Benchmark OnePlus Nord N10 5G

Mikeknowsme
20/12/2020 16:59Phản hồi: 19
Benchmark OnePlus Nord N10 5G
OnePlus Nord N10 5G là chiếc smartphone tầm trung hấp dẫn vì trong tương lai gần thôi thì chúng ta có thể sở hữu một chiếc smartphone có 5G nhưng mức giá lại vừa phải. OnePlus Nord N10 5G sử dụng con chip Snapdragon 690, đây là một trong những con chip đầu tiên được Qualcomm phát triển để đưa 5G lên các dòng smartphone tầm trung nói chung.

Qua đó mình muốn chia sẻ về hiệu năng của Snapdragon 690 cũng như khi mua OnePlus Nord N10 5G thì chúng ta làm được những gì với mức hiệu năng này.

Xem thêm:


Về Qualcomm Snapdragon 690


Đầu tiên mình sẽ điểm lại một chút về conn chip Snapdragon 690 5G, nó được trang bị chip modem X51 5G, hỗ trợ NSA và SA cho tốc độ tải lên tới 2.5 Gbps. Điểm lưu ý là chip không hỗ trợ dải tần mmWave mà sử dụng mạng sub-6GHz.


Về hiệu năng mang lại, Snapdragon có CPU 8 nhân với xung nhịp 2GHz, trong đó gồm 2 nhân Cortex-A77 hiệu năng cao và 6 nhân Cortex-A55 tiết kiệm điện. Đây cũng là lần đầu tiên Qualcomm tích hợp nhân Cortex-A77 CPU ở dòng Snapdragon 700 và Snapdragon 600 series. Qualcomm cho rằng so với Snapdragon 675 thì Snapdragon 690 với CPU Cortex-A77 có thể cải thiện hiệu năng lên tới 20% khi chạy ở cùng xung nhiệt.

GPU của con chip là Adreno 619L, cho tốc độ xử lý đồ họa của Snapdragon 690 có thể được nâng cấp lên hơn 60% so với Snapdragon 675. Nó cũng hỗ trợ 120Hz tốc độ quét video, đạt độ phân giải FHD+ (hoặc 60Hz với độ phân giải QHD+), hỗ trợ render đồ hoạ như Vulkan 1.1.


Benchmark thực tế

  • Phiên bản OnePlus Nord N10 5G mình benchmark có 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong, chạy Android 10
  • Các ứng dụng benchmark sẽ được test 2 - 3 lần và lấy kết quả cao nhất
  • Trường hợp nếu điểm cao bất thường thì sẽ tiếp tục test lần 4, 5
  • Không cắm sạc trong quá trình benchmark
  • Pin của thiết bị luôn cao hơn 50% khi benchmark (không tính trường hợp chơi game)
  • Bọn mình đã không còn sử dụng AnTuTu để benchmark vì không được Google hỗ trợ.




Đánh giá benchmark điểm số:

  • Điểm đồ hoạ 3D Mark đã thử chạy nhiều lần nhưng máy không hiện điểm Vulkan (có thể ứng dụng chưa cập nhật profile máy mới).
  • Điểm đồ hoạ 3D Mark và GFX Bench không cao, ở mức trung bình thấp mà thôi. Cũng như tình trạng 3D Mark mà GFX Bench chỉ hỗ trợ một số bài test mà thôi chứ không đầy đủ.
  • Điểm CPU ở mức rất tốt, ổn để xử lý các tác vụ game, lướt web, sử dụng hằng ngày.
  • Máy không bị nóng nhiều trong quá trình benchmark.

Tham chiếu điểm benchmark




Chơi game


Mình đã thử chơi nhiều trận PUBG Mobile trên OnePlus Nord N10 5G, mình nhận thấy máy phản hồi cũng như xử lý FPS tốt hơn mình kỳ vọng so với khi benchmark lấy điểm số. Tuy nhiên nếu để máy chơi ở mức đồ hoạ HDR cao thì FPS chỉ còn về khoảng 25 - 30 là cùng, cho nên để có trải nghiệm tốt nhất thì phải để ở đồ hoạ thấp để ưu tiên FPS cao. Nhưng rất tiếc OnePlus Nord N10 5G không đạt lên 60 FPS (kể cả khi chơi Tốc Chiến).

Quảng cáo



Video dưới đây là khi chơi PUBG Mobile ở mức đồ hoạ thấp


Đánh giá chơi game:

  • Nhìn chung thì máy vẫn xử lý FPS đủ để chơi các tựa game nặng, đúng như Qualcomm cho rằng Snapdragon 690 cho hiệu năng đồ hoạ tốt hơn Snapdragon 675, tuy nhiên chỉ "tốt hơn" chứ không "tốt hơn nhiều".
  • Không đạt được 60 FPS để chơi Tốc Chiến - vốn dĩ tựa game cần 60 FPS để chơi ngon lành
  • Máy không nóng sau khi chơi game, chỉ ở mức 36, 37 độ, có thể do mặt lưng làm bằng nhựa nên không thấy thoát nhiệt nhiều.


Kết


Nhìn chung OnePlus Nord N10 5G thể hiện tròn vai về hiệu năng của một chiếc máy tầm trung, bạn có thể chơi game, lướt web, dùng mọi thứ với nhiều nhu cầu khác nhau và máy xử lý tốt. Tuy nhiên với OnePlus thì mình cần mong đợi hiệu năng GPU tốt hơn nữa chứ không phải chỉ dừng ở mức trên nên mình cũng có tí hụt hẫng.

Về 5G thì hiện tại máy chưa nằm trong danh sách test của các nhà mạng, nên vẫn cần đợi thêm, nhưng mình muốn nhắc lại rằng: Đây là chiếc máy giá rẻ nhất bạn có thể tiếp cận và xài được 5G ở thời điểm hiện tại.

Quảng cáo


oneplusnordn10_tinhte.jpg
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vãi cả thấp hơn kì vọng thì chịu mod, bản thân con 690 này nó đã giống như 1 sự thay thế cho bọn 730G và 732G rồi, chẳng qua giống kiểu đây là con 730G nhưng nhét thêm cái 5G vào là xong chứ hiệu năng cũng chả có gì thấp hơn kì vọng
Captain!!
TÍCH CỰC
3 năm
@pham tan sang gắt qá!
Cười vô mặt
angel2706
TÍCH CỰC
3 năm
nhìn cái ảnh cuối đúng kiểu mặt thất vọng luôn 😆
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
Tầm giá này thì mua máy xách tay là có đầu 8 rồi, mua mấy con cùi bắp này làm gì
NNK910
TÍCH CỰC
3 năm
@trieuvhh cỡ này anh em nhà mtk tầm 800u trở lên vả k trượt phát nào.
MrHải999
TÍCH CỰC
3 năm
Dt bây giơ mà còn viền dày kinh
690 này thấy bảo mạnh ngang 730 mà
@Đông June Nó chính là 730 + 5G chứ có gì đâu 😁
Được cái 5G chứ build phần cứng nhìn lởm quá
Anh Kiet Ly
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chủ bài test sao vậy, mình đang dùng Note20 Ultra 5G, máy Oneplus N10 này dùng phụ để hết cấu hình cho phép tối đa chơi 4 ván tốc chiến vẫn 60Fps mà?
Được cái 5g. Mà chơi ko lên dc 60fps khó chịu lắm.
Con này không có cửa so với nokia 8.3 5G nhé.
ihoangipok
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bài viết dc tặng đt luôn hay sao mà viest chi tiết thế
Giận
Chia tay, mua xào mì cận cao cấp game mượt hơn mà tính năng không khác gì
ảnh cuối cũng trong bài viết đã nói lên tất cả
Oneplus có bảo hành chính hãng ở VN chưa ta? Con này so với con A71 như thế nào về phần camera nhỉ?
HamDzui
CAO CẤP
3 năm
Con này mua cũ lại bên Mỹ $80 cho con chơi Game, làm cục phát 5G khá tốt đấy
HamDzui
CAO CẤP
3 năm
Sau hơn 4 tháng mình xài cho đến giờ này mình có nhận xét như sau
1. Pin khá tốt
2. 5G khá mạnh, nhưng dĩ nhiên thua Samsung S21 Ultra của thằng bạn khi Speedtest rồi. Chậm hơn tốc độ Download tầm 10% trên cùng mạng là T-Mobile. Đủ làm cục Wifi phát cho 2 em iPad
3. Âm thanh : với tai nghe dưới $100 thì ko thấy chênh lệch so với âm thanh của phone có chip DAC như LG V60. Mình gắn SONY XM4 thì thấy khác biệt rõ rệt ở chip DAC.
4. Màn hình : đủ to. Full HD xài cũng khá rõ rồi
5. Công nghệ : nhận dạng khuôn mặt. Vân tay... khá nhạy
6. Chụp hình : hình chụp khá tốt vào ban ngày. Có chế độ pro trong máy nên ko cần phải tải các phần mềm chỉnh tay chụp hình chuyên nghiệp. Mình thích camera góc rộng nên khi đi du lịch ưu tiên mang em này đi thay vì phải lỉnh kỉnh ống kính siêu rộng 16-35L cùng với Camera Fullframe 5D (mình chỉ cần có hình, chất lượng chấp nhận là được) vì đi chơi chụp phong cảnh, đủ sáng là khá tốt. Dự phòng cho máy iPhone 8 Plus vụ chụp hình.
7. Chơi game : chơi mấy game đơn giản như Roblox, Minecraft, Contra, Đá banh PES, FIFA hay đua xe thì nó gánh tốt vì mỗi lần chơi game mình chơi 10-15p thư giãn
8. Đọc sách : mình đọc sách trên Kindle App, có tính năng tra từ điển khá tiện
9. Học tiếng ANH : dùng app Cake khá tiện

Tóm lại : dòng này chỉ có nâng lên Android 11 mà hầu như các App bây giờ trên Android đều hỗ trợ Android 8 trở lên. Hàng mới mua lại không mắc tầm 2-3 triệu là điện thoại rất đáng nên mua để trải nghiệm hoặc dùng lâu dài tuỳ theo tài chính của anh em.

Mình vẫn xài iphone 8 plus làm máy chính... vì vẫn còn được update phần mềm. Trải nghiệm công nghệ mới thì Android đã cho mình quá đủ từ USB Type C, công nghệ chụp góc rộng, bộ nhớ mở rộng và giá rẻ... nên việc nâng cấp lên Iphone tầm cao hơn chưa cần thiết. Số tiền mà mình để dành mua iPhone 12 Promax thời gian này năm ngoái mình đã để dành mua cổ phiếu của hãng Transocean, công ty cũ của mình và sau 1 năm đã tăng gấp 3 lần. Có lẽ iPhone 15 mình sẽ dùng số tiền đó để mua vì ko thích số 13-14.

Còn trải nghiệm Android 12 thì hy vọng LG sẽ giúp nâng cấp lên 12 cho LG V60.

Sắp tới còn nhiều thời gian để vọc Windows 11, học thêm 1 ngôn ngữ lập trình mới nên ko đủ thời gian chơi nhiều điện thoại

Nord N10 là máy nên mua nếu gặp được giá hợp lý vì nội lực bên trong đã nói ở trên. Khả năng hoàn thiện máy cũng khá tốt. Không có gì đáng chê nếu xài trong 1-2 năm tới.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019