ở Manila vào năm 1958. Từ một cửa hàng nhỏ, giờ đây nó đã phát triển thành một tập đoàn hoạt động trong nhiều lĩnh vực như bán lẻ, ngân hàng và cả bất động sản. Hiện nay, SM Investments sở hữu gần 2.800 cửa hàng bán lẻ và hơn 2.000 chi nhánh ngân hàng. Ngoài ra, gia tộc Sy sở hữu một trung tâm mua sắm hàng đầu nơi có sân trượt băng đủ tiêu chuẩn Olympic đầu tiên ở Philippines.

Theo Bloomberg
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trong bài có gia tộc nhà Phú Khương không ạ?
@nguyenmanh287 Cà khịa hay nhá.
Cho nên nhiều con cháu của gia tộc này bị nói đúng tim đen nổi khùng kìa kk.
@Micron C
Cười vô mặt
@bomy Câu nầy nghe hay nè hahhahah
hoang559
TÍCH CỰC
3 năm
Mới xem trên vtv nè😆
@hoang559 Thấy nhiều cái gia tộc toàn từ mấy người TQ di cư mà ăn ra làm nên không
Xưa ở SG người ba Tàu cũng làm ăn kinh lắm mà đi bớt rồi
nholuumanh
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Đạt nguyễn ở Thái Lan đa phần người giàu đều là gốc Hoa, người giàu nhất Thái Lan cũng là người gốc Hoa
bustalyme
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Đạt nguyễn Đọc cuốn “Những bố già Châu Á - Asian Godfathers” thấy nhiều người di cư TQ giàu lắm, từ hồi thuộc địa kia 😁 vượt ra khỏi ds này nữa.
@Duy Đạt nguyễn Bớt ồn ào thôi, chứ kinh tế Sài Gòn bây giờ công ty người Hoa vẫn mạnh nhất!
@bustalyme Để mua đọc. Thanks
Thanks for providing the information.
dual1
CAO CẤP
3 năm
@Hansen25 No próblem mlem mlem
Minh4Quang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hongkong1 nhỏ mà nhiều thế lực gia tộc quá.
Deadline
@Minh4Quang Công nhận
Dangmint
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Minh4Quang do HK 1 thời năm giữ các thế lực đen thao túng thị trường nên đắc đại và đi lên từ việc thu được địa bàn vào tay và mở rộng thị phần kinh doanh mà
@Minh4Quang Trước thôi vì Hongkong là cửa ngõ duy nhất để đầu tư vào Đại Lục. Giờ Đại Lục cho các thành phố khác vài cơ chế là Hongkong mất đi sự đặc biệt và lụi tàn vậy thôi
dual1
CAO CẤP
3 năm
@Khôi 121900 Đại lục có cho cả tá có chế cho các tp cũng ko vượt đuoejc hk.
@dual1 Shenzhen đã vượt qua Hongkong rồi đấy thôi, nhìn vào thực tại đi bạn. Giá trị của Hongkong đối với chính quyền Đại Lục không lớn như bạn nghĩ đâu
Chưa từng nghe qua danh của mấy gia tộc này bao giờ, 3/10 của Top Ten là Hongkong 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Samsung không phải là 1 trong những cty Hàn quốc lớn nhất mà Nó là Lớn nhất!
Wiki: Samsung is the largest South Korean chaebol (business conglomerate). (Siêu tập đoàn, chứ không phải cái tập đoàn đặt bừa bãi như VN...)
Wiki: Samsung's revenue was equal to 17% of South Korea's $1,082 billion GDP (2013)
220 tỷ USD vào 2019
Đây là gia tộc giàu và nổi tiếng nhất tại Châu Á...
https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_largest_companies_of_South_Korea
boybala
CAO CẤP
3 năm
@crazysexycool1981 Tính tranh top mà éo kịp thành ra nói nhảm. Gia tộc họ Lee nhà sam sung mà không nghe qua có cười ỉa
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MrNamN Tôi nghĩ là Hàn Quốc và Nhật Bản nhiều người tỷ phú mà ko đưa ra thôi vì luật thừa kế đánh thuế quá kinh nên ko công khai 🤣
Pop-up
TÍCH CỰC
3 năm
Khâm phục những người vượt qua dc thử thách tạo dựng lên dc những đế chế hùng mạnh như trên
Hôm rồi có xem gia đình người Ấn qua Hongkong ở rồi mua đất làm khách sạn, thành tập đoàn luôn, giàu ơi là giàu. Mà ông đó xây 1 cái tòa nhà to thiệt to bắt tất cả con cháu ai muốn hưởng tài sản gia đình thì ở trong đó mới được, còn ra ngoài ở thì tự lo.
@Nam Air Có phim thì cho em xin tên với ạ
@Rubi Lee https://www.nriinternet.com/ASIA/Honkong/Harilela/index.htm

E google phim tài liệu của The History Channel
Lời nguyền gia tộc là có thật, đến đời thứ 2-3 là thế nào cũng có tranh chấp, trong số các doanh nhân châu Á thì mình nể nhất ông Bành Dư Niên, không hề để con thừa kế hết gia sản, mà chỉ có 1 phần nhỏ!
bustalyme
TÍCH CỰC
3 năm
@Enzo Le B có link tài liệu hoặc video đã đọc/ xem chia sẻ được không ?
bbvc
TÍCH CỰC
3 năm
@Enzo Le Ít ra họ còn có thứ giá trị để tranh chấp 😤
HK giàu nên Tàu+ muốn nuốt chửng cũng không có gì lạ.
@haichin không nhờ Anh không biết HK hôm nay có được như vầy không, và liệu mainland có một mực lấy lại không ta
iristhang
TÍCH CỰC
3 năm
@PinkFriday Anh tuổi gì mà đòi tới năm 47, ko đi năm 97 tàu nó đập cho tung mỏ
novavn
CAO CẤP
3 năm
@Thanh Thuỷ Lục Câu chuyện nó cơ bản là ở vấn đề lợi ích thôi bạn. Còn nghèo như nhau thì còn tình cảm chứ mà đứa giàu đứa nghèo thì méo chơi được với nhau nữa đơn giản vậy thôi. Nhưng Hongkong là của người Trung Quốc và TQ cũng đủ mạnh để quản Hongkong. Trung Quốc cho thuê Hongkong là 1 bước đi đúng đắn của dân tộc họ. Vừa tạo cửa ngõ giao thương với quốc tế, vừa thu thập được tư liệu sản xuất (nói thẳng ra là ăn cắp công nghệ) để thúc đẩy phát triển trục kinh tế Quảng Châu - Thâm Quyến. Giờ giàu vcl ra. VN cứ mong mà học được nó =))
boybala
CAO CẤP
3 năm
@Thanh Thuỷ Lục Học cho kĩ hãy lên đây lom dom. Hong kong chính thức là Tàu cắt cho anh. Về sau phong trào giải phóng dân tộc vs trao trả thuộc địa nó mới thành thuê. 2 thể chế khác nhau. Còn cho thuê đất mà không cho sở hữu thì sợ éo gì. Khu công nghiệp giờ cho thuê 50 năm> Vẫn quản lý phụ thuộc vào luật Việt Nam. Có đổi quốc tịch éo đâu mà về vs không về.
Chín ngày trước. Và giờ ra trang chủ
kimsang1990
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dù gia tộc họ có giàu có nhất dãi ngân hà, con gái họ cũng ko bao giờ sở hữu dc trái tim của tôi, dẫu có chiếm đoạt lấy thân xác này đi nữa.
@kimsang1990 Thuê người moi tim ra mang về bảo quản là được rồi😆
@kimsang1990 Uh uh, thế nó có biết các hạ là ai không?
Hèn chi ở Ấn toàn đeo vàng khúc khúc
Không có gia tộc @cuhiep ha
Danh sách này sao k tổng hợp những nước ở tây á và trung đông nhỉ? Ở đó tui nghĩ có gia tộc giàu hơn chứ nhỉ?
BaoBui9201
TÍCH CỰC
3 năm
Quá giàu lun
macinPhone
TÍCH CỰC
3 năm
Gia tộc anh quân y k đc đề cập sao
Đây là 10 gia tộc nhà bố vợ tôi , chỉ cần lấy 1 trong 10 thì tôi ngồi bugatti, ở biệt thự 10000 m 100 tầng ngồi nhìn xuống cưới mấy thằng lấy vợ nghèo phải chạy từng bữa. dù ai chê thế nào thì tôi vẫn sống sung sướng hơn
Hun cái nè
boybala
CAO CẤP
3 năm
@anhlucky2 Vkl đã đã tưởng lại còn tinh tướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019