10 từ khoá ẩn thú vị trên Google 90% người dùng chưa biết

Kallz
3/12/2020 7:22Phản hồi: 3
10 từ khoá ẩn thú vị trên Google 90% người dùng chưa biết
google_hieuapple.jpg
Có rất nhiều dạng từ khoá bí ẩn thú vị trên Google; mà nhiều người sử dụng Google Search không hề biết đến.

Chúng ta dùng Google để tìm kiếm thông tin cho công việc; giải trí; cuộc sống… hàng ngày nhưng ít ai biết rằng; có một số từ khóa bí ẩn (Easter Eggs); mà nếu sử dụng sẽ có những tính năng ẩn đầy bất ngờ.

1. Chơi cờ ca-ro trên máy tính


Nếu tìm từ khóa “tic tac toe”; thì trò chơi đánh cờ ca-rô huyền thoại sẽ được Google mở ra. Luật chơi là chỉ cần tạo được đường thẳng theo chiều ngang; dọc hoặc chéo với 3 con cờ là chiến thắng.
Có thể lựa chọn cấp độ chơi khác nhau; và có thể chọn chơi với máy tính hay thách đấu với bạn bè của mình.


2. Tung đồng xu để quyết định may mắn


Tung đồng xu để ra quyết định gì đó được nhiều người sử dụng khi không biết lựa chọn; hay quyết định vấn đề nào đó. Nhưng khi không có đồng xu trong tay; bạn có thể vào Google kiếm từ khóa “flip a coin” để tung đồng xu.

3. Tung xúc xắc


Ngoài đồng xu; còn có lựa chọn khác giúp bạn đưa ra quyết định khi phân vân là xúc xắc. Kiếm từ khóa “roll a die” là có thể chơi “trò chơi nhân phẩm” nhé.

4. Chơi ........ solitaire


Game xếp bài solitaire của Microsoft là một game nổi tiếng và yêu thích. Khi nhập từ khóa “solitaire” trên Google; bạn có thể chơi một game dạng tương tự để giải trí.

5. Tiếng kêu của các loài động vật


Đây là công cụ tuyệt vời cho các bé vui chơi; bổ sung kiến thức như biết chính xác tiếng kêu các loài động vật. Kiếm từ khóa “what sound does a … make” trên Google; hình ảnh các con vật khác nhau hiện ra như chó; mèo; gà, sư tử; voi… Để nghe tiếng kêu; chỉ cần bấm vào biểu tượng loa ở mỗi con vật.

6. Tìm kiếm Google theo phong cách cổ điển


Bạn muốn biết Google hoạt động như thế nào khi mới sáng lập; việc tìm thông tin và hình ảnh của người dùng ra sao không? Nếu tò mò; hãy tìm “google in 1988” vào Google. Trang web tìm kiếm sẽ chuyển về cách tìm kiếm; và trả kết quả cách đây hàng chục năm; để bạn có thể trải nghiệm được Google theo phong cách cổ điển.

Quảng cáo


7. Mở nhanh bảng tính giải toán


Nếu kiếm “the answer to life; the universe; and everything”; thì một bảng tính sẽ xuất hiện. Sẽ có các công cụ tính toán giúp bạn tính toán; và giải các phương trình đơn giản.

8. Chơi game bắn súng trên Google


Với từ khóa “zerg rush”; một loạt những vòng tròn nhiều màu sắc sẽ xuất hiện từ mọi phía; để chơi bạn cần bấm chuột vào mỗi vòng tròn để nó biến mất. Tần suất xuất hiện khá nhanh nên bạn phải thật nhanh tay; nhanh mắt để đạt được điểm cao nhất.

9. Chơi trò Pacman


Pacman là trò chơi nổi tiếng; và đã có lịch sử hơn 30 năm. Chỉ cần gõ “pacman”; ngay lập sẽ xuất hiện trò chơi kinh điển này. Chỉ cần Click to Play (Nhấp để phát) và bắt đầu chơi.

10. Chơi phá gạch


Để chơi trò này chỉ cần gõ từ khóa “atari breakout” là được. Di chuyển thanh ngang bên dưới; và trái bóng để phá vỡ hết các viên gạch phía trên là chiến thắng.
View attachment 4776880

Quảng cáo

3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

út vân ars
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thanks bro
Trong 10 cái trên mình chưa từng biết đến cái nào cả
Cái vụ máy tính trên trình duyệt thì biết lâu rồi, cứ gõ "máy tính online" là nó ra liền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019