[Video] Ủng hộ Apple về quyền truy cập thông tin

cuhiep
22/12/2020 15:59Phản hồi: 79
[Video] Ủng hộ Apple về quyền truy cập thông tin

FacebookApple đang diễn ra những tranh cãi về việc thông tin người dùng được dùng như thế nào. Apple thì muốn mọi thông tin của người dùng khi được lấy hay dùng thì phải báo cho họ biết. Báo qua thông báo cũng như báo qua phần mô tả thông tin trên ứng dụng.

Facebook thì cho là điều này sẽ ảnh hưởng đến việc phụ vụ người dùng tốt hơn của họ gặp khó khăn và các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ là đối tượng gặp khó khăn nhất khi việc của quảng cáo của các doanh nghiệp này trên Facebook sẽ không đạt hiệu quả.

Mình ủng hộ quyết định của Apple trong việc này.
  • Mình muốn biết thông tin của mình được lấy như thế nào, gồm những thông tin gì và nó được dùng cho việc gì.
  • Mình không chấp nhận lời giải thích của Facebook về doanh nghiệp nhỏ. Mình thấy Facebook đơn giản là chỉ nhận tiền quảng cáo còn lại không kiểm tra nội dung quảng cáo. Hầu hết quảng cáo mình gặp trên Facebook là lừa đảo.

Đây là thông tin mà Facebook sẽ lấy của anh em khi anh em đồng ý sử dụng App Facebook. Điều này được Apple bắt buộc phải ghi rõ trong appstore cũng như mỗi lần lấy. Facebook đang phản đối.

79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đồng quan điểm với chủ tịch,

Nhân tiện nói về bảo mật thông tin,
Trong google chrome em đã block tất cả các cookie của 3rd party
Từ ngày tắt nó đi, các quảng cáo xàm xí không còn xuất hiện lung tung nữa =))
Screen Shot 2020-12-23 at 6.23.21 AM.png
@crazyhotdog1981 Bác cứ thử đi, từ ngày tắt nó đi FB chỉ quảng cáo những gì liên quan đến những thứ em đã like hoặc follow. Nên không thể XÀM được bác ạ.

Những thứ em mua sắm hoặc tìm kiếm từ các sàn thương mại nó sẽ không biết và sẽ không hiện quảng cáo. ví dụ trước tìm mua cái gì đó, mặc dù mình mua rồi mà nó vẫn cứ quảng cáo hoài bực cả mình.

Website bây giờ hầu như trang nào cũng gắn script của facebook để tracking cả
@traisaigon Ai nói bạn là hiếm vậy?? Mỗi lần t lướt tiki đều gặp th như vậy đấy, QC từ sp t coi đến sp t k coi đấy, thậm chí k click vào sp nào cũng QC nốt luôn, bạn k bị k có nghĩa là người khác k bị, bớt nâng bi cho thằng zắc đi
@traisaigon Và thêm 1 cái nữa là khi t coi trên tiki và t k mua có nghĩa là t k muốn mua, k mượn fb phải đập cái QC của chính sp đó lên wall của t
@nguyentrunghieu82 ồ giờ mới biết chiêu này, cảm cơn bác
@cuhiep chụp ảnh lúc nào cũng rất tươi
@minhthanh255 hahaha phải tươi chứ, đã không đẹp chai rồi
@cuhiep Đẹp trai bác
bogia00biet
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tranvangiapcp Sai chính tả thành bản năng r
Cười vô mặt
bustalyme
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep bác quay video bằng máy gì thế bác
Ăn cắp đi kiện cảnh sát, hài =)))
Em theo anh
Anh theo em
Tui thì ủng hộ khi nó trả tiền cho mình thôi. Sòng phẳng là hay nhất. Lợi ích đôi bên luôn luôn là tốt nhất. Không ai cho không hay miễn phí baat cứ điều gì đó là câu gối đầu giường của mình. Xin lỗi cô nào cho mình Lên giường free cũng cần phải suy nghĩ lại cái á. Hồi xưa còn trẻ sống bên con gái nó thoáng lắm. Nhưng mình thuộc loại típ người " phòng bị" cho nên nhát gái. Khi nào làm bồ thì OK còn over night má là chết. Hahaha
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
@pond1597 Bạn dùng FB được liên hệ bạn bè, biết tình hình các kiểu của bạn bè người thân, được xem video giải trí, được nhắn tin/gọi video... miễn phí... Bạn phải trả bằng cái gì đó chứ?
@thegate T sẵn sàng trả phí để k phải nhận QC đây, FB có cho t đc quyền xài tiền k??
@pond1597 M nói chung ko thích qc. Chưa bàn đến cách làm của họ, chỉ riêng qc đủ làm giảm trải nghiệm người dùng: ngốn băng thông, ngốn tài nguyên của thiết bị, làm mạng chậm, máy chậm, offer toàn những thứ it cần thiết, gây mất tập trung.. tóm lại là toàn những thứ tiêu cực.
1920x1080
TÍCH CỰC
3 năm
@c0mmand0 thế nó lấy tiền đâu ra duy trì hệ thống máy chủ, nhân viên rồi cả tỷ thứ khác để ông được dùng 😆 nó bỏ tiền ra cho ông dùng thì ông phải mất cái gì đó cho nó chứ không như ông thì cái thế giới này chỉ có ăn lông ở lỗ 😃)
Phillip Ng
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngopn
jingnatsu
ĐẠI BÀNG
3 năm
google và facebook, tiktok... đều biết chúng ta làm j, đi đâu, thông tin cá nhân, giới tính, sở thích .... thậm chí có bồ nhí nó còn biết. Haha
@jingnatsu Vụ bồ nhí m ko nghĩ ggl bit, fb & tiktok càng ko vì m ko dùng 2c đó 😁.
Đánh đổi miễn phí thì chịu mất quyền riêng tư, không tiền thì chịu quảng cáo. Đọc tinh tế free thì bị tinh tế chèn quảng cáo. Thà nó quảng cáo có định hướng còn hơn quảng cáo tào lao. Đang coi youtube mà nó quảng cáo BCS không thì có mà nhục với những người xung quanh, dù mình chả tìm chả viết chả nói BCS với ai.
Như hiện tại, mình quan tâm tới mấy món này thì nó hiện liên quan.
Screenshot 2020-12-23 112600.jpg
@Ma Vương _ MT Mình nghĩ facebook nên ra tài khoản vip cho những ai muốn ko quảng cáo và bảo mật thông tin thì ngon hơn.
@Ma Vương _ MT T chỉ lướt tiki, mà trên tiki lại có mấy cái QC về sale mấy cái đt, thế là lên FB hiện qc về đt mặc dù mình chả có ý định mua đt và cũng chưa bao h click xem vào giá của cái đt đc qc
Haizz
Yêu quá
hunglx212
TÍCH CỰC
3 năm
Chuẩn luôn
Cũng ủng hộ Apple trong vụ này. Anh muốn lấy thông tin của tôi, điều tối thiểu là anh phải cho tôi biết là anh đang lấy những gì. Riết rồi hơn 7 tỉ người trên Trái Đất này sẽ đều có bản sao hồ sơ ở Facebook: vợ chồng con cái là gì, thích trai hay gái, thích hoa gì, món gì, bị bệnh gì, tiền sử bệnh tật, tài chính, nơi ở, vị trí thường lui tới, nơi làm việc, bạn trai, bạn gái, bồ bịch,... Đến một ngày nào đó lướt FB mà thấy nó bắt đầu quảng cáo quan tài với dịch vụ hỏa táng là xác định luôn.
Đế hiểu mấy bố đi bênh FB moi thông tin người dùng.
Ủng hộ về quan điểm của Ad.

Face thì khai thác thông tin khá tốt nhưng chưa sàn lọc được sản phẩm uy tín dẫn đến người dùng bị lợi dụng khá nhiều.
@Hậu Erik Cái đó là việc của cơ quan chức năng chứ không phải của facebook, làm sao nó biết bạn có giấy phép kinh doanh hay ko, sản phẩm của bạn có hoá đơn xuất nhập đầy đủ hay ko, các sản phẩm sức khoẻ thì ai cấp phép cho bạn.... Nó quản lý từ ngữ thô tục hay video đồi truỵ là dc rồi.
Cuối cùng chỉ có mỗi cái gầm giường của bạn để những thứ gì là Facebook chưa biết thôi, nhưng rồi một ngày nào đó cũng sẽ biết tuốt. Biết cả những gì bạn suy nghĩ, tư duy của bạn, bạn dự định làm gì, quan điểm, tôn giáo, niềm tin của bạn, và đó mới là thảm kịch.
Im lặng đi
27091986
TÍCH CỰC
3 năm
quan trọng là Apple cần làm gương, nêu rõ các app của Apple và hệ điều hành IOS lấy những gì của người dùng.
hunggh
CAO CẤP
3 năm
Facebook cứ có tiền là quảng cáo được, còn quảng cáo gì thì kệ cmm, bỏ facebook đi ae ơi 😆
daidinh49
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ủng hộ Apple. Làm gì cũng phải có phép lịch sự. FB muốn theo dõi thứ gì thì phải xin phép người dùng.
Giống như kiểu công an muốn khám nhà thì :
1. Được sự cho phép của chủ nhà
2. Có trát của tòa án.
Chứ không không chạy xộc vào nhà -> bạn chịu dc ko.
@thegate Nhà t có nuôi ăn, nuôi ở, trả tiền học phí cho 1 đứa cháu đây nhưng muốn vào phòng nó phải gõ cửa, muốn mượn gì của nó phải hỏi xin nó chứ k tự động mà lấy nhé. Quyền riêng tư thì k đùa đc đâu nhé
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
@daidinh49 Hình như trong điều khoản có nói chung chung về mấy cái sử dụng thông tin rồi, bấm "đồng ý" rồi dùng app hoặc bấm "không đồng ý" và không dùng app nữa.
Nên coi FB là công cụ, chứ đừng biến nó thành cuộc sống thứ 2.
1920x1080
TÍCH CỰC
3 năm
@daidinh49 thôi ông đừng có mà văn vở lý lẽ vớ vẩn 😆 lúc lập tài khoản ông có đọc điều khoản không 😃)
daidinh49
ĐẠI BÀNG
3 năm
Haizz, các bạn ko hiểu rồi. App FB có khả năng thu thập thông tin ở bên ngoài nha.
Có nghĩa là nếu như IOS 13 thì khi cài app FB nó có thể theo dõi đường đi, những nơi bạn đến, những nơi bạn checkin, sở thích lướt web...
Những thứ mình kể trên là ở ngoài phạm vi điều khoản FB nha, đó chính là thu thập dữ liệu khách hàng mà admin cu Hiệp nói. Mấy bạn ko biết cứ rối lên.
ohcactus
ĐẠI BÀNG
3 năm
thu thập thông tin thì mình thấy cũng được thôi. nhưng minh bạch vẫn là điều nên làm. nếu thông báo qua phần thông tin ứng dụng thì cũng k ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Ủng hộ bang chủ, ủng hộ đại đế Apple 😁
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019