#Trên tay đồ rẻ: đèn Xiaomi Mijia gen 2 phiên bản có Bluetooth, kết nối với các thiết bị khác

Trung Dt
10/1/2021 16:8Phản hồi: 65
#Trên tay đồ rẻ: đèn Xiaomi Mijia gen 2 phiên bản có Bluetooth, kết nối với các thiết bị khác
Mình thấy Duy Luân đã trên tay chiếc đèn cảm ứng Xiaomi Motion-Activated Night Light 2 và cũng đã mua một con về để thử nghiệm và dùng. Tuy vậy mình đặt ở 1 shop họ đã giao phiên bản có hỗ trợ Bluetooth nên tự dưng kết nối với Mi Home và mò thêm được một vài tính năng hay ho để chia sẻ với anh em.

Về cơ bản, tính năng Bluetooth của chiếc đèn này là việc nó truyền tín hiệu đến một thiết bị khác trong hệ sinh thái Mi Home có hỗ trợ Bluetooh Gateway. Đèn phát hiện chuyển động để tạo những lệnh tự động trong phần automation.

Về tính năng cơ bản và kiểu dáng bên ngoài, anh em có thể tham khảo lại bài viết của @Duy Luân ở dưới đây. Phiên bản có Bluetooth có kiểu dáng tương tự.

Trên tay đèn cảm biến hồng ngoại Xiaomi loại mới, vẫn 200k nhưng đẹp, đa dụng hơn

Tên đầy đủ của đèn này là Xiaomi Mija Night Light 2. Nó không phải là hình tròn như bản cũ mà là hình cầu, cầm nó trong tay như một quả banh. Điểm khác biệt là toàn bộ mặt cong của đèn đều có một miếng sắt bên trong…
tinhte.vn


Trước khi đề cập đến tính năng Bluetooth Gateway, mình cũng nói trước về nhược điểm của dòng sản phẩm này bao gồm việc khó dán lên tường vuông góc. Do khối lượng đèn khá lớn và phần đế chỉ dùng keo để kết nối, đôi khi nam châm hít không chặt nên dễ rớt.


Bên cạnh đó, đèn cảm ứng này sẽ chỉ có 1 lựa chọn màu sắc là vàng: 2800K. Phiên bản Xiaomi kết hợp với Philips thì có thể chỉnh được nhiều màu trắng - vàng nắng - vàng bằng ứng dụng Mi Home qua Bluetooth.

[​IMG]

Ngay khi kết nối thành công với Mi Home, mình đã thấy ngay lựa chọn bao gồm thiết lập chế độ sáng đèn và tình huống sử dụng. Như vậy là nó đã là một phần của hệ thống nhà thông minh trên Mijia.

Với bất kỳ hệ thống nhà thông minh có nhiều thiết bị, những thành phần vệ tinh như cảm biến cửa, cảm biến chuyển động, nhiệt kế... phải được kết nối vào thiết bị trung tâm. Thiết bị này nhận tín hiệu Bluetooth hoặc ZigBee từ các thiết bị vệ tinh, từ đó thiết bị trung tâm gửi thông tin qua Wi-Fi (hoặc LAN) lên máy chủ để xử lý thông tin, từ đó nó có thể thực hiện được những lệnh mà anh em mong muốn.

Chiếc đèn này sẽ cần đến một thiết bị để làm Gateway. Mình đã từng mua một đèn ốp trần Yeelight công suất khoảng 30W. Danh sách các thiết bị hỗ trợ làm Bluetooth Gateway tại link này. Để đơn giản thiết bị nhất, anh em mua cục Xiaomi Gateway gen 3 là đủ các kết nối Wi-Fi, Zigbee, Bluetooth, dù nó không có đèn ngủ như các phiên bản của Aqara hay Mijia trước đó.

xiaomi_mijia_motion-activated_night_light_2_tinhte_1.jpg
Sau khi kết nối Bluetooth vào Mi Home, giao diện sử dụng đèn sẽ hiện ra. Món này mình dùng lâu rồi nên nó lưu lại log chuyển động khi có người hoặc vật đi qua. Còn lâu lâu tự sáng thì không biết phải có ma hay không!!!!!

xiaomi_mijia_motion-activated_night_light_2_tinhte_2.jpg
Phần Night Light Settings sẽ được yêu cầu bật Bluetooth để ghép nối điện thoại điều khiển để thiết lập trạng thái đèn. Nếu chưa setup được thì đèn sẽ yêu cầu cập nhật firmware qua Bluetooth. Giao diện tuỳ chỉnh gồm mức độ sáng của đèn, thời gian phát sáng trong 1 phiên nhận diện chuyển động, độ sáng môi trường xung quanh để nhận chuyển động cho đèn phát sáng.

Quảng cáo



xiaomi_mijia_motion-activated_night_light_2_tinhte_3.jpg
Quay ra lại Profile Menu của ứng dụng Mi Home. Trong mục BLE Gateway, anh em hoàn toàn kiểm tra được là mình đang có sẵn thiết bị nào có thể dùng làm Bluetooth Gateway được không. Ở đây mình có đèn trần của Yeelight, giá mua khoảng 1,5 triệu.

xiaomi_mijia_motion-activated_night_light_2_tinhte_4.jpg
Vậy là xong rồi nhé. Giờ mình tạo một automation (smart screen). Chọn đèn và mục cần tiến hành lệnh 'NẾU'. Trường hợp này có thể là có chuyển động, môi trường đèn sáng hoặc tối, hoặc không có chuyển động...

xiaomi_mijia_motion-activated_night_light_2_tinhte_5.jpg
Mình chọn đèn dây trang trí Strip light để cho nó bật lên khi có ai đi ngang qua cái đèn nhỏ nhỏ đấy. Tương tự như vậy, anh em có thể tạo thêm nhiều automation khác.

Về cách thức hoạt động, đèn Bluetooth này sẽ gửi lệnh về cho đèn trần Yeelight (đóng vai trò làm BLE Gateway). Đèn Yeelight gửi yêu cầu qua Wi-Fi tới máy chủ của Xiaomi để nhận lệnh, sau đó gửi về lại đèn light strip trực tiếp do cũng nằm cùng tài khoản Mi Home. Để cải thiện độ trễ, các thiết bị cần kết nối dạng local, chẳng hạn trong trường hợp này chiếc đèn light strip mà dùng Bluetooth luôn thì rất ổn. Nếu dùng Zigbee thì chúng ta lại phải kiếm một hub khác, thay vì là chiếc đèn Yeelight trần.

Quảng cáo


Tên mã của sản phẩm này là MJYD02YL-A, anh em trước khi mua trên Lazada hay Shopee có thể inbox cho người bán để biết chắc chắn phiên bản này để mua đúng. Còn phiên bản của Duy Luân là MJYD02YL. Anh em để ý tên mã để chọn sản phẩm đúng như ý muốn.

Trên tay mấy món đồ rẻ rẻ, hay hay của bạn để chia sẻ cái hay đó với mọi người nhé. 500 anh em đang hóng bài của bạn đấy :D

65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ủa có luônnnnnn
@Duy Luân @Duy Luân cho e xin tên điện thoại trong bài vs a
@Vũ Lý Hoàng Huawei mate 40, mà bạn hỏi nhầm người rồi 😁 hỏi @Trung Dt á
inviet
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân Hình như bản của Luân dù là gen 2 vẫn không có kết nối BT nhé.
Mới kiểm lại 3 con của mình vẫn đúng mã này mà cũng không có kết nối BT nhe.
image.jpg
@inviet Đúng là con của mình không có
Nhìn đèn này đẹp
Tuong Tien
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đèn này có 2 loại hay sao ý ạ. Một loại có bluetooth, một loại ko. Đèn trong bài của Duy Luân là loại ko có bluetooth.
inviet
TÍCH CỰC
3 năm
@Cody27 Đó vậy mới đúng chứ ông mod bảo có là không đúng. Nhiều bạn search mua rồi thất vọng á
Tác dụng của đèn này là gì vậy anh em, nếu thắp sáng thì có vẻ hơi yếu, còn dùng để làm đèn ngủ thì lại sáng quá khó ngủ. 😁
@manchirua Có 2 nấc sáng. Để trong phòng ngủ vừa tâm luôn. Rất tiện nếu có cả trẻ e
inviet
TÍCH CỰC
3 năm
@manchirua Con này nhà mình đặt 3 tầng cầu thang, buổi tối cực hiệu quả luôn. Đi lên xuống khỏi suy nghĩ bật tắt đèn.
Đặt thêm gần cửa tolet nữa
@manchirua mình mua để trong phòng ba mẹ, đang ngủ mà muốn dậy lấy đồ hay đi wc chỉ cần ngồi dậy là đèn nó sáng lên để thấy đường.
shinii381
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mod dùng điện thoại gì trên hình ấy ạ 😆😆😆
@shinii381 Huawei P40 a
Nhà đang dùng 1 cái. Quá ngọn
image.jpg
200k làm được nhiều cái hay ho 😁😁
Ai confirm dùm pin trong cái này là pin sạc với
Mr_Teaplus
TÍCH CỰC
3 năm
@RiCare MOD nói pin sạc, nhưng không biết có phải không, còn xài pin AA thì biết rồi bác.
minhtienbk
TÍCH CỰC
3 năm
@mrche_a1 Coi chừng cháy nổ nhe bác, xem kỹ trên đó có chữ mới sạc nhé.
Mình mua bản không BT , thì là pin Ko Sạc nhé.
Mr_Teaplus
TÍCH CỰC
3 năm
@minhtienbk Mình trả lời cho bác ở trên ấy, chứ nguyên tắc pin không sạc thì phải bỏ đi, sạc nó cũng không vô lại có thể gây cháy nổ.
demen72
TÍCH CỰC
3 năm
@mrche_a1 Là pin AA Alkaline bình thường, ko phải pin sạc nha bạn
image.jpg
Atit
ĐẠI BÀNG
3 năm
ánh sáng yếu quá, nên có nhiều tùy chọn công suất sẽ ngon hơn.
@Atit chủ yếu là soi đường đi đái mà bạn
@gunnyonline Đúng rồi 😆
RVHT
TÍCH CỰC
3 năm
Xiaomi có nhiều đồ hay, giá cả lại phải chăng nữa.
Tính năng ble gate way hay, khi mình dùng bộ đo nhiệt độ và độ ẩm chỉ có bluetooth từ khi lắp đèn trần yeelight thì hoàn toàn có thể từ xa theo dõi nhiệt độ ở nhà.
Cà khịa Duy Luân lun. Chặt chém ác thiệt.
Nhìn tiêu đề để vô xem cái gì mà Luân còn thiếu...
inviet
TÍCH CỰC
3 năm
Con này giá 170K rẻ hơn cả con cảm biến chuyển động chuyên dùng của các hãng khác và rẻ hơn cả của chính Xiaomi HomeKit.
Nên thật lòng mà nói dùng rất ok nhưng tuyệt đối không thay cho cảm biến để làm Automation cho mấy cái quan trọng như báo động... nhé.
Một đêm nó sảng tự bật có khi gần 5 lần, làm báo động là xác định khỏi ngủ nhe mấy Bro.
Tuyệt vời
image.jpg
@greensky20 Xong đã luôn, tốn tiền mua đèn làm cảm biến chuyển động rồi 😂
Tôi hối hận vì đã lỡ mấy năm liền vote cho ông.
Giận
@chetdichoroi PM lý do với 😂🤣, mà năm nào tôi cũng có vô được tốp 3 đâu ;(
@Trung Dt Hy vọng năm nay ông đc tóp 3 nhé.
cảm biến ngon phết, nếu mà điều chỉnh độ nhạy sáng được thì tốt, của m loại v1 nên chắc ko có
hay quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019