#TinhteLookBack: Apple đã ra mắt sản phẩm nào trong năm 2020, tốn bao nhiêu tiền để mua hết?

Pnghuy
3/12/2020 11:55Phản hồi: 103
#TinhteLookBack: Apple đã ra mắt sản phẩm nào trong năm 2020, tốn bao nhiêu tiền để mua hết?
Năm 2020 là một năm đánh dấu nhiều sự thay đổi của Apple, có thể nói là định hình cho những dự án trong tương lai mà họ sẽ phát triển. Trong năm vừa qua mặc dù thế giới bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch covid-19, nhưng Apple vẫn ra mắt các sản phẩm của họ đều đều theo đúng lịch trình (có trễ tí xíu thôi) và bây giờ chúng ta cùng điểm lại xem trong năm vừa rồi, Apple đã ra mắt những sản phẩm nào và nếu mua hết tất cả số đố thì sẽ tốn bao nhiêu tiền 😁.

Okie chúng ta sẽ đi lần lượt từ đầu năm đến cuối năm nhé.

AirPods Pro với iPad Pro 2020


tinhte_magic_keyboard_for_ipad_pro_6.jpg

Với iPad Pro 2020 thì đánh dấu việc lần đầu tiên Apple đưa cảm biến LiDAR lên trên một sản phẩm thương mại của mình, với cảm biến LiDAR thì iPad Pro đã trở nên"Pro" thực sự mặc dù những ứng dụng thực tế của cụm camera LiDAR chưa thực sự rõ ràng, nhưng nó đã ít nhiều phân cấp giữa dòng iPad thường và iPad Pro. Hơn nữa, iPad Pro sử dụng con SoC A12Z đánh dấu một bước chuyển biến mà như tất cả chúng ta đã thấy. Bên cạnh đó Apple cũng ra mắt luôn bàn phím Magic Keyboard “lơ lửng” mới dành cho dòng iPad Pro, với thiết kế hít nam châm cực kì chắc chắn và đi kèm cụm trackpad, giúp iPad trở nên hữu dụng và tiến sát tới một chiếc máy tính nhất có thể.

Airpods_Pro_tinhte-12.jpg

Còn với AirPods Pro, đây là chiếc tai nghe in-ear đầu tiên của Apple trang bị công nghệ chống ồn chủ động, đi cùng với sự thông minh nhờ vào con chip H1 thì nó là chiếc tai nghe đáng mua nhất dành cho ifan.

Giá cho AirPods Pro là $250 và iPad Pro phiên bản 128GB là $799.

iPhone SE 2020


iPhone_SE.jpg

iPhone SE không giống như nhiều chiếc máy ra mắt ở năm 2020 vì nó không có bất kì yếu tố nào để có thể là một chiếc smartphone tại năm 2020, ngoại trừ…cấu hình. Nhưng giá trị của iPhone SE không phải là không có khi nó mang lại giá trị của một chiếc điện thoại đơn giản, thông minh và khi cần là có, dành những người không quá quan trọng về một chiếc smartphone phải nhét đủ thứ công nghệ trên đời vào. Và số lượng người dùng như vậy trên thế giới không phải là hiếm.

Giá của Apple iPhone SE dung lượng 64GB bắt đầu từ $399.

MacBook Pro và MacBook Air 2020


macbookpro-13-2020-tinhte18.jpg

Quảng cáo


Trước khi sự kiện WWDC vén màn, Apple đã cập nhật cho dòng MacBook Pro và MacBook Air của mình một số những thay đổi về phần cứng. Đầu tiên với những chiếc MacBook mới thì Apple đã thay đổi cơ chế bàn phím cánh bướm nhiều tai tiếng của mình sang bàn phím cơ chế cắt kéo Magic Keyboard, giúp giảm thiểu những sự cố không mong muốn. Ngoài ra, MacBook Pro và MacBook Air cũng được cập nhật lên những con CPU mới tới từ Intel. Đây giống như là một bản update rất nhẹ tới từ Apple trước khi những thay đổi thực sự xuất hiện. Lúc này cả thế giới vẫn chưa biết gì về Apple Silicon cả :D

macOS Big Sur


macos_bigsur.jpg

Tại sự kiện WWDC thường niên dành cho lập trình viên, Apple đã vén màn phiên bản tiếp theo của hệ điều hành macOS, với tên gọi Big Sur và phiên bản 11.0, đánh dấu bước lột xác của Apple sau hơn 20 năm sử dụng phiên bản 10.x.x. macOS Big Sur đã đem lại một luồng gió mới toanh cho những ai yêu dòng máy Mac khi thay đổi triệt để từ giao diện, phần mềm cho tới sự thông minh. Đặc biệt, tại đây, Apple vén màn tương lai của chính họ: Apple Silicon, một bước chuyển mình từ vi xử lý Intel sang SoC do chính Apple phát triển, có thể nói cả thế giới đã phấn khích vì công bố này của Apple.

iPad Air mới và Apple Watch series 6


iPad_air_4.jpg

Tại sự kiện TimeFlies tháng 9, Apple đã cho ra mắt thế hệ iPad Air kế tiếp của mình, với thiết kế được thừa hưởng từ dòng iPad Pro, thêm vào đó là những màu sắc mới giúp Apple hướng tới những người trẻ năng động, thế hệ Z đang từng bước khẳng định bản thân mình và cần một thiết bị đủ để họ có thể khoe được cả tính đó. Cùng trên đà đó, Apple Watch series 6 cũng không nằm ngoại lệ, với nhiều màu sắc mới và sự bổ sung tính năng đô SpO2, cũng như về SoC sẽ giúp Apple Watch càng xây chắc hơn vị thế số 1 của mình trong phân khúc đồng hồ thông minh toàn cầu.

Quảng cáo


apple_watch_series6_xanh_Tinhte-7.jpg

Ngoài ra, trong sự kiện tháng 9 này, Apple cũng ra mắt các dịch vụ mới như Apple One, gom nhiều dịch vụ của Apple lại thành một gói duy nhất, giúp người dùng dễ dàng thanh toán hơn.

Giá của iPad Air mới từ $599 và Apple Watch series 6 khởi điểm từ $399.

iPhone 12HomePod mini


iphone_12_pro_all_color_-35.jpg

Sự kiện quan trọng nhất năm của Apple cũng như sau bao nhiêu ngày người dùng mong chờ, iPhone 12 cũng đã được Apple giới thiệu và nó có 4 phiên bản với thiết kế vuông vức mới, camera cải tiến và có thêm cảm biến LiDAR, cùng với đó là con SoC A14 Bionic. Màu sắc cũng được Apple đầu tư ở iPhone 12 năm nay với tổng cộng 5 màu mới để người dùng lựa chọn. Bên cạnh đó, Apple cũng ra mắt phiên bản rút gọn của HomePod là chiếc HomePod mini, đây sẽ là sản phẩm chủ lực để cạnh tranh với những chiếc loa thông minh khác đến từ Google và Amazon.

Giá của iPhone 12 khởi điểm từ $799 và $999 cho dòng Pro. Còn về HomePod mini thì mức giá $99 thực sự huỷ diệt.

Apple_HomePod_mini_Tinthe.jpg

MacBook Air/Pro M1 và Mac mini M1


macbook_m1.jpg

Dòng sản phẩm cuối cùng trong năm 2020 của Apple là dòng máy Mac, điểm khác duy nhất trong dàn máy Mac lần này là đó là con SoC M1 và hiệu năng cũng như những gì nó có thể làm được đã làm tất cả giới công nghệ nổ tung và phải thừa nhận rằng Apple là một game changer đúng nghĩa. Khả năng trong tương lai khi những chiếc máy Mac chạy Apple M2 hay M3 hứa hẹn sẽ cho hiệu năng còn khủng khiếp hơn nữa. Tinh tế tụi mình đã có rất nhiều bài viết về con Apple M1 và cả MacBook M1 nữa, anh em có thể đọc thêm nha.

Đó là tất cả các sản phẩm mà Apple đã ra mắt và giới thiệu tới người dùng trong năm 2020 này và tổng cộng nếu anh em mua hết tất cả sản phẩm trên thì sẽ tiêu tốn khoảng $8839 ~ 203 triệu :D. Tuy rằng còn một vài sản phẩm nhiều đồn đoán nhưng có lẽ sẽ không xuất hiện trong những ngày còn lại của năm như AirTags hay AirPods Studio, nhưng năm 2021 thì chúng ta sẽ còn chứng kiến nhiều sự thay đổi mạnh mẽ nữa đến từ Apple và những sản phẩm xuất hiện trong năm sau sẽ còn nhiều điều thú vị lắm.

Trong năm vừa rồi anh em đã đưa bao nhiêu “máu” cho Apple hút rồi nè? :D.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Định mua thêm con Air M1 làm máy phụ

Bao nhiêu tiền làm ra cúng cho Apple hết
@aws Imac 5k làm máy chính rồi à bác 😃
Định mua con Mac Pro M1 cho chị giúp việc việc dùng. Mọi người thấy có ổn không? Chị ấy thích đồ Apple lắm.
28-6-2020 (43).jpg
30-6-2020 (4).jpg
28-6-2020 (32).jpg
Năm vừa rồi em không sắm gì cho bản thân vì năm ngoái mới tậu Macbook Pro 16,
chỉ mua cho vợ airpod pro, Apple Watch S6 phiên bản Red Product, vợ mình cực thích vì ra đường chưa thấy ai đeo phiên bản này cả =))
@nguyentrunghieu82 Chơi toàn đồ công nghệ đời mới thế kia bảo sao vợ ko "cực thích" 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Hay. Kích thích ấy bác
@crazysexycool1981 Cắt. Diễn tốt lắm 😂
69407C27-8C7C-4E87-83B9-CCB5E8E972EB.png
Mr.ZP
TÍCH CỰC
3 năm
Dư dả lắm mới đi mua hết đồ của táo về nhà. Hiến máu tận tụy là đây 😁
@Mr.ZP Sao bằng xiaomi, nội full set mi home gần 100.000 USD rồi hehe
@Mr.ZP Nhưng phải nói đồ Apple cuối năm 2020 cuốn hút thực sự và đáng để nâng cấp. Mình đã tốn 22 củ để tậu con iPhone 12 (thay cho con 8 Plus đang dùng) và dự kiến sẽ tốn thêm 25 củ nữa để tậu MacBook Air M1 (thay cho con Air 2013 đang dùng).
@Mr.ZP chẳng lẻ mua hết đồ SS năm nay về nhà ....
I am very poor
zdng12
TÍCH CỰC
3 năm
Ngóng chờ SE2020 mãi để mua mà ko ra mắt. Nên đành mua 8 Plus đỏ. Vừa mua dc hơn 1 tháng thì SE ra mắt thật (trước đó vẫn đồn đoán chưa chính thức)
Pxhoang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoa.dangxuan Con đó chụp ảnh kém lắm, tầm tiền mua xr ngon hơn
@hoa.dangxuan Và tóm lại là không tiếc vì mua 8 Plus chứ gì 😁
zdng12
TÍCH CỰC
3 năm
@Sr_9x Vẫn tiếc 😆) nghĩ lại mua Xr phê hơn. Hic
Kelamtro
TÍCH CỰC
3 năm
airpods pro ra t10 năm 2019 mà nhỉ?
Gom lúa hốt 12pro chơi tết nào ae.!!!
@BinBon2020 Dư thì mua chứ phải gom thì ko nên. Đang dịch. Kk
maiconghuy
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bị Apple hút máu 8tr cho cái ipad gen 7 giá rẻ
Năm này mình tốn sương sương gần 5k $ để mua đồ Apple 😔
Mua con iPhone SE 2020 128GB hết 12.4 tr. Làm gì có giá 399 đô.
@maidng Đó là se bản 64G mà. Với lại còn thuế nữa
Mình chưa tốn thêm đồng nào cho Apple từ khi mình đập hộp Iphone 8 Plus 64GB 😃
Buồn nhất là khi mới mua con iPad gen 7 được 1 tháng thì ra gen 8. Giá vẫn như cũ ... cay
@boy-nhà-nghèo Vậy vẫn chưa cay = mấy thanh niên mua macbook xong cái ra có macbook chạy chip M1 mạnh hơn 😁😁
@Mỹ.
TÍCH CỰC
3 năm
Hihi. Toàn hàng hịn
Cười vui vẻ
Idol1990
TÍCH CỰC
3 năm
Macbook 16 inch i9 Mà chậm, giật lag hơn cả con máy Hp elitebook 8470W chạy Win 10 đã ra đời 7 năm của mình.

Vì vậy không phải cứ đồ Apple là ngon. Và vì vậy ko cần thiết phải mua hết.
@Idol1990 Nhưng đánh đổi 5 năm cho việc này thấy hơi sai nhưng công nhận dùng M1 xong muốn ném luôn con 2017
Idol1990
TÍCH CỰC
3 năm
@phamkhang1993 @phamkhang1993
Không sai đâu bạn?
Bởi vì thật khó để hiểu khi 1 chiếc máy macbook pro I9 16 inch, mình đang xài. Chạy chậm và giật lag hơn con Win 10 mình xài 7 năm.

Thứ 2: Apple thừa biết hackintosh khiến Apple mất đi 1 số lượng khách hàng rất lớn.
Nên họ chuyển sang M1. Kiểu như IOS ko thể cài trên các máy khác NGOÀI IPHONE.

Cho nên, họ sẵn sàng vứt đi trải nghiệm của những chiếc máy đã bán, để tập trung cho cuộc chuyển đổi này.
Steve Chu
TÍCH CỰC
3 năm
@Idol1990 5 năm mà ông ko chịu sắm đồ mới Apple nó cho ông giật lag là còn may đấy 😁
Idol1990
TÍCH CỰC
3 năm
@trontu20 @trontu20
Bạn ko đọc à?
Mình đang so con macpro mình mới mua 2020 i9 với con win 10 mua 7 năm mà.
Có hết rồi, trừ Mac M1 thì chưa mua được
hkifan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mikeknowsme Mod giàu thế
@Mikeknowsme Mod điều kiện quá !
@minhthanh255 Mod nào cũng thừa điều kiện nhá
bustalyme
TÍCH CỰC
3 năm
@Mikeknowsme Mua mỗi mac m1, chưa mua gì khác 😂😂😂
hkifan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không có máu giàu, chỉ có máu đỏ thôi😅
dra.long10
TÍCH CỰC
3 năm
Airpods Pro ra mắt năm 2019 mà nhỉ
nhatjustin
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khủng
Mua hết mớ đó thì quá dư dả. Mình chỉ tính lên đời con iPhone 12 là đủ rồi
@minhthanh255 Đang mơ cái 12 mini mà còn chưa được😔
@Võ Thành Quân Hình như có cái game tặng con 12 mini. Bạn đã đổi điểm lấy phiếu rút thăm may mắn chưa ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019