Nhìn lại những công nghệ sạc nhanh 2020: Power Delivery phổ biến và xu hướng bỏ bộ sạc kèm hộp máy

Trung Dt
13/1/2021 9:8Phản hồi: 165
Nhìn lại những công nghệ sạc nhanh 2020: Power Delivery phổ biến và xu hướng bỏ bộ sạc kèm hộp máy
Nếu công nghệ sạc nhanh 120W của Xiaomi chỉ xuất hiện thoáng qua trên truyền thông thì năm 2020, người ta bàn tán nhiều hơn về việc Apple loại bỏ bộ sạc đi kèm theo iPhone 12 và các mẫu iPhone hiện hữu. Công nghệ sạc nhanh hiện tại trên smartphone phổ biến vẫn là USB Power Delivery, nhưng vì hạn chế ở mức trung bình 18W đã khiến những thương hiệu đến từ Trung Quốc tiếp tục nắm giữ lợi thế về cuộc đua công nghệ sạc nhanh.


OPPO với SuperVOOC 2.0 & VOOC 4.0


[​IMG]

OPPO kế thừa công nghệ sạc VOOC đặc trưng của hãng khi thương mại hoá phiên bản SuperVOOC 2.0 cho OPPO Find X2 series. Trước đó, dòng Reno Ace tại Trung Quốc cũng sử dụng chuẩn sạc này. Bên cạnh dòng Find X2, Reno4 Pro cũng được OPPO ưu ái với công nghệ sạc công suất 65W.

[​IMG]


Hãng cũng trang bị cho một số mẫu máy công nghệ VOOC 3.0 công suất 20W như A52, A73, A92, Reno3... Trong khi các phiên bản còn lại đa phần sử dụng sạc nhanh USB PD 18W. Đối với dòng Reno3 Pro, Reno4, OPPO trang bị sạc VOOC 4.0 công suất 30W. Gần đây nhất, phiên bản Reno5 sử dụng công nghệ sạc với công suất 50W với củ sạc 65W kèm theo hộp máy.

[​IMG]

Trong năm vừa qua, OPPO cũng phát triển mẫu củ sạc 125W sử dụng cổng USB-C được tuỳ biến dựa trên công nghệ PPS. Hai đặc tính khác biệt so với VOOC chính là việc PPS tăng hiệu điện thế trong quá trình sạc, thay vì cố định như VOOC, còn đặc tính thứ hai là việc nguồn vào của bộ sạc này sử dụng USB-C thay vì USB-A tuỳ biến.

[​IMG]

realme cũng thừa hưởng công nghệ sạc VOOC từ OPPO mà hãng gọi là Dart Charge. Trong đó đáng chú ý là realme 7 Pro với công suất sạc 65W. Cũng tương tự với OnePlus khi hãng này giới thiệu mẫu OnePlus 8T với công suất sạc 65W được gọi là Warp Charge 65. Củ sạc của OnePlus 8T cũng tạo sự chú ý khi nó sử dụng đầu vào là USB-C, hỗ trợ PD công suất lên đến 45W.


Xiaomi tặng sạc đi kèm theo hộp nhanh hơn giao thức được hỗ trợ, giới thiệu công nghệ sạc 120W nhưng chỉ dùng được cho 1 máy


[​IMG]

Xiaomi đã thể hiện sức mạnh công nghệ của mình khi phát hành mẫu Mi 10 Ultra phiên bản đặc biệt, đi kèm với bộ sạc 120W sử dụng nguồn USB-A. Phiên bản Mi 10 Pro hỗ trợ công suất sạc 50W dù vẫn là một mức cao nhưng mẫu máy này không có mặt trên thị trường chính hãng.

Quảng cáo



[​IMG]

Trong khi đó, dòng Redmi và POCO được Xiaomi phân phối ở nhiều thị trường khác nhau, chủ yếu là phân khúc phổ thông và tầm trung với cấu hình phù hợp. Điều thú vị nằm ở chỗ một vài mẫu máy được Xiaomi bán ra với củ sạc bên trong có công suất cao hơn cả công nghệ được hỗ trợ bên trong. Chẳng hạn Redmi Note 9 hay POCO M3 đi kèm sạc 22.5W nhưng máy chỉ hỗ trợ tối đa là 18W.

[​IMG]

Hai mẫu máy có công suất sạc 30W và 33W đáng chú ý lần lượt là Redmi Note 9 Pro và Mi 10T Pro 5G. Trong khi Redmo Note 9 khiến nhiều người rối vì nhiều phiên bản khác nhau thì Mi 10T Pro 5G lại hướng sự chú ý vào con chip Snapdragon 865, sau này là mẫu máy tương thích với các nhà mạng tại Việt Nam trong việc thử nghiệm 5G.


Samsung chỉ đem công nghệ sạc 45W cho Galaxy S20 Ultra, giản lược trên Note20 Ultra


Việc Galaxy S20 Ultra được trang bị công suất sạc 45W không có gì đáng đề cập bằng việc chiếc Note20 Ultra không được trang bị công nghệ sạc này. Thực sự việc này nó cũng khó hiểu như cách mà Yamaha không trang bị phanh ABS cho Exciter 155. Samsung không theo đuổi công nghệ sạc siêu nhanh như những hãng đến từ Trung Quốc, do họ sử dụng nhánh sạc nhanh PPS từ USB Power Delivery.

Quảng cáo



[​IMG]

Tuy vậy, Samsung lại là hãng đưa công nghệ sạc USB Power Delivery có công suất cao nhất trên smartphone vào thời điểm hiện tại ở mức 25W. Họ ứng dụng luôn công nghệ PPS vào củ sạc 25W đi kèm theo máy với mức cường độ dòng điện thấp hơn phiên bản 45W, từ đó người dùng không cần phải sử dụng những sợi dây 5A vốn dành cho những củ sạc PD công suất từ 60W - 100W.

Theo tin đồn, Samsung Galaxy S21 có thể được trang bị công suất sạc 30W dựa trên PPS, nó vượt qua mức tối đa mà profile 9V-3A của USB Power Delivery tiêu chuẩn hiện có.


Apple nâng công suất sạc lên 20W vì... MagSafe, tạo dư luận bởi việc không kèm sạc trong hộp máy


Có lẽ mình chẳng muốn bình luận thêm gì về câu chuyện củ sạc của Apple trong bài này nữa.

[​IMG]

Mình từng chia sẻ việc anh em muốn sử dụng sạc 20W cho Apple thì có thể lựa chọn những bộ sạc có profile trên mức 9V-2.22A, cao nhất hiện tại là 9V-3A. Việc nâng công suất sạc từ 18W lên 20W có thể là do Apple đưa ra chuẩn sạc không dây MagSafe mới. Khi MagSafe sử dụng qua bộ sạc 20W, công suất sạc không dây 15W sẽ được đảm bảo.


HUAWEI nâng công suất sạc lên 66W


Sau phiên bản SCP 40W, HUAWEI đã nâng công suất sạc SCP lên 66W cho mẫu Mate 40 Pro trở lên. Hãng tiếp tục áp dụng cách thức sạc tương tự như những người đồng hương với việc giữa cố định mức hiệu điện thế để gia tăng mức cường độ dòng điện.

[​IMG]

Với một lượng người dùng đông đảo trên toàn cầu, HUAWEI là hãng được nhiều bên thứ 3 tích hợp giao thức sạc bên trong các sản phẩm như củ sạc, pin dự phòng. Thiết kế không sử dụng thêm chân tiếp xúc phụ trên giao tiếp USB-A có lẽ là một lợi thế của HUAWEI SCP so với thế giới sạc nhanh từ BBK Electronics, dù rằng độ tin cậy của VOOC hay Dart Charge vẫn được đánh giá cao hơn, thiết bị được sạc ít bị nóng.


Sau tất cả, Power Delivery vẫn là giao thức phổ biến nhất, nhưng...


Về thông số, USB Power Delivery phổ biến ở mức điện áp 9V cùng công suất tối đa khoảng 2A, tương đương công suất 18W. Có lẽ đây là rào cản để giao thức phổ biến này được nâng cao công suất lên. Mức điện áp 14.5V-15V thường được dùng nhiều hơn trên các mẫu máy tính bảng vốn có kích thước lớn và viên pin dung lượng cũng cao hơn. Có lẽ các nhà sản xuất Trung Quốc cũng nắm được những yếu tố này nên tiếp tục phát triển những công nghệ sạc nhanh kèm với tiêu chuẩn an toàn phù hợp.

[​IMG]

Dù sao, USB Power Delivery vẫn là giao thức sạc phổ biến nhất, một đặc tính giúp Apple tự tin loại bỏ củ sạc bên trong hộp sản phẩm của mình. Đây cũng là tiêu chuẩn sạc cơ bản mà những thiết bị smartphone phổ thông nên tích hợp giúp người dùng có thể tiết kiệm thời gian sạc pin cho điện thoại, khi nhiều sản phẩm tầm trung hiện có pin dung lượng phổ biến từ 5.000 mAh cho đến 7.000 mAh.

Trong tương lai, những nhà sản xuất từ Trung Quốc sẽ không dễ lượt bỏ đi củ sạc trong hộp vì đó là những tiêu chuẩn riêng của họ. Gần đây Xiaomi vẫn cung cấp kèm theo củ sạc và dây dưới dạng hộp rời cho thấy sự phụ thuộc của họ vào những công nghệ sạc siêu nhanh. Vì vậy, nếu phải bỏ cục sạc trong hộp máy, các nhà sản xuất này cần chuẩn hoá những phụ kiện từ bên thứ 3 giống như cách mà Apple lựa chọn Power Delivery hay đặt ra tiêu chuẩn MFi cho những bên gia công như vậy.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

165 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko thể phủ nhận công nghệ PD đã đem lại đến cho người dùng những trải nghiệm mới như: rút ngắn thời gian sạc, công suất lớn hơn, thậm chí kích thước nhỏ gọn hơn với công nghệ GaN. Ko biết trong năm nay & các 5 sau đó thì các hãng phụ kiện còn cho ra mắt các củ sạc với những cải tiến như thế nào nhưng hiện tại mình rất ưng bụng & hài lòng với bộ đôi như ảnh đính kèm, toàn bộ các củ sạc đi kèm đã bỏ hộp & cất tủ từ rất rất lâu òi 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
IMG_3888.jpg
IMG_3890.jpg
IMG_3906.jpg
@teobe Mình mới mua 2 cục sạc ở trên, chưa tậu bất cứ sản phẩm nào khác của SlimQ, tạm thời sau vài ngày xài thì thấy rất ưng cả về hình thức lẫn chất lượng 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Munich307 A ko thích thiết kế của HJ, nom màu trắng, ko có gì nổi bật, ko có điểm nhấn khiến A sẵn sàng xuống tiền. Trước nay chỉ thấy bá tánh khen chất lượng cục này nhưng giá cao hơn hẳn so với nhiều cục khác, trong đó có SlimQ. A thích SlimQ ở thiết kế, nhìn mẫu mã bên ngoài (dù lúc đó chưa được cầm tận tay) đã thấy mãn nhãn òi, công suất & các cổng chia cũng khá hợp lý nên A quyết định xuống tiền, đợi nửa 5 mới nhận được hàng đó, mua dưới diện gọi vốn nên đợi khá lâu 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Munich307
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Lúc a mua là cả combo 65w và 100w luôn à. Chứ nếu kinh tế củ 100w là đủ rồi dù vác đi làm hơi to tý.
@Munich307 A mua theo cặp luôn, cục 100W để xài hàng ngày, còn nếu đi đâu đó ko mang theo laptop thì tha cục 65W theo, tiện mà chú 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Thấy cục xạc 25W của Samsung là đủ dùng rồi.
@crazysexycool1981 Nhanh quá cũng ko tốt. Đi từ từ thôi bác.
@Manhtoan112 Chú phải biết rằng các củ sạc với công nghệ mới hiện nay đều có chế độ tự động điều chỉnh dòng để phù hợp với công suất của các thiết bị. Đến ngưỡng nào đó sẽ tự động giảm để đảm bảo an toàn cho các dòng điện thoại, máy tính, chứ ko phải sạc từ 0-100% thì nhất nhất lúc nào cũng sạc nhanh mô 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Công nghệ thì e nghe rồi. Nhưng từ khi có sạc nhanh thấy kiểu gì cũng nhanh hết pin hơn sạc chậm.
@Manhtoan112 A chưa thấy tình trạng đó bao giờ với các máy A đang sử dụng 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Thế Giới Sạc từ hãng phụ kiện lên ngôi.
@BambooTank A đang ấp ủ viết 1 bài chia sẻ về củ sạc nhanh, chắc sẽ sớm có bài cho AE đọc 👌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@BambooTank Sạc thì Anker mình thấy Ngon . Còn nữa thì mua Bause
@thaido_design "Bause" là hãng nào nghe lạ vậy chú? 🤐
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Chưa mua sạc ngoài lần nào, kèm gì xài nấy thôi 😁
@caffeinezzZ mình thì ngược lại. điện thoại mới về thì chỉ mở ra lấy cái điện thoại còn tai nghe và sạc thì để nguyên trong hộp cất đi, ko mở ra luôn. duy chỉ có mấy máy có củ sạc nhanh thì bỏ ra dùng 😆)
@mai_tien_dat_251 Giống A vế đầu, điện thoại mang về moi mỗi máy ra để dùng, còn mấy thứ như củ sạc, cáp, tai nghe cho yên vị hết trong hộp. Còn về sau của chú A cũng làm tương tự như đã làm với vế 1 🤣
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 thật ra việc này chỉ đúng với iPhone thôi ạ, đơn giản là vì phụ kiện của họ cùi bắp. còn mấy dòng android toàn sạc nhanh ngon nên phải lôi ra dùng thôi ạ. còn tai nghe tặng kèm thì em ko có ý kiến gì vì chả bao giờ lôi ra xài 😆)
@mai_tien_dat_251 A xài cùng lúc nhiều máy, thích 1 củ xài chung cho cả vài chiếc smartphone với Macbook nên cứ phải công suất đủ lớn, nhiều cổng thì mới chịu 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
robberviet
TÍCH CỰC
3 năm
Đến sạc cũng phải tìm hiểu nhiều loại, mệt mỏi nhỉ? Thấy đt của mình đang sạc rất nhanh là ổn rồi.
Ghét vụ bỏ sạc, vì sạc thì không bao giờ thừa. Mình hay để văn phòng, nhà mỗi chỗ 1 sạc.
@robberviet Mệt mỏi hay ko là do tâm lý, cách đánh giá ở từng người. Càng nhiều sạc càng có nhiều lựa chọn cho bá tánh, giờ nhu cầu xài cùng lúc nhiều thiết bị đang lên cao nên việc mua 1 củ sạc hợp ý cả về chất lượng lẫn số cổng, công suất, độ hoàn thiện là rất chính đáng 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
anhlau87
TÍCH CỰC
3 năm
Sắp tới khi các hãng thay nhau bỏ sạc thì bắt buộc phải mua sạc ngoài thôi. Nhưng sẽ ưu tiên dùng máy hãng nào mua sạc hãng đó.
@anhlau87 Giờ thì A đã kiếm được củ sạc ưng ý òi, ko quan tâm tới các cục đi kèm nữa 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Củ sạc nào cũng sạc được cho iPhone hết, còn sạc nhanh hay ko thì ko biết
@centernc Cứ dựa vào công suất cục đi kèm là tính toán được các cục khác có sạc nhanh hay ko là rõ. Quan trọng là iPhone dùng có hỗ trợ sạc nhanh ko, nếu là các đời cũ kiểu iPhone 6 đổ về trước thì có mua sạc nhanh cũng chả có tác dụng 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Mỗi hãng có mỗi công nghệ sạc nhanh khác nhau, ko dùng chung đc. Sạc chậm thì ok
@centernc Sạc mà chậm thì mua sạc nhanh phỏng có tác dụng chi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@centernc Ai nói với bạn là không dùng chung được
Tuyệt vời
Thay vì nâng cấp cục xạc để có lợi cho người dùng thì đi bỏ luôn. Chẳng thấy bảo vệ môi trường được bao nhiêu vì chắc chắn người dùng phải mua cục xạc mới để sử dụng và trước mặt thì người sử dụng lại bị bất lợi hơn với cuộc cách mạng này 😁
@crazysexycool1981 Các hãng ngiên cứu đưa ra công suất cao cũng là tạo ra thế cạnh tranh cho sản phẩm của họ, bỏ cục sạc zin mà dùng đồ bên thứ ba đến lúc có chuyện lại đẩy trách nhiệm qua lại, hơn nữa không cần nsx điện thoại lo cho người tiêu dùng đang xài bao nhiêu món đồ điện tử, bảo cắt giảm để hạ chi phí và bvmt mà thấy có giảm đâu anh ơi
@kedote Có khả năng do các thiết bị ngày càng được tích hợp thêm nhiều công nghệ mới nên khoảnh chênh lệch phụ kiện sẽ bị trừ vào 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@JoseyHan Cái lí do bảo vệ môi trường cực kì củ chuối, chung quy lại cũng là giảm chi phí tăng lợi nhuận => bên sản xuất có lợi, còn người dùng thì ông nào sẵn sạc rồi không sao, ông nào ko có thì chi thêm tiền
@crazysexycool1981 Có thể giải thích chi tiết cái góc độ khác ấy là gì không bạn
ba.nokia
ĐẠI BÀNG
3 năm
Củ sạc nhanh của samsung s10 lite 25w (cổng C) và cáp của baesus (mua 50k) vẫn sạc nhanh cho xs bình thường.
Nhưng củ nokia 18w cổng A thì ko sạc nhanh cho xs đc.
Chưa thử củ 18w của nokia cổng A sạc cho samsung xem như nào. Chắc ko sạc nhanh đc.
@ba.nokia Apple chỉ hỗ trợ sạc nhanh chuẩn Power delivery, và yêu cầu bắt buộc của PD là cáp type C
nên dù bạn dùng củ sạc nhanh Quick Charge giao diện USB-A thì o thể sạc nhanh ifone được
ba.nokia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangtien123 Đúng rồi. Mà ko có cái thiết bị đo dòng xem nó nhận bao nhiêu w. Vì mình thấy nó cũng khá nhanh. Nhanh hơn sạc cho 6s trc đây.
zackichun
TÍCH CỰC
3 năm
Củ và cáp cho android có vẻ giá mềm hơn iphone nhỉ
@zackichun Chuyện, đó là điều dĩ nhiên mà, iPhone sang chảnh hơn nên thứ phụ kiện nào liên quan cũng có xu hướng đắt tiền hơn 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Mình dùng cục ss 25w giá rẻ dùng khá ok
Hi type c thiếu gì bác.
E dùng type C từ thời mua mac 12 inch cơ
@crazysexycool1981 Thấy thừa tiền thì có.
@Manhtoan112 Dây 2 đầu C cơ mà 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 2 đầu C thì đầy mà nhỉ
traind
CAO CẤP
3 năm
Với mình công nghệ sạc nhanh tầm 20w là đủ. Chỉ thấy hữu ích công xuất lớn 60-100w cho laptop. Đỡ phải mang những cục sạc to nặng cồng kềnh như trc.
@traind Chính vì thế nên mình mới quyết định mua cục 100W để xài chung cho Macbook lẫn 2 thiết bị smartphone đây. Còn nếu ko dùng máy tính, chắc xài cục 65W với 2 cổng chia là ổn 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Sạc nhanh đúng tiện thật, xài thoải mái, hết cắm chừng 15..20’ lại có xài tiếp
Cười vui vẻ
@ChuoiNo1 Cơ bản với tốc độ như vậy là quá ngon òi nhưng bá tánh cần nhiều hơn thế, ko chỉ đơn thuần là thời gian sạc được rút ngắn mà sản phẩm còn phải được trau chuốt với độ hoàn thiện cao, đẹp về thẩm mỹ, nhiều cổng sạc, công suất lớn hơn để xài chung với nhiều thiết bị 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 Thế nên có bjo e dùng sạc cáp apple đâu
Đang dùng combo zendure siêu đẹp
image.jpg
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
3 năm
@ChuoiNo1 Mà nó đâu có uống máu như đồ apple
image.jpg
@ChuoiNo1 Giờ cứ phải tích hợp nhiều cổng cho tiện, chứ xài 2-3 thiết bị khác nhau với 2-3 củ sạc đi kèm chắc thốn phải biết, lắm lúc ổ cắm còn ko đủ để mà xài 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tx102
TÍCH CỰC
3 năm
“Công nghệ sạc nhanh hiện tại trên smartphone phổ biến vẫn là USB Power Delivery, nhưng vì hạn chế ở mức trung bình 18W” đoạn này là sao bác. Công nghệ PD lên tới 100 watt mà
tuấn bon
ĐẠI BÀNG
3 năm
Trào lưu bỏ sạc có lẽ không phải từ hãng A mà là do chi phí của cục sạc nhanh đang cao, chỉ cần 1 lý do để không đi kèm hộp. Công nghệ sạc vèo tí từ 30W đã là siêu nhanh, có hãng đã lên 65W, 100W,... Đương nhiên chi phí chế tạo, hệ thống xử lý bên trong cục sạc cũng phải đi lên. Giá điện thoại tăng vì cấu hình bên trong, nếu cộng thêm giá của cục sạc nhanh nữa chắc sẽ gây sốc.
@tuấn bon Dưới con mắt của mình thì việc bỏ cục sạc là hoàn toàn hợp lý, giờ công nghệ thay đổi, tích hợp nhiều cổng với công suất lớn hơn, rất tiện để sạc nhiều thiết bị cùng lúc, thay vì đợi sạc đầy 1 thứ rồi mới được sạc thứ khác, còn nếu mang theo vài 3 cục trong túi thì lại khá bất tiện, chưa kể không gian ổ cắm cũng hạn chế & ko phải lúc nào cũng có sẵn để xài 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tuấn bon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Vấn đề sạc cho nhiều thứ không phải quá quan trọng. Như mình thì chỉ sạc cho điện thoại và smartband
@tuấn bon SB thì ko cần phải sạc nhanh òi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tuấn bon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Giờ chỉ muốn ai đó đứng ra phân phối bản quyền chung giữa các chuẩn sạc thôi, chứ mỗi ông 1 công nghệ sạc nhanh riêng cũng mệt. Thằng thì Fastcharge, Quickcharge, Warpcharge, Pump charge,... Muốn sạc nhanh lại phải combo củ sạc+dây kết nối.
@tuấn bon Cũng muốn thế nhưng thế giới mỗi hãng có hướng đi riêng, AE cứ chọn loại nào phù hợp túi tiền & thích hợp với thiết bị đang xài thì dùng. Cơ bản càng nhiều thứ thì càng đa dạng, tha hồ lựa chọn 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Hùng 037
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang dùng Oppo reno5 .công nhận sạc nhah nó tiện thật. Cắp vào pin cứ lên vù vù
@Hùng 037 Hình như hãng này có công nghệ Vooc cho phép sạc đầy điện thoại trong vòng nửa tiếng đồng hồ thì phải? Từng đọc đâu đó trên Tinh Tế về vụ này cách đây vài tháng 🤐
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Mình thì thích cục này, 1 cục Baseus 65W có GAN với 3 cổng gồm 2 cổng type C và 1 cổng usb thông thường là đủ cho tất cả 1 chuyến đi xa
7E1F6307-F4C5-41D1-9A15-7076B8EBC043.jpeg
D1E633BE-1A13-4260-B712-71400D6953E5.jpeg
680B1B92-F97F-4EA2-9987-9D33A0DCDD54.jpeg
@phutrongnhan Cũng có 1 củ tương tự 65W nhưng chỉ có 1 cổng A & 1 cổng C 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
IMG_3943.jpg
IMG_3944.jpg
IMG_3945.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019