Theo trang tin địa phương của Indonesia thì chiếc máy bay Boeing 737-500 chở 62 người gồm 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn của Sriwijaya Air đã rơi. Thông tin này được xác nhận bởi Nhiếp chính Junaedi của quần đảo Seribu và ông cho hay: "Đã có một vụ tai nạn máy bay vào khoảng 14:30 giờ địa phương. Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang diễn ra. Tôi nhận được thông tin máy bay rơi và phát nổ gần đảo Laki".
Dựa trên dữ liệu của Flightradar24 về chuyến bay SJY182 thì độ cao cao nhất của chiếc máy bay này là 10.900 ft (3322 m) và độ cao thấp nhất là 250 ft (76 m). Nó mất độ cao rất nhanh khi descent rate đến 10.000 ft (3048 m) trong chưa đầy một phút và có thể dự đoán chiếc máy bay này đã rơi không kiểm soát. Chưa rõ điều gì đã xảy ra trên chiếc máy bay, có thể là hỏng hóc kỹ thuật hoặc yếu tố con người.
Thông tin ban đầu được báo cáo bởi một ngư dân, cho biết chiếc máy bay rơi chỉ cách vị trí của người này 14 m. Người này nhấn mạnh có "một mảnh vỡ của máy bay bốc cháy trước khi lao xuống biển". Trong khi đó, các công dân sống trên đảo Seribu cho hay họ nghe 2 tiếng nổ từ vị trí máy bay rơi. Vào thời điểm máy bay rời thì vùng biển quanh vùng đảo Seribu này có mưa.
Một tàu tuần tra của Bộ giao thông vận tải Indonesia đã tìm thấy các mảnh thi thể tại vị trí máy bay rơi. Thuyền trưởng tàu cho biết ông ban đầu nhận được tin báo của ngư dân về việc nghe thấy tiếng nổ như sét đánh. Sau đó ông cho tàu đến kiểm tra. Vị thuyền trưởng nói trên kênh TV One của Indonesia rằng: "Có những mảnh da thịt, có thể là cơ thể người." Ngoài ra vị thuyền trưởng cũng cho biết nhìn thấy vệt dầu loang tại địa điểm va chạm, nước tại đây sâu từ 15 - 16 m. Hình ảnh những mảnh vỡ đầu tiên của chiếc máy bay xấu số cũng đã được công bố.
Chiếc Boeing 737-500 trong vụ tai nạn bay lần đầu vào năm 1994. Đây là biến thể nhỏ nhất của 737, thuộc thế hệ 737 Classic ra mắt lần đầu vào năm 1987. Có 388 chiếc 737-500 được sản xuất và 199 chiếc vẫn đang được khai thác. Dòng 737-500 sau đó được thay thế bởi 737-600 Next Gen (NG), các biến thể của dòng 737 Classic bao gồm 737-500 đã bắt đầu bị cho nghỉ hưu. Dù vậy Sriwijaya Air vẫn còn khai thác 737-500. Đội bay của hãng này có 18 chiếc máy bay trong đó gồm 4 chiếc 737-500, 11 chiếc 737-800 và 2 chiếc 737-900ER.
Riêng hãng hàng không Sriwijaya Air chỉ mới được thành lập năm 2003. Hãng này từng gặp ít nhất 4 sự cố với dòng 737 vào các năm 2008, 2011, 2012 và 2017 nhưng trong 4 sự cố chỉ có 1 người chết.
Theo: kompas.com; detik.com; aviation24
Dựa trên dữ liệu của Flightradar24 về chuyến bay SJY182 thì độ cao cao nhất của chiếc máy bay này là 10.900 ft (3322 m) và độ cao thấp nhất là 250 ft (76 m). Nó mất độ cao rất nhanh khi descent rate đến 10.000 ft (3048 m) trong chưa đầy một phút và có thể dự đoán chiếc máy bay này đã rơi không kiểm soát. Chưa rõ điều gì đã xảy ra trên chiếc máy bay, có thể là hỏng hóc kỹ thuật hoặc yếu tố con người.
Thông tin ban đầu được báo cáo bởi một ngư dân, cho biết chiếc máy bay rơi chỉ cách vị trí của người này 14 m. Người này nhấn mạnh có "một mảnh vỡ của máy bay bốc cháy trước khi lao xuống biển". Trong khi đó, các công dân sống trên đảo Seribu cho hay họ nghe 2 tiếng nổ từ vị trí máy bay rơi. Vào thời điểm máy bay rời thì vùng biển quanh vùng đảo Seribu này có mưa.
Một tàu tuần tra của Bộ giao thông vận tải Indonesia đã tìm thấy các mảnh thi thể tại vị trí máy bay rơi. Thuyền trưởng tàu cho biết ông ban đầu nhận được tin báo của ngư dân về việc nghe thấy tiếng nổ như sét đánh. Sau đó ông cho tàu đến kiểm tra. Vị thuyền trưởng nói trên kênh TV One của Indonesia rằng: "Có những mảnh da thịt, có thể là cơ thể người." Ngoài ra vị thuyền trưởng cũng cho biết nhìn thấy vệt dầu loang tại địa điểm va chạm, nước tại đây sâu từ 15 - 16 m. Hình ảnh những mảnh vỡ đầu tiên của chiếc máy bay xấu số cũng đã được công bố.
Chiếc Boeing 737-500 trong vụ tai nạn bay lần đầu vào năm 1994. Đây là biến thể nhỏ nhất của 737, thuộc thế hệ 737 Classic ra mắt lần đầu vào năm 1987. Có 388 chiếc 737-500 được sản xuất và 199 chiếc vẫn đang được khai thác. Dòng 737-500 sau đó được thay thế bởi 737-600 Next Gen (NG), các biến thể của dòng 737 Classic bao gồm 737-500 đã bắt đầu bị cho nghỉ hưu. Dù vậy Sriwijaya Air vẫn còn khai thác 737-500. Đội bay của hãng này có 18 chiếc máy bay trong đó gồm 4 chiếc 737-500, 11 chiếc 737-800 và 2 chiếc 737-900ER.
Riêng hãng hàng không Sriwijaya Air chỉ mới được thành lập năm 2003. Hãng này từng gặp ít nhất 4 sự cố với dòng 737 vào các năm 2008, 2011, 2012 và 2017 nhưng trong 4 sự cố chỉ có 1 người chết.
Theo: kompas.com; detik.com; aviation24