SEO - Công thức "vàng" trong làng SEO cho người mới bắt đầu

phuong.l
3/1/2021 17:12Phản hồi: 2
SEO - Công thức "vàng" trong làng SEO cho người mới bắt đầu
SEO luôn là kênh Marketing được nhiều người ưa chuộng nhất. Sở dĩ được ưa chuộng như vậy là do SEO không tốn nhiều chi phí như các kênh quảng cáo khác. Và những kết quả tìm kiếm tự nhiên thì dễ gây cảm tình hơn là bày cho họ những thứ họ chưa cần.

Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 4 "công thức vàng" trong làng SEO đã được đúc kết sau nhiều năm thực chiến cho người mới bắt đầu.

Công Thức SEO Dễ Nhất Làm Trước với WPP (Writer – Picture – Puclisher)


  • Writer: Đầu tiên, bạn hãy viết 1 điều gì đó muốn chia sẻ đến mọi người. Nội dung của bài viết từ trong tư duy của bạn, không cần phải tham khảo hay copy bất kỳ ở đâu. Và đương nhiên cũng chưa vội quan tâm đến việc phải chuẩn SEO. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấc tay lên và viết những điều tuyệt vời nhất mà bạn muốn chia sẻ đến cho mọi người. Hãy viết từ 800 chữ trở lên đề câu chuyện của bạn được Google đánh giá cao.
  • Picture: Tiếp theo, bạn hãy chụp 1 bức ảnh để minh họa cho bài viết của mình. Tốt nhất là chụp ảnh tự nhiên để có được tính original của hình ảnh. Từ đây, google sẽ đánh giá cao sự sáng tạo của bạn. Đừng chỉnh sửa ảnh quá nhiều, hãy cố gắng để ảnh tự nhiên nhất có thể nhé.
  • Publisher: Cuối cùng, bạn chỉ cần kết hợp bài viết và hình ảnh chụp được đăng lên website. Sau thời gian tầm 1 tuần bạn quay lại, và nhớ index bài viết trên webmaster khi vừa đăng lên website bạn nhé.


Công thức SEO cho Newbies - ESM

Công Thức SEO Dễ Hơn Làm Nhì với SCC (Share – Change – Click)


  • Share: Đầu tiên, sau khi chúng ta viết xong bài và đăng lên website thì hãy đi chia sẻ nó bằng các kênh social media như facebook cá nhân, các group tham gia, Zalo, Linkedin, Pinterest, Blog,… Những việc này rất dễ làm nhưng mang lại hiệu quả khá cao.
  • Change: Tiếp theo là bạn trao đổi link bài viết ở các group trao đổi SEO trên các cộng đồng facebook. Cách này sẽ giúp bài viết nhận được một số IP nhất định từ những người muốn chia sẽ cho nhau để tăng thứ hạng SEO. Nếu bạn chưa biết thì hãy lên Facebook và gõ một số từ khóa như “trao đổi SEO”, “trao đổi click” sẽ ra rất nhiều hội nhóm SEO.
  • Click: Cuối cùng là bạn search tiêu đề bài viết vừa mới đăng trên Google. Sau đó tìm vào vị trí hiển thị để click vào website. Hãy để website tầm 2 – 3 phút rồi mở qua bài viết khác. Bạn cứ làm theo cách này liên tục trong 3 tuần ở các điện thoại khác nhau, hoặc 1 ngày làm 1 lần trên cùng 1 điện thoại. Trong trường hợp bạn tìm không thấy vị trí bài viết, bạn hãy để trong dấu ngoặc “…” chắc chắn sẽ hiển thị lên top.


Công thức SEO cho Newbies

Công Thức SEO Khó Làm Sau với BSS (Backlink – Spider – Search)

  • Backlink: Đầu tiên là bạn phải xác nhận nội dung của chúng ta phù hợp với backlink ở trang nào. Sau đó sẽ là các giải pháp để đi link. Dưới đây là 10 trang đặt link cực kỳ hiệu quả lại rất dễ dàng.
    + Email
    + Pinterest
    + Trello
    + Browser
    + Linkedin
    + Youtube
    + Facebook
    + Instagram
    + Zalo
    + Findjobs
  • Spider: Tiếp theo là xây dựng một hệ thống blog vệ tinh để tạo đòn bẩy cho website. Một số blog hiệu quả cho đẩy SEO miễn phí và dễ làm là blog.spot.com, wordpress.com, divivu, google site,… Sau đó viết 3 bài cho 1 trang vệ tinh, index lên google 1 trong 3 link được trỏ về bài viết chính.
  • Search: Cuối cùng một thủ thuật nhỏ mà có võ đó là search tự nhiên từ các IP khác nhau. Bạn có thể search trên điện thoại, Ipad hoặc máy tính. Bạn cũng có thể ra Phong Vũ, Thế giới di động để search và click vào bài viết của mình. Đặc biệt, bài viết cần thời gian mới có thể lên top Google, nên các bạn đừng nóng vội nhé.

Công Thức TPP Khó Nhất Làm Sau Chót (Tool – PBN – Page)

  • Tool: Đầu tiên, bạn dùng một số tool hỗ trợ cho SEO để chạy một số traffic. Ví dụ như Faceseo, 2pink, Iclick . Tuy nhiên, bạn cần lưu ý mỗi khi google quét thuật toán. Để giải quyết điều này, bạn cần search từ khóa trên Google để tìm hiểu về thời gian mà Google đã cập nhật, tốt nhất là chạy tool sau khi google đã cập nhật được 3 tháng.
  • PBN: Tiếp theo là PBN - công thức đỉnh cao của dân SEO. Bạn nên nuôi một PBN chất lượng và làm backlink cực chất cho website bạn muốn SEO. Đây là giải pháp số lượng ít mà hiệu quả mang lại rất cao, được rất nhiều dân SEO áp dụng.
  • Page: Cuối cùng, chúng ta hãy tối ưu bài viết theo chuẩn UX nhất với người dùng. Sau khi chỉnh sửa bài viết, để thêm những nội dung mới thì nãy index lại ngay lập tức, để cập nhật cho Google biết bạn mới cải thiện nội dung và Google cần đề xuất tốt hơn cho người dùng.

Trên đây là 4 công thức SEO mà bất kể bạn là ai cũng có thể làm được. Hy vọng bài Công thức SEO hữu ích cho tất cả mọi người.

Quảng cáo

2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình gửi đây kiếm ít tương tác nha. mình cảm ơn nhiều
https://www.facebook.com/loclangranola
Tham gia Group: https://www.facebook.com/groups/2177433685977473
Tương tác chéo - Hỗ trợ index backlink Social

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019