Trên tay Kawasaki Z1000 R Edition: giá 459 triệu, đẹp và rất mạnh

su béo béo
7/12/2020 6:1Phản hồi: 120
Trên tay Kawasaki Z1000 R Edition: giá 459 triệu, đẹp và rất mạnh
  • Kawasaki Z1000 là chiếc xe rất nổi tiếng ở thế giới moto Việt Nam.
  • Giai thoại nổi nhất có lẽ là Z1000 chạy được 1000 km/h 😁
  • Giá của chiếc naked bike này từ 412 triệu đồng.
  • Z1000 R Edition được trang bị động cơ 4 xy-lanh với dung tích 1.043 cc. Động cơ này có công suất 142 mã lực và mô-men xoắn 111 Nm.
  • Anh em có thể subcribe kênh Xe Tinh tế tại link: https://tinhte.vn/s/tSMH6W/
  • Cám ơn Kawasaki TT-Moto đã hỗ trợ cho mình mượn xe.
Xe Tinh tế - YouTube
youtube.com



Mình cũng là một người rất thích moto và chiếc xe mà mình biết đến đầu tiên khi còn học cấp 3 đó chính là Z1000. Mỗi lúc trong lớp chỉ cần nghe vút qua là nhao nhao lên với nhau đó là Z1000 mặc dù không biết xe nào mới chạy qua. Tính tới hiện tại vẫn còn có nhiều người biết đến chiếc Z1000 cũng như những giai thoại về chiếc xe thần thánh này.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition--2.jpg

Chiếc Z1000 mình trên tay cho anh em là phiên bản R đang được bán với mức giá khoảng 459 triệu đồng. Ngoài ra còn 1 phiên bản tiêu chuẩn nữa với giá 412 triệu đồng. Đây là một mức giá không quá cao so với 1 số anh em naked bike 1.000 cc hiện tại. Bản R so với bản thường ở một vài chi tiết đồ chơi được gắn trên xe như heo trước Brembo, phuộc sau Ohlin,...

Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition-7991.jpg

Kawasaki làm rất tốt việc thiết kế ra chiếc Z1000 vì nhìn nó rất đẹp và cứng cáp. Điều mà làm cho Z1000 trở nên ấn tượng và việc xuất hiện sớm ở Việt Nam cũng như thiết kế bắt mắt của nó. Mặc dù phiên bản mình trên tay là mẫu Z1000 sau năm 2014 nhưng tới nay nó vẫn không hề bị lỗi thời hay xấu đi.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition-7994.jpg

Phần đầu xe có cụm đèn trước là điểm đặc trưng của Z1000 với 4 bóng projector phía bên trong. Đèn xi-nhan được đặt dưới cụm đèn chính. Đèn hậu dạng LED cũng rất đặc trưng và xi-nhan đặt dưới phần dè biển số.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition-8001.jpg
Phuộc trước của xe là loại Upside-down (USD) hành trình 120mm của Showa và phuộc sau của Ohlin hành trình 131mm có thể điều chỉnh được.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition-7999.jpg
Mâm xe có kích thước 17 inch với hoạ tiết 3 chấu hình chữ V khá đẹp. Lốp trước có kích thước 120/70 còn lốp sau có kích thước 190/50.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition-7995.jpg
Phanh trước của xe sử dụng dĩa đôi với kích thước 282 mm, cùm phanh của Brembo. Còn phanh sau sử dụng dĩa đơn có đường kính 214 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị cho cả 2 kênh.

Quảng cáo



Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition-7996.jpg
Yên xe được thiết kế dạng 2 tầng riêng biệt với chiều cao yên 815 mm. Chiều cao yên này anh em tầm 1m65 cũng dễ dàng để chống chân.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition-8006.jpg

Dung tích bình xăng của Z1000 R Edition là 17 lít và theo như thông tin của Kawasaki đưa ra, chiếc naked bike này có mức tiêu hao nhiên liệu 6lít/100km.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition-8007.jpg

Về phần sức mạnh, Kawasaki Z1000 R Edition được trang bị động cơ DOHC 4 thì, 4 xy-lanh với dung tích 1.043 cc. Động cơ này cho công suất tối đa 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 7.300 vòng/phút.

Quảng cáo


Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition-8008.jpg

Ống xả với 2 cái pô to 2 bên cũng là một điểm nhấn của xe. Mình có test thử tiếng pô zin trong video, anh em nào hứng thú có thể vào nghe nha.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition-8009.jpg

Bảng đồng hồ của xe là loại LCD kết hợp đèn LED. Dải vòng tua được hiển thị từ 0-3.000 ở phía đồng hồ LCD, còn khi chạy trên 3.000 vòng tua sẽ nhảy đèn LED ở phía trên. Bảng đồng hồ chỉ hiển thị những thông tin cơ bản của xe như tốc độ, gear, odo, trip,...

Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition-8017.jpg

Cùm ghi-đông trái có những nút cơ bản như: còi, xi-nhan, bật/tắt pha, Emergency và phía trước là nút passing. Còn với cùm phải có nút bật/tắt động cơ và nút đề.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition-8005.jpg
Cá nhân mình thấy Z1000 là một chiếc xe rất đơn giản vì nó không được trang bị công nghệ gì quá nhiều. Việc anh em là chỉ cần có tiền và mua về chạy mà thôi chứ không phải lăn tăn để tìm hiểu công nghệ trên xe.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition--5.jpg

Khi mình chạy thử chiếc Z1000 R Edition này điều mà nó làm ấn tượng nhất đó chính là cảm giác chạy nhẹ và rất mạnh. Xe không có nhiều mode chạy nên mình cảm thấy nó khá hỗn ga. Nó sẽ không phù hợp với những anh em mới tập chơi moto vì theo mình khá là nguy hiểm vì sức mạnh của nó. Nếu anh em nào tiết chế được bản thân thì chắc không sao chứ nếu ham ga có lẽ không ổn lắm.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition--4.jpg

Mình thấy Z1000 là một chiếc naked bike đẹp và khá ổn về việc vận hành. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Z1000 đang bị mất giá vì tính thị trường của nó. Anh em có thể mua được một chiếc naked này với mức giá rẻ hơn khá nhiều so với xe mới trên các trang bán xe cũ hiện nay.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition--3.jpg

Thêm hình cho anh em xem:

Xe_Tinhte_Kawasaki_Z_1000R_Edition-7992.jpg
120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dép 1000km/h thần thánh 😆
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn Thành Truân 500 thì cứ ê tô mà diện các bạn nhé
@Mr_Khuyen Ê tô thì các em thấy bèo quá cũng méo thích, các em thì phải tầm Mazda 3, Mec này kia. Chứ 500 mua PKL thì các em lại mê lắm 😃
@Mr_Khuyen tay côn ko chơi, chơi chưn côn ba nội 😆
Ngon lành quá, z1000 có cặp kiếng đẹp
Huyền thoại
HTC206
TÍCH CỰC
3 năm
Thích Z1000 vì bô hú và kiểu dáng chứ công nghệ chả có gì nhiều.
Raid3r
CAO CẤP
3 năm
@dual1 Chạy ẻn ẻn rú hết ga hết số thì chẳng tai nạn.
libieu
CAO CẤP
3 năm
@dual1 đúng lí mà nói thì Z1000 là chiếc xe khá phù hợp để tập luyện kỹ năng cho người có dự định lênh những chiếc Sport công suất lớn mà còn lưỡng lự , bỏ qua các tính năng hổ trợ và công nghệ tiên tiên như trên các mẫu xe cùng cc khác thì Z1000 gần như chẳng có gì ngoài ABS và cây upside down mục đích hướng đến của nhà sản xuất là tạo ra một chiếc xe về cơ bản không cần quá nhiều sự tinh chỉnh thiết lập từ người dùng mà chú trọng toàn bộ vào kỹ năng lái . về phần nài con này thì cũng gian không kém góc lái chắc phải gọi là hẹp nhất trong dòng Nake Bike , mình không biết liệu khoảng này thì con Ducati streetfighter v4 có đánh đổ được nó hay chưa . Nên xét theo nhiều nghĩa thì việc té ngã trên con này cũng là một điểm nhấn khá là bình thường nếu xét theo tiêu chí xe rèn kỹ năng 😁
dual1
CAO CẤP
3 năm
@libieu Bạn mình chạy và nói ga rất chướng nguy hiểm nên quyết định bán sau thời gian chạy, về lại honda.
libieu
CAO CẤP
3 năm
@dual1 đó là một lựa chọn rất an toàn , thật sự thì nếu mình phải đặt con Z1000 này và CB1000r lênh bàng cân thì mình cũng hốt ngay con cb1000r không đắng đo 😁
Vẫn kết honda cb1000rr hơn
see022
CAO CẤP
3 năm
Mod cho hỏi xíu . Đi đường Trường Chinh giờ cao điểm. Lên dc số máy ? Đi hết đường có muốn bán gấp hay ko ? Thanks
@see022 Giờ cao điểm thì tấp vào cafe ngồi chờ bớt đông rồi đi thôi
terran
TÍCH CỰC
3 năm
@see022 Vẫn có thể lên số 6 được nhưng không lâu 😃 Ngày nào cũng đi đô con hẳn lên không tốn tiền thuê phòng tập.
@see022 mình trả lời cho bác nhen. Không phải ai chạy moto cũng sẽ đi đường Trường Chinh giờ cao điểm và bình thường cũng không ai giờ cao điểm vác moto ra đi. Còn đã chơi moto dĩ nhiên sẽ có xe để đi phố chứ không ai dồn hết mọi thứ mình có vào để mua 1 chiếc moto hết. Tuỳ theo sở thích của mỗi người mà họ sẽ tự sắp xếp được những thứ như bác nói. Mình cũng đi moto, cũng đi làm bình thường và làm đến qua giờ cao điểm với về hoặc về sớm hơn giờ cao điểm.
@see022 Mình không có z1000 nhưng có con cb650f để đi chơi, và chẳng bao giờ chạy trong phố vào giờ cao điểm cả. Trong phố đi làm thì hôm nào đi PKL mình sẽ tránh những giờ cao điểm khi đi làm và về nhà. Còn không thì lấy xe khác đi, con wave nó chỉ hơn giá cây bô độ chút xíu thôi mà 😁 . Chơi được.
cái tên dể đọc và dể nhớ
Z1000 đầy đường
@caffeinezzZ h đi đâu cũng dép 1000 =))
@su béo béo Đắp chiếu thì có
cuong_uot
TÍCH CỰC
3 năm
Kiểu dáng tiếng bô rất chất
@cuong_uot công nhận kiểu dáng đẹp, cái pô hơi to và thô 1 xíu nhưng cũng là nét đặc trưng của dòng xe này ròi
Vẫn chưa chịu trang bị drive by wire thì vẫn là chiếc xem nhanh thèm mau chán 😑
@luyenbichta Mình đang hóng xem liệu sắp tới Kawa có update cho Z1000 và trang bị thêm công nghệ hay không
@su béo béo Chắc chắn có nhưng chưa biết khi nào và giá sẽ không còn ở 4xx triệu nữa. 1 chiếc xe hơn 1000cc mà không có bất cứ hỗ trợ điện tử là quá bèo. Những người mình quen từng sở hữu z1000 đều bán hết rồi. Kawasaki làm quá chậm
QaToZz
ĐẠI BÀNG
2 năm
@su béo béo Mình đnag chờ công nghệ mới cho em Z1000 là rước, sao lâu thế ko biết... ad Su béo có thông tin gì mới về vụ update này thì chia sẻ thêm nhé
z9 ngon hơn
nhớ cách đây nhiều năm mấy thằng trẩu trong xóm tối ngày cứ nhắc Z1000 "Z1000" riết mà dị ứng.. sau này mới biết nó chỉ được cái mã chứ đồ đạc nhìn chán phèo nhất là cái dàn bàn thờ côngtơmét nhìn thô y như xe đạp điện =)) và là một trong những con có công suất đầu ra yếu nhất trong phân khúc Naked 1000cc.. ><
mtcn4ever
ĐẠI BÀNG
3 năm
@quynhmatroi Đơn giản nó cũng có cái tốt mà bro! Speedometer, Temp là đủ, bác nào muốn canh red-line thì thêm cái Tachometer là thừa để dùng, thông số ít dùng thì ẩn bớt lại, khi nào cần thì chuyển mode xem là được, thông số cho chít thì nhìn thấy nó pro hơn chứ rối mắt lắm!
Đối với Naked thì công suất CĐ không nhất thiết quá cao, phải cân đối với moment-xoắn CĐ thì mới hợp lý, bác muốn hưởng hết cái HP max, bác phải vít hết ga - hết số mới được, còn muốn tăng tốc nhanh thì moment xoắn CĐ phải càng cao ở tua máy càng thấp mới tốt, Z1000 làm rất tốt vụ này. (Đến nay CB1000R mới nâng HP max lên 143, chứ bản cũ có 124HP ah)
Linh_istnu
TÍCH CỰC
3 năm
@mtcn4ever CĐ là gì?
@Linh_istnu cực đại đó bác
@mtcn4ever Sức mạnh động cơ là phần phát lực dẫn động thôi.
Muốn tăng tốc nhanh thì còn phụ thuộc nhiều cái như tỉ số truyền của hộp số, khối lượng ướt của xe và độ bám đường của vỏ nữa.
mtcn4ever
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cumintotheface Bác ấy than phiền cái công suất đầu ra yếu nhất thì mình nêu quan điểm là công suất không cần quá cao, moment xoắn tốt mới là lợi thế cho thể loại này (mình chỉ xét đến động cơ thôi bác), giờ mà lôi tất cả yếu tố vào thì loãng hết cả ý! Mình không nói Z1k đề pa nhanh nhất, nhưng công suất vậy chạy cũng hợp lý rồi, khi nào nhu cầu cần max speed cao hơn 240-250km/h thì đổi dòng xe khác =))
Su Guang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá tốt
Đẹp quá. Mê ghê
NatvPa
TÍCH CỰC
3 năm
Chả hiểu sao mình thấy cái đầu đèn của tụi naked của Kawa xấu nhỉ. Trông nó cứ cục mịch sao ấy. Thêm quả lưng gù trông cứ ngu ngu 😁
@NatvPa mình thì thấy ngược lại, đầu đèn mấy em naked của kawa nhìn hay ho ra phết =))
Cơ bắp quần quật
image.jpg
@minhthanh255 chịu khó tập gym lắm mới được như vậy đó bác
Cười vô mặt
@su béo béo
Yêu quá
Tnk Biker
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vẫn chọn gsx vì mọi thứ
@Tnk Biker ừ, gsx s1000 nhìn kiểu cứng cáp hơn, cục súc hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019