Hơn 100 tỉ USD đã được chi ra trên 2 cửa hàng app trong năm 2020, App Store gần gấp 3 Play Store

vn_ninja
1/1/2021 12:44Phản hồi: 82
Hơn 100 tỉ USD đã được chi ra trên 2 cửa hàng app trong năm 2020, App Store gần gấp 3 Play Store
Theo một báo cáo mới của trang thống kê Sensor Tower đã tiết lộ một thông tin thú vị: năm 2020 này là năm lập kỷ lục về chi tiêu trên toàn thế giới trên 2 kho ứng dụng Apple App Store và Google Play Store, lần đầu tiên vượt qua con số 100 tỉ USD trong một năm và chạm mốc này vào tháng 11.

Thị trường toàn cầu


Xu hướng gia tăng chi tiêu tiếp tục diễn ra trong dịp Giáng sinh khi người tiêu dùng trên khắp thế giới đã chi ra tổng cộng khoảng 407,6 triệu USD trên 2 kho ứng dụng App Store và Play Store. Con số này thể hiện mức tăng trưởng hàng năm là 34,5% so với 303 triệu USD của cùng kỳ năm 2019. Đồng thời vào năm 2019 thì mức chi tiêu chỉ tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2018.

1.Mức_Chi_Tiêu_Toàn_Cầu_Giáng_Sinh_2020.jpg

Mức chi tiêu cho ngày Lễ Giáng sinh chiếm 4,5% tổng chi tiêu của tháng 12 cho đến nay, đạt 9 tỉ USD trên toàn cầu vào ngày 27 tháng 12. Phần lớn mức chi tiêu này là cho các trò chơi di động, tăng 27% từ 232,4 triệu USD vào cùng kỳ năm ngoái lên 295,6 triệu USD trong năm nay.

Game Honour of Kings của Tencent là trò chơi dẫn đầu với khoảng 10,7 triệu USD chi tiêu từ người tiêu dùng, tăng 205,7 phần trăm so với Giáng sinh năm 2019. TikTok là ứng dụng phi trò chơi đứng đầu với khoảng 4,7 triệu USD chi ra trên toàn cầu.

Vẫn tương tự như những năm trước khi App Store của Apple đã chiếm phần lớn mức chi tiêu so với Google Play Store với con số 68,4%, tăng 35,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Google Play đạt doanh thu 129 triệu USD so với 278,6 triệu USD của App Store.

Thị trường Mỹ


Tại Mỹ thì người tiêu dùng đã chi gần 130 triệu USD trên cả 2 cửa hàng ứng dụng vào mùa Giáng sinh năm nay, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt qua mức tăng trưởng toàn cầu.

2.Mức_Chi_Tiêu_Nước_Mỹ_Giáng_Sinh_2020.jpg

Tương tự thị trường toàn cầu thì các game di động cũng tạo ra doanh thu cao nhất ở Mỹ, tăng 26,4% từ 69 triệu USD vào năm 2019 lên 87,2 triệu USD. Các ứng dụng khác tăng 72,2% từ 24,8 triệu USD lên 42,7 triệu USD.

Roblox là game di động đứng đầu ở Mỹ với mức chi tiêu của người tiêu dùng tăng 40,4% vào Giáng sinh năm nay, từ 4,7 triệu USD lên 6,6 triệu USD. Disney + là ứng dụng phi trò chơi đứng đầu, tạo ra 2,6 triệu USD ở Mỹ, tăng 44,4% so với 1,8 triệu USD vào cùng thời điểm năm 2019.

82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nhận bên ios nhiều Gà gô công nghiệp thật. Bên androi toàn Cáo. Cáo nó khôn ranh hơn Gà. Cáo nó chỉ thích ăn miễn phí nhiều hoặc ăn free.
@ddamme Con nhà ai mà mất dạy thế này. Rạch giời rơi xuống rồi,không bố mẹ nào dạy được đâu nhỉ.
@Emranhieulam1990 Thanh minh cái đ gì, ai đời nó đi chê người đàng hoàng trả tiền sòng phẳng cho trí tuệ người khác là gà, còn đề cao loại giẻ rách ăn cắp là khôn? Vô liêm sỉ!
@Emranhieulam1990 Khổ , nói 1 câu vô học + bần nông bị chửi như cờ hó vẫn cố ngược dòng, muôn đời éo khá được cháu ạ
@Emranhieulam1990 Còn đi cmt dạo kiểu ngu mà tỏ ra khôn thì còn bị sỉ nhục dài dài. Tập quen đi em trai! Nhìn cái nick của e là đủ hiểu e là hạng dân gì rồi! Hèn gì toàn đi ăn chùa ăn cắp, điều đó làm e vui và tự hào thì e cứ tiếp tục phát huy nhá!
Ngon 😁
Cười vô mặt
ngole88
TÍCH CỰC
3 năm
Bao năm nay, người dùng ios luôn chịu chi hơn nên lúc nào các nhà phát triển cũng ưu tiên chăm sóc.
Sure là Biden chưa?
lucker88
TÍCH CỰC
3 năm
Cứ theo đúng pháp luật. Còn ô hy vọng gì khác thì tuỳ, khả năng nó cũng đc cỡ 1% á !
Congcu
CAO CẤP
3 năm
@NobunagaOda Mình cũng định nói là trum lọ rồi, nhưng nhớ ra Biden 😆
@isNHP Chém vừa thôi ông
Các dev thấy chưa, còn k mau nhảy vô miếng bánh Mac os, giờ có M1 rồi khoảng cách giữa ios mac gần hơn bao giờ hết, làm app ngon là bán mọi nền tảng luôn. Ngó qua win, win bão hoà rồi, đã vậy còn k có mobile os , ngó qua android, ăn dc phần mobile mà nó k có tablet lẫn máy tính , chỉ có táo nó có đủ đất để các dev thi triển tài năng, từ phone tới tablet tới máy tính, mốt nó mở thêm đồng hồ cho dev nữa là hốt bạc
i2Bi
CAO CẤP
3 năm
@Broly Truong Quan trọng là mấy người được nhue bác. Còn bên hệ sinh thái Apple người dùng chỉ cần mua, còn lại không cần quan tâm.
Newkhoavu
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhưng mà khả năng chi tiền của người dùng mới là vấn đề đáng quan tâm hơn, có ông gì bên trên bảo bên android người dùng toàn là cáo rành công nghệ nên khó ăn tiền của họ lắm. Làm dev mà chỉ trông chờ vào tiền quảng cáo thì làm mấy cái clip mông vú tin sốc trên youtube cho nó nhẹ cái đầu.
Newkhoavu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngon nhưng khó ăn đấy bạn, như bạn nói thì app cho IOS phải đầu tư để có chất lượng hơn. Cùng một nội dung mà bên playstore ra quá trời kết quả nhưng đa phần là tào lao. Bên Appstore ít hơn nhưng chất lượng chỉnh chu hơn và đặc biệt cái nào ngon đều trả phí đắt cho cả hai store.
Chủ đề muôn thuở. Không có gì là lạ
Rod Ngô
ĐẠI BÀNG
3 năm
Càng ngày càng ngon
Cười vô mặt
TienSOS
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sô lượng người dung ăn roi hinh như gấp 5-6 lần iOs. Mà chắc toàn cài đồ free, ads hay đồ lậu. Đúng la tiêu dùng thông minh lol
@TienSOS Bọn Google nó còn muốn miễn phí hoàn toàn để bán quảng cáo kìa. Nghề của Google là bán quảng cáo chứ không phải bán app. Còn iOS có bán quảng cáo thì tiền cũng lại phải chia cho Google. Thì iOS mới vắt bằng bán App
Đủ thấy IOS toàn dân giàu có. Hèn gì Apple có tiếng nói dễ sợ.
baongocfx
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyenly2016 Chả hẳn phải giàu đâu bạn ah, quan trọng là ý thức mỗi người, hơn nữa Apple quản lí tốt App Store lẫn iOS nên chất lượng cũng như độ an toàn được đảm bảo, dân giàu dĩ nhiên sẽ muốn nhảy vào hơn nhưng mình nghĩ phần lớn những người bình thường như mình hiểu được cái qui luật đơn giản "ko có bữa trưa nào là miễn phí" nên mới xài iPhone.
htson16
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyenly2016 đến bây giờ vẫn còn quan niệm giàu có ios à . bây giờ đến giúp việc còn dùng iphone nhé . iphone 8 với iphone x hẳn hoi đấy . cái chính họ quản lý chặt . app lên appstore cực kỳ hoàn hảo không lỗi như android
peterh
CAO CẤP
3 năm
@htson16 Nhưng mà người ta nói “đa số” cũng không sai đâu nha. Cứ coi mấy cái thống kê trên mạng á.
@htson16 Ủa tưởng đâu giúp việc xài 12 pro max chứ! Xài 8 vs X bây giờ có bao nhiêu đâu, bây giờ quan niệm xài iPhone là giàu mới xài vẫn đúng nhé! Vs đk đó là iPhone đời mới nhất!
bitut2010
TÍCH CỰC
3 năm
dùng bản hack nhiều khi sợ vấn đề bảo mật nên hiện nay bỏ tiền mua app nhiều hơn
Cài apk bên ngoài, cài bản hack, bản mod lung tung nên sài bên android ko chi tiền là đúng rồi..
hp2013
TÍCH CỰC
3 năm
Từ khi có app store đến giờ thì bên nhà táo luôn chi nhiều hơn bên android. Vì bên android app toàn rác và không đảm bảo, chưa kể người dùng android thích ăn free hơn nữa.
Vickk
TÍCH CỰC
3 năm
@hp2013 Một phần nữa là app android sale off rẻ vc nên tính theo tổng số tiền chi thì vẫn không đú được với app iOS. Em bắt đầu mua app từ 2017, lúc mới hỗ trợ thanh toán qua tài khoản đt. Xài app free được cái lợi trước mắt thôi, mua app về để nó tự động update, xài mượt mà không lỗi, không quan tâm tới dữ liệu cá nhân mới sướng thật sự. Bạn em tài khoản steam thì đổ một đống tiền vào không tiếc mà điện thoại thì xài app lậu. Sau một buổi thuyết phục thì bạn ấy cũng chịu chi cho app mobile. 😃
Screenshot_20210102-103113.png
jk.y
TÍCH CỰC
3 năm
Đó là lí do app trên iOS lúc nào cũng ngon hơn trên Android 😃.
JizinT
TÍCH CỰC
3 năm
iFan hoang phí quá😂
Bỏ tiền ra mua app về dùng thích thật. Ko lăn tăn cái vụ QC cực khó chịu của free app 😃
Android fan khoái xài đồ miễn phí, không thì cài apk lậu
Kinh thặc, mình mua mỗi icloud
baduy90
TÍCH CỰC
3 năm
Chưa mua gì trên app cả. Về VN đói thối mồm.
Disney+ kiếm tiền lẹ gê

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019