[Chia sẻ] Năm 2020 quay trở lại dùng BlackBerry Keyone

Gd165
10/1/2020 6:44Phản hồi: 419
[Chia sẻ] Năm 2020 quay trở lại dùng BlackBerry Keyone
Mình là người rất thích BlackBerry (BB) nhưng giai đoạn BB thành công nhất thì mình chỉ mới đang học cấp 2, thời đó thì việc có một chiếc điện thoại để nghe gọi nhắn tin đã là một điều may mắn rồi nói chi là mơ ước đến Dâu Đen. Tuy nhiên, năm 2020 rồi thì cũng có điều kiện hơn, mình đang dùng iPhone 11 làm máy chính rồi, nhớ lại chuyện xưa nên mình có mua BlackBerry Keyone (BB Key1) để trải nghiệm, đến nay cũng được 2 tuần rồi, mình xin chia sẻ những trải nghiệm đó.




Bàn phím vật lý

Nhắc tới BB là phải nhắc tới bàn phím vật lý và chiếc Key1 này cũng không phải ngoại lệ, mình rất ấn tượng với bàn phím của nó và đây cũng là lí do chính mình lựa chiếc máy, cụ thể:
  • Phím vật lý là phím cứng nhưng khi các bạn vuốt nhanh trên bề mặt phím sẽ không bị cấn hay khó chịu, vì ở các chỗ tiếp xúc BB đã bo lại tạo cảm giác dễ chịu, khi gõ sẽ nghe tiếng "tách" nhưng nhỏ thôi và bạn phải ở nơi nào yên tĩnh mới nghe được, vì đây là phím vật lý nên khi gõ các bạn cần phải dùng lực vào, nhẹ thôi, rất dễ chịu.
keyone-8834.jpg
  • Dù đã sử dụng được 2 tuần nhưng tốc độ gõ của mình vẫn chậm, mình thì không thích vuốt để bàn phím đoán kí tự hay gõ tắt, thì trong vòng một phút nếu gõ một đoạn văn bản đã thuộc lòng thì mình có thể gõ được từ 100 - 150 kí tự, chậm hơn nhiều nếu mình dùng iPhone 11 gõ (220 - 250 kí tự). Nên nếu dùng BB thì mình chỉ dùng để trả lời những tin nhắn ngắn của người thân, như "dạ" hay "vâng" thôi, các bạn có thể ghi chú bình thường, mình dùng BB để viết ra ngắn gọn những gì cần làm trong ngày. Còn nếu cần soạn thảo một văn bản dài hay viết bài thì mình sẽ dùng iPhone 11 hoặc laptop chứ ấn phím vật lý BB nhiều dễ mỏi tay lắm.
Vuốt bàn phím để cuộn trang

Một tính năng mình rất thích ở Key1 nữa đó là bạn không cần phải chạm vào màn hình để cuộn trang, mà có thể trực tiếp vuốt trên phím để cuộn. Tuy nhiên cảm giác sẽ không đã và chính xác như khi bạn vuốt trực tiếp trên màn hình, cảm giác khi vuốt bằng bàn phím nó hơi khựng, chưa đúng ý mình lắm. Khi dùng phím vật lý để cuộn trong các ứng dụng như facebook, instagram,... bạn chỉ có thể cuộn lên xuống, chứ không thể chuyển qua các tab khác bằng cách vuốt ngang, chiều cao của bàn phím hơi thấp nên thời gian đầu khi vuốt có thể bạn sẽ thường xuyên vuốt trúng nút home. Mình chưa được trải nghiệm Keytwo (Key2) nên không biết điều này có được cải thiện không, nếu có cơ hội mình sẽ chia sẻ thêm cho các bạn. Một điều các bạn nên lưu ý là chỉ có Key1 và Key2 mới có tính năng này còn Key2 LE thì không.

Những thứ mình thích khác

Ở 2 phần trên mình đã chia sẻ kĩ về trải nghiệm bàn phím vật lý, một thứ vô cùng ấn tượng mà mình nghĩ nếu các bạn mua BB sẽ quan tâm về nó nhiều nhất, còn bây giờ mình sẽ chia sẻ thêm những thứ rất đáng tiền khác của BB Key1:
  • Vì mình đã có chiếc iPhone 11 làm máy chính rồi, nhưng chỉ là máy một sim nên khi có BB Key1 mình dùng nó để phát wifi cho các thiết bị khác, với dung lượng pin lên tới 3500mAh thì mình có thể dùng nó phát wifi khoảng từ 1 ngày rưỡi tới 2 ngày, dĩ nhiên trong thời gian đó mình vẫn dùng nó check tin nhắn, lướt mạng xã hội, nghe gọi điện thoại với người thân, máy cũng không có tình trạng sụt pin đột ngột, lại cũng có công nghệ sạc nhanh nên mình rất hài lòng với dung lượng pin và thời gian sử dụng của BB Key1.
  • Vân tay 1 chạm, phím nào to nhất trên bàn phím vật lý thì nó chính là phím "Cách" hay "Space" và nơi này được tích hợp bảo mật vân tay. Trải nghiệm rất sướng và nhanh, bạn để tay vào phím và nhìn vô màn hình thì đã thấy nó được bật lên.
keyone-8859.jpg
  • Ứng dụng "Hộp thư đến" tổng hợp mọi thứ từ Gmail, Facebook, Telegram, Instagram,... Nhờ ứng dụng này mà mình có thể xem lướt qua mọi thông báo trong ngày mà không cần vô từng ứng dụng cụ thể.
  • Gọi ứng dụng nhanh từ màn hình chính bằng cách gán cho phím, ví dụ như mình gán cho Gmail là G, Bản đồ là B, Hộp thư đến là H,... thì bạn chỉ cần đè lên tầm 1 giây là nó sẽ vô ngay ứng dụng. Và khi sử dụng "alt + kí tự nào đó" sẽ ra được kí tự in ở phía trên bàn phím. Ví dụ "atl + B = !", rất tiện lợi, còn nếu kí tự nào không có ở phím vật lý thì bạn cần phải gõ phím "sym" để khi đó bàn phím ảo sẽ hiện lên.
  • Chất lượng loa ổn, so với chiếc iPhone 11 mình đang dùng thì loa của BB Key1 tất nhiên không to bằng nhưng là vừa đủ, âm thanh trong, rõ ràng. Tuy nhiên nếu bạn ở ngoài đường hay nơi đông người sẽ hơi khó nghe.
keyone-8883.jpg
  • Mình khá ấn tượng với camera của BB Key1, lúc chưa mua mình không kì vọng vào nó nhiều nhưng sau khi chụp thử thì mình rất thích, hình ảnh sắc nét rõ ràng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chụp trong điều kiện đầy đủ sáng, còn khi chụp đêm màu dễ bị bệt, vỡ nét. Mình sẽ để những hình mình chụp ở cuối bài.
Vậy thì ai nên mua những chiếc Blackberry hiện nay?
  • Tất nhiên nếu bạn là fan của BB và yêu thích bàn phím vật lý thì chiếc BB Key1 hay Key2 sẽ không thể bỏ qua. Máy có thiết kế đẹp không hòa lẫn vào các điện thoại 100% cảm ứng trên thị trường, vì thế máy còn có thể giống như một vật trang sức giúp bạn làm đẹp khi mang theo bên người vậy.
keyone-8838.jpg
  • Bạn đã có máy chính và muốn trải nghiệm một thứ gì mới lạ, muốn một máy phụ để phát wifi thì BB Key1 là một lựa chọn tốt. Đặc biệt là với những bạn dùng iPhone lock thì có thêm một máy phụ để nghe gọi, quản lý thông tin mà bảo mật tốt như BB Key1.
Còn những ai thì không nên mua?

keyone-8850.jpg
  • Tất nhiên là những ai không phải là fan của BB, vì sự thật là cùng tầm giá thì bạn sẽ có thể lựa chọn những điện thoại android có hiệu năng tốt hơn. Mình dùng BB Key1 chỉ có thể chơi những game nhẹ như Candy Crush Soda, còn những game nặng một tí như Liên quân thì cũng giật lag lắm, màn hình chỉ có 4.5 inch nên trải nghiệm coi phim, youtube gọi là vừa đủ để nắm thông tin chứ chắc chắn không đã.
  • Những người lớn tuổi, thì việc phải nhìn vô bàn phím vật lý với các phím nhỏ như vậy là không nên, cộng với việc tuy dễ ấn nhưng bạn vẫn phải tác động 1 lực vô, như mình đã nói ở trên bấm nhiều sẽ dễ gây mỏi tay.
Cuối cùng, mình sẽ để hình so sánh chiếc iPhone 11 mình đang dùng và BB Keyone, về cơ bản 2 cái có cân nặng gần ngang nhau, một cái 194g và 180g, tuy nhiên vị trí phím nguồn, phím tăng giảm âm lượng lại ngược bên hoàn toàn. Mình cũng để thêm một số tấm hình chụp bằng Key1 (chủ yếu mình chụp cảnh, cây cối, auto hết rồi chỉnh độ sáng lại thôi) cho các bạn tham khảo. Xin cảm ơn! Chúc các bạn vui.
419 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minh3ko
TÍCH CỰC
4 năm
Mình vẫn trung thành với Q20.
@ledihduog dùng 1 thời gian cái cảm ứng bàn phím nó bị loạn nên em tắt đi. toàn dùng cảm ứng , bàn phím chỉ để nhập liệu 😁
ledihduog
ĐẠI BÀNG
3 năm
@quangthegtvtk49 Eo. Đang định múc 1 e thử mà nghe "loạn cảm ứng" thế lại hơi lấn cấn 😆 tưởng vuốt bàn phím xong ấn gì đó video n chạy thì hay. Chứ vuốt bàn phím xong lại với tay nên ấn thì hơi bất tiện. Thank bạn nhé
@ledihduog về cơ bản là nếu dùng bàn phím thì cứ vuốt đến video nào là video đó tự chạy. nhưng điểm hạn chế là cái cảm ứng đấy em cảm nhận nó không được tốt như Passport . Và cái phím cách dùng lâu nó hay tèo lắm. bạn em thì bị mất cảm biến vân tay. em thì dùng 1 năm bị lỗi bấm không nhận, phải tháo ra thay lá đồng khác thì mới dùng ngon được. Nếu bác đã có máy chính rồi. muốn 1 cái máy phụ trải nghiệm thì nên mua. ( nhớ chọn bản 4Gb để có trải nghiệm tốt hơn ) . Thêm nữa là trình quản lý Ram nó yếu kém lắm ( cái này có thể do thói quen dùng iPhone em chả bgio tắt ứng dụng chạy ngầm, cứ không dùng là bấm phím home về màn hình chính ) dùng lâu lâu phải tắt hết ứng dụng chạy ngầm đi không nó báo hết bộ nhớ là lag lòi mắt
Chốt lại là nên mua làm máy phụ. dùng làm máy chính thì phải kiên nhẫn , kiên nhẫn( hoặc nên cân nhắc lên hẳn key 2 bác nhé )
ledihduog
ĐẠI BÀNG
3 năm
@quangthegtvtk49 Thank bạn. Mình không thích để video tự động phát trên face bao giờ. Chỉ muốn chạy video nào thì ấn cho n chạy thôi 😃 tiện cho mình hỏi là key one có bật flash làm đèn pin được k hay phải cài thêm ứng dụng
cố cải thiện nói 1 chút là ổn, chịu khó luyện tập 1 chút, cố gắng lên ad
@tozonegalaxy89 Mod mới, được cái nhiệt tình & tâm huyết với AE :cool:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Gd165
TÍCH CỰC
4 năm
@tozonegalaxy89 Mình mod thôi ạ! Xin cảm ơn bạn, sẽ cố gắng hết sức 😁
@tozonegalaxy89 Bác mod này còn trẻ mà để râu nên trông già đời ghê :v
nouvo
TÍCH CỰC
4 năm
Iphone 11 có esim mà thớt
Gd165
TÍCH CỰC
4 năm
@nouvo Máy mình 1 sim vật lý thôi ạ
@nouvo lock thì ko kích đc esim bác ơi.
Welcome back to BlackBerry smartphone, nghe câu đầu có vẻ mod khá trẻ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

image.jpg
@hoaquynh34 Chuẩn, thiết kế trackwheel như 8700 thật sự quá độc đáo, A cũng chưa từng thấy bất cứ hãng nào từ trước tới nay có con lăn ở bên cạnh máy như vậy! Hồi đó, xài 87 A hay chat chít, hay nhắn SMS cũng như chơi mấy game nhẹ kiểu hứng bóng, Picachu, cài theme, thậm chí cả đổi mã pin & IMEI theo ngày tháng năm sinh! Cảm giác vọc vạch ngày ấy có cái chất men rất riêng, khác hẳn so với các dòng cảm ứng thuần bây giờ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@caocaolatre199x lên đến 99 thì bắt đầu giẫy chết mất rồi, hồi ấy mua đc cái BB là cả 1 quá trình.
@quangthegtvtk49 Đc cái nó là con có thiết kế hoàn thiện nhất trong các đời bb vs cả màn hình đẹp. Cải lùi 2 cái là camera ở 978 đang có auto focus lên 99 chuyển sang fixed focus. Vs cả 99 dùng chip qualcomm nên con audio codec ko dùng của texas instrument nữa mà chuyển sang qualcomm nên chất lượng tai nghe rất đuối. Tóm lại thì nó cũng là con máy tốt, chỉ là sinh hơi muộn 😁
@caocaolatre199x sinh ra đúng thời mà cảm ứng chuyển qua màn hình lớn và kho ứng dụng của đối thủ bắt đầu phình to và phát triển ko giới hạn. anh hùng vùng vẫy trong tuyệt vọng.
hiếm lắm mới thấy có bác review lại về dòng BB, một dòng máy huyền thoại và kén người dùng
Gd165
TÍCH CỰC
4 năm
@lonelykid_invt Vẫn mong 1 chiếc BB bàn phím vật lý và hiệu năng đỉnh 😁
@Gd165 hiệu năng đỉnh thì chắc kho. vì còn tối ưu bảo mật nữa nên giá nó còn cao lắm
@lonelykid_invt BB bgio còn làm thương mại đt nữa đâu nên số lượng ko bằng mấy anh hằng năm ra đều của các anh lớn.
@Bò kho dòng máy chạy theo thời đại 😁
Enya Pham
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trông nam tính nhưng hơi rườm rà
JamesDory
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Enya Pham Cái phone này đang đi ngoài đường, dừng xe lại, móc ra ko biết thao tác ra sao luôn bác nhỉ.
hồi xưa dùng bb quen phím gõ nhanh khủng khiếp, nhưng sau này dùng cảm ứng, vuốt để đoán từ thì cũng tương đương à.
@Mr Do Thế thì chưa gõ tốc độ bàn thờ rồi. Cảm ứng sao chuẩn dc. Chỉ có cái gõ tiếng việt trên bb os khá ngu so vs Telex.
haya
TÍCH CỰC
4 năm
@If you dont mind Chia sẻ tí cảm nhận cá nhân tí:
Gõ phím cứng và phím ảo trên đt là 2 trải nghiệm khác nhau hoàn toàn. Tuỳ sở thích và mục đích của người dùng mà chọn thôi (giống chạy xe tay ga hay tay côn vậy). Bàn phím ảo thì gõ nhanh (kể cả gõ 1 tay), hệ thống gợi ý từ rất mạnh, nhưng phải dán mắt vào nửa dưới màn hình để vừa xác định vị trí phím ảo + xem có gõ sai chữ ko, khả năng làm việc của mắt và não nhiều hơn so với việc gõ bằng bàn phím cứng. Trong khi phím cứng gõ quen rồi (phải dùng 2 tay) chỉ cần nhìn vào phần/vị trí mình đang gõ nội dung để kiểm tra lỗi chính tả. Nhiều khi mình take note nhưng mắt vẫn nhìn lên phía người nói (trong cuộc họp) khiến cho thao thác, khả năng tập trung tốt và thuận tiện hơn (và lịch sự, chuyên nghiệp hơn nếu đang đối thoại 1:1) Ở các thiết bị BB bàn phím xếp bằng như hiện nay mình ko thể take note các con số mà ko nhìn vào bàn phím như cái Bold 9000 hồi đó, hơi chán.

Phím cứng vẫn có giá trị của nó, thế nên các bàn phím máy tính (PC và Mac) hiện giờ họ không phát triển bàn phím rời ảo nữa mà có hẳn một thị trường lớp cho bàn phím cơ rời vật lý.

Mình xài BB hơn 10 năm rồi nên ko chuyển qua xài đt phím ảo được vì phím nhỏ quá bấm bị sai hoài rất ức chế (cái này do kỹ năng gõ phím ảo của mình tệ còn hơn các em bé - mặc dù gõ phím ảo từ hồi ipod touch gen2 mới ra rồi), nhiều lúc cầm điện thoại phím ảo của người khác để thao tác cho họ cái gì đó là mình đưa lại cho người ta để người ta nhập vào thay mình. Bên cạnh đó mình xài thêm iPad là thoả mãn các hạn chế của BB rồi (một người xài đt phím ảo cũng luôn mang theo iPad bên người mà nhỉ?).

Cũng vì cái bàn phím nên mình chọn ThinkPad mặc dù cũng thích MBP. Màn hình, bàn phím, chuột là 3 thứ mà cơ thể mình dùng để tương tác với máy tính nhiều nhất.

Comment này mà bắt mình gõ trên iPad thì còn ráng đc chứ (nhiều khi viết ngắn hơn vì cái lười đôi khi nó thắng cảm xúc) đưa điện thoại cảm ứng là mình khỏi post luôn 😁.
huyentamdev
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phatkrongana Mình cũng thấy gõ trên bb os thuần cảm ứng chậm và ngu hơn ios nhiều.
Mình dùng bb leap cùi bắp và nản lắm
Chỉ để nghe gọi
@Mr Do cái chết của BB10 là kho ứng dụng. ứng dụng của android thì chạy lag bới nóng máy .
Blackberry hồi đó mà bỏ cái Bis đi có khi giờ vẫn sống khoẻ .
cái Bis là cái rào cảng lớn khiến nhiều người không đến được với BB .
Đúng là chết theo kiểu tự mình giẩm lên chân mình .
Mr.Fly
TÍCH CỰC
4 năm
@ngoinhala Hồi xưa bis push mail vô cùng bá đạo. Giờ thì ai cũng push mail rồi. Dùng bis bảo mật hơn vì là server của nó.
Gd165
TÍCH CỰC
4 năm
@ngoinhala Mình mới dùng BB nên đúng là cần tìm hiểu thêm
hieu xdav
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Quang Hưng Phạm Giẫm mới đúng Bác ạ. Chắc Bác @ngoinhala người Miền Nam nên hay them "g" và dấu "hỏi" thay dấu "ngã"
@ngoinhala Bis nó chắp cánh cho BBos. khi đó mạng chỉ có 2Gb thì nó như tên lửa . nhưng khi 3G với 4G ra mắt kèm theo dịch vụ của google lên ngôi thì BB bảo thủ quá.
Nhớ e này, nhưng thôi
ngocbankt
TÍCH CỰC
4 năm
@Kieuphongpr 😃 😃 😃
@Kieuphongpr Ko có duyên hoặc hết tình cảm thì buông là tốt hơn hết 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
hungmap0090
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn vẫn cá tính như xưa, cũng như thú vui chơi đồ cổ, chơi xe 67, chơi vespa cổ vậy. Ai đam mê thì nhìn vẫn rất thích.
@hungmap0090 Đúng đó, giờ bắt những người ưa cái mới, sống theo trào lưu thì khó ép họ xài loại máy với bàn phím cứng như này lắm 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Blackberry giờ hết thời, đang ngắc ngoải
@fioh_tuananh BB chỉ chuyển qua chuyên giải pháp bảo mật thôi, đóng của mảng di động rồi
Thích cái bàn phím và đẹp,
@chickeyone K2 đẹp hơn hẳn nha 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@chickeyone bàn phím nay bấm cứng lắm .
Combo này là chuẩn rồi. Con keyone dùng nghe gọi, độc lạ ít đụng hàng. Iphone 11 giải trí chụp ảnh này nọ
@shinichi_11_11 lại đc cả 2 đều pin trâu. đi đâu cũng ko sợ 😁
Bàn phím nằm lọt thỏm dưới đáy thế kia cộng với diện tích bàn phím khá nhỏ so với màn hình thì khi gõ có làm máy lộn vài vòng trên k trung trước khi bay vô ng k?
@from team b with love không nhé, vẫn dùng bình thường, phím nhẹ nhàng chứ không cứng tới mức phải bấm mạnh mà sự lộn vài vòng
@from team b with love Thử đi bạn, kiếm ai đó đang xài K1 hoặc K2 mà test 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Gd165
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love Án vẫn đã và ổn nha bạn
namnao
TÍCH CỰC
4 năm
Không biết năm nay có ra thêm chiếc nào không cả nhà nhỉ ?
@namnao Chưa thấy thông tin nào chính thức từ TCL, trên Youtube đã xuất hiện vài concept rồi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Phải dùng thao tác vuốt + tiên đoán mới ra BlackBerry. Mà kể cả không thích BB thì cũng nên dùng bàn phím BB.
Vì nó tiên đoán cực kỳ tốt, tất nhiên là phải cho nó thời gian học. (lưu ý sao lưu khi reset máy)
Thay vì gõ 1 đoạn dài, chỉ cần vài cái hất lên là xong!
@tuandung204 Gõ full kí tự chỉ có ở bbos, còn lên bb10 là gõ và hất 😁
@tuandung204 vuốt và hất là đặc trưng của BB10. nhưng nó ngắn ngủ quá .
BB rất ngon nhưng hiện tại vì phải sống bám vào Android mà giá trị của nó chỉ còn phân nửa
Giờ mà nếu dùng HĐH của chính mình thì liệu ai mua khi thiếu app, còn chạy được app Android thì giật lag. Hay muốn bị lỗ sặc máu. Không phải tự dưng mà khai tử BB10 OS
teobe
TÍCH CỰC
4 năm
@theadder2013 Bb10 không thực sự thông minh, lôi cuốn như bbos7. Nó hợp với cảm ứng hơn thôi.
Mr.Fly
TÍCH CỰC
4 năm
@anhtuan1066 Phần cứng không ngon. Dùng con z10 để ăn lại iphone nhưng con máy nhựa đó dùng xuống cấp rất nhanh. Chết là phải.
Gd165
TÍCH CỰC
4 năm
@anhtuan1066 Mình nghĩ dùng android là hợp lý chứ hồi dùng z10 kho ứng dụng cực hẻo luôn bạn
Vẫn đang dùng Key one. Dùng ai cũng hỏi con này độc, chắc đắt dữ lắm.
@theadder2013 Cứ bảo "hàng tàu ấy mà", chắc cũng chả ai tin đâu 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 ai hỏi em cũng bảo đt tàu. :D
@quangthegtvtk49 Cứ đúng sự thật mà nói thôi E, nhưng chắc hầu hết người nghe đều ko tin :D
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Vẫn nhớ Combo ngày xưa hay dùng là 9700 và ipad
@vipmapperf2 Giờ chắc bộ đôi này đều là dĩ vãng rồi bạn nhỉ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Bay từ lâu lắm luôn rồi bác ơi 😆
@vipmapperf2 Giờ bạn xài combo nào thế :cool:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Giờ em dùng mỗi con note 10+ thôi 😃 thấy thế là ổn rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019