LG tái cơ cấu mảng mobile, thuê ODM làm các dòng tầm trung và giá rẻ, đầu tư hơn vào dòng cao cấp

bk9sw
8/12/2020 10:21Phản hồi: 2
LG tái cơ cấu mảng mobile, thuê ODM làm các dòng tầm trung và giá rẻ, đầu tư hơn vào dòng cao cấp
Trong nỗ lực tái cơ cấu mới nhất, LG Electronics nói với Reuters rằng hãng sẽ thuê gia công các dòng smartphone giá rẻ và tầm trung, tức giao việc thiết kế và sản xuất cho ODM. Hành động này theo các nhà phân tích là nhằm giảm giá thành để cạnh tranh với các đối thủ đến từ Trung Quốc.

Mảng kinh doanh di động của LG vẫn đang báo lỗ trong 22 quý liên tiếp và LG cần phải tái cơ cấu dù hành động này có phần muộn màng. Với việc thuê ODM thì trong thời gian tới, chúng ta sẽ thấy những chiếc máy mang thương hiệu LG nhưng không phải do LG phát triển và sản xuất.

Người phát ngôn của LG cho biết công ty cũng đã bỏ một số vị trí trong bộ phận nghiên cứu và phát triển đồng thời cải tổ các vị trí khác nhằm tập trung vào hoạt động R&D và tự sản xuất smartphone cao cấp.

LG Rollable Phone.jpg
LG từng đứng thứ 3 trên thị trường smartphone toàn cầu vào quý đầu của năm 2013 nhưng đến năm nay, LG thậm chí không còn nằm trong top 7 các hãng làm smartphone lớn nhất tính trong quý 3 năm nay. Thị phần của LG mất dần vào tay những đối thủ đến từ Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Oppo và Vivo, theo công ty nghiên cứu Counterpoint.

Nhà phân tích Tom Kang đến từ Counterpoint cho biết: "LG hiểu rõ rằng họ đang cạnh tranh với các hãng Trung Quốc chứ không phải Apple hay Samsung. Họ đang cố gắng cạnh tranh về giá với những model giá rẻ bằng việc thuê đối tác ODM, tương tự như các hãng Trung Quốc đang làm." … "Tuy nhiên ngay cả khi đã thuê gia công, LG nếu không có năng lực quảng bá thì công ty cũng không thể thắng trước các đối thủ Trung Quốc vốn rất mạnh về quảng bá."

Theo: Reuters
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vâng. LG chỉ việc gắn logo lên. Thất vọng!
nmdhabl
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bạn và 500 Anh Em Giống hàng thương hiệu Việt, công nghệ Nhật bản, sản xuất tại TQ 😋

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019