Đánh giá Samsung Galaxy A12: xứng đáng với cái giá 4 triệu

MinhTriND
9/1/2021 8:51Phản hồi: 60
Đánh giá Samsung Galaxy A12: xứng đáng với cái giá 4 triệu
Samsung Galaxy A12 là một chiếc máy giá rẻ của Samsung, chỉ với mức giá chưa đến 4 triệu nhưng những gì nó mang lại thực sự đáng với số tiền mà bạn bỏ ra. Vậy thì nó đáng như thế nào, mời anh em xem tiếp bài đánh giá sau khoảng hơn 2 tuần mình có cơ hội được sử dụng nó.
1


Thiết kế


danh-gia-galaxy-a12-tinhte (7).jpg

Galaxy A12 có thiết kế unibody, có nghĩa là không giống như nhiều điện thoại Galaxy khác trên thị trường, nó không có khung kim loại ngăn cách mặt trước và mặt sau. Thay vào đó, vỏ máy được làm bằng một miếng đúc nhựa duy nhất bao quanh cả bốn cạnh cho đến khi nó gặp màn hình. Máy có trọng lượng 205 g và cầm khá đầm tay, không nặng cũng không quá nhẹ.

- Vật liệu được sử dụng làm mặt lưng là nhựa, nhưng cách mà Samsung xử lý bề mặt nhựa này rất hay khiến cho nó có nhiều điều để nói. Thứ 1 là sự cao cấp và cảm giác không rẻ tiền. Lợi ích thứ 2 là trong quá trình sử dụng, nhựa nhám theo kiểu thế này sẽ ít bị trầy trụa hơn và cũng ít bị bám vân tay hơn.

Cảm biến vân tay ở cạnh hông là kiểu 1 chạm, chỉ cần chạm vào là mở máy chứ không cần tốn thao tác ấn vào để mở sáng màn hình.

Màn hình


danh-gia-galaxy-a12-tinhte (10).jpg

Galaxy A12 có phần màn hình 6,5 inch độ phân giải HD+ (720 x 1600px), lớn hơn 1 chút so với mức 6,4 inch của A11, không còn dạng khoét lỗ, đây là kiểu màn hình mà Samsung gọi là vô cực Infinity-U đem lại trải nghiệm sử dụng màn hình để giải trí, lướt web, chơi game thoải mái. Độ phân giải HD+ đủ để màn hình hiển thị tương đối sắc nét, không bị rỗ như những máy giá rẻ khác. Độ sáng tối đa của màn hình cao, đáp ứng được nhu cầu sử dụng máy ngoài trời. Điểm mình hài lòng nhất đó là kích thước màn hình lớn nên trải nghiệm xem Youtube hay xem phim này kia khá thoải mái.

Camera


danh-gia-galaxy-a12-tinhte (11).jpg

Camera sau cụm hình vuông và đây có lẽ là một trong những chiếc máy đầu tiên của Samsung có cụm camera bố trí theo kiểu này. 4 camera trong đó camera chính có độ phân giải lên đến 48MP khẩu độ f.2.0; Một camera chụp góc rộng 5MP f / 2.2 lên đến 123 độ mô phỏng ảnh chụp như mắt nhìn thật của người; Một camera chụp ảnh macro 2MP hỗ trợ chụp cận cảnh vật thể nhỏ ở khoảng cách 3-5cm; Một camera hỗ trợ chụp Bokeh độc đáo 2MP. Camera trước selfie thì có độ phân giải 8MP.

Nhìn chung, sau thời gian sử dụng, nhận định của mình đối với hệ thống camera như sau. Về cảm biến chính 48 MP, mình cảm thấy hài lòng. Hình ảnh cho ra với độ chi tiết ổn, không bị bệt quá nhiều với điều kiện ánh sáng tốt. Lưu ý, hạn chế chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và đối tượng chuyển động. Ống góc rộng đáp ứng được nhu cầu chụp các công trình to, cảnh vật, chụp ảnh nhóm nhưng chất lượng chỉ ở mức vừa phải. Ống macro giúp bạn chụp được hình ảnh cận rõ ràng hơn, phù hợp với những anh em thích sáng tạo, đi chụp cây cỏ côn trùng này kia. Cảm biến chiều sâu làm tương đối tốt nhiệm vụ của nó với ảnh chụp chân dung.

Một số ảnh chụp bởi Galaxy A12:

Quảng cáo





Hiệu năng


danh-gia-galaxy-a12-tinhte (4).jpg

Nói về hiệu năng thì với vi xử lý Mediatek MT6765 Helio P35 (12nm) 8 nhân thì bạn sẽ không thể đòi hỏi sự mượt mà như những chiếc máy flagship được. Sẵn nói về cấu hình thì đi kèm sẽ là RAM 4GB và 6GB cùng với 128GB bộ nhớ trong, hỗ trợ khe thẻ nhớ microSD lên đến 1TB. 

- Một trong những điều mà mình làm đầu tiên khi nhận máy để sử dụng như một thiết bị của mình đó là vào cài đặt và tắt đi hiệu ứng đồ hoạ. Điều này sẽ tạo cảm giác mượt mà hơn cho máy khi sử dụng. Bạn sẽ không còn thấy hiệu ứng mở một cái gì đó ra nhưng nó lại bị khựng khựng khó chịu. Với những game cơ bản và đơn giản, mọi thứ vận hành một cách trơn tru, không có phàn nàn.

Pin


danh-gia-galaxy-a12-tinhte (3).jpg

Pin 5.000 mAh nhưng nhờ sạc nhanh 15W nên sạc chỉ tốn hơn 2 tiếng là đầy pin. Về thời gian sử dụng, với nhu cầu liên lạc bình thường, thỉnh thoảng chơi game nhẹ nhàng để giải trí và chụp vài tấm hình để ghi lại những khoảnh khắc khác nhau trong cuộc sống thì thời gian on screen của máy sẽ rơi vào khoảng 9 tiếng. 1 thống kê thực hiện năm 2019 cho thấy trung bình mỗi ngày người Việt dùng điện thoại 4 tiếng. Nghĩa là với con số 9 tiếng on screen, các bạn có thể thoải mái dùng trong 2 ngày hoặc hơn.

Quảng cáo



Phần mềm


Một trong các tính năng liên quan đến phần mềm cũng khá thú vị mà mình đã kích hoạt lên trong quá trình sử dụng đó là nhấc máy lên để mở màn hình và tính năng kéo thanh Noti bằng cách vuốt cảm biến vân tay. Hiện tại thì máy đang chạy Android 10 và mong rằng Samsung có kế hoạch nâng cấp bản Android 11 cho máy.

Nếu anh em đang có quan tâm và muốn mua Galaxy A12 thì hiện tại đang là thời điểm tốt vì Samsung cũng đang có chương trình trả góp với 2 tùy chọn là trả trước 99k hoặc 999k. Họ còn cung cấp gói bảo hành Samsung Care+ với chi phí từ 299k. Chi tiết ở đường link bên dưới nhá anh em.

https://www.samsung.com/vn/don-tet-dot-pha-uu-dai-hang-a/
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

camera xấu
traind
CAO CẤP
3 năm
@Didu Trừ lương đấy!
NNK910
TÍCH CỰC
3 năm
không viết có phải seeder hay không chứ 4tr cho quả màn hd+ infiU thời thượng gì chứ. đc mỗi quả pin to 😁
@tuilalnvinh Joy4 rẻ hơn mà có ~3tr
@NNK910 M so mấy máy same giá ở tgdd fpt thôi, vì đâu cũng bán. Chứ mấy con xách tay hay bán online m ko so vì nó khó mua hơn
NNK910
TÍCH CỰC
3 năm
@why_why2212 mình hay mua bên mobilecity với clickbuy cũng bh 12 18 tháng . với lại thì mấy con này giá rẻ cũng k lăn tăn. đầu 2019 mình mua vsmart live có giá 3tr8 ngon hơn con này gấp mấy lần
@NNK910 Thì vẫn họ vsmart hết mà b 🤣.
zackichun
TÍCH CỰC
3 năm
So với con vinsmart live thì con nào đáng mua nhỉ
@zackichun Vsmart ăn chắc r bác.
@zackichun Vsmart có lợi thế hơn chút á bác!!!!
alphi
TÍCH CỰC
3 năm
@hemilo Hơn nhiều chứ sao hơn 1 chút. Chíp màn thiết kế điều ăn con này
hiepsidau
ĐẠI BÀNG
3 năm
@alphi cho hỏi bản Vsmart Live 4 có bị lỗi ko bạn
hok mua ,máy này lag lắm
Mấy con giá rẻ của samsung thì giật tung ***
Màn công nghệ mới hd ++++++++++++++++++
ELECTRIC2020
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình đã xÀi thử với tầm giá này thi con a12 ko xứng đáng các bạn không nên mua
Ảnh này ăn đứt camera iphone X rồi đấy. Chúc mừng thuật toán của samsung .
Hay quá, nếu đổi mình sẽ đổi Xiaomi
Với giá này mình ủng hộ Vsmart
Dòng này bỏ qua, ít ra cũng dùng exynos chứ
Đọc tới giới thiệu cái màn hình HD + thì thôi next cho rồi.
mấy con này mua về không phải dùng ngay như iphone 20 triệu nhé, phải gỡ, tắt các app rác đi, cài vài app cần thiết kiểu gọi video call hay đọc báo, ẩn cái CH play đi cho mấy đứa cháu khỏi nghịch - Done
Mua cho ông bác con J3 ram có 1.5GB làm các thủ tục trên xài 2 năm rồi vẫn thấy bảo máy này còn xịn dùng bình thường :v
Yêu 😁
5292261_hinh-chup-boi-a12-tinhte_25.jpg
xứng đáng con máy cùi nhất năm.
tlam1974
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chip mediatek sử dụng tg hơi cùi bắp!
@tlam1974 năm nào rồi còn chê mediatek =))), mediatek mấy dòng đời mới dùng rất ngon
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
@tlam1974 Dòng giá rẻ MTK xài ngon hơn mấy con chip Exynos đó.
Vsmart ok hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019