Hình ảnh Exciter 155 VVA độ toàn đồ Racing Boy của Tô Hà Đông Nghi Racing Team

thanhtung6868
17/1/2021 6:48Phản hồi: 127
Hình ảnh Exciter 155 VVA độ toàn đồ Racing Boy của Tô Hà Đông Nghi Racing Team
Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới được thay đổi động cơ cũng như khung sườn thế hệ mới, nhưng điều đó cũng không gây quá khó khăn đối với những anh em đam mê độ xe khi những món đồ "độ" có thể dùng chung với chiếc Exciter 150cc ra đời trước đó. Hầu hết những món đồ trên chiếc xe đều đến từ thương hiệu rất phổ biến ở Việt Nam là Racing Boy (RCB) và Uma Racing.

Tô Hà Đông Nghi là vận động viên đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam, gặt hái được một số thành tựu nhất định trong bộ môn thể thao đua xe. Cũng là một người sở hữu xe Exciter 155 VVA rất sớm cộng với nền tảng sẵn có trong lãnh vực phụ tùng hay độ xe nên rất nhanh chóng chiếc xe được trang bị và thay đổi những món phụ tùng thay thế, mình sẽ chia sẻ một số món tiêu biểu bên dưới đây, anh em thấy thiếu thì bổ sung giúp mình nha, vì nhiều quá.

yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-1.jpg Trong chuỗi sự kiện trải nghiệm đường đua Yamaha GP chuyên nghiệp với Exciter 155 VVA thì Tô Hà Đông Nghi có một gian hàng trưng bày, ở đây có tổng cộng 3 chiếc Exciter 155 VVA đã thay thế rất nhiều phụ tùng, và 3 chiếc xe có list trang bị là gần như tương tự như nhau, khác biệt một chút nằm ở màu sắc là chủ yếu.

yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-2.jpg Dù đã được thay đổi rất nhiều nhưng ngoại quan của chiếc xe này vẫn giữ được dáng nguyên bản, phía bên phải vẫn sử dụng ống xả zin, được biệt đây là những trang bị ở "Version 1" của Đông Nghi Racing Team, hứa hẹn còn nhiều phiên bản tiếp theo trong thời gian tới.

yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-33.jpg Mình thích "dàn chân" của những chiếc xe độ nên bắt đầu từ đây. Bộ bánh mâm 5 chấu thương hiệu RCB (Racing Boy) có hình dáng đẹp và rất được ưa chuộng trên Exciter nói riêng, dễ dàng để trang bị trên xe. Đi kèm với đó là hệ thống treo với bộ phuộc hành trình ngược Upside Down FF Series của RCB, bộ thuộc có thể điều chỉnh khả năng đàn hồi của phuộc để phù hợp nhiều điều kiện sử dụng hơn. Cùm phanh cũng được thay thế loại 2 Piston kèm đĩa với hoạ tiết khác, thêm nữa đó là vỏ xe cũng như các ốc kim loại đều đã được thay thế.


yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-5.jpg Phần phuộc RCB FF Series có nhiều ưu điểm để lựa chọn thay thế như: lắp đặt "Plug And Play", không cần "độ chế" các pát gắn hay gia cố, các vị trí lắp ráp kỹ thuật đều tương tự như zin nên rất dễ để thay thế, ty phuộc kích thước lớn tăng sự ổn định, cùm phuộc CNC nguyên khối và có 3 ốc cố định đầu phuộc giúp tăng thêm sự cứng chắc cho bộ treo.

yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-6.jpg Hệ thống giải nhiệt ngoài bơm nước thì những món bên ngoài gần như đều đã được thay thế, két nước giải nhiệt từ thương hiệu Uma Racing, kích thước lớn hơn nguyên bản, có lưới mắt cáo bảo vệ các lá nhôm tản nhiệt bên ngoài, đường ống nước cũng được thay thế loại có thể bền bỉ hơn với môi trường Racing khắc nghiệt hơn di chuyển thông thường.

yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-27.jpg Phía bên trên ghi đông là sự thay đổi từ các bộ phận ngay tay lái. Sẽ là một bộ và mình tạm gọi là cùm phanh, đến từ thương hiệu RCB và bộ này sẽ bao gồm tay phanh chống gãy, có thể điều chỉnh hành trình. Bình dầu rời và hệ thống Piston thuỷ lực điều khiển phanh.

yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-28.jpg Cùm tay ga đến từ Uma Racing, có thể hay gọi với tên khác là cùm tăng/cùm tăng tốc, bởi chi tiết này sẽ làm rút ngắn hành trình của dây ga, thay vì cần 1 hành trình dài để vặn hết dây ga thì với bộ này nó được rút ngắn lại.

yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-26.jpg Tay côn bên trái RCB S1, tương đồng màu sắc kiểu dáng với bên tay phanh, có chống gãy và có thể điều chỉnh hành trình.

yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-20.jpg Bao tay RCB cả 2 bên.

yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-18.jpg Trợ lực tay lái, chi tiết giúp tay lái ổn định hơn khi đi tốc độ cao hoặc mặt đường kém, hoặc tăng tốc đột ngột mất ổn định ở đầu xe.

yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-8.jpg Chiếc xe này được tháo lớp áo nhựa bên ngoài, có thể dễ dàng quan sát các chi tiết hơn. Với góc ngang có thể nhìn thấy được sự thay đổi các chi tiết như gác chân, cần số, đặc biệt là bộ gắp sau.

Quảng cáo



yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-36.jpg Gắp sau là chi tiết không thể "plug and play" khi sử dụng linh kiện của Exciter 150. Bởi gắp sau của Exciter 155 có phần vai dày và rộng hơn, nên khi gắn gắp của 150cc vào thì nơi gắn với sườn xe cần phải xử lý mới có thể đảm bảo cho gắp vận hành.

yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-9.jpg Gắp sau tiếp tục là thương hiệu của RCB, ưu điểm là nhẹ nhưng có có sự cứng chắc, giá thành dễ tiếp cận. Xích tải cũng được thay đổi và đĩa cũng đã được thay nhưng số răng vẫn giữ nguyên bản ở 46, tỉ lệ nhông truyền của Exciter 155 VVA nguyên bản là 14-46.

yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-23.jpg Bánh sau bên phải là cùm phanh RCB với Piston đơn. Với quan điểm của mình thì bánh sau sẽ không cần đến những bộ phanh có đĩa lớn và nhiều Piston, bởi đó có thể sẽ là nguyên nhân gây nguy hiểm khi chạy ở tốc độ cao, phanh sau quá ăn dễ mất kiểm soát cũng như gây ra hiện tượng lắc-đảo bánh khi vận hành ở tốc độ cao. Rất nhiều chiếc xe có thiết kế như vậy bao gồm cả ô tô, nhưng tất nhiên nó là do nhà thiết kế quyết định bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như việc phân bổ trọng lượng của xe.

yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-16.jpg Ống xả Racing Redleo dạng Full System, tức là nguyên 1 cây Pô từ cổ xả động cơ trở ra đều được thay thế.
yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-13.jpg Phuộc sau RCB với lò xo tím, ti phuộc màu vàng, có thể điều chỉnh mức nặng nhẹ của lò xo cũng như điều chỉnh mức dầu hồi để đem đến khả năng phù hợp cao hơn với đa loại nhu cầu vận hành.

yamaha_exciter_155_vva_độ_đồ_racing_boy_tô_hà_đông_nghi_tinhte-38.jpg Đây là gian hàng xe độ cũng như phụ tùng độ xe của Đông Nghi Racing Team, hiếm hoi trong sự kiện trải nghiệm đường đua Circuit Run của Yamaha, mình không có nhiều thời gian để tìm hiểu nhiều hơn nên tạm chia sẻ mấy món mình thấy. Hy vọng về sau có thể mượn xe của Đông Nghi để chia sẻ kỹ hơn hoặc là một phiên bản độ khác của Đông Nghi Racing Team.​

Quảng cáo

127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn là cái tên Exciter. Rất ngon cho đội… À mà thôi.
limann
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyenchungduc zin thì lủi cao tốc vài đoạn 😆
ChícmnPhèo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@killed Chủ đề này nhiều thanh niên bồng bột thích lao vào nên lợi dụng kinh doanh là chính. Chơi 1 thời gian mới ngộ ra là phí của.
Sylept
ĐẠI BÀNG
3 năm
@teeoz =)) theo bạn thế nào là trẻ trâu thần tượng vậy bạn?Bạn có chạy xe giỏi như họ không mà phán xét ghê vậy?
@Sylept Điển hình là bạn đó bạn ơi 😆
Có đk ghê
Kinh vãi
Có tiền dô xe đẹp thêm
iristhang
TÍCH CỰC
3 năm
ko thấy độ ABS nhỉ
@iristhang Xe này độ chạy trace mà, abs chi bạn
1 tiền gà 3 tiền thóc là đây
fuzu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp đều tốn tiền 😂😂
Vẫn là slowmoto
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nó chấp ông cầm chiếc 1000cc đi vô trường đua nó cầm Ex bỏ cho mấy lap chứ ngồi ở đó mà chê nhanh với slow. Toàn thánh phán.
@funnyduck123 Không biết ai thánh phán nữa, trường đua thì nói rõ trường đua nào, mấy cái trường đua nhỏ nhỏ đường bé tí, dài mấy trăm mét ở Việt Nam thì nói làm gì. Nói như ông thì Valentino Rossi với Marc Marquez chạy ex với winner, đua GP làm gì cho mệt.
Mày vui tính vãi
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang ở VN thì nói trường đua nào? Không lẽ qua bay qua Misano so tài sport 1000 với Ex? Bé tí nhưng ông có chạy được hay không mới quan trọng mà đem track của motogp vào, toàn chém nhảm.
ngnhan1399
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp nha, chắc phải làm một con tết đi chơi mới đc 😆
Khá đẹp 😃
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ko thấy đẹp mà thấy rối rắm sến súa nhiều hơn, xe nguyên bản vẫn cứ đẹp.
MVA39
CAO CẤP
3 năm
@tuan171 Mình đã từng rất mê xe độ kiểng, giờ chạy ngoài đường thấy đa số dân chạy xe độ toàn trẻ trâu, nên giảm bớt đam mê,
@MaiVănÂn√ google nó dịch " racing boy " = " trẻ trâu đú " =))
doublerick
TÍCH CỰC
3 năm
@eragonhnn Trẻ mà bác, cho anh em nó đú tí 😆
Mình ko ham mấy thể loại độ đẽo này cho lắm
Cười vui vẻ
Kai Truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cutamthat Cho mấy thằng choai choai thích phá phách 😆
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
Mấy xe chạy đi bắt cậu vàng này chạy lại chú áo vàng cưng lắm
Tiện hỏi anh em tinhte. Làm sao cho mấy cái bô xe Honda đỡ tróc sơn và bị han ạ ? 😁 Có cách nào thay hoặc khắc phục hay thay thế không chứ Honda dạo này dùng chất liệu cho quả bô sida quá
Im lặng đi
libieu
CAO CẤP
3 năm
@mimi_emyeu đi sơn lại là cách duy nhất :D
longhons
TÍCH CỰC
3 năm
@mimi_emyeu Đi thay cổ pô inox : )))
@libieu Không biết đem ra head nó sơn lại cho không bạn :D mình chưa thử
libieu
CAO CẤP
3 năm
@mimi_emyeu Head thì không sơn rồi , nếu bị ở cổ pô thì bác nên thay cổ inox đi tránh được rỉ sét về sau , còn nếu là ống pô thì bác có thể mang ra chổ mấy anh móc pô sơn lại chi phí thì cũng không quá cao nhưng chắc phải đợi 1-2 ngày !
traind
CAO CẤP
3 năm
Chỉ thấy lạ mắt chứ thực ra xấu vc
Kai Truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@traind Cải lương 😆
@traind gắn thêm dàn led chạy dọc thân là y như cái rạp xiếc di dộng .... thề nhìn quê mùa vcc
@121221 đây là phiên bản sân khấu cải lương mà bác
@eragonhnn bác làm tôi liên tưởng đến mấy cái xe cá viên chiên
ko độ ABS thấy hơi thiếu nhỉ , độ gì thù độ nhưng an toàn vẫn trên hết 😅
@manchirua chạy track ít dùng hoặc không dùng ABS
Uh, tại ABS lô không được sịn như KTM (tắt mở tùy ý), nên để vậy luôn.
ko đẹp
Toàn ba đồ tào lao
Haha, có nhiều thứ khó lý giải quá 😆
TT10
TÍCH CỰC
3 năm
@121221 Heo zin piston nhỏ hơn mà bạn nhiều khi lực phanh ko bằng, mà nissin cho dòng phổ thông cũng có gì nổi trội đâu?
Kai Truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TT10 Con heo sau đâu cần lực phanh lớn, thăng số gần hết rồi. Đua xe toàn thắng số với thắng trước. Còn ai nói bạn Nissin là dòng phổ thông? Nó có đủ và chắc cú là nó ngon hơn con Rắc xinh bôi kia. Rắc xinh bôi bán đc nhiu cái mà đầu tư nghiên cứu, nó toàn đi đặt gia công thôi
TT10
TÍCH CỰC
3 năm
@121221 Mình nói nissin heo sau Exciter là dòng phổ thông, ngay cả thắng trước cũng thế, thắng thì mình thấy brembo và hàng bybre do brembo gia công và tokiko thì hơn nissin dòng phổ thông, racingboy thấy chất lượng gia công cũng khá tốt chứ ko phải xoàng đâu
T150RC
TÍCH CỰC
3 năm
@TT10 Đảm bảo với bạn heo rcb k có cửa với nissin zin chứ ở đó thần thánh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019