- XSR 900 là 1 trong 2 chiếc xe phân khối lớn được Yamaha bán chính hãng tại Việt Nam, chiếc còn lại là MT-09.
- Xe đang được bán với mức giá 320 triệu đồng, còn MT-09 là 299 triệu.
- Yamaha XSR 900 trang bị động cơ 4 kỳ, 3 xi-lanh thẳng hàng dung tích 847cc sản sinh công suất tối đa đạt 113,4 mã lực và mô-men xoắn tối đa 87,5 Nm.
- Anh em nhấn link để subcribe kênh Youtube của Xe Tinh Tế: https://tinhte.vn/s/tSMH6W/
- Cám ơn anh Dũng đã hỗ trợ xe cho mình làm trên tay.
Xe Tinh tế - YouTube
youtube.com
MT-09 và XSR 900 được Yamaha giới thiệu và bán chính hãng vào khoảng 2 năm trước với giá bán lần lượt là 299 và 320 triệu đồng. Tới hiện tại Yamaha vẫn chưa có động thái gì cho việc nhập thêm các mẫu phân khối lớn khác của mình về Việt Nam.
Chiếc xe mình trên tay cho anh em được một ông anh cho mượn và đã được gắn thêm một ít đồ để phục vụ cho việc đi tour của mình như túi hông, baga sau cũng như chân chống đứng và đèn trợ sáng.
Yamaha XSR 900 mang thiết kế retro nhưng tổng thể vẫn cứng cáp và to lớn. Dù có giá bán cao hơn MT-09 nhưng XSR 900 vẫn dùng đèn trước Halogen, nhưng trên chiếc xe này đã được thay đổi thành đèn LED đẹp hơn. Xung quanh được trang bị thêm 4 đèn trợ sáng để lỡ có đi đêm sẽ an toàn hơn. Điểm nổi bật ở ngoại hình theo cá nhân mình là cụm đèn hậu tạo hình tròn với nhiều bóng LED.
Hệ thống treo của XSR 900 gồm có phuộc trước Upside-down của KYB được sơn màu đen, phuộc sau monoshock đặt nằm ngang. Trong đó, phuộc trước có thể điều chỉnh độ cứng của lò xo (compression damping) tùy theo điều kiện đường xá hoặc sở thích của người lái.
Yamaha XSR 900 sử dụng mâm 17 inch màu đèn với hoạ tiết 5 chấu đôi. Hệ thống phanh đĩa tích hợp ABS trước và sau là trang bị tiêu chuẩn xe. Bánh trước có phanh đĩa đôi đường kính 298 mm và cùm phanh 4 piston. Bánh sau dùng đĩa phanh đơn và cùm phanh 1 piston.
Chiều cao yên 830mm, khá cao so với mặt bằng chiều cao chung của người Việt Nam. Tuy nhiên, chiếc xe này đã được gắn thêm 1 pat CNC để làm giảm 15mm chiều cao yên giúp nó chỉ còn 815mm. Bạn mẫu ngồi trên xe cao hơn 1,7m cho nên chống chân rất thoải mái
Bình xăng có dung tích 14 lít và nắp bình được đặt lệch qua một bên. Xe được gắn cái pat để gắn túi bình xăng giúp có thêm chỗ để đồ khi đi xa.
Quảng cáo
Phần ghi-đông có lẽ là nơi được trang bị thêm nhiều đồ chơi nhất. Đầu tiên là một trợ lực trung tâm của Matris được gắn thêm để vận hành tốt hơn ở dải tốc độ cao. Phía bên trên một chút có một ngàm gắn điện thoại của Quadlock. Bảng đồng hồ nhỏ ở giữa dùng để đo áp suất lốp.
Để điện thoại luôn đủ pin khi đi tour, xe được gắn thêm 1 cổng sạc USB-A.
Cùm ghi-đông 2 bên cũng được thay đổi một chút so với nguyên bản như gắn thêm gương gù. Phần tay côn và tay thắng cũng đổi thành tay đồ chơi của Brembo.
Quảng cáo
Bảng đồng hồ LCD tròn được đặt lệch về 1 bên giống như MT-09. Cách hiển thị cũng rất đơn giản dễ cho người chạy xem khi đi xe như: tốc độ, odo, trip, mức xăng , mode chạy, vòng tour,... Còn phía ngoài viền là những icon như: TCS (Traction Control), ABS, FI, nhiệt độ,...
XSR 900 được trang bị động cơ 4 kỳ, 3 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 847cc và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 113,4 mã lực tại 10.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm ở 8.500 vòng/phút. Bên cạnh đó, xe dùng hộp số côn tay 6 cấp, tùy chọn 3 chế độ lái khác nhau và có hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control System (TSC).
Ống xả vẫn được giữ nguyên bản, đây là một điểm rất ít anh em chơi xe phân khối lớn giữ lại. Thường thì sẽ được thay thế ống xả đồ chơi để có được âm thanh kích thích hơn. Mặc dù ống xả zin nhưng tiếng của nó khi đi vẫn khá hay.
Cũng như mình nói ở trên, chiếc xe này được trang bị thêm nhiều đồ cũng chỉ để phục vụ cho công việc đi tour của anh chủ xe. Để tăng thêm sức chứa đồ cho những chuyến đi, xe được trang bị thêm 2 túi hông cũng như 1 thùng phía sau. Như vậy dù có đi 2 người vẫn không sợ phải mang đồ nhiều vất vả.
Chân chống đứng cũng được trang bị thêm để tiện chăm sóc cho phần sên khi đi xa cũng như đứng vững ở một vài địa hình.
Cá nhân mình khi chạy sẽ thích kiểu góc cạnh của MT-09 hơn là XSR 900. Sức kéo của cả 2 chiếc này với mình thật sự ấn tượng. Nếu anh em nào thích kiểu mạnh mẽ, góc cạnh có thể lựa chọn chiếc MT-09 còn anh em nào thích classic một chút có thể chọn chiếc XSR 900. Hiện tại thì Yamaha đang hết MT-09 cũng như XSR 900 để bán và cũng chưa có thời gian chính xác khi nào có hàng tiếp. Giờ anh em nào thích chắc chỉ mua xe đã qua sử dụng hoặc đặt cọc chờ xe.
Thêm hình ảnh cho anh em xem: