Đó là số liệu của SuperData, đơn vị thống kê thuộc Nielsen công bố hôm vừa rồi. Theo họ, với gần 500 triệu người chơi trong tháng 11 vừa rồi trên tất cả các nền tảng như PC, iOS và Android, Among Us đã trở thành trò chơi có số người thưởng thức hàng tháng nhiều nhất thế giới. Thành tựu này thực sự đáng nể, khi chúng ta nhắc đến thực tế rằng InnerSloth, nhà phát triển game độc lập đứng sau tác phẩm Among Us vốn chỉ có vỏn vẹn… 4 thành viên cùng phát triển và phát hành tựa game trên Steam, App Store và Play Store.
Điều này có nghĩa là, mỗi nhà phát triển game tại InnerSloth chia đầu người ra sẽ phải đảm nhận… gần 125 triệu người chơi. Tựa game ấn tượng và thu hút số người chơi nhiều tới mức, InnerSloth phải tuyên bố dẹp kế hoạch phát triển Among Us phần 2 cách đây ít lâu, để tập trung chăm chút cho trò chơi đang được cả trăm triệu người trên toàn thế giới yêu mến.
Trao đổi với The Verge, Carter Rogers, nhà phân tích ở SuperData cho biết, tựa game hot thứ nhì xét về lượng người chơi hàng tháng cũng chỉ đạt được con số hơn 300 triệu người chơi. Để có được số liệu này, Nielsen đã đối chiếu và tổng hợp dữ liệu từ nhà phát hành, nhà phát triển game và đơn vị hỗ trợ giải pháp thanh toán. Một điều cần nhắc đến là sự ra mắt của Among Us trên Nintendo Switch vào hôm 15/12 vừa rồi còn quá mới để tạo ra khác biệt lớn trong tổng số người chơi, nên Nielsen chỉ tổng hợp dữ liệu từ Windows, iOS và Android.
Trong số gần 500 triệu người chơi Among Us vào tháng 11 vừa rồi, điều đáng quan tâm nhất là chỉ có 3% trong số đó, nghĩa là chỉ khoảng 15 triệu anh em trên toàn thế giới chọn bản PC. Lý do rất đơn giản là vì bản Among Us trên iOS và Android miễn phí, hết trận đấu thì có quảng cáo, còn bản PC phải mua với giá 5 USD. Để dễ so sánh hơn sức hút khủng khiếp của Among Us, thì số liệu gần đây nhất của CD Projekt RED cho thấy kể cả pre order lẫn mở bán, một trong những tựa game hot nhất năm 2020 là Cyberpunk 2077 cũng chỉ đạt được con số 13 triệu bản đã bán ra trong tháng vừa rồi, thua cả lượng người chơi Among Us chỉ tính riêng trên PC.
Theo The Verge
Điều này có nghĩa là, mỗi nhà phát triển game tại InnerSloth chia đầu người ra sẽ phải đảm nhận… gần 125 triệu người chơi. Tựa game ấn tượng và thu hút số người chơi nhiều tới mức, InnerSloth phải tuyên bố dẹp kế hoạch phát triển Among Us phần 2 cách đây ít lâu, để tập trung chăm chút cho trò chơi đang được cả trăm triệu người trên toàn thế giới yêu mến.
Trao đổi với The Verge, Carter Rogers, nhà phân tích ở SuperData cho biết, tựa game hot thứ nhì xét về lượng người chơi hàng tháng cũng chỉ đạt được con số hơn 300 triệu người chơi. Để có được số liệu này, Nielsen đã đối chiếu và tổng hợp dữ liệu từ nhà phát hành, nhà phát triển game và đơn vị hỗ trợ giải pháp thanh toán. Một điều cần nhắc đến là sự ra mắt của Among Us trên Nintendo Switch vào hôm 15/12 vừa rồi còn quá mới để tạo ra khác biệt lớn trong tổng số người chơi, nên Nielsen chỉ tổng hợp dữ liệu từ Windows, iOS và Android.
Trong số gần 500 triệu người chơi Among Us vào tháng 11 vừa rồi, điều đáng quan tâm nhất là chỉ có 3% trong số đó, nghĩa là chỉ khoảng 15 triệu anh em trên toàn thế giới chọn bản PC. Lý do rất đơn giản là vì bản Among Us trên iOS và Android miễn phí, hết trận đấu thì có quảng cáo, còn bản PC phải mua với giá 5 USD. Để dễ so sánh hơn sức hút khủng khiếp của Among Us, thì số liệu gần đây nhất của CD Projekt RED cho thấy kể cả pre order lẫn mở bán, một trong những tựa game hot nhất năm 2020 là Cyberpunk 2077 cũng chỉ đạt được con số 13 triệu bản đã bán ra trong tháng vừa rồi, thua cả lượng người chơi Among Us chỉ tính riêng trên PC.
Theo The Verge