Huawei hoàn tất cơ sở sản xuất chipset đầu tiên của riêng mình

vn_ninja
9/12/2020 14:35Phản hồi: 138
Huawei hoàn tất cơ sở sản xuất chipset đầu tiên của riêng mình
Theo một báo cáo từ trang chinamoneynetwork của Trung Quốc, nhà máy sản xuất chip nội địa đầu tiên của Huawei có tên là Dự án Nhà máy Quang học Huawei Vũ Hán (Wuhan Huawei Optical Factory Project), đã chính thức hoàn thành quá trình xây dựng. Dự án có tổng diện tích 208.900 m2 và nằm ở Trung tâm Thung lũng Quang học Vũ Hán (Wuhan Optics Valley Center).

Đây cũng là cơ sở R&D lớn nhất của Huawei ở khu vực trung tâm của Trung Quốc, đóng vai trò như trung tâm năng lực nội bộ của công ty, trung tâm R&D thiết bị đầu cuối thông minh và một số công nghệ tiên tiến khác.

Huawei_Chip_Factory.jpg

Sau khi hoàn thành, đây sẽ là cơ sở sản xuất chip đầu tiên của Huawei tại Trung Quốc. Điều này sẽ giúp Huawei có một dây chuyền công nghiệp bán dẫn hoàn chỉnh, từ thiết kế chip đến sản xuất, kiểm tra và đóng gói. Tuy vậy nhà máy này sẽ không thể cạnh tranh với các công ty dẫn đầu hiện tại khi chỉ bắt đầu sản xuất chip 45nm vào năm sau và sẽ tiến tới 28nm vào năm 2022. Đây sẽ không phải là nơi sản xuất ra các chipset 5nm trên các chiếc smartphone cao cấp hiện nay.

Diễn biến này diễn ra sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt tăng cường đối với Huawei dẫn đến nguồn cung các linh kiện thiết yếu như chipset bị chặn lại, và công ty quyết định tập trung vào việc tự chủ để duy trì hoạt động kinh doanh.

138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chúc mừng HuaWei. Mong HuaWei vật ngã thằng GG đi
Cười vô mặt
@Bạn và 500 Anh Em Bạn thật toẹt vời. Nhưng ngộ hỏi là GG có sx chipset à mà vật ngã nó?
arsenal911
TÍCH CỰC
3 năm
@romano19 nó đang troll đấy, chứ ng bình thường k thể ngu thế này đc 😆)
@arsenal911 Nhưng nó ngu thiệt bạn à.
okimdull
TÍCH CỰC
3 năm
Ủa Tiktok thế nào rồi 500 anh em
@okimdull mỹ hủy lệnh cấm tiktok rồi bạn
vola3075627
ĐẠI BÀNG
3 năm
@okimdull Không dám cấm đâu. Thời Biden tới rồi
@okimdull Trump nhượng bộ tập ko dám cấm rồi
@okimdull Đang nhây
😆
@Dr.Son Thì cứ cười đã cho sướng bạn =)))
@bomduc Cho tôi 😂😀😃😄😁 với.
@Dr.Son 5 năm nữa? 2022 mới tính xuống 28nm thì 5 năm nữa 14nm trong khi người ta xài vật liệu khác rùi thì tự sản xuất tự xài quá chứ làm gì lớn nổi như mấy hãng khác? ko phải tự nhiên xây cơ sở nhưng xây xong làm được gì mới đáng nói kìa.
Mặc dù công nghệ cũ nhưng cũng phải khâm phục HW làm quá nhanh
ThaiCaly
TÍCH CỰC
3 năm
@arsenal911 thế ai trộm cướp công nghệ tạo ra được xe tự hành kg cần người lái hoàn thiện như nó, ai trộm cướp phóng thành công tàu vũ trụ lên amwtj trăng như nó. xuốt ngày cứ bêu xấu nó có ngày cạp đất mà ăn.
chotoi
CAO CẤP
3 năm
@hoangthanh1994 Nhanh gì. Chuẩn bị từ nhiều năm trước rồi, nhưng chưa chín. Nay bị Mỹ cấm vận nên buộc phải làm gấp.
chotoi
CAO CẤP
3 năm
@ThaiCaly Đúng ăn trộm cũng có trình độ, không phải ai cũng trộm & làm được.
hoaquynh34
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangthanh1994 sắp đến thời châu Á trỗi dậy rồi, Mỹ mà không ngăn được Trung quốc thì ngôi số 1 dễ mất lắm
Ngon. Quyết kho máu với mỹ đây
qua2007
TÍCH CỰC
3 năm
cũng nhanh
adbio
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không quan tâm vì cơ bản không thích cách làm ăn của trung quốc
iphonesoft
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nonut Nói như ông thì dẹp mẹ cái tổ quốc đi cho rồi 😆 trung quốc nó mạnh, bởi vì tinh thần về quốc gia nó mạnh, chứ như ông thì sao trách vn nó cứ đì đẹt hoài 😃
okimdull
TÍCH CỰC
3 năm
@nonut =]]] Mình đang làm cho công ty Mỹ đây bạn. Bên mình mà tuyển dụng được mấy ông làm bên giải phóng mặt bằng của Vingroup chẳng hạn là mừng húm luôn.

Phải nói là mấy công ty Việt Nam như Vingroup, Masan ... họ đào tạo nhân viên đi ra trâu bò khủng khiếp, làm việc rất hiệu quả.
adbio
ĐẠI BÀNG
3 năm
@iphonesoft Mình thì chưa nhưng người nhà thì đã bị khi làm với tàu. Mình vẫn thích làm với người Việt ta hơn gấp nhiều lần nếu như so với tàu nhé
iphonesoft
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thì bởi thế mới không giàu bằng tụi tư bản đó 😆 tụi tư bản chủ yếu làm ăn với tàu thôi.
thonsai
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hi vọng sẽ ngon - bổ - rẻ như các sp của mì xào 😃
kèm theo theo dõi sát nút đấy thím và thông tin của thím sẽ nằm trkng csdl của tc. chưa chắc bổ đâu thím. thấy có xông ty gioophone gì đó, bán máy rẻ kèm theo tool này nk5 gom về 4,5 tỉ usd lời hơn bán đt á
Metal 3338
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tuy đôi lúc có sao chép nọ kia, nhưng giờ mới thấy tự lực tự cường mạnh thật, cấm thì có cách. Ngành cntt trong nước cần bố trí người tài học hỏi, chờ đón tắt, tiếp thu tinh hoa nhân loại e về sau quá, người ta lên Mặt trăng mang thạch nhũ chị Hằng về rồi đấy, coi chừng mất chú Cuội luôn.
@phatkrongana Ai mà chả thế phương tây ngày xưa cũng đi ăn cướp ăn giựt thuộc địa mới đc như giờ đừng cổ hữu quá giờ anh mà ko copy nhau để phát triển từ cái đó mình mới tự làm ra đc thứ của riêng mình dù mình chả thích tàu cộng nhưng phải công nhận nó giỏi
bitme
TÍCH CỰC
3 năm
Phương Tây ăn cướp tài nguyên và khai thác sức lao động của dân thuộc địa thôi, nhưng chất xám là của nó đấy đừng có nhầm, nó là ông chủ nó phải có chất xám chứ. Cụ thử về nói sếp của cụ không có chất xám xem sếp nói gì với cụ 😃 . Mỹ nó là hợp chủng quốc và là dân từ châu Âu di cư sang thôi nhưng cơ chế của nó tốt hơn. Mấy thằng tài năng phát triển ngôn ngữ C++, C# là người Đan Mạch đó nhưng ngôn ngữ đó ban đầu toàn được phát triển ở Mỹ và Anders Hejlsberg cha đẻ của C# cũng sang Mỹ định cư và làm thuê cho Borland rồi Microsoft và nghiễm nhiên Microsoft trở thành designer của C#.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
3 năm
@bitme giờ nói chuyện ăn cướp cũng khó. theo luật trung quốc công ty nước ngoài vào nó làm ăn phải cũng cấp 30% công nghệ cho chính quyền. cũng phải nói không có công ty nào ra sản phẩm kg đụng hàng về mẫu mã thì cũng giống nhau về công năng, nên cũng kg thể chê trách mổi trung quốc dk mà phải nói cả thế giới đều vậy. nó kg có trí tuệ thì có thằng nào bị gọi sao chép lại hoàn thiện ra sản phẩm thương mại có khi nhanh hơn cái chính kia và có khi sản phẩm cũng tốt kg thua kém. mục đích cuối cùng thì người dân cũng có lợi. chứ bọn tư bản kia ôm độc quyền hét giá ai chịu thiệt.
arsenal911
TÍCH CỰC
3 năm
@Lê Sơn math loại mày thì chưa đáng so với nhật hàn đài loan đừng bú fame cao phím âu mỹ làm ji, nghe nó nhục lắm 😆))))
Cũng đú cái tên “ Trung tâm Thung lũng Quang học Vũ Hán“ đồ
@Lâm Bình Chi Méo 🤣
@Mỹ.
TÍCH CỰC
3 năm
"Ok Im fine" Héo quay bắt đầu cho ta lối đi riêng...từ đây... 😁
mrHz
CAO CẤP
3 năm
Nhiều người chê bai tiến trình 45nm, nhưng tiến trình này dùng cho các thiết bị IoT chứ có phải đt cao cấp đâu. Mỹ cấm vận chưa chắc đã là điều ko hay cho HW, khi họ tự chủ đc công nghệ thì lúc đó mới thực sự là mối nguy hiểm cho toàn thế giới
@ragefighter Lại form muôn thủa rồi . Ko thích sao ko ra nước ngoài mà sống
Cười ra nước mắt
@zipder qua tq dễ lắm thím. với tấm lòng chuộng tq thế thím qua đó ok đó. chứ ở đây làm gì
ThaiCaly
TÍCH CỰC
3 năm
@ragefighter vui với bạn vì câu trộm qua trộm lại. trộm là trộm, đánh đồng thế nào nữa.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
3 năm
@ragefighter bạn đang lầm tưởng gì ak. bạn nói công nghệ mỹ, nói đúng ra là công nghệ của công ty thuộc mỹ mà thôi. bạn thấy sản phẩm nào của trung quốc y đúc của mỹ chưa. ý tưởng và công năng trùng nhua là chuyện thường nhưng quá trình khác nhau thì sao gọi là ăn cắp. có ai dám nói công nghệ 5G huawei đi ăn cắp chưa. có ai nói tàu vũ, xe tự lái, kính thiên văn, công nghệ cầu đường nó đi ăn cắp chưa
Sao ko cạp-bi công nghệ của Snap, Apple làm 1 phát 5nm cho nhanh ta. Bản chất của khựa xưa giờ là ăn cắp mà.!
@BinBon2020 Bao nhiêu nm là phụ thuộc vào dây chuyền bên sản xuất nhé. Cái này phải hỏi TSMC với Samsung 😂
ThaiCaly
TÍCH CỰC
3 năm
@BinBon2020 intel làm còn kg dk nói gì công ty mới đặc chân vào làm chip
Techfarm
ĐẠI BÀNG
3 năm
Trung+ ko bao h tiếp cận được công nghệ sx bán dẫn mới nhất, trừ khi có những nghiên cứu đột phá( ko dựa trên kiến trúc cũ) hoặc ăn cắp.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
3 năm
@bienbienbien sao bạn biết ng ta ăn cắp, có thể có chuyện ăn cắp nhưng trước kia sao lại vùi dập đến h, nghĩa lý gì bạn phải làm vậy. seeder cái gì tôi đéo quan tâm. tôi thấy bất bình trước cảnh ai cũng ns trộm cắp sao chép này nọ mà đéo biết gì. ăn cắp là chuyện quán khứ, h khối cái trung quốc nó đi đầu, nó tạo ra. đừng quy chụp như thế bạn ạ. tôi kg thương hại ai, chỉ thương cái đám xuốt ngày sao vs chả chép. còn chuyện lấy 30% bằng sáng chế hay công nghệ là luật rồi và tất cả các công ty đầu tư vào trung quốc đều chấp nhận nên nói như bạn là cùn lý lẽ. còn cái câu luật rừng gì của bạn kg thấy nực cười ak.
bienbienbien
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ThaiCaly Luật là sản phẩm trí tuệ và mang theo cả sự tự tôn của 1 quốc gia. Thế giới đang hướng đến toàn cầu, có nghĩa là tối ưu hóa để giá thành mềm nhất. Tq, Đna hay Vn mình là nơi có lao động giá rẻ (hay nói cách khác học ít, chịu khó phù hợp trả lương thấp) để tận dụng vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong khi ô Tq cố tình phá vỡ điều này, con số 30% chính là luật rừng, muốn lấy thành quả sáng tạo của người khác cho mình, rồi giết chết họ luôn bằng việc giá siêu rẻ (do k phải thiết kế). Rất nhiều công ty phải chịu dùng luật vì họ hướng đến toàn cầu, 70tr cái iphone thì Vn mình chắc ít người dùng, tụt hậu liền. Còn việc ăn cắp hay không phải đọc báo quốc tế, bạn cần biết tiếng anh mới rõ được, Dollar Trump công khai kêu họ ăn cắp đó. Chính quyền đại diện cho quốc gia, còn quá khứ hay tương lai k ai quan tâm, đền tội đi rồi trả lại sự trong sạch. Vn mình may có năm 79 chứ k chung số phận như Thái, Indo, Malay v.v người Tq đang nắm gần như phần lớn kinh tế tại nước họ chứ chả đùa.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
3 năm
@bienbienbien cái gì mà luật rừng vs luật biển ở đây. luật là luật, do 1 đất nước ban hành ra, ông vào nước đó kinh doanh sinh sống thì phải chấp nhận, kg chấp nhận thì kg dk vào. đó là lý lẽ kg cần phải nói dài dòng thêm. thế bạn nói mỹ áp luật cấm vận lên nước khác thế dk gọi là luật rừng kg, ỉ mạnh đàn áp yếu. thôi kg cải gì thêm. ngồi đó mà nói ng ta ăn cắp còn mình lại đi ăn theo đít người ta. kg có trung quốc hay trung quốc bị cấm vận dân việt nam hay cả nền kinh tế việt nam sẽ gặp khủng hoảng ngay.
bienbienbien
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ThaiCaly Có lẽ tôi và bạn không có tí quan điểm chung nào lên tôi kết thúc comment cuối ở đây. Nói về luật: giữa cá nhân và cá nhân cần đứng ở cấp tổ chức nhìn nhận, giữa tổ chức và tổ chức cần đứng ở mức quốc gia nhìn nhận, giữa quốc gia và quốc gia cần đứng ở cấp toàn cầu nhìn nhận. Việc bạn cố tình đưa ra điều luật bất hợp lý, để lấy cái lợi cho mình ở cấp quốc gia là không tốt. Nói về Mỹ cấm vận thì bạn cần tìm hiểu cấm vận là gì đầy đủ, tránh đọc định nghĩa, bài viết ở Vn vì thiếu sót, thêm bớt. Mỹ nó chỉ cấm vận chuyển buôn bán hàng của nó sang nước khác thôi, tất cả các nước đều có thể làm điều này như nó.
được chuyển giao công nghệ với ăn cắp quen thói rồi. h tự đi đi cho quen nhé
Jos AT
TÍCH CỰC
3 năm
45nm ak,
tpe1893
TÍCH CỰC
3 năm
Rồi vẫn ko có google rồi ai xài
@杜越英 con dân xài
tpe1893
TÍCH CỰC
3 năm
@eragonhnn Dân tàu vẫn mê iPhone lắm hâh
@杜越英 Dân họ gần 1,5 tỉ nên ko sợ ế, tự chơi với nhau được😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019