Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những điều mình mong chờ ở Apple trong năm 2021

Mikeknowsme
5/1/2021 9:21Phản hồi: 84
Những điều mình mong chờ ở Apple trong năm 2021
Apple luôn là hãng làm người dùng mong chờ nhất về sản phẩm và những thay đổi của họ, dù người dùng có thích hay không, nhưng không phủ nhận rằng độ hot của Apple khi làm và giới thiệu ra một cái gì đó. Trong bài viết này mình chia sẻ những điều mình mong đợi ở Apple trong năm 2021 này, hy vọng họ sẽ thay đổi từ những cái cũ và những cái chưa tốt.


iPhone


Không còn tai thỏ


iphone_khongtaitho.jpg
Mình sử dụng từ iPhone X cho đến iPhone 12, là tiếp xúc với màn hình tai thỏ được 3 năm rồi và mình đã quen dần với nó. Tuy nhiên quen với tai thỏ không có nghĩa là không mong đợi sự thay đổi, mình đã chán với kiểu màn hình iPhone như vậy và mình cần một điểm khác đặt biệt hơn, ví dụ như cân đối hết toàn bộ chẳng hạn.

Có thể hiện tại tai thỏ ở màn hình iPhone như một nét đặc trưng và là đặc điểm nhận dạng thiết bị rồi, nhưng nếu Apple làm một cái gì đó mới ở mặt trước iPhone trong năm nay và nó tiếp tục là một "iconic" như cách mà họ làm tai thỏ trước đây thì lại quá tuyệt vời.



Sạc nhanh hơn


5195397_tren_tay_cuc_sac_Tinhte-14.jpg
18W hay 20W để sạc iPhone hiện tại đã nhanh rồi, tuy nhiên khi nhìn thị trường smartphone Android hỗ trợ lên đến 45W hay 60W thì mới thấy iPhone chưa là gì cả. Ai cũng cần thời gian sạc thiết bị được rút ngắn lại và pin được xài lâu, thì mình nghĩ sự mong đợi này là thích đáng và nhiều người sẽ có suy nghĩ giống mình.

Tương tự như vậy với sạc không dây, hiện tại sạc không dây MagSafe trên iPhone 12 rất chậm nên chưa phải là lý do để mình cần sạc không dây ở thời điểm này. Nếu như Apple hỗ trợ công suất sạc MagSafe nhanh thì sẽ tiện lợi với nhiều người hơn.



iPad


Màn hình Mini-LED


4476941_tinhte_tren_tay_apple_ipad_pro_11_apple_pencil_2_39.jpg
Điều mong chờ này có thể sẽ khả thi khi chúng ta đều biết gần như Apple đang hoàn thiện việc sản xuất màn hình Mini-LED cho iPad Pro. Hứa hẹn iPad Pro sắp tới sẽ có độ tương phản cao, sáng hơn, màu sắc thể hiện tốt hơn.

Quảng cáo


Apple Pencil lấy được màu sắc từ vật thể bên ngoài


patent_apple.jpg
Nếu là thật thì rất nhiều designer trên iPad với Apple Pencil sẽ thích thú bởi có thể lấy màu từ đời thực để bỏ vào bản vẽ trên iPad giúp trực quan hơn và dễ dàng hơn. Thật ra Apple đã có bằng sáng chế về bút có thể lấy màu sắc từ vật thể ngoài đời thực rồi, để làm được chuyện đó, bên trong thiết bị bút sẽ có các cảm biến màu trang bị rất nhiều bộ phát điện quang học (photodetectors) khác nhau để có thể đo lường ánh sáng, cho ra nhiều dải màu khác nhau, ví dụ nó có thể xác định nhiều dải màu trên một bông hoa chẳng hạn.


Mac


iMac viền mỏng


5116139_trentay_imac27inch_2020_tinhte_7.jpg
Thiết kế của iMac đã tồn tại quá lâu, đã đến lúc Apple cần thay đổi, ví dụ viền được làm mỏng hơn, tổng thể gọn hơn nữa cũng như trang bị công nghệ màn hình mới (Mini-LED). Bởi lẽ iMac vẫn là thiết bị all-in-one tuyệt vời của Apple, phục vụ cho nhiều cá nhân cũng như công ty, doanh nghiệp,...


MacBook Pro 14 inch và 16 inch có thiết kế mới

Quảng cáo


iphone_khongtaitho-2.jpg
MacBook Pro cũng được thay đổi về thiết kế, hiện tại thiết kế lúc này đã từ năm 2016 và đã 4 năm rồi. Mình rất mong chờ thiết kế mới của MacBook Pro nói chung để có thể nâng cấp máy mới. Nhiều tin đồn trước đây cho rằng Apple đang phát triển MacBook Pro 14 inch thay thế cho 13 inch của hiện tại và nó sẽ là kích thước màn hình hợp lý cho nhiều người dùng hơn, không quá to cũng không quá nhỏ.


Chip M1 càng mạnh hơn nữa


Mình nghĩ Apple dư sức thêm RAM và xung nhịp cho chip M1 ở hiện tại để khiến nó càng tuyệt vời hơn. Cho nên mình mong rằng Apple sẽ tích hợp chip M1 mới trên MacBook Pro trong năm 2021, vừa có thiết kế mới lại vừa mạnh mẽ.


Apple Watch


Thiết kế mới


concept_applewatch.jpg
Mình mong đợi Apple Watch (Series 7) sẽ có sự thay đổi lớn về thiết kế, hình trên là concept về AW mới với viền được làm dạng phẳng và vuông như iPhone 12 ở hiện tại. Mình khá thích kiểu thiết kế của concept này đặc ra và nó cũng hợp lý và đẹp nữa. Apple Watch cũng là một trong những sản phẩm Apple mình yêu thích nhất cho nên muốn nó có thiết kế mới để đeo cũng là điều hợp lý.


Bản Stainless Steel có nhiều màu hơn


tinhte_apple_watch_series_5_stainless_steel_16.jpg
Mình thích Apple Watch bản thép không gỉ nhất vì nó bóng loáng, bền, đẹp. Hiện tại bản thép không có nhiều màu, nên mình cũng mong đợi Apple sẽ cho nhiều option màu ở phiên bản thép hơn ví dụ như là màu xanh, rêu, đỏ chẳng hạn,...


Bảo mật


Apple Watch là một thiết bị cá nhân, hiện tại phương pháp bảo mật duy nhất của Apple Watch cũng chỉ là hành động nhập passcode 4 số và chắc chắn nó không phải là phương thức bảo vệ tốt. Mình mong muốn Apple có thể tích hợp Touch ID hay Face ID lên đồng hồ nhằm tăng cường tính bảo mật cho người dùng hơn.

Một số bằng sáng chế của Apple cũng đã áp dụng bảo mật sinh trắc học lên đồng hồ rồi, nên mong đợi rằng Series 7 sẽ được tích hợp tính năng bảo mật này.


Apple Glass


tinhte_apple_glass_audio.png
Nghe có vẻ “mong đợi viễn vong”, nhưng đây là sản phẩm mình rất mong chờ từ Apple. Apple Glass là một chiếc kính AR (thực tế ảo tăng cường) giúp người đeo có thể trải nghiệm các giả lập hình ảnh, cũng như phần nào là thiết bị song song với iPhone như Apple Watch nhằm thay thế một số trường hợp như nhận thông báo, đọc tin nhanh chẳng hạn.

Tất nhiên khi không có nhu cầu về AR thì Apple Glass sẽ như một món phụ kiện thời gian kính thông thường mà hằng ngày chúng ta vẫn hay đeo.

Nhiều tin đồn cho rằng phải đến năm 2022 hoặc 2023 thì Apple mới ra mắt Apple Glass, nhưng hy vọng họ có thể đẩy sớm vào năm nay luôn, vì theo những gì mình biết được thì Apple đã mất rất nhiều năm để nghiên cứu kính AR rồi, đây là thời điểm để họ đẩy sang sản xuất luôn.



Còn anh em? Anh em mong chờ thứ gì ở Apple trong năm nay?

Cover chụp bởi nhiếp ảnh gia Eric Risberg — AP
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình mong 2021 Apple sẽ ko tăng giá và luôn kèm phụ kiện thay vì cắt bớt. Nhỏ nhoi vậy thôi.
@adagioleonard Hâhha. Đó là ngày apple diệt vong.
mơ à,lúc đó may sài iphone không ai thèm nhìn đầu
@nguyenvanduy7493k45pda Là ông Trump đấy
kecodon223
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình chỉ hi vọng giá các món đồ của apple sẽ rẻ tụt quần. Rẻ như cho
@kecodon223 Cái này thành mộng tưởng rồi
@kecodon223 Giống mấy em gái xem phim Hàn rồi mơ mộng tùm lum
(.)
TÍCH CỰC
3 năm
@kecodon223 rẻ quá có khi lại ế, chả ai mua ấy chứ
kecodon223
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mikeknowsme Biết đâu đc sếp. Apple luôn làm ae fan phải bất ngờ
ruanyoufu
TÍCH CỰC
3 năm
Mình thì mong Apple không còn hút máu người dùng nữa, dù biết mong muốn này là xa vời...
Mong nó bỏ bv môi trường
@Bão Sài Gòn Cái này khó. Tiền vào túi ông rồi khó thò za lắm. Mình chỉ mong nó Bỏ tai thỏ và ra 1 e Gập như Fold2.
robberviet
TÍCH CỰC
3 năm
Sao phải hóng nhỉ? 😆
@robberviet Hóng cho có cái mong chờ chứ 😂
Carl
CAO CẤP
3 năm
Mong hiệu năng của chip M1X hoặc M2 sẽ cao gấp mấy lần M1. Hóng quá hóng.
Newkhoavu
ĐẠI BÀNG
3 năm
mình mong apple bán sản phẩm như bán nệm ở Việt Nam, lúc nào cũng xả kho, thanh lý, trả mặt bằng mua 1 tặng 2.
@Newkhoavu Khi mà mọi thứ đến quá dễ dàng, rẻ tiền, thì con người chẳng còn ham muốn nó nữa
Newkhoavu
ĐẠI BÀNG
3 năm
mong cho dzui thôi bạn, với những sp hiện tại của họ thì chỉ mong tăng thu nhập để có thể được trải nghiệm thôi!
Bỏ cục sạc thì nhét lại cái ốp leather vào hộp kèm theo máy nha apple, vậy thôi chứ không mong gì cao sang.
Mong cái bản đồ ngon để dẹp nốt phần mềm của thằng Google đi.
Mình mong giá bán vài triệu 1 máy
Hàng Apple mình dùng mỗi iphone, nên cái mong muốn bỏ tai thỏ đi là rất hữu ích. Còn sạc nhanh ư? chỉ làm nhanh chai pin thôi.
Mong chờ team cơ khí của Apple giải quyết được vấn đề màn hình không khuyết tật.
Cười vô mặt
@maidng Nghe mùi A Quảng 😂
Mong M1 về giá 19tr990 để sắm 1 em 😁 Thay có em Surface Laptop để chính thức đi vào hệ sinh thái của Apple
@tuanwell_izme giống em luôn, em đăng muốn sắm chiếc macbook đầu tiên trong đời mà >25tr tiếc tiền quá huhu
Chờ chim cúc qua vn cho thằng mod thỏa mãn. Chứ lúc trước mới là ở gần VN mà nó đã sừng lên rồi.
Mong táo nó đừng ra mac ARM nữa nếu không thì vẫn ra bản x86. Intel đơn nhân 14nm sắp ra rất mạnh và card AMD mới rất ngon...............Táo ơi giấc mơ về em iMac để chơi dota2 kết thúc tại đây sao??
Em chỉ mong có chiếc applewatch thiết kế mới vuông vức và mỏng =))) pin đủ dùng 1 ngày là ok rồi, vì đằng nào khi e về đến nhà cũng đặt lên đế sạc
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@bobatbai Đầu chạy như máy...suy nghĩ chạy như siê nhân. K nghĩ k đc. Nhạc càng khó ngủ vì mình ngân nga theo. Mình phải cực kì im lặng ms ngủ ngon đc
@Kid_Alone đúng rồi bác, đấy là lý do khiến bác khó ngủ và đôi khi là mất ngủ. Tập cho mình việc để đầu óc thoải mái sẽ ngủ ngon thôi. Đừng sử dụng các loại thuốc vì nó chỉ mang tính tức thời và giải quyết vấn đề tâm lý, lâu dài sẽ bị lệ thuộc đấy ạ.
@bobatbai Vuông quá nhìn thô lắm, bo như hiện tại thấy đẹp mà
@Lê Hoàng Huynh Apple sẽ biết cách làm vuông nhưng vẫn đẹp bác à. 😆) giống như iphone 12, tuy vuông nhưng k còn bị quá cấn như hồi ip4-5
Hai cái mình hóng là không còn tai thỏ và AW thiết kế mới.
DrTMA92
TÍCH CỰC
3 năm
Bỏ dây sạc trong box và giá vẫn không đổi.😆
Khá hóng mấy con Macbook mới

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019