Honda sẽ nâng cấp động cơ 160cc cho Winner thế hệ mới?

MinhTriND
10/1/2021 19:43Phản hồi: 277
Honda sẽ nâng cấp động cơ 160cc cho Winner thế hệ mới?
Ngay sau khi Yamaha Exciter 155 VVA ra đời với nhiều nâng cấp về động cơ, sức mạnh và công nghệ (bị cái thiếu ABS), đồn đoán về "đòn đánh trả" của Honda cũng râm ran xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Vẫn còn quá sớm để nói về ngoại hình hay các trang bị trên Winner thế hệ mới sẽ như thế nào, nhưng động cơ là cái được kỳ vọng nhiều nhất. Fan Honda cho rằng hãng sẽ phải trang bị động cơ 160cc trên Winner mới, hòng "ăn đứt" Exciter 155 về mặt dung tích xy-lanh và tất nhiên là sức mạnh.

Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte_38.jpg

Cơ sở cho đồn đoán này nằm ở việc Honda cách đây ít lâu đã cho ra đời dòng PCX 160 tại thị trường Nhật Bản và sau đó là Thái Lan, với điểm nhấn nằm ở khối động cơ eSP+ dung tích 156cc, với công suất tối đa 15,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Để so sánh, động cơ của Exciter 155 VVA có công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Nếu Honda thực sự bê khối động cơ có trên PCX hiện tại lên Winner mới, về sức mạnh tối đa, xe sẽ yếu hơn đại diện nhà Yamaha, nhưng độ bốc sẽ nhỉnh hơn. Tất nhiên, mọi thông tin hiện giờ vẫn chỉ dừng lại ở mức đồn đoán.



Về mặt doanh số, sau hàng loạt các chương trình khuyến mãi với mức giá giảm cực sâu diễn ra hồi khoảng giữa năm 2020, đến tháng 10, Honda công bố doanh số Winner X đạt hơn 90.000 chiếc, chiếm tới 51% thị phần xe côn tay trong giai đoạn từ đầu năm ngoái cho đến thời điểm đó. Mặc dù có doanh số vượt qua Exciter 150, tuy nhiên sự thành công của Winner X vẫn còn là một chủ dề gây tranh cãi. Gần như không có điểm chê trên Winner X, ngoại trừ thiết kế được cho là giống xe tay ga và cái ống xả phả thẳng khói vào mặt người đi sau. Dù vậy, dường như cái bóng của Exciter vẫn còn quá lớn.

Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte_11.jpg

Vào giai đoạn Winner X giảm giá sâu, nhiều tin đồn cho rằng có lẽ Honda sẽ khai tử hoàn toàn dòng Winner X và "đập đi xây lại" bằng một mẫu xe mới vượt trội hơn. Như đã nói, mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn và có lẽ phải chờ thị trường trả lời tiếp tục. Exciter 155 VVA ra mắt và bắt đầu bán ra thị trường chắc chắn sẽ khiến cho Honda không thể ngồi yên và hãy chờ xem.
277 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minhphuoc278
ĐẠI BÀNG
3 năm
Rồi "cậu vàng đi rồi ông Giáo ạ" cả thôi =))
Cái này đơn giản lắm em
minhphuoc278
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lê Hoàng Huynh Cậu vàng tôi nói không giống cậu vàng các ông nghĩ đâu. Tôi nói về cậu vàng chứ không phải cậu vàng, các bạn hiểu hôn :3
image.jpg
minhphuoc278
ĐẠI BÀNG
3 năm
@limann Mới mua con ex 2018 được vài tháng, họ ra mắt luôn ex 2020 =((
image.jpg
@minhphuoc278 Hiểu nhưng chưa hôn
@minhphuoc278 Làm 2-3 tháng mua luôn 2021
TraVoUu
TÍCH CỰC
3 năm
Để xem thiết kế có đẹp hơn nhiều ko? Chứ dung tích 156cc thì cũng ko hơn thua bao nhiêu.
aann
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HoLyNightKing Giờ mới biết vụ này 😳. Tưởng xe ga vs côn hiệu xuất như nhau nếu cùng công xuất
nganlang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@austin_1st Mod @MinhTriND này xưa giờ viết nhiều bài ngờ u không thể tả
@nganlang Mình có xem vài clip trên tay thấy thỉnh thoảng cũng nói sai nhưng k nghĩ viết bài kiểu này đc
@aann khác nhau lắm bác, có 2 thông số cơ bản để đánh giá một động cơ là công suất cực đại và momen xoắn cực đại tại số vòng tua. VD như SH 150i có công suất cực đại là 11.6kW@8500 vòng/phút và momen cực đại 14Nm@7000 vòng/phút trong khi winer X là 11.7kW@9000 vòng/phút và 13.5Nm@6500 vòng/phút. Nhìn vào đây sẽ thấy winer nó đạt momen cực đại sớm hơn nên bóc hơn SH 150i nhưng SH nặng hơn nên nó cần momen lớn hơn tý. Và nó còn tùy thuộc vào đường đặc tính của động cơ nữa chứ 2 số này ko là không đủ
Rồi Suzuki sẽ nâng Raider và Satria lên 165-170
Cười vô mặt
@anhtu.gratia doanh số ex nói lên tất cả.
@tuyen_kientruc2013 Ôi con Fx tuổi thơ của mình đây. hồi đó chỉ dám mua fx tq thôi. Nếu su hồi sinh lại dòng này thì hay quá
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
3 năm
@ilovecuakhoe Su nó vẫn làm xe như thế đấy, chứ nó làm cho người dùng phổ thông thì làm quái j có ai mua nó nữa
Thôi cho nó vào quên lãng đi Honda. Cố quá thì thành quá cố chứ được cái gì đâu?
mrpdkha
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NGUYENVANHIEU1212 bạn có nhầm chuyện không bán được không vậy, doanh số năm 2020 WinX chiếm 51% cả thị trường đấy.
Ex 155 mới ra chưa có gì vượt trội so với bản cũ, để xem bán được bao nhiêu khi cứ ngủ trên chiến thắng mãi, đang có tin đồn winx sắp ra bản 160 nữa đó. Ngày xưa Nouvo nó ra trước và áp đảo ntn, AB ra cái lụn bại luôn, Ex cũng đi trước mấy năm h Winner nó ra ngày càng thu hẹp thị trường lại, h ra con 155 ko có gì nổi trội thì cũng có nguy cơ lắm rồi đó.
@mrpdkha Winner x bán đúng giá thì ko có cửa với ex đời cũ đâu bác.
Giờ ex đời mới có thêm Vva, nồi chống trượt, khóa smart key, bác còn đòi hỏi gì nữa.

Ex nâng cấp cao lên thì đụng đến phân khúc r15v3, còn winner x mà nâng lên thì đụng cbr150. Honda vs yamaha tụi nó biết nhau hết rồi, chẳng qua thằng nào cũng nâng cấp nhỏ giọt để có đất dụng võ cho từng phân khúc thôi. Mà yamaha nó dám đem vva trên r15v3 xuống ex là ok quá rồi, còn gì để mà đòi hỏi nữa bác.
mrpdkha
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NGUYENVANHIEU1212 Mình ko nói con nào hơn con nào, chỉ trả lời việc bạn nói WinnerX ko bán được, ở trên bạn nói dù giảm giá cũng bán không được, mình đưa ra số liệu 51% thị phần 2020 thì bạn lại nói nếu bán đúng giá thì không có cửa với Ex.
câu trên đá câu dưới thì nói chuyện chi nữa, thôi mình xin dừng.
@mrpdkha Thế thì bác cũng đừng nói là yamaha ngủ quên trên chiến thắng mà phải gọi là gã khổng lồ đã thức dậy hahaha
Thơm đấu với ex 155
Cười vô mặt
@Võ Thành Quân Cái ống xả của Winner đưa chủ của nó xuống 1 đẳng cấp mới.
@huygapro Winner thì phải phả khói vào mặt người sau thì họ mới biết là đang bị hít khói chứ! Nghĩa của winner là "cho hít khói" mà.
Mà sao nó không nâng lên 169 cho khỏi phải lên bằng mà lại được gần 10cc nhỉ??
@dlv.thickgame Nâng cao quá thì mốt lấy gì nâng đây bác? Triết lý kinh doanh cả rồi, nâng cấp nhỏ giọt thôi để mốt còn cái để nâng chớ :v
@dlv.thickgame Phải tính đường dài chứ. Phải để dành để có cái mà nâng cấp cho các thế hệ sau nữa. Ko phải hãng k làm được động cơ 169cc, mà hãng cố tình ko làm thôi, vài năm mẫu này bán kém lại tăng thêm tí dung tích xy lanh, đổi tí nhựa lại bán ầm ầm.
@zer0_7 Sao lại là 169, lên luôn 174.99 cho ngầu!
Cười vô mặt
@dlv.thickgame 156cc hơn 155cc của Ex, hài vl. Rồi 156cc đó nên gọi tròn là 160 cc 😁, hài vậy
NQN.79
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sontinh1911 Con dream 97cm3 thì nó gọi 100cm3 cho nó tròn đó mà
n3.9592
TÍCH CỰC
3 năm
thời đại 2021 rồi vẫn chưa chịu mang smartkey lên winner.
n3.9592
TÍCH CỰC
3 năm
@PhongVu6263 X có smartkey .. wao ở mây zing
@nguyenchungduc thôi thì có phanh là vui rồi..
@n3.9592 Lắp nha 😆)
ChipHero
TÍCH CỰC
3 năm
@n3.9592 Đúng rồi, smart key bảo vệ tài sản tốt hơn
Sau khi Ya ra mắt Ex155 thì Ex đã san bằng cách biệt với Win.
@khonggianbonchieu_dh mình cảm giác như dàn nhựa của Honda k đc dẻo bằng Yamaha. (cảm giác thôi nha). 😁
@manchirua Nó cứng, đi đường sốc nó lộp cộp, cái này rõ ban ngày ai củng phàn nàn luôn.
@khonggianbonchieu_dh Tào lao
Linh_istnu
TÍCH CỰC
3 năm
@manchirua chuẩn r bạn, nhà mình có con wave nhựa bạc hết màu mà con ex của mình đến h 10 năm chỉ kém bóng đi thôi chứ màu mè vẫn sáng mà chuẩn đét luôn.
ex ko rung lắc kêu lọc cọc dàn nhựa chứ con vision của vợ 3 năm đã như bà lão
Nhớ nối dài thêm cái ống pô để xả vào mặt người đi sau cho phê
@manchirua Phải T thì T vat cho không trượt đi phát nào ở đó mà thương hiệu với phê. Ý thức không bằng cục cức con vi trùng.
@dlv.thickgame kaka, lên đó chửi chít đi bạn 😁
ancut83
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dlv.thickgame cục cức vi trùng nó bé nên mới có nhiều đứa nó như cức ý
@tayeutl
Cười vô mặt
Lĩnh vực trộm chó này anh em chơi khô máu quá 🤣🤣🤣
CuongLam02
TÍCH CỰC
3 năm
Cái cần làm lại nhất là cái ống Pô. Đậu đèn đỏ phía sau nó mà muốn chưởi thề.
thực sự thì honda chỉ cần bưng smartkey lên, chế lại cái yên sau cho êm và dễ ngồi là mình đã thỏa mãn lắm rồi.
cấu trúc hiện tại của xe làm khó chế cái yên sau vc, độn lên thì êm nhưng dáng ngồi bị đổi dẫn đến mỏi tay + chông chênh, vuốt lại yên thì lại mỏng quá dẫn đến khó chịu khi ngồi. bó tay
@blackberry4311 RCB M2 225mm giá ngang phuộc zin 229mm, lúc ngồi nó lún hơn zin nhiều. Còn bạn muốn chơi loại bình dầu thì chỉnh cao thấp tùy ý luôn nhưng giá x2 - x4
@Khoa Monster loại có bình dầu là loại này ah bạn ? https://shop2banh.vn/phuoc-rcb-db-2-line-chinh-hang-binh-dau-2017-cho-honda-winner-sonic-666.html

Loại này thấy chiều cao là 230. vậy là ngang zin
@blackberry4311 Loại đó cũ rồi ko còn hàng đâu, mà loại bình dầu điều chỉnh cao thấp được khỏi lo, lúc gắn xong nhờ thợ chỉnh cho đúng ý mình là được
@Khoa Monster thank bác nha, để mình xem thêm
Rồi cứ nghe cái vụ thổi giá trên trời là thấy chán rồi. Đợi đến lúc không ai mua mới giảm giá để đẩy doanh số
mrpdkha
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hiếu_Sad winner toàn giảm giá chứ thổi giá hồi nào, ông ở trên mây à ?
@mrpdkha chắc sale ya vào tạo nét 😆
@Hiếu_Sad chỉ có AB mới thổi giá thôi, Winner thì lại giảm so với niêm yết 😁
chú mèo
TÍCH CỰC
3 năm
@Hiếu_Sad Hãng nào cũng có. Nhưng với Ho thì vô cùng xấu xa
Hyper But
TÍCH CỰC
3 năm
Honda chắc quyết khô máu quả này rồi 🤣
@Hyper But Thằng nào chứ thằng Honda máu nó dư cả đống biết khi nào mới khô! Chỉ cần nhìn giá lăn bánh của Vision với SH thôi cũng thấy nó dư tiền để đấu với Yamaha rồi
@Khoa Monster Giá lăn bánh ấy là head ăn chứ Honda có được ăn đâu
Đúng là Head ăn, nhưng nếu Head bán được bao nhiêu con Winner sẽ được ưu đãi nhập SH với mấy con hot khác, nói chung tụi nó chia chác nhau hết chứ dễ gì để mình Head ăn đâu bạn, hãng nó có chính sách để ràng buộc các Head hết à
Gắn vòi để xả thẳng mặt winner x nào
Winer vốn khá ngon về phần cơ khí, nhưng phần vỏ nhựa thì không hợp thị hiếu người dùng Việt, nếu Honda Việt Nam không cải thiện được điều này thì 160 vẫn ế như thường.
đâu cần phải tăng dung tích thì mới tăng được công suất động cơ? suzuki raider có 149cm3 mà hơn 18hp đó. tinh chỉnh cỗ máy là đủ để tăng công suất động cơ, trong khuôn khổ mẫu xe underbone rồi
đúng vậy, mấy xe honda dành đi giải đua chính thức thì winner v1 nó tinh chỉnh lên tới 2 mấy mã là bình thường màkhông được đổi dung tích xi lanh
traind
CAO CẤP
3 năm
@phuonglinks Cách để họ làm mkt lấn áp đối thủ là chính thôi. Chứ chạy hết dc mã lực đâu. Quan trọng momen xoắn lớn để chạy bốc nước đầu
@phuonglinks Nhiều người dùng phổ thông người ta nhìn vào cc là chính.
v8nguyenvan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Rồi nó đổi thiết kế ống pô mất dạy chưa mấy thým?
thienphucrv
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe máy đi thanh cảnh nhẹ nhàng thôi đi nhanh làm gì 😁
@thienphucrv 50cc là đc rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019