Một số loại nước lau sàn cho robot hút bụi lau nhà

Nam Air
7/12/2020 3:4Phản hồi: 46
Một số loại nước lau sàn cho robot hút bụi lau nhà
Trong suốt hơn 1 tháng sử dụng con robot hút bụi lau nhà Viomi SE, cảm thấy nếu chỉ xài nước trắng để lau nhà thì không sạch lắm, mà nhà sản xuất thì khuyến cáo không nên sử dụng xà phòng lau nhà nên mình đã tìm hiểu và sử dụng một số loại dung dịch lau nhà không tạo bọt, nay chia sẻ với anh em 3 loại mình từng xài và ưu nhược điểm của nó.

Xem thêm: Đánh giá robot hút bụi lau nhà Viomi SE


Nước lau sàn Deebot

Mình nghe nói là khi mua robot hiệu Deebot sẽ được tặng kèm chai nước lau sàn này, mình mua máy Viome nên dĩ nhiên không được tặng. Chai này có dung tích 2 lít, mình mua trên shopee, có shop thì bán giá 150 nghìn, có shop bán 160 và cũng có nơi bán giá chỉ 139 nghìn, nói chung tùy nơi bán.

Anh em có thể mua ở đây.


Chai nước lau sàn này màu xanh dương, có mùi thơm nhẹ, theo hướng dẫn sử dụng thì chúng ta pha với nước trắng tỉ lệ 1:40, tức là 40ml nước thì pha 1ml dung dịch, với cái hộp chứa nước của Viomi SE dung tích 200ml tức là pha với 5ml này.


tinhte_nuoc_lau_san_deebot.jpg

Sau khi pha xong thì gắn hộp chứa 2in1 vào máy và sử dụng bình thường. Đánh giá cảm quan của mình thì loại nước lau sàn này tương đối ổn, lau xong sàn có mùi thơm rất nhẹ, tuy nhiên tí xíu sau thì bay mùi hết. 😁

Theo quảng cáo thì nước lau sàn này không làm tắt nghẽn bơm của robot lau nhà, trên thực tế mình sử dụng thì chưa thấy lần nào máy bị nghẹt nước, tuy nhiên lâu lâu anh em có thể rửa hộp nước cho chắc nếu sợ bị đóng cặn làm nghẹt vòi bơm.

Tinh dầu sả

Chai lau nhà tinh dầu sả này mình được người ta cho, nó là loại nước được pha thêm chút tinh dầu, cũng không tạo bọt xà phòng nên vẫn sử dụng được với robot lau nhà. Chai này mình mua giá 50k, dung tích 1,2 lít.

tinhte_nuoc_lau_san_tinh_dau.jpg

Ưu điểm của nước lau sàn tinh dầu sả đó là giá rẻ, mùi thơm dễ chịu giống như xông hơi trong spa. Mình cũng pha tỉ lệ 1:40 giống như nước lau sàn Deebot ở trên, lúc pha thì thấy có ván dầu, nhưng lau nhà xong thì không thấy bị nhớt, rít chân, nói chung là ổn.

Cồn y tế 70 độ

Cồn 70 độ có ưu điểm là sát khuẩn cao, nhanh bay hơi, mùi không quá gắt và có thể tẩy được vết ố nhẹ. Mình mua cồn 70 độ ở nhà thuốc tây, giá tầm 40 - 50 nghìn/lít, anh em có thể mua cồn 90 độ cũng được.
Vì cồn dễ bay hơi nên mình pha nhiều hơn so với 2 loại kia, mình đang pha với nước theo tỉ lệ 1:5 để lau nhà.

Quảng cáo


Tuy nhiên cồn rất dễ cháy vì vậy mình chỉ dùng cho robot khi dọn dẹp phòng khách và luôn luôn phải có người theo dõi, tuyệt đối tránh xa những nơi dễ bắt lửa như nhà bếp, phòng ngủ để đảm bảo an toàn cháy nổ.

con_y_te.jpg

Trên đây là 3 loại dung dịch mà mình sử dụng cho robot hút bụi lau nhà, anh em sử dụng loại nào cho robot lau nhà, mời chia sẻ thêm nha!
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cứ sunlight lau sàn, sạch bong kin kít, cả nhà lao vào lau cho có không khí gia đỉnh 😆
@NHAN-TS :D
@Nam Air May quá đang định đổ cho thơm ad ạ 😃
@NHAN-TS Tấm chiếu mới trải 😌 chưa từng dùng robot hút bụi lau nhà bh
@tungnguyen9x97
Cười ra nước mắt
ndta13
CAO CẤP
3 năm
À anh pha dung dịch như vậy nè, tự chế luôn, không bắt lửa, không hóa chất độc hại 😁
- 100mL nước
- 4 thìa cafe giấm ăn
- 2 muỗng canh baking soda
- vài giọt tinh dầu
Tinh dầu thì có thể chế biến theo cách sau:
- bào lớp vỏ ngoài của cam, chanh, quýt hay vỏ gì đó tương tự, trộn vào nhau cũng được nếu muốn
- cho sấp sấp nước vào đun sôi, khi nào thấy nước nó sắc lại thì nhỏ lửa đun liu riu tầm 2-3 phút
- lọc qua giấy lọc cafe, nếu khó xuống quá thì hòa thêm ít nước nóng cho nó loãng bớt
Anh cứ thử điều chế xem sao, thấy ok thì pha sẵn cả thùng dùng dần cho lẹ, riêng tinh dầu thì khi nào lau thì mới cho vô, đừng mua ba cái hóa chất, sợ nếu nhà có con nít nó liếm sàn hay có thú cưng cũng không có an tâm, còn dùng cồn thì nguy hiểm quá, 1 tia lửa điện + pin của máy lau nhà phát nổ là thôi xong luôn :D
@ndta13 Dạ e sẽ thử làm theo hâhhaha
mua nước này nhưng cho máy hút bụi lau nhà chạy bằng cơm nhà tôi dùng dc ko nhỉ, chứ nhà làm gì có robot
Cười vô mặt
Thanks a
Xài con Mijia Mop P mới hơn 7 tháng, mà cái hộp lau bị tắt ko xuống nước dc, dù mình toàn dùng nước đã lọc RO.
@ghostkinglee Ok bác chúc mừng nhé
4 cái lỗ của hộp cắm vào 4 cái lỗ này khó bị nghẹt lắm mod. Nsx khuyến cáo ko pha nước lau sàn bcs đường ống dẫn vào máy bơm trong hộp tiếp nước nhỏ xíu nên dễ bị nghẹt lắm. Nước máy nhiễm phèn xài thời gian là bị nghẹt ngay. Ko có giọt nước nào ra luôn, nhiều người ko biết phải đi mua hộp khác cũng 500k. Mình bít 3 lỗ chừa 1 lỗ, đổ nước vào thổi mạnh ở lỗ tiếp nước, xài thêm 1 năm rồi vẵn chạy tốt.
@hungviso Ok thanks bác đã chỉ cách nha.
Bà vợ mềnh pha tinh dầu với nước lọc và thế là tèo (tắc) luôn cái hộp 2 trong 1 của em Mop P. Ai chỉ giúp cách thông tắc với
Buồn ghê...
Bình có 2 lỗ nước ra, bạn lần lượt bịt 1 lỗ và kê miệng thổi mạnh ở lỗ tiếp nước ( ko phải lỗ kế bên). Chúc bạn thành công.
@trantuananhxd Hự đang định pha tinh dầu 😃 khắc phục được chưa bạn?
@hungviso Đã lưu lại cách xử lý, thanks bro
Một cách nữa là đổ chai nước lau sàn vào lọ phun sương rồi phun thẳng xuống sàn rồi bật robot chạy. Như vậy giẻ lau của robot sẽ lau qua dung dịch lau sàn mà không cần dùng bình đựng. Nhà tôi nuôi mèo nên phải sát trùng sàn nhà tránh bọ chấy, dùng dung dịch thông thường không an tâm nên hay xịt thẳng chai khử khuẩn xuống mặt sàn rồi bật robot lau qua.
Davekoz_2506
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ae trước khi dùng nên đọc khuyến cáo của nsx, hướng dẫn sử dụng theo máy, kg phải máy nào cg đổ dc
qua2007
TÍCH CỰC
3 năm
lau thủ công vẫn an tâm
Cảm ơn bác. Bài viết rất hữu ích. Đừng dùng cồn thường xuyên quá nhé bác. Vừa loại bỏ hết lợi khuẩn, vừa làm cho bọn hại khuẩn tiến hoá nhanh hơn, tạo ra siêu khuẩn thì mệt 😁
Cũng chưa dùng loại nào, đang nghiên cứu
Con mop-ở và con t5 nhà mình giờ chỉ để cho chuyên hút. Vì nhà dạy học nên vết bút chì với nước ngọt của học sinh đổ ra sàn lau không nổi. Chuyển sang dùng con chuyên lau iLife w400 sạch bong, cực hài lòng. Tuy nó không có vẽ map với tự về dock sạc nhưng nếu biết cách đặt máy đúng vị trí thì vẫn đảm bảo lau không sót và quay về đúng chỗ cũ. Mình chia sẻ thêm cho ai muốn thật sự sạch mà vết bám khó ra.
@Jimmy Truong 1004 nghe hấp dẫn quá bác, để mình nghiên cứu thử
Tinh dầu xả có vẻ hay đấy nhỉ!
@dinhdung87 Xài riết cứ ngửi thấy mùi nghêu hấp sả, hé hé hé
@cuLong đọc bên trên lại bảo cho thêm tinh dầu sẽ tắc bơm nên hoang mang phết bác ạ
gabaybong
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dùng với robot d9 của xoài mi được không chủ thớt ?
anhtuhntl
ĐẠI BÀNG
2 năm
robo hút bụi và máy lau nhà như kiểu Tineco S3, H11 max ... dùng chung loại nước lau sàn được nhỉ ae ? Serach thấy loại nước Deebot tương đối giá hợp lý nhưng hình như có đồ giỏm rồi, bác nào có link mua uy tín cho mình xin luôn với!Thank all
goodbye77
TÍCH CỰC
2 năm
Mới mua con roborock dyad mà thấy nước lau của nó đắt quá, aE có nước nào ok hơn ko

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019