#CES21: ASUS XG Mobile: Giải pháp eGPU của riêng ASUS nhanh hơn cả Thunderbolt 3

Pnghuy
13/1/2021 11:33Phản hồi: 46
#CES21: ASUS XG Mobile: Giải pháp eGPU của riêng ASUS nhanh hơn cả Thunderbolt 3
Tại sự kiện CES năm nay, Asus ra mắt một loạt các laptop gaming mới trong sự kiện For Those Who Dare của mình. Trong dải sản phẩm năm nay chúng ta có một loạt các laptop ROG mới, bao gồm ROG Flow X13, ROG Zephyrus G14/15, ROG Strix G15/17, Zephyrus Duo 15 SE cùng với một eGPU XG Mobile.

rog_xg_mobile_2.jpg

Về XG Mobile, đây là một giải pháp eGPU của riêng ASUS, được sản xuất để phục vụ cho chiếc ROG Flow X13 mỏng nhẹ của mình. Lời giải thích cho việc không có cổng Thunderbolt 3 của Asus là vì cổng kết nối ROG XG Mobile của Asus cho kết nối nhanh hơn cả Thunderbolt và họ nói rằng họ đã tìm ra giải pháp cho việc kết nối laptop đến eGPU để tận dụng hết băng thông mà nó mang lại.

Bên trong XG Mobile GPU là con RTX 3070 (tuỳ chọn lên tới RTX 3080) của NVIDIA, công suất 280W và nặng 1kg. Việc cân nặng lí tưởng này giúp bạn có thể đem nó đi chung với chiếc laptop đến bất cứ đâu bạn muốn, mang vác eGPU rời đi cùng có lẽ là chuyện hoang tưởng nhưng bây giờ điều đó lại khả thi. Về băng thông của XG Mobile thì nó sử dụng băng thông PCIe 3.0x8 với tốc độ tối đa là 63Gbps, đúng là nhanh hơn cả Thunderbolt 3 với băng thông tối đa chỉ là 40Gbps.

rog_xg_mobile.jpg

Về cổng kết nối của XG Mobile, nó có 1 cổng HDMI 2.0, 1 cổng Display Port 1.4, 1 cổng RJ45, 1 cổng DC input, 4 cổng USB 3.2 Gen 1 và cuối cùng là một khe thẻ SD UHS-II (312MB/s).

Với XG Mobile, Asus đang rất có tham vọng trong việc tạo ra những máy gaming mỏng nhẹ nhưng vẫn có sức mạnh vượt trội và đi kèm với nó là một eGPU giúp giải quyết các tác vụ đồ hoạ nặng nề trong một thời gian dài.

Theo ASUS.
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đội AMD giờ ngon luôn nhé. Dải ROG mới toàn ryzen luôn. Mỗi 1 em intel. Quá bá đạo cho đội đỏ
@Phuongkak giá cũng rẻ, mát mẻ, mạnh hơn. Chả ngon quá.
quanghuy19xx
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vanduc1602 AMD nó vớ được Xbox và PS cũng đủ thơm vl rồi, chỉ chờ Nin chuyển nốt sang đội đỏ thôi thì của nhà AMD tất 😃
@quanghuy19xx Khó lắm. Thay đổi là thay đổi 1 hệ thống, nhiệt độ, game tương thích. NIn đang dùng ARM khó chuyển sang X86 lắm. Với lại xưa nay nin không chay đua cấu hình .
mimosa1805
TÍCH CỰC
3 năm
Mình không biết con này kết nối laptop qua cổng gì, vì không thấy đề cập đến cổng đặt biệt đó
sky_tiger
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dùng cổng XGm.

@mimosa1805 Cổng riêng của Asus tự làm
@vodanhdaisu nghe giống hồi ông bphone 1 ra đời cũng khoe cái công nghệ truyền file ko dây nhanh gấp 1000 lần bluetooth do thằng toshiba support mà cuối cùng ngoài ông bphone ra chả có ông nào áp dụng nên nó chết yểu luôn. vì vậy cái ông nghệ của asus này cũng vậy ,1 mình 1 cõi kho sống lâu dài lắm .( trừ apple ra )
@vodanhdaisu Nhìn như 1 cái type C out + 1 cái DP in. Nếu găm cọng DP vào đít nó thì nó không out vào màn hình laptop nữa hay sao ý.
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@palmtj27 Khác nhau mà b. Truyền file cho nhau thì nhu cầu phải là đt mình gửi cho đa dạng điện thoại khác nhau. Còn card này nhu cầu đặc biệt chỉ để giao tiếp với lap nhà nó với nhu cầu gaming, khách hàng đặc thù với nhu cầu đặc thù.
Nghe nói giá e này cũng trên 1500$ cho con 3070 đấy
@vodanhdaisu Theo Linus hình như là 1k5 máy + 1k5 card.
428293
TÍCH CỰC
3 năm
@vodanhdaisu Tổng $2999, có giá rồi. Vn thì tầm 75-80, hiểu thế đi
eaglet_no1
TÍCH CỰC
3 năm
Nhưng nhìn cái cổng kết nối gớm quá
Cười vô mặt
HamDzui
CAO CẤP
3 năm
@supersheep Đồng ý với bạn

Mình chuyển qua xài Mac Mini luôn
supersheep
TÍCH CỰC
3 năm
@Yazzol Lý thuyết là lý thuyết thôi, còn xa vời lắm, bởi vì kể cả những thứ như sóng WiFi, 5G hiện tại...còn bị hạn chế vật lý như tường chắn....ở trong cái nhà 3-4 tầng nhiều phòng là sóng yếu hẳn đi rồi dù ăng ten hay trạm phát thế nào.
IoT testla thì nghe còn xa vời nữa, nó về bản chất vẫn là Internet mà thôi, mà kể cả Ethernet thì vẫn cần cổng Lan chứ Wifi chả xi nhê gì.
Ngay cả nói về Wifi (giả sử bạn thích cloud) thì càng buồn cười vì thực tế chip, card Wifi của Apple nói chung mình chưa bao giờ thấy mạnh, Ipad, Ip+Mac của mình bắt sóng kém hơn điện thoại Android.
Còn ti tỉ thiết bị khác cần USB, cần có dây bạn ạ...
Nói đến cơ bản như Backup thì đến hệ thống mạnh cỡ Server như Apple, GG còn xài dây chứ bảo backup dữ liệu lớn hoặc realtime bằng Wifi nghe xa vời lắm.
Chưa kể máy in, máy chiếu, màn hình, máy scan....ti tỉ thứ khác. Tất nhiên có vài loại có wireless rồi nhưng hiệu suất không ăn thua và các hãng cũng không đầu tư cho các dòng đó nhiều.
@428293 đậy là kiểu charge điện củ chuối nhất mình từng thấy và thật bất ngờ là nó được sáng tạo ra từ apple (sau Steve Jobs, ổng mà còn sống chắc thứ này không bao giờ ra mắt)
supersheep
TÍCH CỰC
3 năm
@sunny_summer Apple của SJ là thứ thực sự đặc biệt và khắt khe so với thị trường.
Dĩ nhiên vẫn có ít nhiều lỗi nhưng ở mức chấp nhận được.
Còn ngược lại Apple của Tim thì ẩu, vô số lỗi từ phần mềm đến phần cứng, đến mức mình chờ mọi người test chán Ios rồi mới dám lên. Những thiết kế cho thấy chỉ quan tâm con số hơn là người dùng.
Khủng long là có thật
se7enx18
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá cả vẫn là rào cản 😔

Mình chỉ ước gì có eGPU rẻ để mua 1 con Zenbook + eGPU vừa làm việc vừa chơi game nhẹ nhàng
Nhìn ngầu phê lòi thật. Cấu khủng nữa
Kocoji
TÍCH CỰC
3 năm
"Thunderbolt 3 với băng thông tối đa chỉ là 40Gbps."
Thực tế thì Thunderbolt 3 chỉ hỗ trợ 4 Lanes PCIe, nên băng thông tối đa cho eGPU chỉ đạt tối đa xấp xỉ 32Gbps. Băng thông còn lại chia cho i/o, DisplayPort.
Cổng kết nối eGPU của Asus cũng dùng thêm đầu USB type C (theo thông số thì là 3.2 G2 10Gbps) để làm i/o trên eGPU (USB, mạng...)
Con này mới là giải pháp eGPU hợp lí chứ trước đây eGPU vừa đắt vừa cồng kềnh, lại còn giới hạn hiệu năng vì không đủ băng thông. Một thời các hãng ra box eGPU các kiểu nhưng toàn là hút máu đắt lòi, chả ai dùng mấy luôn.
quangtaiqn
TÍCH CỰC
3 năm
@phuongnam2207 Con eGPU của Asus này cũng có rẻ đâu mà =)))))
RockyChen
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phuongnam2207 mình nghĩ nó gắn cái card RTX 3080 chắc tiền cũng khá đắt đấy bạn @@
Thực ra là cổng pcie x8 ngoại vi.
Battleship
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn kích thước cái cổng liên tưởng ngay đến cái mấy cọng cáp PICE riser cable.
2021-01-14 18_50_47-Window.png
quangtaiqn
TÍCH CỰC
3 năm
@Battleship Thì nó chứ ai vào đây 😂
farcry2708
TÍCH CỰC
3 năm
Laptop thế hệ cũ ko có cổng này cũng ko xài đc. Bât buộc chạy theo hệ sinh thái Asus.
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
Pcie thì chả kinh
chủ yếu giá vẫn quá cao nên người dùng chưa phổ thông
Atlas One
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sony Dock ver 2021 =))
Cũng may ông asus đông khách hơn cơ mà có mỗi 1 máy có cổng mới
làm phổ cập toàn bộ dòng cao cấp cho phải hay k
Chắc lại để cho ông học kinh tế làm sếp ông R&D rồi =))
vậy cái này kết nối với laptop bằng cổng gì để đạt đươc pcie 3.0 x8?
quangtaiqn
TÍCH CỰC
3 năm
@sunny_summer Cổng riêng giống mất cổng gắn card chuẩn PCI hồi xưa. Trước Sony cũng làm rồi, Ailenware cũng làm rồi nhưng đều không nhỏ gọn như con của Asus thôi.
nếu Asus đã là nhà trồng, làm riêng cho hệ sinh thái của hãng và dùng luôn chip ryzen thì tại sao không lên luôn pcie 4.0 nhỉ?
quangtaiqn
TÍCH CỰC
3 năm
@sunny_summer Quan trọng là nguồn cấp và nhiệt, cái dock này thiên hướng nhỏ gọn nên làm bộ nguồn nhỏ, bạn dùng PCIe 4.0 băng thông cao thì phải làm to để tản nhiệt thì sai tiêu chí từ đầu của Asus rồi.
@quangtaiqn chẳng lẻ chuẩn 4.0 ăn điện và toả nhiệt cao hơn 3.0 rất nhiều sao? theo mình biết thì 3.0 ăn tổng cộng là 300W, còn 4.0 ăn hơn nhưng nhà sx có thể điều chỉnh lại, thêm 1 cây quạt nhỏ mà vẫn đạt tốc độ và hiệu năng hơn 3.0 1 tý
khi khách hàng đồng ý mua cục đó về chơi game thì chắc nặng thêm 1 tẹo cũng không là vấn đề
ngon thật. hàng làm đồng bộ có khác.
Èo không biết giá ra sao luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019