Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Trên tay] Chân máy ảnh Vanguard USA: chịu tải 15kg, cao 1.7m, chắc chắn, thiết kế thông minh ...

tuanlionsg
5/1/2021 8:24Phản hồi: 22
[Trên tay] Chân máy ảnh Vanguard USA: chịu tải 15kg, cao 1.7m, chắc chắn, thiết kế thông minh ...
Đây là là cái chân máy ảnh loại khá lớn dành cho nhu cầu từ bán chuyên đến chuyên nghiệp, chịu lực 15kg, dài tối đa 1.72m. Tiêu chí thứ nhất là chất liệu và trọng lượng thì chân Vanguard VEO3+ 263AB dùng chất liệu hợp kim nhôm, tổng khối lượng cả chân và đầu bi là 2.4kg, không quá nhẹ và cũng không quá nặng; tiêu chí thứ hai là tính năng thì chân này được thiết kế thông minh, sử dụng các đầu khoá chắc chắn kết hợp với tương thích kết nối của trụ trung tâm tạo thêm tính năng sử dụng; tiêu chí thứ ba là thao tác dễ dàng. Hoàn thiện thiết kế rất tốt, chắc chắn và cảm giác thanh thoát nhẹ nhàng khi vặn xoay. Chiều dài thu gọn tối thiểu là 76cm, nên không phải là chân máy thuộc dòng xếp gọn ngắn để bỏ va-li túi xách, cái chân này có túi kèm theo để đeo vai riêng.



Thông số cơ bản:
  1. Hợp kim nhôm, nặng 2.4kg (cả đầu bi đi kèm)
  2. Cột trung tâm có thiết kế nghiêng góc tiện dụng
  3. Kèm adaptor đi kèm để khi cần có thể gắn đèn hoặc thêm một máy ảnh
  4. Có thể tháo rời một chân để dùng như monopod
  5. Chịu tải 15kg, chiều dài khi gấp gọn là 76cm, cao tối đa là 1.72cm
  6. Đầu gắn máy ảnh chuẩn arca thông dụng
  7. Hệ thống khoá chắc chắn, dễ thao tác
  8. Có thể tháo lắp thay thế chân đế tuỳ môi trường mặt phẳng
  9. Túi đựng có đệm lót và đeo vai
  10. Giá thị trường khoảng hơn 5 triệu (B&H 250$)
_IMG0505.jpg

Phiên bản 263AC sử dụng chất liệu sợi carbon, còn 263AB này thì hợp kim nhôm. VEO 3+ 263AB sử dụng trụ trung tâm được thiết kế thông minh tạo thêm nhiều tính năng, xoay ngang tuỳ biến đến hết góc 90 độ. Có thể gắn máy ảnh cùng với một đèn hoặc máy ảnh phụ với bộ adaptor MA1 đi kèm theo. Nếu sử dụng để quay video, livestream thì có thể gắn micro, màn hình hoặc bất kỳ cái gì cũng được.

_IMG0508.jpg

VEO 3+ 263AB thiết kế chân nối 3 đoạn, khi gấp lại thì hơi dài, 76cm thì chỉ có đeo vai chớ không phục vụ nhu cầu bỏ túi xách, ba-lô được (như thiết kế của loại chân 4-5 đoạn). Một chân được thiết kế có thể tháo rời để dùng như mono-pod, và gắn nối được với cả trục trung tâm. Có thể dùng monopod khi cần, hoặc làm cây gậy …

_IMG0522.jpg

Đầu bi VEO BH-160 rất chắc chắn, cầm vặn xoay rất đã, các vòng xoay êm mượt nhẹ nhàng, siết đúng vòng là cứng ngắc. Miếng lót chuẩn Arca Swiss thông dụng đi kèm. Trục đảo chiều (bi) nhẹ nhàng và khi khoá nhẹ nhàng và rất chặt. Cái này mình rất thích, vì qua nhiều đầu của chân máy thì hoặc tạo cảm giác yên tâm, hoặc cứ lo lắng khi mà phải siết đau tay mới chặt và lỏng ra lúc nào không biết.

_IMG0530.jpg

Để tạo góc nghiêng với tính năng của trụ trung tâm, chỉ việc kéo hết lên và nhả khoá thì trục xoay trở thành cái cần nghiêng / ngang để phục vụ cho nhu cầu góc máy khác, hoặc gắn thêm phụ kiện. Ngoài trời thì mình nghĩ ít khi dùng tính năng này, nhưng ở nhà, phòng chụp thì sẽ khá nhiều tình huống cần. À, nếu dùng để quay hoặc ở tư thế góc thấp, trụ trung tâm nghiêng góc này cũng góp phần tiện dụng hơn khá nhiều.

_IMG0546.jpg

Còn một số chi tiết khác như thay đế chân trong môi trường cần bám, hay tính năng chi tiết của các khớp khoá, vòng hỗ trợ chụp panorama 360… mình trình bày cận cảnh hơn ở trong video bên trên nha. Tóm lại là một chân máy chất lượng. Thương hiệu Mỹ, làm nhiều đồ cho dân ảnh như ba-lô túi xách nữa… sản xuất thì thấy ghi ở Myanma.

Quảng cáo


_IMG0549.jpg

Tóm lại, ngoại trừ thiết kế 3 khúc chứ không phải là 4 hay 5 khúc nên chiều dài gấp gọn 76cm thì không thể bỏ va-li, . Vanguard VEO 3+ 263AB phục vụ hoàn hảo với thiết kế, chất lượng và tính năng cho nhu cầu anh em làm nghề, chụp hình quay phim nghiêm túc, thao tác nhanh, vận hành trơn tru, cảm giác chắc, thiết kế trụ trung tâm hay. Giá cái chân này B&H là 250$ theo mình cũng khá hợp lý.

_IMG0510.jpg

Phụ thêm: một số lưu ý khi chọn chân máy ảnh
  1. Hàng chất lượng. Dĩ nhiên tuỳ khả năng ngân sách. Nhưng nếu có thể thì đừng dùng hàng dỏm rất dễ phiền lòng trong thực tế sử dụng.
  2. Chiều cao cơ sở. Chiều cao chưa kể trụ trung tâm vừa tầm mắt. Đừng nên mua chân nhựa tổng hợp hay chất liệu quá nhẹ, không dùng được bao lâu và hiệu quả đâu, cũng đừng quá nặng mà khổ thân.
  3. Đầu gắn máy ảnh. Thường thì tính năng của đầu phục vụ càng nhiều càng tốt, xoay lật chắc chắn và dễ dàng là được. Nhiều đầu bi chốt khoá lỏng lẻo, dùng ba bữa xộc xệch, siết không chặt… kiểm tra kỹ.
  4. Các chốt khoá. Các chốt khoá, núm vặn, đầu khớp nối là rất quan trọng của cái chân máy ảnh. Mua thì cứ kiểm tra cho kỹ. Cảm giác tay thao tác thực tế cũng phần nào cảm nhận được hàng chất hay không.
  5. Các tính năng. Thường thì các nấc mở rộng góc chân 3 càng để trụ vững chắc, hoặc hạ thấp chụp trên xuống, các khớp nối có thể tháo lắp dùng thêm tính năng monopod, trụ trung tâm có thể tạo góc ngang, nghiêng… hoặc có thể gắn thêm phụ kiện như đèn hay thêm một máy …
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hàng chất lượng, nhìn rất chuyên nghiệp. Ko ngờ có thể chụp góc thấp như vậy. Tuy giá hơi căng. Riêng mình vẫn hài lòng với Beike q999s.
giá hợp lý, cơ mà dài và nặng. chắc carbon sẽ mắc hơn. nhìn đầu bi ghiền thiệt.
Nhìn chắc chắn nhỉ
reallystorm
ĐẠI BÀNG
3 năm
Em không thích khóa vặn (ở khớp nối chân) nên chắc chắn sẽ không mua chân này 😁
iKaris
CAO CẤP
3 năm
@reallystorm Khóa gập thao tác mở 1 lúc 2 3 nấc nhanh hơn đúng k bác kkk.
thuckand
TÍCH CỰC
3 năm
@reallystorm Cùng quan điểm. Khóa gập mở nhanh hơn. Chưa kể siết lại dễ hơn 😆 khóa vặn vặn này về sau mềm rồi không biết siết sao
reallystorm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@reallystorm @HuynhDacY @thuckand khóa gập thao tác nhanh hơn. Nhất là những khi cân tripod, các chân không xả ra hết thì khóa gập bóp phát xong luôn. Chứ loay hoay vặn thì nó lại trượt 1 đoạn rồi 😆)))))))
iKaris
CAO CẤP
3 năm
Nhìn gọn đẹp quá.
quá đẹp
Tầm giá này kiếm cái Benro C2980T kèm Ballhead Panoramic e3h2 ngon hơn nhiều
Chân chắc đét 😁
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Kinh vãi
donquijote
TÍCH CỰC
3 năm
Ngon
MrLightX
ĐẠI BÀNG
3 năm
đẹp quá, hehe nhìn nhỏ gọn du lịch chắc rất ổn.
có bản carbon chắc còn phê hơn nữa nhỉ.
vietn
ĐẠI BÀNG
3 năm
test thử full rig (cage, handle, follow foucs) con bmpcc ở góc top-down với ads ơi, chân nhìn có vẻ ngon quá
vipkp3
TÍCH CỰC
3 năm
Tiền đâu mà xài cao cấp này chứ
AnthonyDO
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con này mua để làm dịch vụ thì cảm thấy hơi chán, mà mua để đi du lịch or dùng chơi chơi thì cũng phí tiền 😁 Cái center column kia để làm màu thôi chứ thực tế khi sử dụng gần như là không cần thiết lắm -> lãng phí.

Khuyên anh em chơi tripod thì đầu tư 1 cái tử tế, Nếu được thì chọn dòng không có trục ở giữa (center column) là tốt nhất. Thích cái trục mà có thể linh hoạt xoay ngang dọc thì lắp thêm vào là ok.

Đừng mua thứ ở trên nó lãng phí lắm vì lại mất công mua 2 cái tripod :D
Link cho ae tham khảo https://leofotovietnam.com/hc-28
chất lượng đấy
nhưng hơi nặng và khi gấp gọn vẫn còn dài quá
Gấp gọn mà còn dài quá ki hợp òi
tdkien1996
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn xịn mà đắt quá
xịn xò

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019