Test Samsung Galaxy Note20 Ultra bằng Liên minh Tốc chiến: Hiệu năng ổn nhưng cầm nắm khó chịu

Mikeknowsme
4/12/2020 4:13Phản hồi: 107
Test Samsung Galaxy Note20 Ultra bằng Liên minh Tốc chiến: Hiệu năng ổn nhưng cầm nắm khó chịu
Nhằm LMHT Tốc Chiến Việt Nam do VNG phân phối thì mình đã sử dụng chiếc Galaxy Note20 Ultra để chơi game trong thời gian qua nhiều hơn để chia sẻ cho anh em. Sỡ dĩ đây là một chiếc máy cao cấp và chúng ta thường nghĩ nó phục vụ cho công việc nhiều hơn chứ ít đối tượng khách hàng sử dụng Note20 Ultra để chơi game thường xuyên.

Mình là một người chơi nhiều game mobile và trải nghiệm chơi game trên một chiếc máy rất quan trọng, từ hiệu năng, độ nóng, pin, cho đến thiết kế máy để cầm nắm.


Hiệu năng mượt, nhưng FPS cao/thấp tuỳ game


Chiếc Galaxy Note20 Ultra này là phiên bản Exynos 990, mình đã benchmark và thử nghiệm nó rất nhiều rồi nên trong bài viết này không nói về phần cứng nữa, mà chủ yếu nhấn mạnh vào trải nghiệm.

cover_choigame_note20ultra_wildrift.jpg

LMHT Tốc Chiến là một tựa game đòi hỏi hiệu năng cao để máy luôn ổn định FPS, và tất nhiên Galaxy Note20 Ultra làm tốt chuyện đem lại trải nghiệm nhanh, mượt mà khi chơi. Cùng với màn hình lớn 6.9 inch và thiết kế "Vô cực" khiến cho người có tay to như mình thoải mái điều khiển các nút cảm ứng trên màn hình.

galaxy_note20_game_60fps.jpg
Hiện tại LMHT Tốc Chiến có mức cao nhất là 60 FPS, Galaxy Note20 Ultra đạt được mức này và trong quá trình chơi mình không gặp tình trạng bị rớt FPS hay bất cứ tình trạng giật lag, trễ nào cả. Tất nhiên bạn phải chủ động mở tính năng 60 FPS lên trong phần Cài đặt của Tốc Chiến.

Mình cũng tối ưu các mục cài đặt đồ hoạ khác trong Tốc Chiến ở mức cao, thì Note20 Ultra của mình vẫn giữ tốt ở 60 FPS.


note20ultra_pubg_tinhte.jpg
Một điểm bạn cần lưu ý với tựa game FPS khác như PUBG Mobile thì chiếc Galaxy Note20 Ultra không hỗ trợ được 60 FPS nếu như set ở đồ hoạ cao nhất mà chỉ giảm xuống còn 30 FPS mà thôi. Cho nên PUBG Mobile hay các game tương tự bạn cần để settings ở trung bình đến cơ bản để có thể chơi 60 FPS mượt mà nhất.


Thiết kế không dành cho chơi game, tự giảm độ sáng màn hình


Thiết kế của Galaxy Note20 Ultra rất đẹp và sang trọng, nhưng nó không dành cho đối tượng thường xuyên cầm smartphone chơi game.

camnote20_choigame.jpg

Quảng cáo


Phần 4 góc Samsung làm nó vuông vứt và nhọn, cho nên cầm trong lòng bàn tay rất khó chịu. Cho dù bạn có tìm cách cầm sao đó để né góc nhọn này thì cũng không ăn thua.

galaxynote20ultra_canhduoi_tinhte.jpg
Ngoài ra cạnh dưới vị trí lỗ loa lại đặt ở hướng bên phải khi ụp màn hình xuống như hình trên và hướng bên trái khi ngữa máy ra. Chính vì thế khi chúng ta cầm máy ngang để chơi game thì tay chúng ta sẽ che lỗ loa lại, mất đi trải nghiệm về âm thanh.

Mình tự tin mình không sai khi nói rằng chúng ta thường xoay máy ngang về hướng trái để chơi game nhiều hơn là xoay ở hướng phải đúng không nào?

choipubg_note20_series_game-4.jpg
Một điểm mình cảm thấy khó chịu khác là Galaxy Note20 Ultra gặp tình trạng tự giảm độ sáng màn hình mặc dù lúc đó thanh kéo sáng đã ở mức sáng nhất 100%. Mình nhận ra phiên bản Exynos 990 hay Snapdragon 865+ đều gặp tình trạng này. Có thể lúc đó máy phải tự giảm độ sáng nhằm tránh trường hợp bị quá nóng, hao pin, hay tránh giảm xung nhịp.


Pin và nhiệt độ

Quảng cáo


Khi sạc máy lên 100%, chơi các trận Tốc Chiến và PUBG Mobile trong nhiệt độ môi trường là 26 độ C, thì pin của máy như sau:
  • 100% pin chơi chơi game 15 phút còn 91% (Tốc Chiến)
  • 80% pin chơi game 15 phút còn 72% (PUBG Mobile)
  • 50% pin chơi game 15 phút còn 35% (Tốc Chiến)
  • 20% chơi game 15 phút còn 8% (Tốc Chiến).
Dữ liệu này được test khi máy để màn hình sáng cao nhất 100%, chơi game bằng Wi-Fi và đã tắt tính năng màn hình 120Hz.

Đối với mình thì với độ hao hụt trên thì viên pin 4.500 mAh của Galaxy Note20 Ultra chưa phải gọi là trâu, và nó còn liên quan đến nhiều vấn đề khác nữa.

nhietdo_note20ultra.jpg
Nhiệt độ trung bình khi chơi game trên Note20 Ultra đạt ngưỡng 40 độ C, mức này gọi là nóng rồi nhưng mình thấy rất bình thường vì không bị khó chịu ở tay.


Kết luận


Galaxy Note20 Ultra (Exynos 990) có thể là một chiếc máy sở hữu hiệu năng cao nhưng khá đáng tiết khi kiểu dáng của máy lại không dành cho việc chơi game. Như kiểu một gã đàn ông tốt tính, nhưng mặt lại xấu trai.

  • Hiệu năng ổn, chơi được game nặng, nhưng phải cân nhắc chỉnh mức đồ hoạ để đạt FPS cao nhất
  • Thiết kế không dành cho việc chơi game: cấn tay, dễ bị che lỗ loa bên dưới
  • Gặp tình trạng tự giảm độ sáng màn hình
  • Pin không trâu nếu chơi game nhiều trong ngày
  • Nhiệt độ cầm trên tay không nóng (phỏng) khi chơi nhiều
107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Note dành cho doanh nhân, k phải dành cho game nhân Mod ạh 😁
see022
CAO CẤP
3 năm
@NghiepTranVINA Doanh nhân đa cấp á !
@see022
Cười vô mặt
Năm nay có lẽ Samsung chi bộn tiền cho Tinhte nhể.
@tuanbida Ip mới thấy nhiều chứ ss có mấy đâu pro
nhox88
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuanbida bài này dìm ss thì có. thấy tiêu đề ghi là hiểu rồi. sao hk ghi hiệu năng mượt hay tốt mà ghi là ' ổn' bộ máy yếu lắm hả
@nhox88 troll á mà. 😃
Chơi game thì iphone thôi
@Bão Sài Gòn Lên xem các video mới nhất về game phone đi bạn. Giờ 2020 sắp sang 2021 rồi. Rog phone hay Lenovo phone game mới để chơi game nhé
nguyenmanhnl
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyễn_Huy_Hoàng Thi đấu auto iphone nhé
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
Chứ xài mấy con gaming phone thì như hack rồi ai cho chơi 😆. Còn bảo sao giải đấu vẫn xài ip8 vì nó có 2 viền dày cui cầm cho dễ và tất cả các app stream caste mic từ lúc esport mới có đều hỗ trợ cho ios nên k thay đổi 1 sớm 1 chiều dc , đâu thể giải này xài ip giải kia xài android còn để cho tuyển thủ tập trên 1 con phone thôi chớ . Tương lai thì k biết đc nếu con ip8 k gánh game nổi thì sẽ đổi chứ cầm con ip11-12 chơi game là cực hình 😃)
mai Lamdsfg
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Shine.shin Thế nên apple mới đẻ SE đấy, sắp tới nó ra SE 5.5 inch là xong
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
Ờ chơi đc 1 trận xong ngồi chờ sạc 2h ak =]]]]]].mà nghĩ sao có se 5.5inch vậy đá vào đít con 12mini ak 😆 chưa kể con a14 5nm đang bị lỗi quá nhiệt , drop fame khi chơi game lâu nữa
i2Bi
CAO CẤP
3 năm
Đúng rồi, nhưng thấy tràn 4 viền chụp ảnh cover đẹp phết đấy, nên dành để hình quảng cáo. Còn chơi thì lấy 8 Plus chơi =))))
@NTN.PF Cá nhân mình không thích, không cần và không ủng hộ việc màn hình tràn cạnh, tỷ lệ viền quá mỏng như mấy con flagship dòng S và Note của Samsung ( mình đanh dùng Samsung Note 10 plus).
Thực sự thì thiết kế kiểu đó rất đẹp, rất sexy.... nhưng mình thấy nó cũng gây ra nhiều điểm khá khó chịu kiểu như cầm nắm chơi game ( dù mình rất ít chơi), kể cả thao tác dùng bình thường nhiều lúc cũng hơi khó chịu, rồi việc dùng ốp lưng, dán màn hình , dễ va đập, die màn .....
Với mình, độ dày phần trên dưới và 2 cạnh màn hình như mấy con flagship hiện tại của Sony như là Xperia 1 mark II, Xperia 5 mark II.... là hợp lý và ngon rồi, rất thuận tiện cho cầm nắm và nhiều thứ khác. Có điều mình không thích kiểu màn hình dài dài tỷ lệ 21:9 lắm. Nói luôn mình không phải fan Sony.
Còn mấy cái viền dày cui như mấy con iPhone đời cũ thì có thể là cầm nắm ngon thật, nhưng nhìn thì chán không thể tả được. Thật sự là nó chiếm quá nhiều diện tích cho mặt trước của máy, không cân đối, làm máy to hơn, nặng hơn .... so với độ rộng màn hình nếu so với mấy hãng khác
Nên chỉnh lại cái menu, click vô hết nhảy xuống rồi.
Iphone 12 mình xài cũng thấy cầm nắm chơi game rất khó chịu. Từ ngày đổi qua leather case thì thấy cảm giác cầm hơn hẳn
@Lynch Pencil iphone đời 11 với 12 có không mỏng như ss, dòng note nó sắc cạnh nên cầm nắm iphone vẫn ổn hơn
Obj 430u
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tắt cái độ sáng tương thích là xong chứ kéo lên 100% mà k tắt thì lát lại tự nhảy về thôi
@Obj 430u chính xác á 😃
@Obj 430u mod ko để ý rồi
congchi1979
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Obj 430u Mình cũng bị tương tự với Note 9, sau phát hiện ra là khi chơi ngón tay che cái cảm biến ánh sáng nên máy hiểu nhầm trong tối, tự giảm ánh sáng màn hình.
Tắt cái "Độ sáng tương thích" là ok.
Loa cầm xuôi thì che, thì mình cầm ngược.
Mà game bắn nhau kiểu Pubg mà không đeo tai nghe thì nghỉ cho khỏe, chơi bị bắn chết tổ ức chế thêm.
@Obj 430u Đang tính nói haha mod chắc mới biết đến đt ss
Máy giành cho người thành đạt, doanh nhân thôi. Mà những người đó ko chơi game
@se7enx18
Cười vô mặt
Morinaguirre
ĐẠI BÀNG
3 năm
@autumnlove Nhưng doah nhân như a nói đc mấy người a. Toàn bộ máy doanh nhân bán ra là toàn bộ doanh nhân mua à. Làm văn phòng mua bt mua cũng đc mà. Nghỉ trưa ra cf làm ván game với đồng nghiệp đc mà a. Doanh nhân ko bh gảm. Chỉ chăm chăm làm được mấy nghìn mấy trăm người ở vn này. Mà ss nó bán ra bn con dt note vs S. Nghĩ ló chán
@Morinaguirre Ở VN này thì đúng là có đc mấy người.
Morinaguirre
ĐẠI BÀNG
3 năm
@autumnlove Không chỉ là mỗi vn được mấy người đâu a.
Tắt tự động sáng là dc , lần đầu tiên mới nghe nói cái trò sáng tối trên con android cái này mới là đặc sản của iphone . Còn chuyện cầm nắm này xài cái case nhựa ss cho là oke thôi
norimo
TÍCH CỰC
3 năm
Doanh nhân ai lại chơi game bao giờ =))
bobo19966
ĐẠI BÀNG
3 năm
40 độ ở phòng 26°C (có thể có máy lạnh) mà kêu ko khó chịu ák 😆) lại còn mới để 60Hz thôi đấy 😃)), xong một hồi còn tăng giảm sáng thất thường nữa, pin thì đuối lên đuối xuống 😃)) đúng là đth cho DoAnH NHâN có khác 😃))
Morinaguirre
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thành Viên Dấu Tên Nói tiếp thông não cho a là áp bồ nó bán công bằng. Thằng nào cũng không có sạc. Chứ không phải thằng có thằng không. Như anh ss dùng 2 con chip khác nhau chất lượng khác nhau nhưng bán giá tương đương a. A lấy ví dụ a phải hiểu vấn đề. A phải hiểu. Chứ không phải cay cú r cãi trầy cối dạy người GIÀU tiêu tiền.
@Morinaguirre Khác nhau nhưng người ta sử dụng đủ nhu câu là dc. Cần quái gì phải mạnh hiểu chưa, kiểu của bạn là dang dạy người khác cách mua đồ, mà dân ở đây gọi là dạy người giàu tiêu tiền ko phải ak còn cãi. Mà nhắc cho nghe ở đây người ta nói và việc cầm nắm cái dt chứ ko nói về chíp đã xàm còn tỏ ra thông thái.
Morinaguirre
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thành Viên Dấu Tên Wtf. Đủ nhu cầu. Pin kém hơn. Nóng hơn. Hiệu năng kém hơn là đủ nhu cầu. Vậy thì cái khả năng hưởng thụ sản phẩm của a chỉ đến đây thôi anh. Bài viết nói về hiệu năng và cầm nắm anh ơi. Hết lấy ví dụ xe cộ không nói lại. Ví dụ sạc không nói lại. Ví dụ dạy người dàu cũng không lại. E xem a còn nói tiếp như nào đc nữa anh. Và câu chốt của a nó phèn quá a. Nó thể hiện cái sự hiểu biết hạn hẹp. Và cái chính e thấy là a chưa sử dụng qua bản chip rồng và exn mà a lên a cào phím quá anh. Câu chốt của a là đủ nhu cầu. Cười vào mặt a lái xe chở xà bần cái. A hi hi
Morinaguirre
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thành Viên Dấu Tên Có vẻ a thích nói về xe cộ. Ok. E sẽ tiếp chuyện a ví von về xe cộ. Lại tiếp a nhé. Cùng "NHU CẦU " di chuyển tránh mưa nắng. A cầm volang con kia morning cũng là đủ " Nhu cầu". A cầm lái con mazda6 cũng là " đủ nhu cầu" nhưng cảm nhận khi sử dụng hai chiếc xe nó một trời một vực. Tương tự như con exn và rồng. Cái " đủ nhu cầu" ấy mà chỉ là sự phản biện cuối cùng về hiệu năng và trải nghiệm mà mấy anh " doanh nhân" lôi ra để nói. Khi chưa được cầm lái con mazda thì kia morning là nhất. Số một. Nhưng khi cầm lái qua con mazzda thì nhìn lại con kia morning nó sẽ ở một tầm khác. Tầm thấp hơn. A chỉ đủ nhu cầu ở tầng kia morning thôi.
Sắp khai tử rồi.
Bán 15tr cũng không mua.
vothanhthu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ông kiếm đâu 15tr máy mới bán tôi mua hết.
@vothanhthu Giá 2nd tầm này cũng rải từ 18 rồi á. Tầm 2 tháng nữa anh em có thể mua trải nghiệm rồi.
Morinaguirre
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vothanhthu Mới cbi còn 18 kìa a.
Chán chưa. Haha.
Frankngo87
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thiết kế này không dành cho việc chơi game chắc rồi
Ip8 p vẫn là con chơi game thần thánh
SaiO
TÍCH CỰC
3 năm
Con này to quá chơi con S20 bản Snap cũng khá mượt mà mod ơi
Đẹp trai,
lavenbut
TÍCH CỰC
3 năm
Đỉnh cao quánh game vẫn là con iphone 8 plus 😆
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
@lavenbut chắc Chưa rớ vào đc con rog phone nào =]]]
lavenbut
TÍCH CỰC
3 năm
@Shine.shin Ờ t chỉ có mua black shark thôi
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
@lavenbut Thế mà vẫn mở mồm bảo 8plus oánh game là nhất kể tư duy cũng hay 😆 mà con black shark nằm mâm dưới của dưới con rog phone =]]]
lavenbut
TÍCH CỰC
3 năm
@Shine.shin Bạn ngu có đào tạo hay ngu từ lúc mới sinh, đọc mà không biết. Có đọc bài không mà sủa ghê thế, dăm ba con rog với phụ kiện t xài rồi có gì hay ho đâu. Ngày chơi game có hơn tiếng thì mấy con game phone chả có gì phải mua. Bài viết chê Note thiết kế tràn viền rồi cạch vuông không thích hợp chơi game thì xoáy lại chả phải con iphone 8 plus đúng chuẩn chơi game à. Bạn có ngu cũng ngu vừa thôi, dăm ba con phone làm như mình hay lắm vậy
Về vụ tự giảm sáng khi max setting và độ sáng khi chơi games nặng, thì ios cũng có luôn...chơi games nặng như genshjn mà bật tất cả hiệu ứng + fps cao thì đc 1 chút là ipad pro 2020/ ip12 vẫn đều tự giảm sáng xuống và ko có cách nào nâng lên max đc.
mr.coccu
TÍCH CỰC
3 năm
@HDD18HAMLONG Tự giảm mà có fai mình bọn android đâu. Cái j chê thì cũng phải chê cho đúng
Morinaguirre
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HDD18HAMLONG E chơi genshjn đúng 3 tiếng liền. Điều hòa bật 28 độ. Ko giảm sáng chỉ ấm ấm. Ipad pro 2020.
@Morinaguirre Ko đúng nhé, bật max setting trong game Genshin, max độ sáng máy lên, tớ ngồi chỗ cực lạnh cũng chỉ ~5ph là giảm sáng, có thể bạn ko để ý, nó sẽ giảm cái bụp nên ko để ý.
Morinaguirre
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HDD18HAMLONG Không biết máy a sao. Chứ máy e không bị bh. Cũng không có nóng lên tí nào á. Chỉ cảm giác ấm thôi. E k để max độ sáng lz vì chói. E để auto trong phòng thôi. Và e cam đoan không bị giảm sáng tụt thất thường. Kb sao vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019