Mercedes-Benz E 180 giá 2 tỷ đồng, khởi đầu xe sang cỡ trung liệu có hấp dẫn?

thanhtung6868
26/12/2020 9:5Phản hồi: 137
Mercedes-Benz E 180 giá 2 tỷ đồng, khởi đầu xe sang cỡ trung liệu có hấp dẫn?
Mercedes-Benz trong năm 2020 đã bổ sung danh mục sản phẩm của mình đối với dòng C-Class và E-Class, cụ thể đó là một phiên bản với giá thành dễ tiếp cận hơn, đặc biệt chú trọng với khách hàng tìm kiếm thương hiệu xe sang, tìm kiếm khả năng vận hành cốt lõi và độ tin cậy vào khả năng an toàn của thương hiệu mà không quá chú trọng đến Option cao cấp. Và với Mercedes-Benz E 180, một chiếc xe sang cỡ trung, vẫn sở hữu được nét thiết kế cao cấp và trang bị tương đồng với phiên bản E 200 tiền nhiệm nhưng mức giá bán chỉ ở mức 2 tỷ đồng thì đâu sẽ là những điểm "sáng giá" đối với E 180?!

Khoang nội thất rộng rãi, cao cấp


mercedes_benz_e_180_giá_2_tỷ_lựa_chọn_khởi_đầu_xe_sang_cỡ_trung_tinhte-16.jpg
Xe hạng sang cỡ trung là khởi đầu để tìm kiếm một không gian thực sự rộng rãi để có thể thư giãn và cảm thấy thoải mái để di chuyển dù ở trong thành phố hay những chuyến đi tỉnh thành xa xôi. Đối với Mercedes-Benz E 180 khoang nội thất vẫn duy trì được 2 giá trị cốt lõi mà họ theo đuổi đó không sử dụng vật liệu "rẻ tiền" và duy trì màn hình giải trí cỡ lớn (12,3inch), đi kèm vẫn là hệ thống điều khiển Comand và khả năng kết nối mở rộng Apple CarPlay hay Android Auto.

mercedes_benz_e_180_giá_2_tỷ_lựa_chọn_khởi_đầu_xe_sang_cỡ_trung_tinhte-6.jpg

Vì là một chiếc xe sang cỡ trung, nên việc không gian trải nghiệm hay sử dụng vẫn đạt được mức độ cao cấp nhất đinh, mặc dù sẽ không còn nữa hệ thống màn hình kép Full LCD, thiếu đi những mảng trang trí ốp gỗ thay vào đó là kim loại, nhưng thực tế khi vừa mở cánh cửa vào ghế ngồi thì tổng thể vẫn bật lên sự sang trọng vốn có của thương hiệu ngôi sao ba cánh. Nhưng tất nhiên, nếu như so sánh với những mẫu E-Class cao cấp nhiều tiền hơn thì là một sự chênh lệch rõ rệt, nhất là phần trang thiết bị tiện nghi hay trang trí.


Kết cấu khung gầm cao cấp, trải nghiệm đường dài nổi trội


mercedes_benz_e_180_giá_2_tỷ_lựa_chọn_khởi_đầu_xe_sang_cỡ_trung_tinhte-14.jpg
Sở hữu chiều dài trục cơ sở gần 3 mét với 1 chiếc xe cao cấp từ nước Đức không chỉ có không gian bên trong thoải mái hơn, mà việc triệt tiêu dao động để đem lại cảm giác êm ái nhưng vẫn cứng chắc sẽ luôn được đảm bảo. Đã từ rất lâu đời, những chiếc xe Châu Âu thực sự nổi bật và thực sự cao cấp đó là do nền công nghiệp xe ô tô phát triển, những chiếc xe được đầu tư để mang lại trải nghiệm cao cấp này đã luôn mang trong mình 1 bộ khung sườn thực sự tốt, khả năng cách âm cũng từ đó mà trở nên tốt hơn.

mercedes_benz_e_180_giá_2_tỷ_lựa_chọn_khởi_đầu_xe_sang_cỡ_trung_tinhte-2.jpg
Hệ thống treo biến thiên AGILITY CONTROL của Mercedes-Benz cũng được khẳng định từ lâu trong việc mang lại trải nghiệm đủ êm ái và thật sự thư giãn cho người ngồi trên những chiếc xe Mercedes-Benz, đặc biệt là dòng xe cỡ trung như E-Class. Khá tình cờ trong một chuyến Photo Trip mình có dịp chạy chiếc xe này trên nhiều cung đường xấu đẹp của Tây Nguyên để 1 lần nữa khẳng định điều này. Nếu như ai đó hỏi mình giá trị cốt lõi của một chiếc xe nhiều tiền là gì thì mình nghĩ ngay đến câu trả lời là vì hệ thống khung gầm, nơi đây kéo theo hàng thoạt thứ về trải nghiệm lái xe, độ êm ái, khả năng cách âm, mức đồ an toàn, phản hồi tay lái và còn nhiều hơn nữa.



Động cơ trong vận hành thực tế


Với động cơ thế hệ mới được trang bị trên E 180, mức công suất nằm ở mức 156 mã lực, mức công suất hơi khó để thoả mãn tinh thần thể thao hay khi so với chiếc E-Class động cơ 2.0 lít 184 mã lực hay 245 mã lực. Tuy nhiên, đây vẫn là những trải nghiệm tốt và thực sự mượt mà ngay cả dải tốc độ cao trên cao tốc, và khả năng vận hành của động cơ vẫn sẽ cách biệt khi so với những chiếc xe Châu Á động cơ 2.0 hay lớn hơn nữa.

mercedes_benz_e_180_giá_2_tỷ_lựa_chọn_khởi_đầu_xe_sang_cỡ_trung_tinhte-4.jpg
Với hệ thống tăng áp cuộn đôi, khối động cơ M264 sản sinh mức mô-men xoắn 250Nm ngay tại 1.500 vòng/phút, đối với những khách hàng không phải là chuyên gia trong lãnh vực thì cũng khó để nhận ra được độ trễ của chân ga, và cũng rất khó để khẳng định đây là một chiếc xe yếu. Đi kèm với khối động cơ này là hộp số 9G-tronic 9 cấp, tối ưu tốt hơn nữa trong việc chuyển đổi mô-men xoắn và truyền tải sức mạnh, hơn nữa đó là tốc độ chuyển số cũng như sự tính toán máy móc rất hiểu ý người cầm lái, trả số rất nhanh khi cần vượt hay sang số tức thì khiến đôi lúc người lái không thể nhận ra.

Quảng cáo


Nếu như không để so sánh với chiếc xe cao cấp hơn mà chỉ suy sét tới hạ tầng giao thông ở Việt Nam thì E 180 vẫn thoải mái sức mạnh để mang lại trải nghiệm tốt trên cao tốc hay với những cung đường đèo ở Tây Nguyên mà mình cũng vừa mới trải nghiệm qua.

Giá bán, phù hợp với ai?


Có thể tạm hiểu ngay được E 180 là một chiếc xe không thiên về option, cũng không thiên về sức mạnh. Nhưng nó giữ được đầy đủ giá trị cốt lõi của một chiếc xe đến từ thương hiệu ngôi sao ba cánh. Và đây cũng có thể được xem là một trong những chiếc xe sang tiên phong trong việc đưa mức giá dễ dàng tiếp cận hơn với nhiều người sử dụng, điều mà thị trường Châu Âu đã tiên phong từ rất sớm.

mercedes_benz_e_180_giá_2_tỷ_lựa_chọn_khởi_đầu_xe_sang_cỡ_trung_tinhte-19.jpg
Có lẽ khách hàng phù hợp với E 180 sẽ là những khách hàng cần một chiếc xe cao cấp, đủ rộng rãi những chi phí lại không quá cao, không quan tâm đến nhiều trang bị cao cấp. Hayvới một góc nhìn khác thì những chiếc xe như E 180 dễ dàng tiếp cận hơn đến mục đích sử dụng của doanh nghiệp, dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn cao cấp thay vì đơn thuần là một khách hàng cá nhân đề cao giá trị cốt lõi.

mercedes_benz_e_180_giá_2_tỷ_lựa_chọn_khởi_đầu_xe_sang_cỡ_trung_tinhte-1.jpg
Sẽ là một khoản tiết kiệm gần 300 so với phiên bản E200, E 180 được định giá 2 tỷ 050 triệu đã bao gồm VAT, mức giá hấp dẫn nhất từ trước đến nay với một chiếc E-Class ở Việt Nam. Và nếu như bạn còn nghi ngờ thì nên đăng ký trải nghiệm để có cái nhìn và cảm nhận chân thực nhất.
137 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

2 tỷ nhiều lựa chọn khác hấp dẫn hơn
Ngxtu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tayeutl Volvo s90 không cùng mâm với mec E thì cùng ai bác , s hay c 😆
@Ngxtu Vậy cũng không nhiều. Mình search giá ra 2 tỷ 7 2 tỷ 9 gì lận nên mới hỏi 😃)
Ngxtu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@liketheblues Bác chắc seach đời cũ nhập thụy điển mới có giá đó , chứ từ đời 2020 nhập malai còn có 2,3 thôi .
vhchode
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangthanh1994 còn tôi sẽ chọn camry Q !
antonior
TÍCH CỰC
3 năm
Thiệt sự mà nói thì xe sang phải bắt đầu từ class E mới đúng nghĩa, class C mình thấy chật chội không đúng chất xe sang.
ngocgiang205
ĐẠI BÀNG
3 năm
@iomb4ilu Bạn so giá của 2 dòng xe khác nhau là bạn đã sai rồi. Mer nó phải so với lexus của toy hoặc acura của honda chứ. Độ rộng rãi thì bạn phải các dòng xe theo kích thước xe theo quy định của pháp luật. Dòng Accord với Camry phải lấy con E ra so mới đúng. Bác so thế khác gì bảo airblade không rộng rãi thoải mái bằng SH à
ngocgiang205
ĐẠI BÀNG
3 năm
@digikei C nó là dòng cỡ nhỏ rồi. Chỉ hơn dòng A thôi. C đúng là phù hợp đi cá nhân hoặc nhiều người có dáng người k to lớn lắm. So độ rộng rãi thì k so được với hội camry. Camry phải so với dòng E mới đúng. Mà camry với merc nó thuộc 2 phân khúc xe khác nhau. Các cụ đừng dùng giá tiền để so nữa ạ. Khập khiễng vãi ra
iomb4ilu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ngocgiang205 Thì nó ngang tiền nhau mới so chứ, xem với cùng số tiền ấy thì mua được những gì, chứ hạng nó hơn mà tiền cũng đắt hơn thì so gì nữa.
ngocgiang205
ĐẠI BÀNG
3 năm
@iomb4ilu So như bạn có cái đúng mà cũng có cái không đúng. Cái đúng là cái mà bạn đang nói, mình bỏ ra cùng số tiền thì mình được gì. Cái không đúng là bạn đang so cùng mức giá với 2 thương hiệu được định vị ở 2 cấp bậc khác nhau. 1 là dòng bét bảng của thương hiệu hạng sang và 1 là dòng đầu bảng của 1 thương hiệu phổ thông. K phải tự nhiên mà toyota đẻ ra thương hiệu lexus và honda đẻ ra acura đâu bạn. Ví dụ đơn giản như bạn đang đem con đầu bảng của xiaomi (con mi 11 mới ra 14tr) với con bét bảng của apple ( se 2020 cũng tầm 15tr) vậy.
Giá quá ngon cho dòng E, đảm bảo hơn hẳn hãng V nào đó
hiepmu
CAO CẤP
3 năm
@ngocgiang205 Toyota được dân VN thần thánh là ko hỏng vặt như Mẹc và Bi đơn giản vì nó ko có trang bị trên xe thì lấy gì hư :v
tanphu992
TÍCH CỰC
3 năm
@kedote hãng V này thì liên quan quái gì đến dòng E
@hiepmu Còn chiếc xe của anti Toy là xe Hàn thì hư những gì Toy trang bị là máy móc, thước lái, khung gầm, điện đóm, máy lạnh 😃
ngocgiang205
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hiepmu Đúng rồi đấy ạ! Công nghệ trên Merc phải nói là dã man luôn ấy bác. Dùng điện thoại hoặc máy chẩn đoán cũng mở được gương, cốp, hoặc nâng hạ kính hoặc chỉnh ghế điện. Chứ đâu như toy toàn chỉnh cơm hết. Mà có ngồi lên mấy con xe đức mới thấy hộp số AT của họ khoẻ mà nhẹ nhàng. Còn đâu CVT của toy thì thua xa luôn. Đến cả Alphard vẫn còn CVT dẫn động cầu trước thì chịu rồi
Huy Vũ..
TÍCH CỰC
3 năm
cái mâm nhìn k đẹp lắm nhỉ
icon929
TÍCH CỰC
3 năm
k có 2 tỉ mua mec nên đành mua 1 em subaru
nói chung là hai lòng
hehee
đê tiền mua đời sau
@icon929 Su VN vẫn chưa cập nhật thêm Model xe, thích sedan giá rẻ muốn mua cũng không có 😁
ngocgiang205
ĐẠI BÀNG
3 năm
@icon929 Mua xe Nhật thì về lâu dài cụ đỡ khổ. Chứ mua merc cụ nuôi nó hơi khổ đấy. Nhất là tầm sau 10 năm hoặc 15 vạn. Mình làm thợ, thay đồ cho nó mà còn thấy xót thay cho chủ xe
@ngocgiang205 Bị chăn thôi, mình đi thay đôi cam hút xả của con e240, vào andu nó quất 36tr, ra gara gần đó giá còn 18tr, tìm được chỗ đại lý giá con 9tr8. Ông nào thật nhiều tiền thì không nói, ông nào trung lưu thì thiếu gì lựa chọn rẻ mà vẫn chất
ngocgiang205
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thienvk Hãng mà bác. Nó cũng kinh doanh cả thôi. Những ai không biết thì cứ hãng mà xà vào thôi. Cảm giác yên tâm hơn, tin tưởng hơn nhưng đâu ai biết rằng thợ hãng cũng nhiều thằng gà mà làm ẩu bỏ mẹ
iomb4ilu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thienvk Vào hãng mà gà thì hãng nào nó cũng chăn mình như chăn vịt thôi. Cứ gara quen mà triển.
cattrieu
TÍCH CỰC
3 năm
E180 tù như C180 ở C-class vậy được mỗi cái logo Merc, thà bỏ ra thêm lên hẳn E200 để xài thoải mái lâu dài
HieuLs.Luong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cattrieu E180 hay E1800 thì kích thước cũng k thay đổi đâu , chỉ khác nhau về động cơ , trang bị thôi.
cattrieu
TÍCH CỰC
3 năm
@Methylamine E180 156hp ngang với C180 không tù thì là gì? Chưa biết thằng nào bần hơn nhau ở đó thể hiện
@cattrieu Ủa tù là vậy đó hả hâhhaa
HMToon
CAO CẤP
3 năm
Hôm bữa Bim 520 giảm còn 1,8 tỏi
Ra lâu rồi , cắt nhiều thứ, máy 1.5 , giá 2 tỷ quá đắt.
dino_su
CAO CẤP
3 năm
156hp trên thân hình hạng D+, lại là mec. Em là em éo bh tin nó chạy “đã”. Chạy thử mấy con trên 200 mã xong ko ai muốn xg đâu, 156 mã chỉ trải ngiệm sướng với những con 200 mã đổ lại thôi
@dino_su Chạy thực tế sẽ có cảm nhận chân thực, nhóm lớn khách hàng cần êm hơn là thể thao phấn khích
dino_su
CAO CẤP
3 năm
@thanhtung6868 Em chạy nhiều dòng mec vs b rồi, audi thì chạy q7 3.0, lex thì rx350. Đúng là E mới thì em chưa chạy nhưng glc glk, c300 3.0. Cla250 vs mấy dòng máy e46 B cũ, nên em dám tự tin khẳng định “dù có chân thực” đến đâu cũng ko bh qua đc con số trên giấy tờ quá nhiều, đã chơi mec em nghĩ ngoài sự sang trọng- thời trang thì cảm giác thể thao mạnh mẽ phải xứng đáng. Riêng về êm ái thì lex cá nhân e đánh giá vẫn trên mec cùng pk
@dino_su Mer độ trễ chân ga hơi lớn, mất 1-2s turbo nó mới dội, mà zọt lên đc thì hơi phê...từ e180 lên e200 chênh nhau gần nửa tỉ, v ráng lên lun chứ 180 thấy nó kiểu đua đòi quá, e200 cũng đã thấy option hơi cùi so vs 250 ròi.
@dino_su Nếu so với xe Đức ngang đời máy lớn hơn, nhiều mã lực hơn thì không sướng bằng được đâu bạn ạ.
Giá còn 200 thì suy nghĩ chứ 2 tỷ để đó thêm mua nhà cho sướng
Gioan Dinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Đông Hoàng Thái Nhất thường những thằng hay chỉ trích người abc này nọ thường cũng trên răng dưới...
Cười ra nước mắt
@nh0ktam01 Hên xui nha =))
@anhlucky2 Mua đc Mer 2 tỏi thì nhà cũng phải vài chục căn biệt thự trung tâm thành phố hoặc trung tâm thủ đô rồi.
@An Thành Võ Chưa chắc, tôi biết vài ng ở nhà thuê hoặc chi có 1 căn mà cũng ráng vay tiền mua mer, bmw 3 tỉ kìa
Xá Xíu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khúc bảo trì bảo dưỡng mới khóc 😁
looyang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sirmaulanh Chắc chắn bạn chưa đi bảo dưỡng bảo trì Merc bao giờ mà toàn chỉ nghe ông anh bà chị nói,
@sirmaulanh Người đã mua dc xe merc thì đừng nói chuyện bảo dưỡng, nhà cửa.
@nguyenbathanhtk4 Vậy ra bác thử ra showroom review xem cảm giác mấy ng có mẹc lúc đi bảo dưỡng bảo trì như thế nào. Có phải 100% happy và ko care số tiền ko =))
duy.pham2991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hieu Nguyen. Tài chính chưa tới thì đừng đú làm gì, đa số toàn mấy "dân chơi" trả góp, trả chưa xong giờ thay thế phụ tùng linh kiện nữa thì không happy là phải rồi
ntmhung
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tưởng Mercedes thay E200 bằng E180 rồi nhỉ?
@ntmhung Thay E250 thành E200 Ex đó bạn
Mấy con xe Âu Mỹ bên số hoá là bị xét thuộc diện ko có giá trị cốt lõi. Thân!
Giá về ngang xe nhật Hàn đi chứ giá cao này em .. ko mua đâu há ha
anhvu157
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chỉ khi chạy đường xa, đường đẹp thì mới ngon thôi, còn đi phố thì thua Camry kha khá đấy cậu e nhé . Nên trải nghiệm nhiều xe hơn để " quảng cáo " cho chuẩn e ah
BaoBui9201
TÍCH CỰC
3 năm
Giá vừa phải cho hãng xe có tiếng và cho người mới khởi đầu
jackyt27
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tiền đó chắc sẽ nhắm tới Volvo S90 😁
C300 vs. E180?
@cosmos47 1 mình còn trẻ đi C300, lớn tuổi điềm đạm có gđ đi E180. Cá nhân e đang đi C300.
algorith
ĐẠI BÀNG
3 năm
cái dòng 180 này thực sự là ko đáng mua, 156 mã có vẻ như quá yếu cho 1 con xe 2 tỷ - thà mua C300

Đời C200 hoặc E200 2019 động cơ 183 mã lực, kèm động cơ điện 13.5 mã nữa là tới gần 200 mã, lên 2020 tiền giảm chả bao nhiêu mà cắt đi những phần quan trọng. Rõ ràng chủ trương là tập trung bán dòng 200ex và dòng 300

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019