Xe ga hơn 60 triệu, chọn Yamaha NVX 155 ver2 hay Honda Air Blade 150?

MinhTriND
3/12/2020 11:4Phản hồi: 421
Xe ga hơn 60 triệu, chọn Yamaha NVX 155 ver2 hay Honda Air Blade 150?
Với tầm tiền khoảng hơn 60 triệu, rõ ràng, chúng ta có quyền đắn đo giữa 2 lựa chọn: Yamaha NVX 155 ver2 hay Honda Air Blade 150. Mặc dù được ra mắt cách nhau 1 năm, nhưng nếu mang ra so sánh, 2 mẫu xe này thật sự đúng là "kẻ tám lạng người nửa cần", cùng mình soi nhé.



Giá bán


5231220_Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-6514.jpg
Honda Air Blade 150 sẽ có giá bán từ 55 triệu 190 nghìn đối với bản tiêu chuẩn hoặc 56 triệu 390 nghìn đối với bản đặc biệt. Trong khi đó, NVX 155 ver2 có giá từ 53 triệu, hoặc 54 triệu đối với phiên bản tem đặc biệt của đội đua Yamaha. Trên lý thuyết, rõ ràng, NVX 155 ver2 đang có lợi thế về giá. Chưa hết, truyền thống của Honda ở Việt Nam là xe nào bán chạy thì giá ở HEAD sẽ cao hơn đáng kể so với giá niêm yết, vì vậy, anh em khó mà có thể mua được xe với giá công bố. Chia sẻ nhẹ tâm lý của mình đối với việc mua xe đó là số tiền phải tương xứng với giá trị, và với tiêu chí này, Air Blade 150 bị rớt ngay từ vòng giữ xe.

Ngoại hình


5231217_Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-6517.jpg
Với thiết kế có phần trung tính, Air Blade 150 hướng đến số đông nhiều hơn so với Yamaha NVX 155 ver2. Mặc dù vậy, mỗi xe đều mang 1 phong cách riêng và tùy vào mỗi người mà có thể thấy chiếc nào đẹp, chiếc nào không đẹp. Thẩm mỹ mà, nó là cái gì đó liên quan nhiều đến cá nhân và không thể áp đặt gu thẩm mỹ của mình cho người khác được.

Đối với cái nhìn từ phía trước, nếu như ở thế hệ cũ, NVX 155 có phần lép về hơn thì ở thế hệ mới này, cả 2 xe đều đã đẹp và hiện đại như nhau nhờ hệ thống đèn LED kết hợp dải LED định vị ban ngày. Tuy nhiên, trên NVX 155 ver2, xi-nhan vẫn nằm ở vị trí cũ, không thay đổi, chi tiết này mình không đánh giá cao, nó lẽ ra phải là thứ mà Yamaha cần thay đổi để giúp góc chiếu tốt hơn thay vì bị khuất bên trong yếm xe.

nvx-ver2-tinhte-4.jpg
Từ bên hông, thiết kế thân xe của Air Blade mới thanh thoát hơn, không còn các bộ tem nhiều đường nét rối rắm, thay vào đó là những chi tiết dập nổi, đặc biệt ở phần nhô lên cho bình xăng nay có những mảng ốp góc cạnh giúp cho chiếc xe mạnh mẽ hơn nhiều. Vị trí cạnh bên của yếm có khoét các rãnh lớn, và nhờ cách làm này, sự hầm hố của xe cũng gia tăng đáng kể.

nvx-ver2-tinhte-1.jpg
Yamaha NVX 155 ver2 trong khi đó cho cái nhìn ngang cũng không kém phần hầm hố, nhưng lại lai lai một chút với các dòng xe côn tay thể thao do phần đuôi được vuốt lên khá cao. Air Blade 150 sở hữu chiều cao yên 775mm, phù hợp với đại đa số thể trạng của người Việt mình, trong khi NVX 155 lại có chiều cao yên đến 790mm. Đặc biệt phần yên sau cao sẽ gây trở ngại cho người ngồi sau khi leo lên leo xuống, ngoài ra thì cũng có cảm giác chênh vênh.

Một vấn đề khác mình từng gặp trên NVX 155 ver2 đó là vì phần đuôi vuốt cao, khi đậu xe trong bãi chậc sẽ rất khó để cầm vào baga sau để nhấc mông lên như những mẫu xe khác, kiểu không có thể để di chuyển xe á. Anh em nào cao to thì không nói, nhưng cao tầm mét 7 như mình thì mình thấy hơi khó chịu.

nvx-ver2-tinhte-2.jpg
Đi về phía sau, đèn hậu của Air Blade dùng công nghệ LED và có thiết kế 2 tầng tương tự như SH mới. Đây là chi tiết mình thấy rất thích trên Air Blade mới. Xi-nhan tích hợp gọn gàng vào bên trong, phần tay dắt cũng tương đối đẹp mắt. Trên Yamaha NVX 155 ver2, đèn đuôi là loại bóng LED sở hữu họa tiết cũng khá ấn tượng khi đi trong đêm, nhưng xi-nhan halogen tách rời 2 bên lại là điểm yếu. Việc để xe trong các bãi chậc hẹp và giao thông luôn trong tình trạng đông đúc khiến cho đèn xi-nhan sau dễ gãy. Yamaha lẽ ra cũng nên nâng cấp chi tiết này.

Quảng cáo


nvx-ver2-tinhte-5.jpg
Mặt đồng hồ là một trong những yếu tố quan trọng bởi lẽ đó chính là thứ mà chúng ta nhìn thấy nhiều nhất khi dùng chiếc xe. Về khoản này, mình thích đồ hồ trên Yamaha NVX 155 hơn, màn hình LCD to hơn đời trước, mọi thứ đều liền mạch và hiện đại. Mặt đồng hồ LCD trên Air Blade 150 mới tuy cải tiến đáng kể so với đời cũ nhưng cảm giác hơi "lạc quẻ" so với mảng đen 2 bên màn hình. Này là cảm nhận cá nhân của mình thôi, không hẳn anh em cũng thấy thế. Bên cạnh đó, cặp mâm nan chữ Y của NVX 155 theo nhận định của mình là cũng có phần táo bạo hơn.

nvx-ver2-tinhte-11.jpg
Về thông số kỹ thuật, dễ dàng nhận thấy Yamaha NVX 155 to hơn Air Blade 150 khá nhiều, cả về chiều dài, rộng cao và cả trọng lượng. Việc sở hữu thân hình "mảnh mai" hơn giúp cho Air Blade 150 trở nên linh hoạt hơn trong điều kiện đường xá đông đúc ở các thành phố lớn, đồng thời giúp những người có thân hình khiêm tốn xoay sở xe thuận tiện hơn. Air Blade 150 đang có lợi thế so với NVX 155 ở mặt này và đây cũng là điểm khiến cho đại diện nhà Yamaha ít tiếp cận với số đông hơn.

Sức mạnh


Cung cấp sức mạnh cho Honda Air Blade 150 là động cơ eSP 150cc cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa mà xe đạt được là 12,9 mã lực, mô-men xoắn tối đa 13,3 Nm. Trong khi đó, Yamaha NVX 155 ver2 được trang bị động cơ BlueCore, xy lanh đơn, dung tích 155 phân khối, SOHC, làm mát bằng chất lỏng và tích hợp công nghệ van biến thiên mà Yamaha gọi là VVA - Variable Valve Actuation.

Động cơ này có công suất cực đại 15,4 mã lực và mô-men xoắn 13,9 Nm. Nói về sức mạnh, NVX 155 đã vượt trội hơn so với Air Blade 150 nhờ dung tích xy lanh lớn hơn. Và nếu xét về công nghệ, NVX 155 cũng đang chiếm ưu thế nhờ VVA với khả năng cải thiện mô-men xoắn của xe ở tốc độ thấp, đồng thời gia tăng công suất khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Tính an toàn

Quảng cáo


nvx-ver2-tinhte-12.jpg
Yamaha NVX 155 kể từ khi ra đời đến nay đã có ABS cho bánh trước và sau đó thì tính năng an toàn quan trọng này mới xuất hiện trên Air Blade 150. Câu chuyện sớm hay muộn có lẽ cũng chẳng còn quan trọng bởi cả 2 hiện đều đã ngang hàng với nhau về khoản trang bị an toàn cho xe.

nvx-ver2-tinhte-9.jpg
Một điểm ăn tiền trên Yamaha NVX so với Air Blade 150 nằm ở cặp lốp trước / sau có kích thước to bản, gia tăng độ an toàn khi đi đường trơn hoặc vào cua. Bên cạnh đó, cặp phuộc sau của NVX 155 cũng "ngon" hơn bởi sự xuất hiện của 2 bình dầu, giúp gia tăng khả năng điều tiết độ nảy của lò xo, từ đó giúp việc đàn hồi trở nên êm ái và nhẹ nhàng hơn chứ không bị gắt như phuộc thông thường.

Tính tiện dụng


nvx-ver2-tinhte-6.jpg
Nếu xét về tính tiện dụng thì Yamaha NVX 155 ver2 có phần nhỉnh hơn Honda Air Blade 150. Đầu tiên chắc có lẽ nói về dung tích cốp. NVX 155 ver2 sở hữu dung tích cốp 25 lít, nhiều hơn đáng kể so với con số 22,7 lít ở Honda Air Blade 150 và ở phương diện này, NVX 155 rõ ràng vượt trội hơn. Cốp của NVX rất rộng và sâu, có thể đựng về nón bảo hiểm FullFace, cái balo và nhiều vật dụng linh tinh khác.

Cốp của Air Blade 150 thì chia làm 2 ngăn nhưng vì kích thước thân xe nhỏ nhắn nên không thể làm cốp to hơn được. Cốp của xe còn có thêm đèn soi ban đêm và cổng sạc, song 2 tính năng nhỏ này không mấy khi hữu ích và hẳn là cũng không ít người sợ nhiệt độ nóng bên trong cốp ảnh hưởng đến tuổi thọ của điện thoại khi sạc.

nvx-ver2-tinhte-10.jpg
Sở dĩ cả 2 chiếc xe đều có phần cốp khá to là vì bình xăng của xe được đặt nằm ở phía trước. Nút mở nắp bình xăng được tích hợp lên cùm công tắc là trang bị ở cả 2 xe. Cách bố trí bình xăng phía trước tiện lợi trong các tình huống không muốn xuống xe khi đổ xăng, nhưng lại bất tiện khi phải chở nhiều đồ ở phía trước. Dung tích bình xăng trên NVX 155 là 5,5 lít, nhỉnh hơn đáng kể so với mức 4,4 lít trên Air Blade 150.

nvx-ver2-tinhte-8.jpg
Cả 2 xe đều có hệ thống chìa khoá thông minh smartkey nhưng bản thân mình thích cách vận hành của hệ thống có trên xe Yamaha hơn, không bị rườm rà. Ngoài ra, một nâng cấp khác trên NVX 155 ver2 đó là có thể tính năng kết nối với smartphone để nhận thông báo và truy cập vào nhiều thông tin khác của xe.

nvx-ver2-tinhte-7.jpg
421 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ndta13
CAO CẤP
3 năm
Nam thì mình chọn NVX 155 giữa 2 con này, vì mình thấy đẹp, không bị mất tiền ngu cho HEAD, công nghệ, tính năng, tiện dụng đều ngon lành, tuy nhiên mua về mĩnh sẽ bọc lại yên để ngồi cho êm, gắn thêm led trợ sáng, thay cặp xi nhan và kính hậu
@Dong999pro Quy luật cung cầu, AB nhu cầu cao nhưng đồng thời cung cũng cao, nên các cửa hàng cạnh tranh nhiều -> giá giảm. SH Mode cầu cao nhưng cung ít = > đẩy giá !!!
Rnee
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dong999pro Có chữ sh với dàn chân trước cứng hơn ab hết!🤣
@ndta13

Tốc độ NVX cũng hơn hẳn AB.😆
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@Dong999pro AB 150cc - SHm 125cc
AB phuột đôi - SHm phuột đơn
AB mặt đồng hồ kỹ thuật số - SHm mặt đồng hồ cơ
AB cốp rộng - SHm cốp hẹp hơn
AB bình xăng tiện lợi - SHm bình xăng trong cốp
>> Quan trọng là SHm không có chữ ab, còn AB thì không có chữ SH >> chênh nhau chục củ =))))))
steven25020
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mua pcx chạy ngon hơn 2 mẫu này
quvinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Abadonbinh91 Givi nhiều bản lắm bác, cao nhìn như PKL cũng có bác
6C9CD9B1-8EDD-4E97-AE30-D7485EA15615.jpeg
tkdang
TÍCH CỰC
3 năm
@steven25020 Nếu giá bằng thì chọn pcx
phamthonghn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@quvinh Kính chắn gió đẹp quá, xin b giá và địa chỉ ở hn, mình đang muốn lắp cho pcx 2019 đang sài.
quvinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamthonghn Bác vào các nhóm pcx trên fb nhé. Có nhiều bác bán món này trên đó
Đổi gió chọn NVX
@MrVirgoH Có gì hối hận không bạn?
@Namhonya Không, mua rồi hối hận gì đâu
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@Namhonya mua rồi thì có hối cũng chả ai nói ra, khác nào tự vả =))
Vote cho nvx v2. Mới lấy máy mạnh và êm giá trị thực, mấy con ab hay vario máy kiêu kinh
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuongck17 Bác này đánh giá rất chuẩn, công tâm mình đi cả 2 hãng h thì đang đi SH vẫn thích cảm giác lái của YAMAHA hơn nhưng thực sự kiểu dáng nó khác biệt quá nhiều khi cũng kén người dùng...!
@KeniVinh Đâu cần phải bô bô cái miệng khắp nơi , đàn ông con trai như đàn bà
daocong91
TÍCH CỰC
3 năm
@Huy.bn Vài bữa nữa khác thấy nó gào hơn máy cày :v
Huy.bn
TÍCH CỰC
3 năm
Gào là đi ở dải tốc thấp với khi đề pa khi để qua đêm thôi. Nói đi tốc nhanh ~90km/h mà gào như máy cày thì tôi chịu
Khanh TT
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe nào cũng cùi... lởm không ra lởm... xịn không ra xịn. Kiểu tiểu thư nửa mùa
@lightning_1010 Bạn ấy đang đi bộ lụm.... mà nên ko ưa mấy cái xe này đúng rồi 😔
khacminhrt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lightning_1010 Chó điên đi chỗ khác sủa. Chỗ này để chia sẻ đàng quàng. Loại vô học
@Khanh TT Thế m đang đi ce gì mà sủa ngu vậy
huynhnhusg
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Khanh TT SH còn hao xăng hơn
Mình đã chọn AB125 đời 2020 😆
ntnguyenDAB
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NHAN-TS Mình cũng chọn con này, bản đb đen vàng đồng, hiện tại vẫn đang rất hài lòng
Dochanh176
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NHAN-TS Thanh thoát, nhẹ nhàng, thỉnh thoảng sai con vợ lấy xe đi mua thuốc lá, tiện.
NUCErr
TÍCH CỰC
3 năm
@NHAN-TS Côn nhận AB 125 khá hợp lý, ngoại hình ổn, máy cũng không phải yếu. Chỉ là không đủ cao cấp như ABS thôi.
@Dochanh176 nghe cái biết ngay nhà có ''nóc''
fine
TÍCH CỰC
3 năm
Cái nào không bị làm giá thì mua
ngoccandhy
TÍCH CỰC
3 năm
Mua wave alpha 20 củ được rồi, còn tiền dư mua card phát cho mem tinhte đói ăn
@ngoccandhy Ghê vậy
cungdancz
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ngoccandhy bớt xiaolol đi b ơi.k tốt cho sức khỏe đâu 😃
BlueStacks
ĐẠI BÀNG
3 năm
đã chọn AB150CC 2020, gọn bưng. xe chạy sướng. tính mình thì không thích cồng kềnh thô kệch nên chọn con AB, cảm giác ngồi cầm tay lái, di chuyển hay dắt xe nhỏ gọn nó đã 😁
@darknessone Họ chi muốn nhìn cái gì nổi bật nhất thôi.
@hanhphuckhicoem_hp92 Bác có biết là dắt con NVX ver 1 nhẹ và dễ hơn AB và Shmode không? ==)) Ver 2 nặng hơn ver 1 7 ký nên không biết sao. Chứ ver 1 trọng tâm thấp. dễ dắt cực kỳ
trkhaihoan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@KeniVinh vậy nên mới nói tùy người mới chọn xe bác. Con AB làm cho tầm vóc phổ thông người Đông Nam Á, nhưng em cao 1m81, 70kg, đi con AB thì người to hơn xe, nên em khoái NVX hơn, đã có đủ tiền rồi thì cứ chọn xe nào hợp mà đi thôi
Cười vô mặt
@trkhaihoan Ăn gì mà cao quá vậy.
MeoMao121
TÍCH CỰC
3 năm
con NVX to như con tịnh ấy, người VN ngồi vào nhìn thô lắm.
MeoMao121
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn Tùng Dương cấp 3 thì 3 năm nữa may ra đc mua xe, chứ > 25 mình thấy toàn < 1m7 thôi
Supra81
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Kagoma Mình không biết bác lấy thông tin m68 ở đâu. Chứ môi trường mình sống thì Con nít về sau dưới m7 hiếm.
@traind 1.68 67kg đi vẫn đẹp chán
Kagoma
ĐẠI BÀNG
3 năm
Google không tính phí đâu b, cái này người ta nghiên cứu khảo sát diện rộng chứ không phải chỉ loe nghoe trong "môi trường bạn sống"
Screenshot_20210105-120553.png
Dương 1H
TÍCH CỰC
3 năm
Mih đã chọn ab150. Đi chỗ đông người dễ luồn lách😑
@khanhduonggeo chắc nhà hẻm nhiều xẹt 😆 hoặc tính thích bon chen 😃)....
@luong duc tung Mấy cha đi xe nhỏ nhỏ hay cúp đầu lắm. Nhiều khi muốn lao lên đạp cho té. ==)) Vì mình đi NVX ko cúp đầu ngta được ==))
thuvtn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chọn PCX chứ chọn 2 con này chi trời.
@thuvtn Pcx 125 56tr mà ko abs, máy yếu hơn, nặng hơn (130kg), kiểu dáng trung niên thì bọn trẻ mới lên đh/ mới ra trường ko hợp mắt.
@thuvtn PCX có ABS, 4 van như NVX không? Nói thiệt con PCX chỉ hơn NVX ở cái phuộc và yên, chứ ôm cua ko vững bằng NVX. Máy yếu và kêu hơn NVX.
phamthonghn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@gagalovegood Pcx chỉ thua abs và 4 van, còn lại hơn tuốt nhé pro 😃
huynhnhusg
ĐẠI BÀNG
2 năm
@phamthonghn chạy PCX nhìn xấu lắm , chưa thấy ai khen con pcx đẹp
Ra cửa hàng ngồi thử hợp dáng hợp nhãn ok mua luôn, không nghe thằng nào tư vấn hết nha.
@caffeinezzZ Mua vì mùnh thích chứ không phải vì người thích
ChícmnPhèo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@caffeinezzZ Chuẩn rồi giờ động cơ hãng nào cũng xêm xêm còn lại ngồi có thích hay không mới quan trọng. Vd như hộc để đồ hay vị trí để chân có phù hợp mới là quan trọng.
@caffeinezzZ Mua mà về đánh vật với nó thì nghỉ khoẻ b nhỉ
.Kw
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nên để giá tới tay người dùng thay vì giá đề xuất.
NVX nhiều công nghệ hơn nhưng ngta sẽ mua Honda nhiều hơn
Cười vô mặt
@Lý Thanh Ngô Honda có nhiều nơi bảo dưỡng
@minhthanh255 Yamaha bộ ko có ???
@DuyHuynh1177 Yamaha nơi mình có nhưng ít.
NVX ver 2 thôi cho đỡ mất tiền ngu với bọn HEAD
chú mèo
TÍCH CỰC
3 năm
@lightning_1010 Cho biết con nào của Ya làm giá. Lũ cừu non cứ bưng bít honda riết hư
@trantrungtu Nvx về gắn lắp mớ phụ tùng nhữa chắc giá cao hơn AB nhiều
GeforceGTX
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tientrinh2712 Có cái cần nhất là tay dắt mà nếu bác không lắp cũng chả sao, còn lại thì làm gì hơn AB nổi, chưa kể AB còn đội giá. Còn nếu bác nói phụ tùng đồ chơi thì nó vô vàn lắm. Con Wave hay Dream lắp thêm mớ "phụ tùng", đồ chơi kiểng còn cao hơn SH nói chi mấy e này.
@trantrungtu NVX nhỏ gọn như Ab thì mình đã mua NVX rồi tiếc quá dù thấy rất đẹp nhưng to sẽ đi liền với thô mà, chỉ có Sh k thô nhờ sàn để chân được làm mỏng nên nhìn vẫn rất sexy.
rubbysun
TÍCH CỰC
3 năm
60tr thì chọn pcx, đi pcx 6 năm nay rồi, đi đường xa hay lúc kẹt xe, yên xe to ngồi lâu ko bị ê mông và mỏi lưng.
lam1011
ĐẠI BÀNG
3 năm
@rubbysun Mình cũng đợi PCX 2021, thấy có nhiều thay đổi mới quá. Đang phải đi giấc mơ tàu để chờ hàng về mà lâu quá
ChícmnPhèo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@rubbysun Có nghe tin tức gì về chiếc Pcx điện không bác? Thấy test xe ngoài đường cũng lâu lắm rồi. Mình thích xe điện kiểu Pcx hơn xe của Vinfast.
ChícmnPhèo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@rubbysun Chắc chắn xe thương mại phải tốt hơn rồi không thể nào Honda thua Vinfast về mảng xe điện được. Đang đi hybrid thấy hệ thống kích điện hoạt động ổn định nên mình cũng tin tưởng Honda.
sh ma mua
@cuong_pham 208 Sh thì tầm 80tr rồi
@cumintotheface Mấy con này đi nhanh chán lắm
@cuong_pham 208 Xe nào chạy vài năm chả chán
daocong91
TÍCH CỰC
3 năm
@cuong_pham 208 Nói khôn thật. Đang so 2 con tầm 50-60, ông vào phán SH > 80-120 triệu ?
So cái gì ?
à mà lái NVX vẫn phê hơn SH nhé =))
@daocong91 😂

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019