Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple bỏ sạc không đáng sợ, đáng sợ là các hãng Android học theo

Duy Luân
27/12/2020 20:51Phản hồi: 403
Apple bỏ sạc không đáng sợ, đáng sợ là các hãng Android học theo
Apple bỏ đi nhiều thứ trên các sản phẩm của mình, nhưng điều thú vị hơn đó là nhiều hãng khác rồi cũng sẽ học theo những gì Apple làm. Vì sao lại có điều này?



Apple luôn là người tiên phong trong việc bỏ đi cái cũ


Apple từng là một trong những công ty máy tính đầu tiên mạnh dạn loại bỏ ổ đĩa mềm (đĩa A) khỏi các máy Mac hồi đầu thập niên 2000 để thay vào đó bằng cổng USB. Apple cũng mạnh dạn bỏ đi bút stylus và bàn phím cứng khi họ làm iPhone và sử dụng màn hình cảm ứng hoàn toàn hồi 2007. Apple cũng chính là người đầu tiên bỏ cổng USB thường trên các dòng laptop của mình từ năm 2015, 2016 để thay bằng cổng USB-C mới hơn. Và năm 2017, Apple cũng bắt đầu bỏ jack tai nghe trên iPhone 7.

Đây chỉ là một số ví dụ cho việc Apple là hãng đầu tiên, hoặc là một trong số ít hãng, dám bỏ đi một chuẩn, một linh kiện phổ biến nào đó và thay bằng thứ mới hơn, hoặc thậm chí là bỏ luôn. Có thể cùng thời điểm đó một số công ty khác cũng bỏ linh kiện, nhưng không phải theo cách mà Apple làm. Ví dụ Oppo từng có một chiếc điện thoại bỏ jack tai nghe nhưng là để cho máy nó mỏng hơn, tất cả mọi sản phẩm khác của Oppp vẫn dùng jack tai nghe bình thường.

4702918_cover_home_tren_tay_hyperdrive_9_in_1_usb_c_adapter_7.jpg

Apple có bị chỉ trích ở những thời điểm “chuyển tiếp" đó hay không? Tất nhiên là có, và họ bị chửi một cách dữ dội chứ không thường. Từ reviewer, người trên Internet, cho đến cả fan cũng lên tiếng phê phán, chê bai, và đe dọa không mua sản phẩm Apple nữa. Anh em sinh hoạt trên Tinh tế, trên Facebook thì chắc cũng biết rõ điều này rồi. Bình luận trên các video YouTube thậm chí còn dùng nhiều ngôn từ mạnh hơn nữa.

Nhưng Apple có bao giờ đảo ngược lại những quyết định bỏ đi các thứ mà họ cho là không cần thiết, hoặc đã lỗi thời hay không? Theo như trí nhớ của mình là không. Có chăng là khi họ xài bàn phím cánh bướm cho MacBook 2016 trở đi và tỉ lệ lỗi cao quá thì tới năm 2019 họ mới quay lại bàn phím truyền thống. Còn lại thì Apple kiên định với quyết định của mình, và thường là những quyết định đó còn giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn nữa. Ví dụ, việc bỏ cổng tai nghe 3,5mm cho người dùng thêm động lực để mua tai nghe AirPods thay vì dùng tai nghe có dây chẳng hạn.

3873156_iPhone_7_Tinhte_02.jpg

Các hãng Android không đủ tự tin và quyền lực để thử nghiệm


Vì sao Apple lại có thể mạnh dạn bỏ đi những thứ như trên mà không lo người dùng không mua sản phẩm? Có nhiều lý do, một vài thứ quan trọng bao gồm:
  • Apple tự tin rằng trải nghiệm tốt của sản phẩm sẽ áp đảo sự thiếu hụt chức năng mà họ đã bỏ đi, nên người dùng vẫn sẽ chấp nhận
  • Khách hàng của Apple thuộc dạng chịu chi, có tiền, nên nếu cần mua thêm thứ gì đó (ví dụ, adapter, cục sạc) thì họ vẫn sẽ mua
  • Khách hàng của Apple có độ trung thành cao. Một cục sạc bị bỏ đi, một cổng tai nghe bị loại bỏ không làm cho họ bỏ iPhone, bàn phím cánh bướm không làm doanh thu MacBook, iPhone giảm, thậm chí còn tăng
  • Độ cạnh tranh với hàng Apple thấp hơn so với những sản phẩm khác trong cùng lĩnh vực, nên người dùng có ít lựa chọn hơn ở cùng dải sản phẩm
  • Apple có tiền, có quyền để ép nhà phát triển phần mềm cũng như thế giới phụ kiện đi theo mình

Những điểm nói trên không xuất hiện ở các hãng Android, hoặc không đủ hết mọi thứ như đã liệt kê. Thường thì khi họ muốn bỏ một thứ cũ đi, một thứ đã rất quen với khách hàng, thì họ phải chờ Apple thử nghiệm trước và xem phản ứng thị trường ra sao thì mới dám làm theo. Cũng đúng thôi, vì thế giới Android có độ cạnh tranh rất cao, nếu một ông bỏ nhưng ông khác không bỏ thì người dùng có thể sẽ chuyển sang dùng ông khác ngay lập tức. Rủi ro về kinh doanh quá lớn, họ không thể mạo hiểm được. Họ phải lo cho việc sống còn của mình chứ.

4845158_Samsung_Galaxy_Buds_p2.jpg

Ngoài ra, đa số máy Android được bán là máy tầm trung nhắm đến tập khách hàng ở phân khúc giữa, thế nên người dùng có thể không sẵn sàng chi tiền như cách mà khách hàng chi cho iPhone và phụ kiện. Nếu bắt họ mua thêm một thứ gì đó, nhất là những thứ thiết yếu như tai nghe, cục sạc sẽ gặp rủi ro họ không mua luôn chiếc điện thoại đấy và chuyển sang mua hãng đối thủ có đầy đủ linh kiện mà họ muốn.

Quảng cáo



Samsung và Xiaomi hay bất kì hãng Android nào khác nếu có trong vụ bỏ cục sạc cũng y như vậy. Sau khi thấy iPhone 12 bán ra không có cục sạc mà vẫn bán được, thị trường chê thì cứ chê nhưng mua thì cứ mua thì dại gì mà không làm theo. Họ thậm chí còn được lợi nếu làm giống cách của Apple vì Apple đã giúp “giáo dục” thị trường và khách hàng sẵn rồi, họ không cần làm việc đó nữa. Chưa kể việc “bỏ cục sạc” giờ cũng đã được liên kết với việc “bảo vệ môi trường” thông qua những gì Apple nói và những gì thế giới truyền thông, báo chí, mạng xã hội đã liên tục đề cập khi họ kể về iPhone 12. Chuyện tương tự cũng từng diễn ra với thiết kế màn hình tai thỏ, việc bỏ cổng tai nghe 3,5mm. Giờ không thiếu những chiếc điện thoại Android không có cổng tai nghe, và hãng điện thoại nào cũng có tai nghe true wireless như một giải pháp cho việc đó.

Xiaomi_Mi_11.jpg


Riêng với Xiaomi, họ chọn cách chọc lại Apple, đó là bán Xiaomi Mi 11 dù có sạc nhanh 55W đi kèm hay không thì giá máy vẫn là 3999 NDT, tức khoảng 14 triệu đồng. Ai thích “bảo vệ môi trường” thì mua bản không kèm sạc, ai không thích thì mua loại có sạc. Ờ mấy zing, Gút chóp Xiaomi 😆

Update: Samsung cũng đã bỏ sạc và tai nghe trong Galaxy S21.

Việc bỏ cục sạc vẫn ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng


Quan điểm của mình là dù Apple hay các hãng điện thoại Android bỏ cục sạc thì người dùng vẫn bị ảnh hưởng về trải nghiệm. Bạn có thể không phải là một người có nhiều cục sạc sẵn trong nhà, bạn có thể đã bán chiếc điện thoại cũ của mình đi để mua một chiếc máy mới. Thậm chí có thể bạn đã có sẵn cục sạc trong nhà nhưng nó không phải là cục sạc nhanh đúng chuẩn mà chiếc smartphone mới của bạn cần. Thế nên việc này sẽ có khả năng khiến bạn phải chi thêm tiền, thời gian để đi mua cái bạn cần.

Quảng cáo



Riêng với Apple, vụ bỏ sạc trong iPhone 12 với lý do để bạn có thể dùng lại sạc cũ nó càng không thuyết phục, vì dây cáp đi kèm là cáp USB-C to Lightning. Bao nhiêu người có sẵn cục sạc nhanh đầu USB-C trong nhà nếu họ là khách hàng iPhone đời trước? Đừng quên rằng iPhone đời trước dùng cổng sạc USB-A nhé, nên lý thuyết về tái sử dụng của Apple coi như không xài được, và bạn vẫn phải xì tiền đi mua cục sạc mới mà thôi.

Lợi ích về môi trường thì sao? Nghe Apple giải thích thì cũng có lý, nào là bỏ cục sạc thì giảm được kích thước hộp, việc giao hàng dễ dàng hơn, ít phát thải carbon hơn… nhưng nếu trải nghiệm bị ảnh hưởng thì mình vẫn không đánh giá cao.

Ngoài ra mình cũng sẽ đợi thêm thời gian để xem việc bỏ cục sạc có ảnh hưởng thật sự tới môi trường ra sao, nó giúp giảm đi bao nhiêu % khí thải carbon. Giờ chưa nói được vì chưa đủ thời gian và dữ liệu.

Và cái đáng sợ đó là không chỉ Apple, mà sắp tới mình sợ rằng các hãng Android sẽ học theo vụ bỏ cục sạc này. Trước tiên là Samsung, Oppo, Realme, OnePlus, sau đó dám là Google Pĩel lắm… Hi vọng mình sai. Tính đến lúc này, nước đi bỏ cục sạc không phải là nước đi hay, xin đừng học theo.

Vậy sao các hãng cứ cà khịa Apple làm chi?


Cà khịa làm chi để rồi cũng làm theo, phải đi xóa bài post này kia…

Thật ra cũng khó cho các hãng khác, vì họ phải tận dụng mọi cơ hội có thể để thu hút thêm sự chú ý về phía mình, đây là một kĩ thuật rất bình thường trong kinh doanh. Bản thân Apple cũng không ít lần đi cà khịa các hãng khác, như hồi PC vs Mac chẳng hạn. Ngoài ra, những người quản lý fanpage thì khả năng cao cũng không được tiếp cận đến những kế hoạch, chiến lược dài hạn ở cấp cao nên họ cũng không ngờ có ngày hãng mình làm việc cho cũng đi theo hướng của Apple.

Nên cũng không trách họ được, trừ khi có lệnh từ trên đưa xuống rằng không bao giờ được cà khịa Apple nữa, còn không thì những màn cà khịa vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện, anh em chúng ta sẽ tiếp tục có drama để hít, Tinh tế tiếp tục có thông tin để anh em thảo luận 😁
403 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chiêu PR của Anroid thôi mà, cái gì cũng có 2 mặt, hợp tác và cạnh tranh. Người dùng bất lợi
@bucom2486 😁 chắc sam mới ra s21 bỏ sạc nên đào lại bác ah
@tgiang1102 dễ mà như vậy lắm, trum đã cố gắng tạo quyền lực những ngày cuối và tạo 1 list danh sách đen công ty trung quốc
Jakelong22
ĐẠI BÀNG
3 năm
"Nhưng Apple có bao giờ đảo ngược lại những quyết định bỏ đi các thứ mà họ cho là không cần thiết, hoặc đã lỗi thời hay không? Theo như trí nhớ của mình là không."

Bỏ bàn phím kiểu cũ thay bằng cánh bướm, rồi bây giờ quay lại. Bỏ phím vật lý thay bằng touch bar, rồi sắp tới khả năng cũng sẽ quay lại, cộng thêm mớ mag safe và cổng kết nối. Và nghe đâu Apple còn tính mang cảm ứng vân tay quay trở lại...
Apple không ít lần coi thường người dùng để rồi dính chưởng, không nên khẳng định chắc nịch như vậy mod ơi! 😆 Có là có chứ ko "có chăng" gì cả!
@Jakelong22 thử nghiệm nếu thấy không ổn và mang trở lại, người dùng sẽ thích lắm 😁
Riêng mình thấy việc bỏ cục sạc là ngớ ngẩn ko tả nổi, hy vọng là không phải tất cả các hãng đều học theo
Tại bạn nghĩ chưa xa thôi ... mây cũ thu về có thể tái chế, còn cục sạc thi chưa có hãng nào thu hồi , may ra tìm dc trong đống ve chai hay thùng rác...😃
audi8x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Glass ba Thằng Táo đạo đức giả vãi, tối đa hóa doanh thu thì nói mẹ đi, còn giở giọng môi trường 😆
Lam6630
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đúng đó Bạn nếu apple làm tv thì việc bỏ remote là chắc và xài iphone để điều khiển tv.
tgiang1102
TÍCH CỰC
3 năm
@audi8x Chimcut là LOẠI bẩn bựa nhất TG,nhìn mặt nói lên tất cả,sơm muộn cũng theo NOKIA..HTC.
Cái ý số 4 lớt phớt, chưa đúng trọng tâm. Mod cứ sổ toẹt ra, Apple ko có đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cùng phân khúc. Nó độc quyền rồi còn đâu, ko mua tức là phải bỏ hẳn 1 hệ mà sang cái khác, chứ nó ko đơn giản chỉ là 1 phần cứng. Nó ảnh hưởng đến thói quen sử dụng nữa, chuyển là phải tập lại từ đầu. Ko phải ai cũng làm được.

Sản phẩm Apple luôn tự cạnh tranh với chính nó trước. Vd như bản tiền nhiệm hoặc thứ đã dc mua. Người dùng phân vân thứ mới nhất vs thứ đang sở hữu và đời trước mà họ chưa có, rồi mới tới đối thủ khác. Tính cạnh tranh gần như ko có chứ ít là chưa đủ mô tả.

Còn về cái title. USB-C mà ko có củ sạc đi kèm ko đáng ghét. Đáng ghét là cái thằng đã bỏ củ sạc rồi lại còn bắt ngta phải dùng rác thải công nghệ lightning, xong hô hào là bảo vệ môi trường. Trải nghiệm đã bị ăn bớt rồi, lại còn tụt hậu công nghệ và đạo đức giả.

Còn 2 thằng kia thì cứ chờ official đã, coi triển khai như thế nào.

P/s: tuy nhiên, theo cái lí lẽ xàm lờ của 1 ông bên techradar đã dc Mod bê về dịch lại hôm bữa, có khi chúng ta ko nên chửi ai cả. Vì kiểu j chúng nó cũng bán đc hàng. Có thằng chỉ riêng tiền bán phụ kiện cũng thu về mấy trăm triệu USD mỗi năm, như xứ vịt vừa rồi thấy báo chí rùm beng là cháy hàng củ sạc ấy. Thế nên chê cười chúng nó là vô ích. 🤣 Ko cần có chính kiến bản thân j cả, trước sự việc, cứ vin vào doanh số mà phán.
@cuocsanlung Ganh với iphone 12 à @@
@isNHP 😆 hihi ví dụ điển hình cho những đứa trẻ tấm chiếu chưa từng trải, vắt mũi ko sạch, thấy ai sài iphone mới cũng nghĩ họ nhiều tiền, thấy ai tiêu tiền ngu nhưng cũng nghĩ họ giàu. 😃) bảo sao có nhiều vụ làm công nhân nhưng trả góp iphone, chưa có nhiều tiền nên nghĩ ai cũng như mình
tgiang1102
TÍCH CỰC
3 năm
@cuocsanlung Mấy trảu tre ngày nay dễ ngáo là vậy đó,a dua đua đòi chứ có biết mịa j,cứ nghĩ cái đt để so sánh giàu nghèo,người giầu thật sự đoi khi thíc cái đơn giản để alo như 1200 NOKI
Tối ngày xàm mạng XH là hết trò, đt bây h chỉ là phương tiện thôi nhá.
Chỉ cần cái lap với con vinphone là đủ dùng....
Haizzz toàn bọn hút máu người dùng.
tgiang1102
TÍCH CỰC
3 năm
@Lâm Bình Chi Đừng xàm cái chuyện giầu nghèo với cái đt,tiêu đề là cái củ sạc nhá.
Chứ đây cũng đang dùng con Xs+ Padfro11’,vợ cũng con11+padfro9.7’,còn nhóc nhà đập phá con air 2 nhưng tất cả đều có sạc, chưa bao h nói những thứ này ra để so sánh giàu ..nghèo nhá,đối với tôi làm việc nhiều với con lap là chính,còn lại là giải trí vì tiện dùng thôi.
Chỉ ghét thằng chim cút bẩn bựa,nói là bảo vệ môi trường,nhưng sợi cáp đầu ligthning đít thì C,ép người dùng mua phụ kiện.
Đọc kĩ tiêu đề rồi hãy xàm.
@tgiang1102 Thằng xàm lông này mày bị ngáo đá hả? Đang nc thần thánh, mày phán họ thần thánh cái đt iphone, có nghĩa là mày cũng đang thần thánh 1 cái điện thoại nào đó. Ủa mày thần thánh kệ tổ mày, sao mày rủ họ thần thánh theo vại thằng mặc cảm nghèo nhà quê
tgiang1102
TÍCH CỰC
3 năm
@Lâm Bình Chi Đcm sắp tới ngày tảo mộ nhớ cúng cụ tổ mày cái phone12 +sạc nhá.
Thể loại mày nhảy vào thớt chỉ phá đám,.....rác rưởi.
@tgiang1102 Thứ vi sinh trong trạm xử lý nước thải như mầy cũng đòi hỏi cúng bái hả?
Thôi thì ráng kiếm tiền cho bọn nó hút máo kkk
Acientgear
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái chân đế Ai Mạc nó còn bán ra 1000$, thì tương lai không có gì phải ngạc nhiên khi một ngày nào đó Táo bán củ sạc Ai phôn giá 500-1000$.
Samsung dùng đã vậy mà còn bỏ sạc thì ôi thôi ai mà mua 😁
@phucmanucian2809 Thật. Đag xài iphone thấy bỏ sạc tính bỏ luôn iphone mua samsung. Mà giờ tụi nó chơi cú này thì quay về iphone tiếp
@phucmanucian2809 Củ mua ngoài của samsung giá mềm hôm trước quất 1 em 45W giá dưới 500k sạc ngon mà không nóng như các củ khác.
https://shopee.vn/Củ-sạc-siêu-nhanh-45W-cổng-Type-C-chính-hãng-Samsung-Super-Fast-Charger-–-Củ-sạc-nhanh-Samsung-i.65843654.6167206396
Nói thật mình dùng cáp 11 là 99% thời gian sạc, rất hiếm dùng tới củ sạc vì bên mình luôn có em laptop.
Tất nhiên bỏ đi thì cũng tiếc thật.
Bất cứ sự thay đổi nào cũng có lý do, đôi khi lý do có chính đáng hay ko là còn tuỳ thuộc tình hình kinh tế, văn hoá của người dùng, cũng như lợi nhuận của bên kinh doanh...
Túm lại: thix thì mua xài, ko thì thui hé...nhưng dù sao cũng cám ơn những ai cà khịa vì nhờ vậy mà có thay đổi theo hướng tích cực hơn.
năm sau apple bỏ cáp và tương lai mua dt chỉ là cái dt 😁
diego_tinhte
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nefertem dùng pin vĩnh cửu muốn sạc mang ra hãng 😆
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@nefertem Lúc ý đi mua đt, sẽ đúng vs cái nghĩa đen của việc mua đt là chỉ dc mình đt. Mua xog đút túi quần.
Để xem mấy hãng dùng chuẩn sạc riêng dám bỏ ko ( như oppo)
Android đã trải nghiệm đã yếu thế còn không biết đường nâng cấp lại còn đú vụ hút máu giảm trải nghiệm thì sẽ có một số lượng kha khá bỏ Android mua iPhone thôi.
Không dùng Android nên không lo. Nó bỏ cả điện thoại luôn cũng mặc cợ haha
Theo mình nhận thấy là vầy:
- Việc bỏ sạc Apple là bảo vệ môi trường: KHÔNG, một phần bù phần chi phí linh kiện 5G, một phần gia tăng lợi nhuận.
- Các hãng Android làm theo cũng là mục đích bảo vệ môi trường: KHÔNG, thấy lợi ích kinh tế nên làm theo.

Riêng Apple vẫn thấy họ nói được làm được thông qua các sản phẩm họ làm ra, rất đáng trải nghiệm. Tuy nhiên, là một nhà kinh doanh chắc chắn sẽ có rất nhiều chiêu trò để gia tăng lợi ích kinh tế! Và đối với người có tiền họ sẽ không mấy quan tâm đến các vấn đề trên, vì họ quan tâm cách kiếm ra tiền để phục vụ đam mê của mình.
htc@
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tùng Trịnh ™ đúng đó bác, bản chất nó cũng chỉ là cái điện thoại thôi mà, hợp lý thì dùng không hợp lý bỏ qua, chứ cái đt nó cũng chả thể hiện được điều gì.
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@Tùng Trịnh ™ Các hãng androi cũng bị vào thế do tk A nó đặt. Độ phủ A nó quá rộng rồi, cơ số ko nhỏ tin vào lời A là bỏ sạc bve mt. Vậy bjo các hãng andr mà ko bỏ sạc cũng rở, người dùng họ nghĩ sấu ko lo bảo vệ mt cũng khổ cơ.
edios
TÍCH CỰC
3 năm
@Tùng Trịnh ™ Ngay cả việc bỏ sạc cũng có rất nhiều hình thức:
- Bỏ sạc, bán sạc rời giá cao
- Bỏ sạc, giảm giá/giữ nguyên giá, bán sạc rời giá hợp lý
- Bỏ sạc nhưng có tuỳ chọn lấy sạc, giá không đổi.
Về lâu dài thì nếu lượng sạc bị bỏ phí giảm thì chắc chắn có ích lợi đến môi trường, còn lợi ích kinh tế thì NSX nào cũng phải tính thôi.
Người có tiền nói chung hay người kiếm ra tiền nói riêng thì cũng có người biết bảo vệ môi trường và không muốn lãng phí thời gian đập hộp thêm cái hộp đựng sạc nữa bác ạ 😆
@edios Bảo vệ môi trường hiện em chỉ thấy Nokia bỏ tai nghe từ lúc còn hoàng kim một cách âm thầm là đáng được hoang nghênh 😁
mấy thèn post rồi xóa là mấy thèn dở hơi, hèn mọn, nói cho sướng mồm rồi lủi! =]]
gaucon3503
TÍCH CỰC
3 năm
@Enzo Le Steve Job cũng nói nhiều thứ nhưng làm ngược lại lắm
Cười vô mặt
@Enzo Le Khi marketing và các phòng ban khác ko đồng bộ thì mỗi a 1 nhịp là chuyện bt. Nhưng với marketing thì họ làm vậy cũng ko sai trong thời điểm nhất định
@gaucon3503 Ờ ổng kì quá ha.

Còn bạn, bạn có thành tựu gì rồi, kể ra nghe chơi
gaucon3503
TÍCH CỰC
3 năm
@Người Sài Gòn 1981 Mình không phê phán cá nhân linh tinh. Đấy đã là một đức tính tốt đẹp rồi bạn nhé
Điển hình nhất là hãng S nào đó - anh cả trong làng Android đã từng lên án việc Apple bỏ phụ kiện để rồi sau đó nối gót tiếp bước, quá chán cho các Sfan 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@tongquyen giảm giá mới rẻ hơn cái cũ thì có gì mà xạo? hoặc tăng cấu hình. chứ mang tiếng bảo vệ môi trường sản xuất cả nùi phụ kiện thì ai tin nổi?
hnt.n007
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 Tuổi thì già nhưng tính vẫn trẻ trâu nhỉ, đợi khi sản phẩm ra mắt rồi hẵng phát biểu, khi nó ra không có chúng cười cho thúi đầu 😃
Tính cùng thời thì SS đâu có bỏ sạc. iP12 là của năm 2020, năm này SS cho ra dòng 20 và dòng này đâu có bỏ sạc. Trc đó Apple đã xác định bỏ, xét cùng thời ko bỏ thì vẫn có quyền khịa nhé.
Còn S21 là của năm 2021 năm này có thể Apple ra iP13 (hoặc iP12S) thì đó lại là chuyện khác. Hỗ trợ có sạc hơn người ta 1 năm là quá đủ tư cách khịa rồi. Hơn hẳn 1 năm cơ mà.
@hnt.n007 Giờ thì sao E, sự kiện unpack tối hôm vừa òi đã khiến E đủ lòng tin chưa? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
LCONGMINH
ĐẠI BÀNG
3 năm
riết rồi coi người dùng chỉ là con rối
Xiaomi năm nay có 2 bản có sạc và không có sạc giá vẫn như nhau
Đúng chiêu trò của hãng
@Đông June Chẳng qua bị chửi nên chữa cháy thôi
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
@Đông June đó mới là bảo vệ môi trường bro ạ, chiêu trò là phải thằng Táo nhà bro ý 😏😏😏
@Đông June Chiêu trò hay gì đi nữa thì người dùng vẫn có lợi ích là OK, còn cái chiêu trò lố bịch của Apple bỏ adapter sạc mới đáng bị lên án !
@HyH nó cà khịa apple chứ chữa cháy gì bạn, thấy củ sạc 55w không
vandongvt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khg xóa bài nha mod
@vandongvt Xoá comment đi bạn
Cười vô mặt
@trungsoo Xấu hổ vụ gì vậy bạn?
sidloxydoo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vandongvt Alo alooo =))))
@trungsoo biến gì thế bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019