#TinhteLookBack: Những thành công và thất bại của Microsoft trong năm qua

Pnghuy
1/1/2021 5:38Phản hồi: 53
#TinhteLookBack: Những thành công và thất bại của Microsoft trong năm qua
Microsoft trong năm qua đã có những ấn tượng nhất định với các dải sản phẩm và dịch vụ của mình. Trong năm mà thế giới tan hoang vì COVID-19 và mọi người đều ở trong nhà, các thiết bị công nghệ và dịch vụ lên ngôi từ đó, dẫn đến việc Microsoft cũng được hưởng lợi theo. Microsoft thì mọi người đều biết quy mô của họ lớn tới như thế nào, từ ảnh hưởng của Windows, Xbox đến Microsoft Teams để làm việc trực tuyến.

Nhìn thì có vẻ là một năm tuyệt vời của Microsoft đúng không? Tuy nhiên, cũng chính vì lí do đại dịch mà quá trình phát triển sản phẩm của Microsoft đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, buộc hãng phải dời lịch trình của mình, đặc biệt là tham vọng điện thoại màn hình kép của mình, khi doanh số của Surface Duo không đáp ứng được kì vọng. PC World đã làm một danh sách các thành công, thất bại và cả “dở dở ương ương” của Microsoft khiến nhiều người đau đầu suy nghĩ xem nó là thành công hay thất bại.

Surface Pro 7: Thành công


surface_pro_7_tinhte-7.jpg
Tuy thiết kế của anh không thay đổi nhưng anh vẫn thành công

Surface Pro là dòng máy tính đặc biệt của Microsoft, không thể không phủ nhận sự thành công của dòng máy này, nó đã trải qua 7 thế hệ nhưng thiết kế chẳng có mấy thay đổi, đặc biệt từ Surface Pro 4 tới bây giờ thiết kế gần như là y chang. Nhưng điều làm nên thành công cho Surface Pro đó là sự độc đáo, tiện lợi, nhỏ gọn dễ mang đi mang lại nhưng cấu hình vẫn đảm bảo như một chiếc laptop thực thụ. Màn hình của Surface Pro cũng rất đẹp và nó đã định hình và tiên phong trong dòng máy 2-in-1, vừa laptop vừa tablet.


surface_pro_7_tinhte-19.jpg

Windows 10X, Surface Neo và màn hình kép: Thất bại


Microsoft không phải không sáng tạo, họ rất sáng tạo nhưng vẫn có những cái họ sáng tạo “không tới”. Windows 10X và Surface Neo là một ví dụ điển hình, với Windows 10X thì lúc đầu được Microsoft định hướng nó sẽ là hệ điều hành dành cho các thiết bị màn hình kép, với sự tối ưu riêng dành cho dòng máy này, thế nhưng rồi Microsoft đổi hướng. Về Surface Neo, nó thực sự là một chiếc máy sáng tạo, độc lạ của hãng, nhưng rồi cuối cùng chẳng ai thấy sự xuất hiện của nó trên thị trường, trong suốt năm vừa qua. Thực tế là Microsoft đã hoãn nó đến “một thời điểm thích hợp”, còn Windows 10X thì trở thành một hệ điều hành rút gọn của Windows 10 ở chế độ S Mode, cạnh tranh với các máy Chromebook vốn không được đánh giá cao. Rốt cuộc, người dùng Windows vẫn chưa thể trải nghiệm một hệ điều hành cao cấp và đẳng cấp thực sự.

Nếu cạnh tranh với Chromebook bằng Windows 10X có thể là thành công của Microsoft đối với thị trường laptop giá rẻ, nhưng Windows 10X không đáng bị đối xử như thế, trong bối cảnh Windows 10 vẫn chưa thống nhất hoàn toàn về giao diện.

Windows 10 ARM: …


Microsoft_surface_pro_X_tinhte-15.jpg
Phần mềm là điểm yếu chí mạng của Windows 10 ARM

Chắc hẳn không ai muốn Windows 10 trên SoC ARM thất bại, Qualcomm không muốn, MicroMicrosoft lại càng không, nhưng thực sự từ khi ra mắt, Windows 10 ARRM đã không phát triển đúng như lộ trình mong muốn, có thể nói là đã bị đình trệ trong suốt 2 năm qua. Sự ra mắt của Surface Pro X là một thành công về mặt phần cứng khi Microsoft có thể sản xuất ra một chiếc máy đẹp, xịn, nhưng phần mềm đã giết chết nó từ trong trứng nước. Qualcomm đã hợp tác cùng Microsoft để sản xuất ra những con SoC tối ưu riêng cho hệ điều hành này, nhưng vẫn như “muối bỏ bể” vì phần mềm quá tệ.

Ít nhất gần đây, Windows 10 ARM đã có thể chạy ứng dụng x64 qua trình giả lập, bỏ đi phần nào sự vô dụng của hệ điều hành này. Tuy nhiên, nếu so với MacBook M1 cũng chạy ứng dụng giả lập thì hiệu năng trên Windows vẫn thua kém so với Mac. Có lẽ điều này thúc đẩy Microsoft tự làm SoC cho riêng mình chăng? Chúng ta phải đợi thêm trong tương lai, nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì Windows 10 ARM là một sản phẩm không biết nên gọi là thành công hay thất bại của Microsoft nữa.

Quảng cáo


Surface Laptop Go: Thành công


surface_laptop_go.jpg

Một chiếc máy tính tốt trong một mức giá hợp lý thì Surface Laptop Go là một ứng viên xứng đáng cho vị trí số 1. Nhiều người lo lắng rằng màn hinh chưa đạt mức Full HD 1080p trên một kích thước màn hình 12.4" sẽ đem lại trải nghiệm tồi, nhưng thực tế thì không như vậy. Tuy độ phân giải không cao nhưng tất cả yếu tố còn lại làm nên một tấm nền tốt thì Surface Laptop Go vẫn có đầy đủ: dải màu cao, độ chính xác màu cũng cao, độ tương phản tốt...Gần như mọi thứ đều giống với Surface Laptop 3.

surface_laptop_go_2.jpg

Cấu hình của nó cũng rất tốt, Intel Core i5 thế hệ 10, RAM 8GB và SSD 256GB, như vậy là quá đủ đối với một chiếc Ultrabook, chưa kể thời lượng pin được đánh giá rất cao. Một chiếc laptop tốt cho thị trường phổ thông.

Surface Duo: Thất bại


Microsoft_surface_duo_Tinhte-27.jpg
Có sáng tạo, nhưng thiết kế của Duo đã lỗi thời

Quảng cáo



Microsoft đã thành công, ít nhất trong việc thu hút giới truyền thông và công nghệ rằng Surface Duo của họ là một thiết bị công nghệ hot nhất, xịn nhất hồi năm 2019, kéo dài một thời gian mãi cho tới khi bán ra với múc giá 1400 USD. Một số người dùng và giới công nghệ sau khi tiếp cận và sử dụng thiết bị, review các kiểu thì nó không có gì đặc biệt đến nỗi phải wow lên, ngoại trừ độ hoàn thiện của nó rất xuất sắc, đặc biệt khi có sự xuất hiện của Galaxy Z Fold2. Nếu như Surface Duo ra mắt ngay năm 2019 thì có lẽ mọi chuyện đã khác đi nhiều.

Microsoft_surface_duo_Tinhte-38.jpg
Phần mềm lại là một vấn đề nan giải của Surface Duo

Tầm nhìn về một chiếc smartphone hai màn hình của Microsoft về cơ bản đã là một sáng tạo tuyệt vời, họ nghĩ ra điều này từ tận năm 2015, nhưng rồi họ để nó trên giấy quá lâu, tới lúc ra mắt thì nó là một thiết kế độc đáo nhưng đã lỗi thời. Nhìn một cách khách quan, để Surface Duo thành công, Microsoft cần tối ưu cách các ứng dụng hiển thị trên hai màn hình tách biệt như vậy, một cụm camera tốt hơn và một mức giá dễ chấp nhận hơn. Tại sao nhiều người chấp nhận mức giá 2000 USD của Galaxy Z Fold2 trong khi 1400 USD của Surface Duo thì lại bị chửi? Cứ nhìn vào hai thiết bị anh em sẽ có câu trả lời.

Vụ Microsoft mua lại TikTok Mỹ: ....


tiktok_microsoft.jpg

Ít nhất là thành công về mặt danh tiếng cho cả đôi bên, cổ phiếu của Microsoft đã tăng lên trong khoảng thời gian có tin đồn họ sẽ mua lại TikTok Mỹ, với sự cho phép của chính phủ Mỹ. Nếu TikTok Mỹ không bị mua lại thì chính quyền của Tổng thống Trump sẽ cấm TikTok, Microsoft, Oracle, Walmart, Twitter...đều lao vào thương vụ này, nhưng rồi cuối cùng mọi thứ bị bỏ lửng khi lệnh cấm TikTok không được toà án liên bang thông qua, mọi thứ vẫn còn chưa biết như thế nào...

Trình duyệt Microsoft Edge Chromium mới: Thành công


edgelinux.jpg

Mặc cho trình duyệt cũ, cũng tên Edge chạy trên engine của riêng mình (EdgeHTML) với một số lợi thế nhất định như đọc file PDF rất sướng, tuy nhiên khi Microsoft công bố trình duyệt Edge sẽ chuyển sang sử dụng nhân Chromium của Google thì mọi người đều vui mừng, chẳng ai còn thiết tha với Edge cũ nữa.

Với sự chuyển dịch như vậy, người dùng có thể tận dụng kho extension dồi dào của Chromium và những plug-in hay sử dụng trên Chrome và một số trình duyệt Chromium khác. Thành quả là thị phần của Edge mới không ngừng tăng qua các tháng, các quý, đây là thành công lớn nhất của Microsoft về phần mềm trong năm qua, ít nhiều lấy lại vị thế của một hãng làm trình duyệt đình đám một thời, với sự thống trị của Internet Explorer.

Vụ Microsoft đóng cửa tất cả các cửa hàng vật lý của họ: Thất bại


Microsoft_store.jpg

Đại dịch không chừa bất cứ một ai, đúng, rất nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa, thậm chí đóng cửa vĩnh viễn và Microsoft là một phần trong đó. Nhưng đó như là "giọt nước tràn ly" khi những cửa hàng trưng bày và bày bán sản phẩm của họ hoạt động không thực sự tốt trong nhiều năm qua. Mô hình bắt chước giống Apple Store không hẳn là không đem lại hiệu quả, nhưng những store của Microsoft lại bày bán quá nhiều sản phẩm của các thương hiệu khác, trong khi sản phẩm của chính Microsoft lại không xuất hiện nhiều và không cạnh tranh lại với các hãng bên thứ ba. Thành ra store của mình nhưng khách hàng vào lại toàn mua sản phẩm của hãng khác, vậy đóng cửa là lựa chọn hợp lý.

Tuy Microsoft vẫn duy trì các store mà hãng gọi là "Trung tâm trải nghiệm", nhưng quả thực nó quá ít và quá khó để tìm ra một cửa hàng như vậy, khiến cho sự kết nối giữa hãng và người dùng có vẻ kém nếu so với Apple.

Microsoft Teams: Thành công

Teams.jpg

"May mắn'' cho Microsoft làm sao khi đại dịch ập đến khiến cho tất cả mọi người đều phải làm việc tại nhà, và từ đó Teams nổi lên như một sự lựa chọn hàng đầu, bên cạnh Zoom và một số phần mềm hỗ trợ hội họp khác.

Microsoft có thể nói rất khôn khéo và bắt kịp thời đại khi đưa Teams từ một dịch vụ trong Microsoft 365 trở thành một ứng dụng miễn phí, sau đó là tung ra một loạt tính năng mới để phục vụ cho nhu cầu sử dụng ngày càng cao của nhiều người dùng. Cũng phải cám ơn Zoom vì đã giúp cho một ứng dụng ngon như vậy đến được với nhiều người dùng hơn, quan trọng hơn cả là nó miễn phí 😁. Thành quả là vào tháng 10, công ty báo cáo rằng họ đã có 115 triệu người dùng tích cực.

Cortana: Thất bại


Cortana_Goodbye.jpg

Cortana đã rất mờ nhạt trong 2 năm trở lại đây và trong năm này nó tiếp tục mờ nhạt cũng không có gì lạ. Cả hai bản cập nhật Windows 10 lớn trong năm qua cũng không đem lại tính năng gì mới quá nhiều cho Cortana khi Microsoft chỉ tách nó ra như một ứng dụng độc lập, cải tiến một chút giao diện và rồi nó vẫn chìm vào quên lãng.

Cortana_app.jpg

Cortana từng rất sáng cửa để cạnh tranh với Google Assistant hay Apple Siri vì lượng người dùng sử dụng Windows và các sản phẩm khác như Office là rất nhiều, nhưng rồi điều này không xảy ra, thậm chí còn thua cả Amazon Alexa, một hãng kinh doanh TMĐT vốn không tham gia quá nhiều vào thị trường smartphone hay tablet, laptop. Cortana xuất phát điểm với bao nhiêu hi vọng và kì vọng không chỉ của Microsoft mà còn cả của người dùng, nhưng rồi từ một thành phần không thể thiếu của Windows 10, nó đã bị cho ra rìa và bị bỏ rơi tới mức thảm hại. Thậm chí ngay tại Mỉcrosoft Build, nó còn không được nhắc tới.

Cortana không thất bại, chính những người chịu trách nhiệm phát triển Cortana đã làm nó thất bại.

Xbox Series X: Thành công


XBOX_SeriesX-30.jpg

Đối thủ chính của PS5 và Sony trong ngành công nghiệp game cũng như hệ máy console là ai, nếu như không phải Xbox Series X và Microsoft? Bây giờ để tìm ra một sản phẩm của Microsoft khiến tất cả phải wow trong năm nay, ngoài Xbox Series X thì còn cái gì bây giờ. Xbox Series X đem lại sức mạnh ngang ngửa một cỗ máy PC đắt tiền, nhưng giá của Xbox Series X thì thấp hơn nhiều.

Điều thú vị và nổi bật với chiếc Xbox Series X này đó là tính năng Quick Resume, giúp bỏ qua tất cả các đoạn giới thiệu rườm rà trong khi tải game và giúp vào game nhanh hơn. Đó là điều chưa nền tảng nào làm được, kể cả PC. À phải kể thêm nhờ chiếc SSD tốc độ cao của Xbox nữa.

Microsoft khai từ Mixer: Thất bại.


mixer.jpg

Đôi khi các chiến lược của Microsoft đối với người dùng phổ thông hơi khó hiểu, Mixer bị khai tử một phần do thiếu người dùng, không cạnh tranh nổi với Twitch, thấp hơn nữa là YouTube. Nhưng Microsoft đã bỏ lỡ một cơ hội, PC World nói rằng nếu họ điều hành Microsoft, họ sẽ tạo ra một đấu trường thể thao điện tử trong khuôn viên trụ sở của Microsoft, quăng tiền vào một số giải đấu thể thao điện tử và phát sóng nó trên Mixer và mời một số streamer như...Ninja đến chơi, đơn giản vậy mà...

Microsoft vẫn hăng hái trong việc đi thâu tóm các studio làm game, gia tăng lượng game của mình qua các thương vụ, nhưng việc khai tử Mixer và đình trệ Xbox Game Pass thực sự là một điều khó hiểu và hack não người dùng, không hiểu nổi Microsoft đang làm gì nữa.

Xbox Game Pass cho PC/Xbox: Thành công


xbox_game_pass.jpg

Microsoft hiểu rõ được sức mạnh của nền tảng Xbox và cách làm sao để tối đa hoá sức mạnh của nó. Microsoft sở hữu Windows và DirectX, nói chung là nói về game PC thì nói về Windows, các hệ điều hành còn lại không có cửa. Có một cách nói đơn giản để hiểu rõ về lợi thế của Sony và Microsoft trong thị trường game là, nói về Sony PlayStation thì nói về lượng game, nói về Microsoft Xbox thì nói về nền tảng. Và với nền tảng Windows và game PC đã quá lớn mạnh thì cách để tối đa hoá sức mạnh đó là: đưa càng nhiều game tới tay người dùng càng tốt, thông qua khả năng tương thích ngược được tích hợp sẵn.

Với 14.99 USD một tháng, chúng ta sẽ có "Netflix của game", có quá nhiều lựa chọn từ game AAA, game EA...Game Pass là một vũ khí thực sự lợi hại mà Microsoft đang sở hữu.

Các hội nghị online của Microsoft: Thành công


microsoft-build-screenshot-100871444-large.jpg

Các hội nghị của Microsoft thường tổ chức trong năm như Build hay Ignite đều được tổ chức online. Và khác với các hội nghị khác thường được quay trước tại trụ sở (sự kiện Apple) hay livestream trực tuyến, thì sự kiện của Microsoft được tổ chức trực tuyến của Teams. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là các nhân viên của Microsoft đã thuyết trình các vấn đề của mình ngay tại nhà, thay vì là trong trụ sở hoặc trong studio. Đây là một thành công không chỉ về mặt công nghệ của Microsoft với Teams, mà còn là thành công về mặt quảng bá văn hoá công ty.

Nhìn chung, bất cứ một công ty nào cũng có những thành công và thất bại, những thành công sẽ là động lực để công ty phát triển, những thất bại sẽ là bài học kinh nghiệm để công ty tránh đi vào những vết xe đổ. Hi vọng trong năm mới, Microsoft sẽ tạo ra nhiều thành công khác và bớt đi những thất bại, để người dùng có những sản phẩm và dịch vụ ngon để xài.

Anh em thì sao, trong năm qua anh em thấy sản phẩm hoặc dịch vụ nào của Microsoft là thành công và thất bại đối với mình, bình luận ở dưới anh em trao đổi vui vẻ nhé. Chúc anh em Tinh tế năm mới an yên, hạnh phúc :D.

Theo PCWorld.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MS teams khá nặng so với zoom, mình quay clip bài giảng bằng obs nữa thì quạt kêu muốn nổ tung máy
@Lê Trần Huy Hoàng Có 2 thứ mà Microsoft auto thành công năm này qua năm khác mà không thấy nhắc đến là bán Windows và bán Office ,
@ngoinhala Cái đó là đương nhiên rồi. Nhắc nhiều quá thì nó cứ bị nhàm.
@ngoinhala thêm việc thường xuyên update sửa lỗi nữa bác
Microsoft thì đ có cái nào thành công cả, chỉ fail hoàn fail, ăn may được cái hệ điều hành windows do độc quyền chèn ép các hãng làm phần mềm bấy lâu nay, cầu mong cho các hãng liên minh lại lật đổ hết windows, office để công nghệ nó phát triển đúng nghĩa
@Theloneranger0615 Có thù với cách mạng đây mà kakak
Cười vô mặt
@Theloneranger0615 Mời qua mac os mà dùng. Dùng win song lại chê thì tự chế 1 cái hđh mà dùng. Có ai bắt các nhà phát triển chỉ làm phần mềm cho win đâu.
@Theloneranger0615 Lật Apple may ra đổ chứ Microsoft "tuổi" nhá
Cười vô mặt
LifeisLie
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không hẳn là đúng vì ở các nước phát triển họ đã chuyển sang hình thức thương mại điện tử, sử dụng visa/ master là chính, hạn chế việc sử dụng tiền mặt. Server trên thế giới nó toàn chạy trên nền tảng Linux chứ éo có ma nào dùng Windows Server đâu, Windows server thấy ở VN nhan nhãn vậy thôi chứ tính ổn định và bảo mật gọi Linux là sư tổ. Các phần mềm hiện tại giờ chủ yếu chạy trên nền web thì window có còn giá trị???
Việt Nam mình thần thánh cái Windows bởi vì nó ăn sâu vào tiềm thức con người từ lúc nhỏ rồi, nói chung tùy vào định hướng và mục đích mà người ta sẽ dùng Win, Mac hoặc Linux.
Hệ điều hành microsoft đến ngày nay đã quá lỗi thời và cũ kỹ rồi khôg còn phù hợp theo xu thế phát triển của thời văn minh cao cấp nữa. Apple sẽ thay thế microsoft trong nay mai là chắc chắn.
@Emranhieulam1990 nhưng định hướng phát triển của apple là các dòng sản phẩm cao cấp cũng như các trải nghiệm độc quyền, và không phải ai cũng có đủ tiền để mua các sp cao cấp cả
@Emranhieulam1990 Khi nào mà Apple phủ sóng dòng bình dân trung cấp thì mới có cơ may cạnh tranh với MS nhé. Chứ toàn đồ cho nhà có tiền thì chịu. Mình ít tiền mình chơi với windows thôi hahahahah
robberviet
TÍCH CỰC
3 năm
@Emranhieulam1990 Chắc chắn rồi, nhưng sợ đến đời con cháu chúng ta mới thấy được.
LifeisLie
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lone hero Thằng Mic nó có thèm đánh vào phân khúc tầm trung hay bình dân đâu, nó đánh vào doanh nghiệp là chính, cái này thằng Apple thèm nhỏ dãi mà chục năm nữa cũng chưa chắc có được thị phần.
tminhdn
TÍCH CỰC
3 năm
Hàng microsoft xài sida lắm. Windows thì crash lên crash xuống. Surface thì lỗi phần cứng. Office 365 trên ipad thì lỗi gõ tiếng việt, thỉnh thoảng còn chậm rề rề. Mỗi cái xbox là ngon cơ mà ít chơi game nên chỉ thỉnh thoảng sang nhà thằng bạn táy máy một tí.
@tminhdn Đầu năm đã bốc phét rồi 😁
Thành công nhất: Microsoft Edge 😁
Microsoft Teams càng ngày càng nặng. Thậm chí là còn nặng hơn cả Workplace Chat. Dùng càng lâu thì càng ăn Ram.
Techfarm
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình thất sự ko ấn tượng lắm với hardware của M$, giống như kiểu làm cho vui áh. Ngày xưa thì có Zune, rồi surface đều là những thiết kế đẹp, nhưng hình như đội M$ kiểu như ko care phần cứng, làm cho vui thôi, ko thấy chăm chút hay cải tiến...
Có nên mua sf pro 7 i5/8gb/128 để làm việc văn phòng và chỉnh chọt 1 ít với pts k nhỉ
@your_rules1708 ổn đấy
@your_rules1708 Quá ổn
Alisé Kim
ĐẠI BÀNG
3 năm
@your_rules1708 128 thì hơi quan ngại bác ạ. có thể hạ xuống i5 để lấy cái SSD to hơn tí.

cơ mà em ko thể đánh giá được nhu cầu thực của bác nên cũng ko biết sao...
@#NoName E đang nói về option i5 mà bác, chứ tiền đâu mà quất i7, e đang dùng macbook pro 128gb rồi nên cảm thấy 128gb là đủ dùng, dữ liệu e toàn đưa lên cloud
MoNoJi
CAO CẤP
3 năm
Surface laptop Go mới ra gần đây, đã biết bán chạy tới đâu mà tung hô là thành công?? Nếu tính vậy thì con Surface Go 2 còn thành công hơn, vì ra lúc giữa năm 2020 và nhiều nâng cấp so với tiền nhiệm
@MoNoJi Con SF Laptop Go khá ngon
nhẹ , thiết kế đẹp trong tầm giá , vẫn giữ dc cái build cao cấp , hiệu năng vẫn đáp ứng những nhu cầu cốt lõi
@MoNoJi Trang PCWorld có nói, nó thành công là về mặt chất lượng và hài lòng của người dùng chứ không phải thành công về mặt doanh số.
TiaMe
TÍCH CỰC
3 năm
mình đánh giá là microsoft thất bại hoàn toàn
Alisé Kim
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TiaMe ....giống bạn
TiaMe
TÍCH CỰC
3 năm
@#NoName "ờ"
Thấy ấn tượng nhất là Edge mới, dùng được các extensions của chrome. Năm sau win 10 chạy được ứng dụng Android thì ngon 😆
Nhiều bác chê phần cứng của Microsoft làm chán nhưng ngay từ lúc ra phần cứng họ có nói là làm để định hướng cũng như thử nghiệm là chính chứ không đặt nặng làm để bán nhiều nhưng trước giờ thấy Microsoft thường ra những sản phẩm không đúng thời điểm mà nó thường phổ biến trong tương lai nên hiện tại mặc dù làm để định hướng nhưng chẳng mấy ô làm theo cả. Tương lai mấy năm nữa khi công nghệ phát triển hơn thì những thiết bị như Surface pro sẽ phổ biến hơn hiện tại rất nhiều
Cái ngu nhất của mi là làm trình duyệt edge mới k chạy dc trên win cũ
Alisé Kim
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyenvietthe hỗ trợ tới win 7 server 2k8 mà còn đòi hỏi gì nữa hả đồng chí...
https://docs.microsoft.com/en-us/deployedge/microsoft-edge-supported-operating-systems

còn nếu thắc mắc tại sao phiên bản win 10 cũ trở xuống ko chạy được thì tại sao ko lên 1709 hoặc mới hơn đi, 1709 18xx 19xx gần như ko còn lỗi nữa, khổ d^m bản cũ làm gì 😁
MoNoJi
CAO CẤP
3 năm
@#NoName Khỉ chứ ko còn lỗi, tùy máy nhé. Dg chạy 19xx vẫn lỗi đây
Alisé Kim
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MoNoJi thảm lắm cũng nên 18xx chứ bác, em thấy trước 19xx là ổn nhất. Từ hồi lên đầu 19xx như nồi cháo heo
@#NoName 19xx đỡ lỗi hơn bây h á
20h2 lỗi mạng tè le đây
Pro 7 i5 8GB 128GB , ai có laptop 15inch giao lưu trao đổi bù trừ ko!?
Thằng teams dở quá, đầu dịch k free, giữa dịch mới công bố free, nó free cho cá nhân là nó hốt biết bao nhiêu khách hàng mới.
Nhắc a M$ là phải nhắc vài cú bóp dái update windows 10, mình ăn đủ hết từ ảnh, toàn máy cty bị mới cay, thà máy cá nhân bị đếu tức. Giờ a làm mây ngon quá a quay ra bóp dái ng dùng bình thường bằng những bản cập nhật tính năng đâu đâu k, chả có cái quái j thiết thực, vậy thì cũng đồng ý đi đằng này kèm thêm mỗi lần update là 1 đống lỗi, toàn lỗi lạ, lỗi không tên ,
Cứ thấy 80% máy tính trên thế giới chạy windows là Microsoft biết đang nắm giữ điều gì rồi. Tiếp tục phát huy là phát triển bền vững
lap009
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thành công nhất có lẽ là Mic 365 chứ
Ngoài os & hệ sinh thái cho công việc văn phòng ra ms k thành công cái j cả.
Cho đến gần đây thì là cái edge.
Còn lại kể tất cả surface đều thất bại.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019