Hãng bay Việt Nam lọt top 10 hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất cho năm 2021

Rubi Lee
6/1/2021 9:23Phản hồi: 86
Hãng bay Việt Nam lọt top 10 hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất cho năm 2021
Cuối năm khi các báo cáo thường niên được thực hiện, cũng là lúc các ngành nghề đưa ra danh sách bảng xếp hạng những đơn vị tổ chức có nhiều hoạt động tích cực nhất trong năm. Ngành công nghiệp hàng không cũng không ngoại lệ khi mới đây trang AirlineRatings.com vừa công bố danh sách các hãng hàng không an toàn nhất năm 2021 dựa trên số liệu thu được từ 385 hãng bay toàn cầu nhằm chọn ra những hãng đáp ứng được các tiêu chí, kiểm tra chất lượng từ cơ quan quản lý hàng không như sự cố nghiêm trọng của hãng, hồ sơ tai nạn, độ tuổi của đội bay,…

AirlineRating được ra mắt lần đầu vào tháng 6 năm 2013 và tính đến nay, trang này đã được dùng bởi hàng triệu hành khách trên thế giới và dần trở thành một tiêu chuẩn để xác định tính an toàn và xếp hạng của các hãng hàng không.

Dưới đây là danh sách 20 hãng bay an toàn nhất cho năm 2021:


1.Qantas
2.Qatar Airways
3. Air New Zealand
4. Singapore Airlines

5. Emirates
6. Eva Air
7. Etihad Airways
8. Alaska Airway
9. Cathay Pacific
10. British Airways

hang-hang-khong-2.jpg

Kết quả thu về đã được xác định, đứng đầu là Qantas - hãng hàng không quốc gia của nước Úc. Đây cũng là hãng đã giữ vị trí hãng bay an toàn nhất thế giới suốt 3 năm liên tiếp, luôn nằm trong danh sách những hãng hàng không hàng đầu thế giới suốt 60 năm qua. Tuy năm 1951, Qantas đã gặp phải một tai nạn gây thương vong nặng nề nhưng đã 70 năm kể từ đó, hãng không còn bất kỳ sự cố nghiêm trọng nào. Trong danh sách cũng có sự góp mặt của 3 hãng hàng không nổi tiếng đến từ Trung Đông như Qatar Airways, Emirates và Etihad Airways. Ngoài ra, Alaska Airlines là hãng hàng không duy nhất của Mỹ góp mặt trong bảng xếp hạng này.

11. Virgin Australia hay còn được biết đến là Virgin Atlantic
12. Hawaiian Airlines
13. Southwest Airlines
14. Delta
15. American Airlines

Quảng cáo


16. Scandinavia
17. Finnair
18. Lufthansa
19. KLM
20. United Airlines

hang-hang-khong-3.jpg

Ở nửa cuối danh sách, càng nhiều hãng hàng không của Mỹ góp mặt hơn. Trong khi trước đó chỉ có 2 hãng bay Mỹ là Alaska Airlines và Hawaiian Airlines được liệt kê vào danh sách năm ngoái. Theo đó, 20 hãng bay này là 20 đơn vị xuất sắc, nổi bất nhất trong ngành hàng không, đi đầu về an toàn, đổi mới và luôn ra mắt các dòng máy bay mới tiên tiến thường xuyên.

Cũng theo đại diện của AirlineRating cho biết tất cả các hãng bay đều xảy ra sự cố mỗi ngày vì rất nhiều lí do liên quan đến khâu sản xuất máy bay và động cơ, không hẳn chỉ là lỗi của hãng hàng không. Quan trọng ở đây vẫn là cách các phi hành đoàn xử lý khi gặp sự cố. Đây cũng chính là cách họ xác định đâu là một hãng bay an toàn.

Quảng cáo


10 hãng bay giá rẻ an toàn nhất cho năm 2021


Bên cạnh danh sách 20 hãng hàng không an toàn cho năm 2021, AirlineRating còn đưa ra top 10 hãng bay giá rẻ an toàn nhất cho năm 2021 được xếp theo bảng chữ cái bắt đầu từ: Air Arabia, Allegiant Air, EasyJet, Frontier Airlines, JetBlue, Jestar, Ryanair, Vietjet Air, WestJet và Wizz Air.

hang-hang-khong-1.jpg

Trong một bài đăng khác trên trang của mình, AirlineRating đã có một bài chia sẻ về hãng hàng không Việt Nam Vietjet Air và đưa ra những lời khen khi đã linh hoạt điều chỉnh hướng kinh doanh sang vận chuyển hàng hoá trong tình hình khó khăn do đại dịch. Ngoài ra, để tăng doanh số bán vé, hãng còn đưa ra nhiều chương trình ưu đãi chưa từng có để thu hút thêm du khách trong nước.


Theo CNBC, AirlineRating, (a)
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Từ khi Vietjet ra đời, mình chủ yếu đi Vietjet, vì giá thành hợp lý nhất !
KHABT
TÍCH CỰC
3 năm
@vunh94 Có đâu mà ngắm
@Vuong Hua Nếu bạn cộng thuế phí lại + mất thời gian chờ đợi thì chưa chắc VJ đã rẻ hơn Bamboo hay VN Air. Nếu có sự cố gì là mất luôn tiền vé. Quá ký cũng mất rất nhiều tiền, cả xách tay lẫn ký gửi.
@Vuong Hua Một người ít bay cho hay! 😆)
irtel_neyugn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vunh94 Xàm
Vietjet giá hợp lý nhưng một lần e bị delay xuyên đêm nhớ đời luôn, kết quả là hoàn vé 300k với cho 1 suất ăn mỳ tôm xúc xích, may là đi cùng đoàn công ty không thì hẻo
@nampd
CAO CẤP
3 năm
Delay airline hân hạnh tài trợ chtr này 😁
@cellman Bxh này chỉ tính trên tiêu chí giá rẻ, tỉ lệ tai nạn hay vấn đề xảy ra trên chuyến bay chứ không đánh giá về delay nên Vj góp mặt.
@nampd
CAO CẤP
3 năm
@ThuanNguyen94 Mình rất ấn tượng vụ Delay hãng này 😁
ecaros
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cellman Đi máy bay thì đừng vội bạn ạ. Vội là mất mạng đấy.
Cũng từng đi Vietjet từ HN vào SG đợt hè 2017, cơ bản là khá ưng với mức giá 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Vé máy bay VietJet26-4-2017.png
vunh94
CAO CẤP
3 năm
@crazysexycool1981 có diễn bikini ko bác? :v
@vunh94 Có thì đã được dịp sáng mắt 🤣
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Phù hợp thôi. Từng đi Vietjet, nếu trừ delay ra thì ổn
@hoangsytai Trừ delay và thái độ khi gặp sự cố.
@p700i Mình chưa gặp
_ Không bao giờ đi Vietjet nữa, đi 5 lần, 5 lần delay ít nhất 1 tiếng, lần căng nhất 4 tiếng delay, làm ăn vô trách nhiệm cực kỳ luôn, giá thì "rẻ" hơn bọn khác 300 500k không đáng để mình bị delay lâu như vậy. Ai đi cứ đi nhé, mình không bao giờ đi đâu.
@Erix _ Không phải mình mua, cty mua nhé. Mình là không bao giờ tự mua vé Vietjet rồi. Nếu bạn chỉ qua vài câu mà nhận xét mình ki thì mình cũng thua. Thân
Erix
TÍCH CỰC
3 năm
@iceteazz Bạn ăn ở sao thứ mình đi VJ suốt ít khi delay, cao lắm 30p
blakcat9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@iceteazz Do bác ăn pử thế nào thôi chứ mình đi VJ cũng 7-8 lần rồi chưa bị delay lần nào. Chỉ bị delay 1 lần trên trời gần tiếng ko xuống dc phải đâp xuống Cần thơ vì Sài Gòn mưa quá to 😂. Chẳng lẽ do mình hên!
Nhưng giờ có bamboo mình chuyển sang đấy rồi.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
3 năm
@iceteazz do bác xuôi đi trúng mấy giờ cao điểm thôi, chứ mình đi cũng chã khi nào delay cả, vs đi giá rẻ thì chuẩn bị tâm lý bị delay là vừa tiền nào của đó thôi
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
Quá đỉnh việt nam ơi. Ướt rồi đó
@llyllr Phọt ròy
Chỉ có ai bà con, đại lý với VJ thì mới không chửi thôi.
blakcat9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@p700i Tự hiểu đi bạn! Mình đâu có nói câu đấy đâu. Tự bạn nói đấy chứ!
Chố sủa ko tự nhận nó là nó sủa. Thôi nhé!
@blakcat9x Tự hiểu đi bạn. Chính bạn nói chó sủa thì người ta nghĩ ngay đến ai sủa. Chó sủa thì có bao giờ nhận nó là chó sủa đâu, nó chỉ thấy xung quanh toàn người thôi. Thôi nhé.
blakcat9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đến giờ vẫn ko phân biệt dc đâu là ng đâu là chó. Thôi im lặng và tự nhục dc rồi đấy b!
Quên mất đàn chó có bao giờ biết nhục và im lặng đâu! 🤣🤣
mjhungvit
TÍCH CỰC
3 năm
Đi nước ngoài thì m đi Vietjet, trong nước thì đi Vietnam Airlines. Bây giờ Vietnam Airlines rẻ hơn hồi xưa nhiều rồi, mắc hơn xí đi đỡ chờ đợi.

Có 1 lần delay ở Sing do thời tiết xấu. Do hôm đó m đi công việc, lại mải chơi ở Universal 4h30 bay mà 4h còn đang trên tàu điện 😆 rất hên là máy bay delay, nếu không thì m trễ cmnr.
vunh94
CAO CẤP
3 năm
rẻ theo giá đô chứ lam gì rẻ bằng vn?
vunh94
CAO CẤP
3 năm
mình chưa đi máy bay bao giờ và cũng sẽ chả bao giơ đi vietjet, toàn mấy cái bikini để làm lòng ham muốn 😁 đi Vietnam airline cho có thương hiệu
evn203
ĐẠI BÀNG
3 năm
Từ khi bambo ra đời thì chưa đi vietjet lần nào nữa. Vờ cơ bản giá không chênh nhiều mà lại còn được 20kg ký gửi. Bên vietjet mà mua ký gửi thêm có khi đắt hơn trong khi dịch vụ thì kém hơn và delay nhiều hơn
Bút xanh
TÍCH CỰC
3 năm
Năm mới, mới được 9 ngày, còn bay lâu dài.
chị mình làm thu ngân ở vietjet ,lương cũng ngon lắm
Tiêu chí là an toàn thì Vietjet delay nhiều nên luôn an toàn 😆
Mr.Fap
ĐẠI BÀNG
3 năm
Công nhận giá rẻ thật
ngon rồi
Giờ mih thik Bambo hơn vì em.gái làm kế toán bên đó đc ưu tiền gia đình miễn phí vé.kk
@Võ Thành Quân Thật bạn nhá...mih SG ra HN chơi hoài cũng chán...hihi.
@goute_cookie2212 Mih chưa bị lần nào.
@tuan.py91 Có hơn 100k gì thôi bạn ơi.
@tuan.py91 Hih như 100k phí thanh toán qua thẻ hay gì đó ngoài ra ko mất gì...mới đi 2 chiều SG Nha Trang hết có 120k hihi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019