Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Trên tay] Đèn Led iWata: dạng cây dễ thiết lập, pin 2 giờ, thiết kế xịn, chỉ số CRI cao...

tuanlionsg
18/1/2021 9:41Phản hồi: 8
[Trên tay] Đèn Led iWata: dạng cây dễ thiết lập, pin 2 giờ, thiết kế xịn, chỉ số CRI cao...
iWata là loại đèn Led có rất nhiều loại, thì đây là dạng đèn cây. Thiết kế và tính năng dành cho việc chụp ảnh, quay video, tạo hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Điểm ưu nói chung của dòng đèn này là có chỉ số CRI rất cao, ≥96. Thành ra giá bán cũng cao hơn một số dòng đèn Led khác mà mình từng dùng thử và trên tay. Ở đây mình mượn được 2 kích thước khác nhau. Thông số tương tự, khác nhau một chút về thiết kế lắp đặt và khối lượng, kích thước thôi.



Thông số chung:
  • Có 5 màu sắc ánh sáng khác nhau. Dải điều chỉnh nhiệt độ màu từ 2000K – 10000K.
  • Tích hợp App Art-in Link system tối đa hóa quá trình hoạt động.
  • Điều khiển qua ứng dụng Smartphone hoặc phụ kiện điều khiển từ xa. Hiện chỉ mới có cho iOS.
  • Hỗ trợ sạc nhanh USB-C chuẩn PD và QC
  • 2 đầu đều có chốt để móc dây đeo hoặc treo lên, có chỗ gắn tripod hoặc chân đèn chuẩn ¼”, phía trên có khe để kẹp trực tiếp vào tripod mà ko cần đế gắn. Với loại nhỏ MA-03 thì hai đầu có nam châm siêu mạnh để gắn lên các bề mặt kim loại
  • Có thể điều chỉnh bandoor để tùy biến ánh sáng khi chụp, góc chiếu sáng: từ 1 tới 170 độ
  • 7 hiệu ứng ánh sáng như: lửa cháy (fire), sấm chớp (lightning), pháo bông (firework), đèn cảnh báo (warning light), đổi màu liên tục (color chase). Trong mỗi hiệu ứng ánh sáng có thể chỉnh được 3 hiệu ứng phụ. VD: “Lửa cháy” (A) có thể chọn preset A1: ánh nến, A2: đám cháy, A3: lửa trại. “Đèn cảnh báo“ (D) có thể chọn D1: xe cảnh sát, D2: xe cứu hỏa, D3: xe cứu thương…
  • Công suất: 16W
  • Pin: 2200mAh - Thời gian sử dụng: 2 giờ nếu để 100% công suất, 64 giờ nếu để 1% công suất
  • Kích thước: dài 42,5cm, đường kính 3,8cm
  • Giá cây MA-01 là 175$ và MA-03 là 145$.

_IMG0861.JPG

Nhân đây, mình tham khảo lại một chút về chỉ số CRI khi nói về Led:


CRI viết tắt của cụm từ Color Rendering Index là chỉ số phản ánh độ trung thực của màu sắc vật thể khi được ánh sáng chiếu vào. Thường được gọi là “chỉ số hoàn màu”. Đèn Led dùng chiếu sáng trong nhà đã trở nên phổ biến nhờ các ưu điểm vượt trội về tiết kiệm điện năng cũng như chất lượng ánh sáng. Hầu hết các đèn Led đều có chỉ số hoàn màu CRI từ 80 đến 90. Ngoài việc cường độ sáng tốt, thì với chỉ số CRI cao sẽ có ánh sáng chính xác, tự nhiên hơn. Ví dụ như ánh sáng huỳnh quang tạo ra không gian sáng không tự nhiên, đèn LED phù hợp hơn với môi trường trong nhà. Chất lượng ánh sáng của đèn LED khiến người sử dụng không bị lóa hay mỏi mắt dù phải hoạt động trong một thời gian dài dưới ánh sáng đèn.

_IMG0884.JPG

CRI là chỉ số quan trọng khi đánh giá chất lượng ánh sáng của đèn led. Chỉ số này phản ánh độ chân thực của màu sắc vật thể được chiếu sáng. Chỉ số hoàn màu của ánh sáng mặt trời (ánh sáng trắng) được lấy làm chuẩn. Dùng để so sánh và xác định chỉ số hoàn màu của các nguồn ánh sáng khác. Chúng ta có trải nghiệm một sản phẩm ở tiệm trông rất đẹp mà mua về nhà lại thấy ít đẹp hơn. Đèn led CRI 90 được ứng dụng chiếu sáng cho các showroom thời trang, đồ lưu niệm, tiệm vàng bạc,… Ánh sáng có CRI cao làm tăng thêm vẻ đẹp chân thực cho sản phẩm. Ví dụ chiếc túi Louis Vuitton, Hermes, quần áo hàng hiệu Polo, Armani nhìn ở trung tâm thương mại bao giờ cũng đẹp hơn khi mang về nhà. Đó chính là nhờ đèn chiếu sáng ở những nơi này có chỉ số hoàn màu cao.

_IMG0929.jpg

CRI là chỉ số cần quan tâm khi sắm đèn Led. Ngoài những tiêu chí như Pin, thiết kế, tính năng, cường độ sáng, hiệu chỉnh dải nhiệt độ K, hệ thống hiệu chỉnh pha trộn màu RGB, sự tiện dụng trong việc lắp đặt, thì chỉ số CRI là rất quan trọng nếu bạn quan tâm đến tái tạo màu sắc trung thực, tự nhiên cho đối tượng cần chụp/ quay video. Dĩ nhiên là con số do hãng công bố đôi khi cũng khó xác định, dựa vào uy tín của hãng sản xuất thôi. Những bóng đèn có giá trị CRI nằm trong khoảng cao (90-100) sẽ tạo ra màu sắc chính xác nhất cho các vật thể xung quanh nó. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng để sử dụng cho các bạn nhiếp ảnh chuyên nghiệp và các studio, công việc chụp hình quảng cáo. Không chỉ vậy, CRI còn ảnh hưởng trực tiếp đến mục đích chiếu sáng của bạn. Nhưng nhu cầu của bạn là gì thì bạn cũng nên chọn lựa bóng đèn có CRI cao sẽ giúp cho môi trường xung quanh bạn rõ ràng, sáng sủa.

_IMG0800.JPG

Cây iWata có pin 2200mAh, theo công bố của nhà sản xuất. Mình cũng khá ngạc nhiên với con số khá thấp, so với một số đèn mình từng dùng thử. Không biết là do thiết kế điều tiết mức tiêu hao điện năng như nào, nhưng vẫn có thời gian sử dụng: 2 giờ nếu để 100% công suất, 64 giờ nếu để 1% công suất.

_IMG0866.JPG

Quảng cáo



Ứng dụng Art-in mình thử trên iOS chạy rất ổn. Mình không thấy nói kết hợp được bao nhiêu cây cùng lúc trên App, chỉ mượn được 4 cây thử và chạy ngon. Trên đó, có thể điều chỉnh tất cả những tính năng của đèn dễ dàng hơn rất nhiều, nhanh gọn và trực quan, dễ thiết lập nhiều cây cùng lúc.

Screen Shot 2021-01-18 at 17.56.24.png

Hiện tại chưa có ứng dụng chạy trên Android. Nếu chỉ dùng bằng các nút bấm, vòng xoay cứng trên đèn, thật sự là khó khăn và giới hạn. Mình đã thử tới lui và cảm thấy khá rối. Nếu anh em dùng Android thì chắc chờ có ứng dụng để trải nghiệm sẽ trọn vẹn hơn.

_IMG0867.JPG

Thiết kế thì chắc chắn, xịn. Có màn hình hiển thị có đèn vừa đủ để thấy thay đổi khi điều chỉnh. Các nút bấm phối hợp với các vòng xoay điều chỉnh trên thân đèn. Như mình nói ở trên, ngoại trừ dùng quen tay và ít phải điều chỉnh, dùng app vẫn có trải nghiệm đã và dễ dàng hơn rất nhiều. Hai đầu có chốt gắn tripod và khoen để treo dây, loại nhỏ thì có nam châm rất mạnh để gắn sử dụng nhiều tình huống khó khăn.

_IMG0828.JPG

Quảng cáo



Nhận xét chung là mình thích dòng đèn này. Chất lượng. Giá hơi cao so với một số dòng đèn Led dạng cây khác. Có thể nói là hàng chất giá cao cũng phải, đặc biệt có chỉ số hoàn màu rất ấn tượng, phù hợp với những anh em đòi hỏi tái tạo màu sắc tự nhiên, chuyên nghiệp.
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phim hành động Nhật cũng hay thấy mấy cây này nè
Yêu quá
oxechip
TÍCH CỰC
3 năm
nhìn đẹp ghê, giờ đi ngoài đường thấy mấy quán cafe vỉa hè cũng chơi đèn cây , nhìn ấn tượng cực kỳ lun
theladu
CAO CẤP
3 năm
Tết này mua 1 cây về chơi
Ông Long
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá khá chat cho một con đèn led lại chưa có app cho android. Hic
Giá quá chát 😔
gabeohp91
TÍCH CỰC
3 năm
"Cây iWata có pin 2200mAh, theo công bố của nhà sản xuất. Mình cũng khá ngạc nhiên với con số khá thấp, so với một số đèn mình từng dùng thử. Không biết là do thiết kế điều tiết mức tiêu hao điện năng như nào, nhưng vẫn có thời gian sử dụng: 2 giờ nếu để 100% công suất, 64 giờ nếu để 1% công suất."
Cái con MA-03 cục pin bên trong là 14,8V/2200mAh thì dung lượng thực thế của nó là 32Wh rồi anh. đèn tiêu thụ có 16w thì chạy 2h là đúng. Các cục pin bt ở các con led nhỏ hơn thì hiệu điện thế có 3,7V thôi, nên dung lượng có lên 5600mAh vẫn yếu hơn con này.

Hiện tại thì em cũng đang dùng 2 con đèn led nanlite pavotube 6C (giống hệt con MA-03) giá rẻ hơn kha khá trong khi chất lượng tương đương. Con to hơn thì có vẻ ổn nhưng mà trông giá có vẻ hơi cao thật.

p/s: ảnh chụp bằng đen pavotube 6C.
_DSC7541-Edit.jpg
hiepmu
CAO CẤP
3 năm
@gabeohp91 quả hình như mấy em JAV vậy bác 😁
hiepmu
CAO CẤP
3 năm
Tôn Ngộ Không chắc cũng xài đèn này với phiên bán lớn hơn 😆
Screenshot 2021-01-22 124945.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019