Apple muốn tự làm modem 5G, không phụ thuộc vào Qualcomm nữa

11/12/2020 3:16Phản hồi: 89
Apple muốn tự làm modem 5G, không phụ thuộc vào Qualcomm nữa
Sau Intel trên máy tính, giờ đây Apple muốn tiếp tục tự phát triển phần cứng của riêng họ để không phải phụ thuộc vào bên nào khác. Và lần này, đối tượng mà Apple nhắm tới chính là modem 5G của Qualcomm. Theo Bloomberg và nhiều nguồn tin khác, Apple đang tự phát triển một con chip 5G cho riêng mình dựa vào tiềm lực của việc họ vốn đã mua lại mảng modem di động của Intel vào năm ngoái.

Tuy nhiên mọi thứ không đơn giản lắm như việc tự làm con chip M1 trên Mac vì bản thân Qualcomm đang nắm rất nhiều bằng sáng chế liên quan tới công nghệ làm modem mạng. Điều này có nghĩa là, dù Apple có thành công trong việc tạo ra những chip modem của riêng mình thì họ vẫn phải trả tiền để có thể sử dụng những công nghệ thuộc sở hữu của Qualcomm.

Việc Apple tham vọng tự làm chip vốn đã quá quen thuộc rồi, không có gì quá ngạc nhiên. Việc tự chủ được công nghệ và phần cứng sẽ làm cho Apple không bị phụ thuộc quá nhiều vào các bên thứ ba, cũng như giúp các thiết bị được tối ưu tốt hơn, đây là câu chuyện đã được kể từ rất lâu trên chip Apple A và mới đây nhất là chip Apple M1. Ngoài ra, việc tự sản xuất modem mạng sẽ giúp chi phí sản xuất mỗi chiếc iPhone giảm đi rất nhiều, từ đó giúp giảm giá bán (hoặc không) và tăng lợi nhuận của công ty.
Theo macrumors, TheVerge
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BaoBui9201
TÍCH CỰC
3 năm
.
Mong là Apple sẽ thành công như dòng chip A và M (hiện tại đã khá bá đạo rồi). Chỉ ghét mỗi điều là sao Apple khá keo kiệt khoản pin.
Congcu
CAO CẤP
3 năm
@Cuog Tran Pin mobile xịn nhất rồi.
@cuong_pham 208 iPad thì pin rất trâu, nhưng iPhone trừ 11 pro max. Mình dùng từ hồi 4s tới giờ thấy pin dùng cũng phải tiết kiệm mới trụ được đến cuối ngày.
@Congcu Thì ý mình là thời lượng dùng hỏi hẻo, trừ dòng 11 pro max năm ngoái thì nhiều con pin dùng tiết kiệm mới trụ đến cuối ngày
@ragefighter Khả năng cao là vậy, chứ sản xuất mà làm ra con chip 4G như của Intel thì lởm quá
Lại ngon. Làm tất ăn cả. Hy vọng sóng sánh ổn định và ko nuốt pin nhanh
@Congcu ám ảnh sóng 1 vạch bao đời này của iphone chứ androi chưa thấy cái hãng đt nào sóng kém. Cuồng thôi đừng cuồng quá
12 đã có chíp 5g của Apple tự sx uh? Mà không nhầm là 12 sài 4-5g chơi game pin 2,5h hết thì phải. 2,5h thì thắng tất cả các hãng về pin là cái chắc. Chứ Note 20 ultra 4h ăn thua gì
Congcu
CAO CẤP
3 năm
@nguyenmanh287 Ông thích u nào à? Kích sóng lên thì có khó cái gì, quan trọng là hại sức khoẻ.
tpe1893
TÍCH CỰC
3 năm
@kcatter Bạn ơi mạnh miệng quá rồi.
Cười vô mặt
hay lắm apple
mai mốt tự làm từ a-z khỏi phụ thuộc bố con thằng nào
@ragefighter Thì Apple làm tốt làm xấu hay gì thì ifan chả ăn thế, quan trọng là Apple nó vẫn cứ khè, nên mới cần bác để nó khỏi khè, chứ nó khè năm này qua năm nọ từ cái này qua cái nọ tiền thì cứ vẫn thu của ifan đều đều, mà bác cứ suốt ngày gõ, tiếc tài năng lắm.
@bibinguyen apple ko cần khè thì ifan tự thôi miên khè giùm mà nên ifan vẫn tung tiền cho apple thui. nội cái đám phụ kiện vô dụng của ip12 thấy rõ rùi. quảng cáo apple pay đã xong dẹp ra cái ví đựng card mà muốn lấy thẻ ra phải lột cái ví phía sau để đẩy card lên. thế mà ifan vẫn mua ấy. căn bản ifan bám vào apple mới đúng.
Ở trên bác bảo chỉnh chọt xong khè, giờ lại bảo không cần khè, mà em thấy Apple nó khè thật mà, suốt ngày gì cũng nhất này với nọ.
Đã iFan dùng trực tiếp Watch, iPhone luôn rồi bác ơi, vì mua về khoe đựng thẻ Platinum các kiểu khác nhé, mà tự nhiên từ 5G chuyển sang CPU, giờ chuyển sang cả ví, bác làm nhiều mảng ghê, thu nhập chắc khá lắm, Apple có bác trong tay không khác gì hổ mọc thêm cánh, hy vọng bác được lương sớm, chứ gõ tay em thấy phí phạm tài năng quá.
@ragefighter Nó nhắm theo kịp thì nó làm. Chứ ko lẽ nó ngu tới mức đó 😕
Bản quyền thì phải mua là đương nhiên thôi, đi sau phải chịu, như Samsung vậy!
Nhưng tự thiết kế rồi nhúng luôn vào chip A cho nó tối ưu!
Làm tất ăn cả luôn. Dù sao thì như thế độ ổn định có lẽ cũng sẽ tốt hơn
*giảm giá bán (hoặc không)* đoạn này bỏ đi nhá, đbh giảm giá luôn
@tranhieu.ksxd Mac mini giảm kìa bạn.
Congcu
CAO CẤP
3 năm
@tranhieu.ksxd Đúng còn gì, có bao giờ tăng?
tpe1893
TÍCH CỰC
3 năm
@tranhieu.ksxd Có so lại giá chưa mà phát ngôn thiển cận vậy bạn? Macbook năm nay rẻ hơn năm ngoái kìa. Rồi cấu hình mỗi năm đều mạnh hơn nhưng apple có tăng giá đâu.
@杜越英 so với mặt bằng chung giá CPU, GPU ,RAM trên thị trường thì Táo nó không giảm nhé bạn. Nhìn rộng ra tý sẽ hiểu b à.
Không biết do ios hay do phần cứng nhưng xác nhận là có lỗi lâu lâu mất sóng toàn tập phải reboot lại mới có sóng. Iphone 12 pro max bản mĩ nha ae
@The little wind Em nghĩ là do phần mềm, cái xs đang xài bình thường có một dạo cũng bị tự nhiên no service phải reset, xong giờ lại hết rồi 🙄
@finalmagic Mình đang ở 14.3
Hóng 😆
Đợt mua lại mảng 5G của Intel là hiểu rồi. Apple muốn tự phát triển hết vãi đạn.
@Tino Pham Qc cay nha
nghiên cứu đi xong chuyển dây truyền sản xuất về VN thôi
Congcu
CAO CẤP
3 năm
@nguyenkhangpt92 Báu bở gì đâu, rồi thế hệ ung thư bùng phát đấy, bán dẫn mà.
@Congcu công nhận là sx chip này độc hại nguy hiểm chết tức khắc luôn sau vài tuần cũng có bác ạ
ch78
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Congcu Nước nào muốn vươn lên thành nước phát triển chẳng phải trả giá. Mỹ, Nhật, Hàn đều vậy. Ung thư có từ bao đời nay rồi, có tiền thì có thêm khả năng chữa bệnh. Muốn đất nước vươn lên mà không phải chịu tác động xấu nào thì đúng là nằm mơ.
@ch78 Trồng lúa, trồng dâu nuôi tằm nhả tơ. Bán áo lụa nhá
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
Bán chổi giàu hơn. Ngok
anhlau87
TÍCH CỰC
3 năm
Lộ trình phù hợp thôi, cái gì đang phải đi mua mà đắt quá và ép anh quá anh sẽ tự làm cho các chú biết mặt.
Cười vô mặt
CuongLam02
TÍCH CỰC
3 năm
Ngặt nỗi quán cơm đang sở hữu nhiều bằng sáng chế về này. Vẫn phải phụ thuộc.
Có thằng nào muốn phụ thuộc vào nhau đâu, tự chủ đc thì còn gì bằng.
Phải tự lực cánh sinh như vậy mới phải đạo, đâu như mấy con đàn bàn bà Epic, Cydia muốn người ta lót sẵn ổ cho đẻ.
Apple tiền bạc như núi thì làm modem 5G là bình thường.
Sắp tới nhiều khi còn sản xuất cả xe hơi nữa là đằng khác
@kobebryant hổng bình thường đâu thím, kiện với qualcomm mấy năm trời ko thắng nổi phải xì tiền đền rồi còn phải mua modem x55 của qualcomm kìa. modem ko phải như nền tảng arm mua rồi về chỉnh chọt, modem ko ai bán thiết kế để chỉnh chọt á.
Đợt trước đã mua lại mảng phát triển modem của Intel rồi nên việc Táo muốn làm chủ công nghệ modem mạng cũng không lạ. Mà cái này mới là cái quan trọng nhất. Tuy nhiên bản thân Qualcomm là 1 trong những bên tích cực nhất trong việc thiết lập tiêu chuẩn mạng viễn thông nên muốn gạt bỏ Qualcomm là không thể được đâu.
@nghaimin intel có làm nổi 5g đâu nên mua về cũng có kiểng chứ làm được gì? ngay cả 4g của intel cũng sóng yếu kìa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019