Sắp có thể dùng điện thoại Samsung để tìm xe, mở khóa xe Audi, BMW, Ford

Didu
15/1/2021 3:59Phản hồi: 2
Sắp có thể dùng điện thoại Samsung để tìm xe, mở khóa xe Audi, BMW, Ford
Tại sự kiện ra mắt dòng Galaxy S21, Samsung đã nói thêm về tính năng dùng điện thoại làm chìa khóa xe hơi. Họ sẽ hợp tác với các nhãn hiệu xe như Audi, BMW, Ford và Genesis để tích hợp tính năng này từ tháng 8 năm nay. Đáng chú ý, chìa khóa kỹ thuật số sẽ tương thích với những điện thoại không phải của Samsung như iPhone hay các smartphone Android khác.

Về cơ bản, điện thoại trong tương lai sẽ đóng vai trò là chìa khóa xe hơi, người dùng có thể chia sẻ chìa khóa ảo này với những người khác trong gia đình hay bạn bè, bất kể thương hiệu hay nền tảng nào (iPhone, Android). Samsung hay Apple cũng đều nằm trong các tổ chức phát triển chìa khóa kỹ thuật số như FiRa Consortium hay Car Connectivity Consortium. Không chỉ 4 thương hiệu xe kể trên, Samsung sẽ hợp tác với nhiều hãng xe khác trong thời gian tới.

Hiện chưa rõ các công nghệ kết nối mà các hãng xe sử dụng, sẽ là UWB hay chỉ đơn thuần là NFC. UWB là con chip hiện đại hơn, nó giúp định vị chính xác vị trí xe cũng như khoảng cách từ chìa khóa tới xe. Với công nghệ này, Samsung nói là người dùng sẽ có thể mở khóa cửa xe ngay khi họ chạm vào nó, không sớm hơn và không muộn hơn. Để làm được điều đó thì con chip trên xe và smartphone phải rất chính xác.

uwb_car_finder_samsung.jpg
Một tính năng hay ho khác nhờ khai thác con chip UWB là tìm xe. Với con chip này (dĩ nhiên cả xe và điện thoại phải có) cũng như ứng dụng AR, người dùng có thể dùng điện thoại để quét và tìm xe, định vị chính xác vị trí của xe trong bãi đỗ.

Nguồn: The Verge
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tương lai là đây
vailin
CAO CẤP
3 năm
Sao ko liên kết với toyota nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019