Tốp 5 điểm đáng chú ý của màn hình chơi game Samsung Odyssey G5

ND Minh Đức
7/12/2020 10:54Phản hồi: 36
Tốp 5 điểm đáng chú ý của màn hình chơi game Samsung Odyssey G5
Mình có khoái cảm đặc biệt đối với những chiếc màn hình máy tính cong và gần như đây là chiếc kiểu màn hình mà mình thường xài nhất, trong cả công việc lẫn chơi game hoặc giải trí ở nhà. Có khá nhiều đại diện màn hình cong ở các hãng khác nhau, riêng Samsung năm nay họ cho ra mắt dòng Odyssey hướng nhiều hơn tới game thủ thông qua màn hình cong. Trong bài này, xin được liệt nhanh 5 điểm mà mình thấy thích sau vài tuần qua chơi game với chiếc màn hình Odyssey G5 này.



Độ cong 1000R


Dòng Odyssey của Samsung có độ cong lên tới 1000R và đây có thể nói là độ cong thuộc hàng lớn nhất mà anh em có thể tiếp cận được trên một chiếc màn hình máy tính. Cho anh em nào lỡ quên thì 1000R có nghĩa là nếu anh em xếp nối tiếp nhau những chiếc G5 lại thành 1 vòng tròn thì bán kính của nó sẽ là 1 mét. Vậy cho dễ hình dung hen.

Odyssey_G5_tinhte_2.jpg

Và lợi ích gì từ độ cong lớn? Samsung giải thích rằng họ chọn 1000R vì sẽ cho trường nhìn hợp với mắt người nhìn nhất. Cơ bản thì đó cũng là lý do chung mà mình thích một chiếc màn hình cong bởi sẽ không cần phải xoay đầu và cả đánh mắt quá nhiều khi xem nội dung từ mép này sang mép kia của màn hình, từ đó thì cũng dễ chịu và tập trung hơn.

Đồng thời, màn hình cong sẽ có lợi thế thêm nữa là phần nào giảm được hiện tượng sai lệch màu sắc, độ sáng với các vùng xa tâm màn hình. Do đó, độ cong càng lớn thì tia nhìn của người dùng vào các vùng khác nhau dù là ở đâu trên màn hình cũng sẽ tạo thành những góc gần nhau hơn, hiện tượng sai khác chất lượng hình ảnh do góc nhìn cũng sẽ bớt đi.

G5as.jpg

Tuy nhiên, cái mình thấy đã nhất chính là nhờ vào độ cong lớn mà kích thước tổng thể của màn hình G5 sẽ gọn lại. Với vùng hiển thị 27 inch nhưng nếu "cán phẳng ra" thì có thể dễ dàng tính được chiếc màn hình phẳng tương ứng với góc nhìn của G5 phải có độ lớn tận 29,2 inch, đồng thời chiều ngang khi đó tất nhiên cũng tăng lên.

Tốc độ làm tươi 144Hz, phản hồi 1ms


Odyssey_G5_tinhte_4.jpg

Cơ bản những con số này đã trở thành tiêu chuẩn cho một chiếc màn hình chơi game. Con số 144Hz là vừa đủ để trải nghiệm chơi game được mượt mà, chuyển động trơn tru, hạn chế tình trạng giật, xé hình, đặc biệt là đối với các tình huống xoay nhanh, né đạn hoặc bắn súng nhắm không ngắm qua kính,... vốn càng cần thiết đối với gamer nhu cầu cao. Bên cạnh chuyển động mượt, cá nhân mình thấy tốc độ phản hồi của G5 khá nhanh để biến động tương phản trên màn hình được thay đổi nhanh, không gặp hiện tượng ghosting trên màn hình.

Các công nghệ hỗ trợ chơi game


Odyssey_G5_tinhte_5.jpg

Quảng cáo


Tương đối khó tìm ra điểm để chê đôi với G5 ở việc phục vụ chơi game. Bên cạnh làm việc một cách thuần túy thì AMD FreeSync là điểm nhấn giúp cho G5 đảm nhận việc chơi game hiệu quả hơn. Thử kết nối Displayport, bật 144Hz, HDR, trận game BF5 cho kết quả hình ảnh khá ấn tượng, đạt fps từ đâu đó 130 tới 140fps. Bên cạnh đó, tốc độ 1ms khi phản hồi cho phép các chuyển động nhanh vẫn hoàn toàn mượt, không có ghosting, input lag,...

Bên cạnh đó, nhờ độ sáng cao và HDR hoạt động khá tốt khi mà màu đen vẫn đảm bảo được đủ độ sâu và lên chi tiết tốt ở những thành phần trong vùng tối, vùng sáng cũng tương tự khi mà chi tiết vẫn đảm bảo, đồng thời màu sắc cũng được chuyển mượt mà. Tốc độ khung hình lúc này sẽ giảm xuống đâu đó 5-10 fps.

Thiết kế góc cạnh game thủ


Odyssey_G5_tinhte_1.jpg

Khác với những chiếc màn hình làm việc thông thường khác, G5 được Samsung thiết kế góc cạnh hơn nhờ vào điểm nhấn ở 2 bên góc trái phải màn hình cũng như phần chân đế chữ V vuông vức, sắc cạnh kiểu tam giác. Tuy nhiên nếu có thêm đèn ở phần phía sau hoặc thậm chí là RBG thì sẽ đậm chất game thủ hơn chút.

Giá


Odyssey_G5_tinhte_3.jpg

Quảng cáo


Mình dạo thử Lazada thì thấy G5 đang được bán khoảng 9 triệu, cơ bản sẽ là một mức giá hợp lý cho chiếc màn hình rất cong, HDR10, WHD+, 144Hz, tỷ lệ 16:9 nhưng lại có kích thước nhỏ hơn nhờ vào độ cong,... Sẽ là khá đáng cân nhắc cho một chiếc màn hình chơi game tầm trung cho anh em không muốn đầu tư quá nhiều tiền cho những công nghệ hình ảnh cao cấp hơn vốn đòi hỏi phải có cấu hình PC cũng khủng không kém để khai thác hết khả năng
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xem lại cái giá thì thấy mình chưa phù hợp nhỉ. kaka
@Cát Thiên Phúc Đắng 😁
@Cát Thiên Phúc Giá ngoài mấy cửa hàng bán có 7-8 triệu à, màn WQHD, HDR10, 144Hz, cong thì giá đó là tốt rồi
@Cát Thiên Phúc Ra chợ tham khảo đi anh gì đó ơi... chắc chắn sẽ có giá tốt hơn nhiều, 9 ngược =))
@Duy Luân Cayyy
Màn cong nhìn hình có chiều sâu đẹp quá ae.!
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
3 năm
@BinBon2020 Khuyên các bạn ko nên chơi quá nhiều game.
@Mr_Khuyen Kể từ thời Võ Lâm Truyền Kỳ 1 và Kiếm Thế thì mình đã tạm biệt game online rồi.
Giờ tập trung luyện J.. để nâng cao kỹ năng.!!
Gompei
ĐẠI BÀNG
3 năm
@BinBon2020 luyện J...DM hả bác :p
Vậy tức là cái khả năng hiển thị của màn hình này ko đáng chú ý 😆
Mình lại thích em G7 32in
FHD hay 2k the
@bomduc 2560x1440
Obj 430u
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bomduc WQHD
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
3 năm
@bomduc Tầm này màn fhd là vứt đi rồi.
@Mr_Khuyen 😆 ko đến nỗi vứt đi cơ mà 5 triệu thôi
Con nay tam' nen VA ah`
Cái màn này đang được quảng cáo trên mọi mặt trận. Các ace mua để giúp samsung xả kho, clear stock nào ^^!
GragonV
CAO CẤP
3 năm
Có đánh giá chi tiết hơn chút về màu sắc thì hay nhỉ 😁
Game thủ cũng cần màu chuẩn 😆)
Mình vừa mua luôn con tivi samsung u8100 43in mới ra để chơi game, 120hz hdr10+ 4K đủ xài
khuonguyen
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn cái chân thôi phát chán. Ss ít chơi với vesa quá
Màn hình cong chuẩn 21:9 chơi game fps phù hợp nhất với mắt người.
Nhìn giá chát
Tiền đâu mà mua
Chơi Fifa trên màn cong nó hài lắm. Đường biên cũng cong. 😅
Mới quất con này. 4tr2, 32inch ultrawide. Khỏi mất công ngồi ghép màn hình 😆
DFA23CD3-1295-4C19-A5AB-279DA8566095.jpg
Ích Nhân
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngon đấy chứ nhỉ.
kduycntt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cách đây vài năm có thằng bạn mua monitor Samsung gần 10 củ, vừa bóc ra là thấy lỗi, đem lên Phong Vũ cũng xác nhận lỗi nhà sản xuất, liên hệ cho Samsung thì lỗi này không được bảo hành 😆
Chắc do gu từng người chứ mình thấy chơi game trên màn cong cứ sao sao ý không quen

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019