Kinh nghiệm chọn mua gimbal chống rung cho điện thoại

Sống Channel
21/12/2020 9:28Phản hồi: 7
Kinh nghiệm chọn mua gimbal chống rung cho điện thoại
Hiện nay, nhu cầu về quay phim trên điện thoại vô cùng lớn. Bạn muốn quay lại những khoảnh khắc làm kỉ niệm, quay khi đi chơi,đi du lịch khoe với bạn bè trên facebook. Hay là quay phim làm vlog, youtube, quay review sản phẩm..
Và nếu bạn muốn những thước phim, video của mình trở nên chuyên nghiệp hơn, đỡ rung lắc hơn, mượt mà hơn, thì việc chọn cho mình 01 chiếc gimbal cho điện thoại là vô cùng cần thiết và hữu ích. Ngày hôm nay, hãy cùng Sống Channel khám phá kinh nghiệm chọn mua gimbal chống rung cho điện thoại tốt nhất sao cho phù hợp nhất nha.

1. Tính tương thích

Để lựa chọn được một chiếc gimbal phù hợp với điện thoại thì đầu tiên bạn nên chú ý xem độ tương thích giữa gimbal và điện thoại xem có tốt không. Bởi mỗi một sản phẩm gimbal chống rung điện thoại đều được thiết kế với những chỉ số, kích thước và tính năng riêng. Do đó, trước khi mua bạn nên kiểm tra thật rõ thông tin sản phẩm để xem gimbal mình chọn có tương thích với điện thoại của bạn đang dùng không. Chiếc gimbal đó lắp được điện thoại có phạm vi kích thước, cân nặng là bao nhiêu?. Chắc chắn bạn không muốn mua gimbal về rồi lại phải mua thêm 01 chiếc điện thoại sao cho phù hợp với gimbal chứ.
Rất may là đa phần các dòng gimbal cho điện thoại trên thị trường hiện nay đều dùng được cho hầu hết các dòng điện thoại thông minh cỡ phổ thông. Nhưng nếu điện thoại của bạn quá to, hay quá dài, hãy xem xét kỹ các thông số của gimbal. Và có nhiều dòng gimbal phải dùng thêm đối trọng khi lắp các dòng điện thoại ngoại cỡ.
gimbal-dji-osmo-mobile-4-SongChannel-06.jpg

2. Tính năng và phạm vi sử dụng

Điều này cũng vô cùng quan trọng khi bạn lựa chọn 01 chiếc gimbal để làm việc cũng như để giải trí. Chắc chắn là bạn muốn lựa chọn cho mình 01 chiếc gimbal điện thoại sao cho đáp ứng được nhu cầu quay phim của mình.
Bạn cần 01 chiếc gimbal chống rung tốt, mượt mà chống rung 03 trục, hay chỉ là 02 trục đã đủ rồi. Bạn có cần quay góc cao và sử dụng những chiếc gimbal có thể kéo dài ra được không ? ( đương nhiên, cần càng dài ra thì sẽ càng bị rung). Bạn có cần 01 chiếc gimbal có trục pan quay được 600 độ, vận hành linh hoạt? Bạn có cần 01 chiếc có motor mạnh mẽ? Hay những khả năng quay những góc thấp, góc cao, góc nghiêng của gimbal thế nào? Có thể quay dọc điện thoại được không? Khả năng điều khiển nút joystick hay theo các trục pan, roll, titl ra sao?
Hiện nay, đa phần các dòng gimbal cho điện thoại ngoài chức năng chống rung ra, nó còn có thêm rất nhiều tính năng khác có thể sử dụng trong Ap của nhà sản xuất như: zoom in, zoom out, tracking khuôn mặt, tracking vật thể, quay time lapse, motion lapse, panorama, hyper lapse các chế độ quay theo chế độ lập trình sẵn, tạo ra những thước phim ngắn vô cùng cinematic. Chính vì vậy, 01 điểm các bạn phải lưu ý đó chính là khi kết nối với ap trên điện thoại ( androi hay ios) với gimbal có mượt mà hay không. 1 số dòng gimbal đôi khi sẽ xảy ra hiện tượng giật lag một chút, gây khó chịu cho người dùng trong khi làm việc.
Gimbal-iSteady-X-SongChannel-05-626x800.jpg

Và thường các dòng gimbal có càng nhiều tính năng và phạm vi sử dụng thì giá của nó càng đắt. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn những tính năng phù hợp cho bản thân và túi tiền của mình nhé.

3. Mẫu mã thiết kế

Mẫu mã và thiết kế của các dòng gimbal cho điện thoại hiện nay đa phần chia ra thành các loại chính như:

Loại gimbal cho điện thoại 01 tới 02 trục:


Những dòng gimbal này thường nhỏ gọn, dễ dàng gập gọn lại được và bỏ vào túi. Có thể kéo dài gimbal ra như 01 chiếc gậy selfie. Có thể kể tới như chiếc gậy chống rung L08; Zhiyun Smooth X, Smooth XS..
Ưu điểm của những dòng này là sự cơ động,thời trang, dễ dàng mang đi chơi, đi du lịch hay đi quay. Nhưng nhược điểm lại là khả năng chống rung kém, quay hay bị giật và ít chức năng trên tay điều khiển.
GIMBAL-ZHIYUN-SMOOTHX-1-768x751.jpg

Loai gimbal 03 trục cỡ nhỏ:

Mẫu mã và thiết kế của dòng này thì cũng tương đối giống các dòng chống rung 03 trục khác. Tuy nhiên, nó được thiết kế các trục nhỏ, ngắn hơn, nhẹ hơn, có thể gập gọn và dễ dàng bỏ túi khi đi chơi, du lịch.
Ưu điểm của các dòng này cũng là sự gọn, nhỏ, nhẹ, cơ động. Khả năng chống rung của nó cũng rất ok. Nhược điểm thì là phạm vi của các trục hạn chế ( do được thiết kế nhỏ, ngắn), động cơ sẽ không khỏe và nhanh, mạnh như các dòng cỡ lớn hơn. Tuy nhiên, giá tiền của chúng cũng sẽ rẻ hơn các dòng cỡ lớn hơn.
Gimbal trong phân loại này có thể kể tới như: Hohem iSteady X, Feiyu Vlog pocket, Vlog pocket 2…
Gimbal-iSteady-X-SongChannel-09-02.jpg

Gimbal 03 trục cỡ lớn hơn:

Trong phân loại này gimbal đã có các trục lớn hơn, dài hơn, linh hoạt hơn và thường có thể gắn cho cả các dòng action camera được luôn.
Và nhược điểm của nó so với các dòng trên có lẽ chỉ là cầm nặng hơn và bất tiện hơn khi cầm đi quay phim bên ngoài.
Có thể kể tới các dòng gimbal phổ thông như Zhiyun Smooth 4, Hohem iSteady mobile +, Dji OM3, OM4…
Ngoài ra, còn 1 số dòng gimbal dùng cả cho điện thoại và cả các dòng máy ảnh, máy quay compact. Những dòng này có motor khả khỏe và chắc chắn. Phải kể tới như Hohem iSteady Multi, Zhiyun Crane M2…
Gimbal-iSteady-Mutil-SongChannel-07.jpg

4. Giá bán.

Thực ra yếu tố giá đáng nhẽ chúng ta phải cho lên vị trí đầu tiên. Bởi vì thứ gì cũng vậy, giá cả là thứ luôn quyết định tới lựa chọn của bạn. Tuy nhiên, mình đã cố tình lồng ghép giá vào trong các lựa chọn khác.

Quảng cáo


01 chiếc gimbal càng nhiều trục, khả năng chịu tải càng lớn, công nghệ, chức năng càng nhiều, hay thương hiệu càng lớn thì có giá càng cao. Tuy nhiên, đối với các dòng gimbal cho điện thoai này, thì mức giá chỉ từ vài trăm cho tới 3-4 triệu đồng thôi ( trừ các dòng gimbal cực kỳ cao cấp). Vì vậy, bạn nên lựa chọn sao cho nhu cầu phù hợp với túi tiền nhé.

5.Thương hiệu và đại lý uy tín

Cái này thì các bạn lựa chọn dựa vào sự uy tín các bạn cảm nhận được và dịch vụ nơi các bạn trải nghiệm nha.
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đã mua 1 cái Zhiyun Smooth 4. Đắt. Dùng thích.
@黄英秀 Gimbal Zhiyun Smooth 4 bác mua giá nhiêu? Loại này có gắn được camera hành trình không?
@truong hana Bản mới nâng cấp từ Smooth 4 đây bác http://saohaivuong.com/10332/danh-gia-zhiyun-smooth-xs
Điều này cũng vô cùng quan trọng khi bạn lựa chọn 01 chiếc gimbal để làm việc cũng như để giải trí.
The Smooth Q2 supports 360 degrees of rotation and has 3-axis stabilization, containing a Tilt motor, a Roll motor and a Pan motor. Upgraded from the 3 modes of the smooth Q, the Q2 supports 5 shooting modes including a Pan-follow mode.

liteblue
kemkem87
TÍCH CỰC
3 năm
Đang tập tành làm vlog, ko b’ có anh em nào chán Osmo mobile 3 chưa nhỉ 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019