Trên tay pin dự phòng ChargeAsap Flash 2.0: kích thước lớn nhưng chứa mọi công nghệ sạc, tối đa 210W

Trung Dt
19/12/2020 9:39Phản hồi: 74
Trên tay pin dự phòng ChargeAsap Flash 2.0: kích thước lớn nhưng chứa mọi công nghệ sạc, tối đa 210W
ChargeAsap Flash 2.0 là một viên pin dự phòng thuộc một dự án gọi vốn trên Indiegogo đem lại hầu hết tất cả những công nghệ sạc nhanh mà thế giới smartphone hiện đang có. Viên pin hỗ trợ cả những công nghệ sạc từ OPPO, vivo, Huawei... cho đến cả việc sạc không dây dành cho... Apple Watch.


Flash 2.0 là dự án gọi vốn của ChargeAsap - một công ty công nghệ của Úc thành lập năm 2016 - chuyên sản xuất những bộ sạc có những tính năng đặc trưng. Dự án gọi vốn viên pin dự phòng Flash 2.0 đã thu về khoảng hơn 1,6 triệu USD từ tháng 03/2020. Những sản phẩm đầu tiên đã bắt đầu được phân phối đến tay người dùng.

chargeasap_flash_2_tinhte_12.jpg

Một viên pin với công suất lớn từ 30W - 60W vốn đã phổ biến trong thế giới pin dự phòng. Một vài hãng có thể hỗ trợ lên đến 100W sử dụng được cho MacBook Pro 16 inch. Trong khi đó, Flash 2.0 được giới thiệu là có thể sạc tối đa với công suất 210W: tức là bạn có thể sử dụng để sạc cho máy tính 100W, máy tính bảng cổng USB-C / laptop khác lên đến 60W, đặc biệt là 2 cổng USB-A có thể hỗ trợ sạc dành cho những công nghệ riêng biệt như OPPO VOOC, realme Dart Charge, vivo flash charge... Cuối cùng, bề mặt sạc không dây của Flash 2.0 còn hỗ trợ cả việc sạc cho đồng hồ Apple Watch. Có lẽ việc đánh đổi duy nhất với Flash 2.0 chính là kích thước có phần hơi lớn từ ngoại hình.

chargeasap_flash_2_tinhte_9.jpg

Với khối lượng gần 500 g, Flash 2.0 được hoàn thiện bằng lớp vỏ kim loại. Hai bên cạnh của pin với những đường trang trí xẻ rãnh hiện đại. Các cạnh được bo cong kết hợp với đường cắt kim loại vát cạnh sáng bóng. Các cổng kết nối được dồn về một cạnh để dễ dàng định hướng cho các dây sạc cần sử dụng.

chargeasap_flash_2_tinhte_14.jpg

Trên bề mặt của viên pin, Flash 2.0 được tích hợp một đế sạc không dây công suất 10W, có thể sử dụng sạc nhanh cho một vài dòng máy của Samsung. Bề mặt này có thiết kế phẳng nên dễ đặt các mẫu điện thoại lên để sử dụng. Anh em có thể dán thêm một lớp đệm hay dán da để bảo vệ cho mặt lưng của điện thoại nếu cần.

chargeasap_flash_2_tinhte_8.jpg

Phía trên bề mặt sạc không dây là tấm nhựa bảo vệ cho một phần màn hình LCD hiển thị số phần trăm dung lượng pin còn lại. Với nguồn vào khoảng 100W, viên pin có thể được sạc đầy trong khoảng 1 giờ và hơn 10 phút cho dung lượng pin 20.000 mAh.

chargeasap_flash_2_tinhte_1.jpg

Bên trong viên pin là 4 cell 21700 từ Panasonic. Cơ bản đây là tiêu chuẩn pin là hãng xe hơi điện Tesla Motor đang sử dụng trên các cụm pin của họ. Công nghệ pin sử dụng bên trong là Li-Po Graphene Composite có độ bền cao gấp 2 lần so với pin Li-Po thông thường, tức là nó sẽ bắt đầu chai pin từ 2.000 lần sạc, độ bền pin lên đến 5 năm.

Quảng cáo


chargeasap_flash_2_tinhte_15.jpg

Về các cổng kết nối, viên pin có tổng cộng 2 cổng USB-C và 2 cổng USB-A. Trong đó một cổng USB-C với công suất 100W cho hai khả năng sạc ra thiết bị và sạc vào cho viên pin. Cổng còn lại hỗ trợ sạc lên đến công suất 60W, cao hơn so với một viên pin cùng tính năng có công suất khoảng 18W. Như vậy viên pin có thể đem đến công suất tối đa 87W + 61W cho hai cổng USB-C.

chargeasap_flash_2_tinhte_10.jpg

Tiếp đến, hai cổng USB-A của pin chính là điểm nhấn của Flash 2.0 so với các thương hiệu khác. Thông thường, những viên pin dự phòng chỉ hỗ trợ Quick Charge 3.0 thì Flash 2.0 lại tích hợp thêm những công nghệ sạc đặc trưng đến từ các hãng như Huawei, OPPO, vivo, Xiaomi... Nhờ vậy viên pin dự phòng này đã có được tất cả những công nghệ sạc nhanh phổ biến trên thị trường, bao gồm những chuẩn khó nhất từng được tích hợp tất cả trong một thiết bị. Ở chế độ lý tưởng nhất, hai cổng USB-A này sẽ kết hợp công suất 40W + 10W để đưa ra tổng công suất lý tưởng 150W khi kết hợp cùng với cổng USB-C 100W.

chargeasap_flash_2_tinhte_3.jpg

Huawei P40 với công nghệ sạc nhanh 22.5W, thử nghiệm sạc nhanh bằng viên pin này thì máy đầy 58% pin trong 30 phút, tỉ lệ sử dụng với pin là 20% dung lượng.

Quảng cáo


chargeasap_flash_2_tinhte_5.jpg

OPPO Find X2 với VOOC hay realme 7 với Dart Charge cắm vào viên pin này là nhận, tất nhiên thuật toán để máy nhận hoàn toàn ở công suất cao nhất tuỳ thuộc vào trạng thái của máy.

chargeasap_flash_2_tinhte_4.jpg

Một lưu ý là những thiết bị sử dụng cổng USB-A sạc nhanh chuyên dụng sẽ cần phải sử dụng cáp riêng. Thông thường nhà sản xuất smartphone sẽ kèm theo bên trong hộp và củ sạc nhanh với cáp cần thiết. Thực ra mình nghĩ đây là rào cản nhẹ vì anh em vẫn cần phải mang theo cáp thường gắn cố định vào củ sạc. Một số hãng bên thứ 3 như Ugreen, ZMI có làm cáp cho Huawei nhưng hơi khó để lựa chọn.

DSCF3401.jpg

Tính năng gây bất ngờ cho mình đó là việc bề mặt sạc không dây nhận cả việc sạc cho Apple Watch. Trước đây mình vẫn không nghĩ thiết kế bề mặt phẳng cho viên pin dự phòng thì không thể thực hiện được điều này. Dù vậy đây vẫn là một sản phẩm từ bên thứ 3 nên anh em không thể đòi hỏi một chứng nhận MFi từ Apple, nhưng mà việc nó sạc được cho Apple Watch là thấy đã có giá trị rồi, còn các đồng hồ hỗ trợ chuẩn Qi khác như Samsung Galaxy Watch hay Huawei Watch GT2 Pro thì quá dễ dàng.

chargeasap_flash_2_tinhte_7.jpg

Tổng kết lại, anh em sẽ có được mọi công nghệ sạc từ một viên pin dự phòng với dung lượng 20.000 mAh. Điều đánh đổi còn lại là việc chúng ta cần đầu tư một bộ sạc khoảng 87-100W (nếu không có MacBook Pro 15/16 inch), các dây sạc bổ sung từ các hãng OPPO, vivo hay Huawei. Và số tiền chúng ta cần trả cho viên pin này vào khoảng 3 triệu đồng. Anh mua đợt đầu sẽ có giá tốt hơn mức này.

chargeasap_flash_2_tinhte_13.jpg

SiliconZ là nền tảng giới thiệu những sản phẩm công nghệ mới đến người tiêu dùng
Sản phẩm này sắp tới sẽ được Pre order tại SiliconZ với chính sách bảo hành 24 tháng 1 đổi 1
Pre Order tại link sau: https://siliconz.vn/product/flash-210w/
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đù ngon quá
Thèm.
Không thể tin nổi,à an toàn hok ta 😔
Tất nhiên là có rồi. Nó đang sử dụng pin của tesla mà. Pin này là pin chống cháy nổ dùng trên xe hơn với độ bền cực cao
@Hai Dương Đình tesla sản xuất pin từ bao h thế?
Cười ra nước mắt
@Hai Dương Đình sử dụng pin cùng loại với tesla sử dụng bác êi
Đậu, nửa ký 30$-60$. Nặng quá he.
qua2007
TÍCH CỰC
3 năm
nghe video đã thật nhưng cái giá đoans quá yêu luôn
Mình tưởng kích thước nhỏ chứa mọi công nghệ. Chứ to thì không có công nghệ nó gọi là to đầu mà dốt 😁
@quangk137a pin thì công nghệ nào ngoài vật liệu làm ra nó, giờ pin nhỏ nó giới hạn vật lý bên trong, pin to thì công nghệ làm ra thỏa mái hơn
@quangk137a pin 20k usbc 100w không bao h nhỏ như b muốn đc.
Hào Lý
ĐẠI BÀNG
3 năm
ngon quá mà không có tiền 😔
Tuanpht
TÍCH CỰC
3 năm
Ngon quá
vẫn thích cục zendure 4 cổng usb c hôm trước hơn
Ngon quá phải re order mới dc
nhatjustin
ĐẠI BÀNG
3 năm
ngon thật
djbuj
CAO CẤP
3 năm
Ngon nhưng to quá
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Kinh vãi
Viên pin xịn xò quá
tomtit0805
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giờ toàn đth pin trâu, mua sạc dự phòng hơi dư, có cục anker hơn năm này chưa đụng tới 😔
@tomtit0805 Iphone 12???
tomtit0805
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangthanh1994 iphone 12 pin kém là kém so với 11, và kém 1 ít thôi. Tính ra vẫn đủ xài với nhu cầu bình thường rồi. Với lại có sạc nhanh nữa, ngồi sạc 30mins thì lại có xài thôi.
hp2013
TÍCH CỰC
3 năm
@tomtit0805 Samsung note 20 ultra pin tuột như tuột quần
Mr_Teaplus
TÍCH CỰC
3 năm
@hp2013 dòng note pin càng ngày càng kém. Chả được tự tin ra đường cả ngày mà không mạc sạc dự phòng nữa.
@mrche_a1 dùng note giờ phải rón rén bác ạ không là chiều chiều có khi hết pin rồi
traisau_ht
TÍCH CỰC
3 năm
Vãi cái giá
Tuyệt vời
cục này nó quảng cáo suốt ngày suốt tháng trên fb của mình
@vodanhdaisu Thế nó mới có giá hơn 3 củ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019