Năm quả bom xịt to nhất làng game năm 2020, mua về chơi đảm bảo phí tiền

P.W
31/12/2020 18:24Phản hồi: 30
Năm quả bom xịt to nhất làng game năm 2020, mua về chơi đảm bảo phí tiền
2020, cái năm cả thế giới bàng hoàng với đại dịch COVID-19 và hậu quả của nó gây ra, thì vẫn có không ít ngành bùng nổ cả về quy mô lẫn doanh thu. Một trong số đó là ngành game. Năm vừa rồi chúng ta có không ít tác phẩm bom tấn, không chỉ đem về tiền tấn mà còn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Cũng không thiếu những quả bom gây tranh cãi, từ cốt truyện đến đồ họa. The Last of Us Part II và Cyberpunk 2077 chả hạn. Cũng có những trò chơi cực kỳ thành công dù vô cùng đơn giản, vì nó thành công trong việc kết nối được mọi người lại với nhau giữa thời kỳ giãn cách xã hội, như Fallguy, hay gần đây nhất là Among Us.

Nhưng giữa muôn vàn tựa game xuất sắc, trong năm 2020, vẫn có những quả bom xịt mà anh em sẽ vô cùng may mắn nếu như chưa từng nghe đến tên, và sẽ may mắn hơn nếu chưa tốn tiền mua chúng về thưởng thức.

Fast & Furious Crossroads


Tựa game lấy bối cảnh series phim hành động nổi tiếng với Vin Diesel thủ vai chính được giới thiệu tại sự kiện The Game Awards năm ngoái, khi Vin Diesel và Michelle Rodriguez lên công bố và trao giải tựa game xuất sắc nhất năm 2019. Nhưng khi tác phẩm này được ra mắt, mình không thể tin nổi, rằng tạo ra trò này chính là Slightly Mad Studios, những nhà làm game đại tài thừa khả năng tạo ra một tác phẩm game đua xe xuất sắc, từ thời Need For Speed: Shift cho đến ba phần Project CARS vừa đẹp vừa đã tay.



Fast & Furious Crossroads về cơ bản là nhạt. Không có cụm từ nào khác để mô tả. Đồ họa thì nói công bằng chẳng khác gì thời PS3. IGN chấm trò này 4 điểm trên thang 10, gọi nó “ngắn, nông cạn, và đơn giản đến đáng ngạc nhiên. Nó là một thất bại về mọi mặt, một nỗi thất vọng tràn trề.” Tờ Metro với mục GameCentral thậm chí còn ác khẩu hơn, với những từ ngữ không nể nang ai, rằng trò chơi này là “thứ tồi tệ nhất xảy ra với series Fast & Furious kể từ khi nam tài tử Paul Walker qua đời.” Xem đoạn gameplay mình đăng ở trên, có lẽ anh em cũng đã hiểu tại sao.

Crucible


Quãng tháng 5, Amazon phát hành bản thử nghiệm của Crucible, một tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3 với những lớp nhân vật phong cách MOBA với từng kỹ năng riêng, yêu cầu người chơi phải hợp tác với nhau để giành chiến thắng. Vấn đề lớn nhất, cũng là thứ khiến chính Crucible thất bại chính là cá tính của trò chơi, hay nói đúng hơn là nó chẳng có chút cá tính nào cả. Hình ảnh thì giống Destiny, nhân vật thì giống Apex Legends, lối chơi thì giống những game MOBA bắn súng đã ra mắt suốt từ năm 2016. Chính mình cũng từng đánh giá sơ bộ trò này hồi tháng 5, và nhận định như thế này: Game không tự tạo ra được sức hút, thì có bao nhiêu tiền PR cũng chỉ là muối bỏ bể.



Không ngoài dự đoán, Crucible đến tháng 11 vừa rồi bị ngừng phát triển, game không phát hành nữa, dự án coi như dẹp. Đấy là kết quả khi cố tạo ra một trò chơi phục vụ đám đông nhưng không đi theo bất kỳ phong cách cụ thể nào, rồi trau chuốt cho phong cách ấy để tạo ra cá tính riêng.

XIII Remake


Nếu Mafia Definitive Edition là một thành công lớn, thì một trò chơi remake khác, XIII, lại thất bại thảm hại. XIII từng là một trong những tựa game bắn súng dù không thành công về mặt doanh số nhưng lại có được cộng đồng hâm mộ nhiệt thành nhờ phong cách đồ họa như truyện tranh cùng lối chơi khá đã tay vào thời điểm ấy. Khi XIII được tuyên bố sẽ có bản remake, anh em (trong đó có mình) vô cùng hoan hỉ.



Trớ trêu thay, nhà phát triển game quên hết những thứ đã khiến XIII trở thành tác phẩm xuất sắc trong lòng người hâm mộ gần 2 chục năm về trước. Thiết kế đồ họa oái oăm, hiệu ứng âm thanh và lồng tiếng không có hồn, cộng thêm hàng loạt lỗi đồ họa của game khiến XIII Remake trở thành một thất bại toàn diện. Trên Steam, những đánh giá của người dùng đều khuyên người khác nên mua bản game cũ thay vì mua bản remake cho đỡ phí tiền.

Quảng cáo


Disintegration


Hồi Disintegration được giới thiệu, ý tưởng của trò chơi là vô cùng hấp dẫn. Kết hợp lối chơi hành động trên không với những trận đấu phong cách chiến thuật thời gian thực là điều cực kỳ tham vọng, và tiếc thay tham vọng ấy không trở thành hiện thực. Disintegration có đồ họa đẹp, và đó gần như là tất cả những gì trò chơi đem lại cho anh em. Quá trình điều khiển nhân vật và điều khiển đồng đội chiến đấu rối rắm, và mục chơi đơn thì nhạt nhẽo, khi đối thủ máy không tạo ra bất kỳ thử thách nào hết.



Kết cấu gameplay của Disintegration khiến nó trở thành một tác phẩm vô cùng kén người chơi. Và thế là dù có những đợt giảm giá rất sâu, cho chơi miễn phí vào vài dịp cuối tuần, Disintegration vẫn không có được lượng người chơi cần thiết. Hệ quả là, đến tháng 11, cụm máy chủ phục vụ chế độ chơi mạng của Disintegration bị đóng cửa. Đáng lẽ ra, nếu có thêm thời gian để trau chuốt lối chơi, làm lại toàn bộ mục chơi đơn theo cốt truyện, và marketing mạnh tay hơn, thì Disintegration hẳn sẽ trở thành một tác phẩm độc, lạ, cuốn hút.

Predator: Hunting Grounds


Làm nhân vật chiến binh con người trong những tựa game kinh dị thì nhiều rồi, còn cảm giác vào vai một quái vật ngoài hành tinh vũ khí trang bị tận răng để đối đầu với con người, cũng là những người chơi khác điều khiển thì xưa nay cũng hiếm. Trước kia đã có Friday the 13th: The Game, Dead by Daylight, hay Evolve. Sau đó khi Predator: Hunting Grounds được giới thiệu, rất nhiều người đã háo hức với khả năng vào vai một trong những “thợ săn” khét tiếng nhất lịch sử điện ảnh Hollywood.


Quảng cáo


Tiếc thay, Predator: Hunting Grounds rơi vào cái bẫy khiến nó thất bại không khác gì Evolve và Friday the 13th: The Game: Thiếu trầm trọng nội dung mới để giữ chân người chơi. Vấn đề thứ hai của tựa game Predator là lối chơi bắn súng không được trau chuốt. Một tựa game Predator, xét đến sức hút của những bộ phim điện ảnh, chắc chắn sẽ có nhiều fan trung thành muốn thưởng thức. Tiếc thay, những vấn đề ở trên đã biến bom tấn thành bom xịt.
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hên quá. Chẳng có game nào trên đó trong danh sách mình mua. XIII Remake mà cứ tưởng FF Remake.
@Bạn và 500 Anh Em FF Remake nó được đề cử Game Of The Year đấy .
@Windy198X Final fantasy
Mình cũng ko mua trò nào trên đây. mua mỗi trò Street Fighter IV chơi bao nhiêu năm từ thời iphone 4 tới giờ.
tuxedo198x
TÍCH CỰC
3 năm
@Nhâmdần Ngựahoang Khi 2 người đi cafe thì SFIV đánh nhau quá Bluetooth à
@tuxedo198x Bản cũ có chơi đc qua bluetooth, bản mới bỏ rồi bác ạh, kết nối wifi và mời nhau đánh qua wifi đc bác.
tuxedo198x
TÍCH CỰC
3 năm
@Nhâmdần Ngựahoang
Vào đây đánh nhau vui hơn nè
@tuxedo198x Game tên gì bác ?
Cũng ko yêu thích game lắm, chỉ chơi mỗi trò nhẹ nhàng miễn phí trên di động
Vậy tốt rồi , đam mê game vừa tốn tiền vừa tốn thời gian lắm .
Thanks bạn
Còn Cyberpunk 2077 thì sao mod, thấy bị chê quá trời.
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@quyett92 Con đấy xứng đáng gọi là bom xịt rồi, fame to với làm marketing tốt mới đc vậy
@Nam Air nó bị nhiều lỗi, bug hình ảnh, đồ vật chứ cốt truyện, hệ thống trang bị, vũ khí các thứ khá cuốn, nói chung game play khá ok
Say what???
ĐẠI BÀNG
3 năm
@em đang làm gì vậy Mình thấy cốt truyện game ok nhưng mà lỗi nhiều quá + đồ hoạ khá nặng nên nhiều ông máy yếu về chơi không đã thành ra chê game
Cười ra nước mắt
@Say what??? nhiều người nói là nó tối ưu kém nên lag, nhưng thấy đồ hoạ vậy mấy máy trung trung chắc cũng đuối, nhưng mà game đúng là chưa hoàn thiện quá nhiều lỗi trong khi nói làm 8 năm, ngta kỳ vọng nhiều thành đâm ra chửi 🤣
Hên quá k chơi game
XIII cứ tưởng Fantasy VII remake
Xem qua Thấy cũng hay mà
Cười vô mặt
tuan 95
CAO CẤP
3 năm
khi nào có bồ mình hứa sẽ chăm chơi game hơn. Giờ để thời gian kiếm bồ đã
Phuhoba93
TÍCH CỰC
3 năm
Toàn chơi ..... nên cũng không thấy phí tiền lắm 🤣🤣
Các ông cứ nghĩ covit người ta ở nhà thì chơi game ý nhiều lên làm game ẩu để bán ai ngờ....
May quá ko sở hữu con game nào
Kakashiki
TÍCH CỰC
3 năm
Không biết Vin Diesel ngồi xem lại cái game Fast & Furious Crossroads sẽ cảm thấy như thế nào 😂
@Kakashiki A ý cũng ôm một khoản "nho nhỏ" từ trò đó rồi
tieu.ngao
TÍCH CỰC
3 năm
Vãi cả đảm bảo
Ko có sai bơ bung ak
Không có Warcraft 3 refund ah nhầm Reforged là thiếu sót lớn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019