#TTBC20: Kết quả hạng mục máy game và game: PS5 thống trị, Among Us cũng hot không kém

P.W
19/1/2021 14:8Phản hồi: 30
#TTBC20: Kết quả hạng mục máy game và game: PS5 thống trị, Among Us cũng hot không kém
Nếu như hạng mục phần cứng PC có rất nhiều phần để anh em bình chọn, hay smartphone cũng có mục smartphone gaming xuất sắc nhất, thì mảng game của mình chỉ còn hai hạng mục lớn nhất cho anh em chọn lữa, đó là chiếc console xuất sắc nhất, và trò chơi điện tử xuất sắc nhất năm 2020 vừa rồi.

Với số phiếu quá bán, lên tới 61.2%, vượt rất xa vị trí thứ nhì là PS4 Pro cũng của Sony, chỉ chiếm vỏn vẹn 17.6% số phiếu bầu của anh em, chiếc máy PS5 đã được anh em chọn lựa là cỗ máy console xuất sắc nhất năm 2020 vừa qua. Ở vị trí thứ ba là Nintendo Switch, với 13.6% tổng số phiếu bầu từ chính anh em member. Thiết nghĩ kết quả này phản ánh khá đúng thực tế thị trường Việt Nam, khi các fan của console từ Sony rất đông đảo, khi nhiều anh em cũng đã quen với PlayStation từ thời kỳ PS1 xuất hiện ở các tiệm game trên cả nước, với tác phẩm gần như bất tử là Winning Eleven 3. Kể từ đó đến nay, ở thị trường Việt Nam gần như là câu chuyện giữa hai cộng đồng fan máy game của Sony và Nintendo. Mãi đến quãng giữa thập niên 2000, Xbox 360 mới có chỗ đứng trong cộng đồng hâm mộ game Việt Nam, nhưng cả Xbox 360, sau đó là Xbox One lẫn Series X đều không có lượng fan nhiệt thành như những người yêu mến PS3, PS4 và gần nhất là PS5.

Tinhte_Console.jpg
Tinhte_Game1.jpg

Hy vọng là, trong năm 2021, Sony Việt Nam sẽ nhanh chóng có kế hoạch ra mắt máy PS5 chính hãng, hỗ trợ bảo hành cũng như phân phối những trò chơi hay đã được qua kiểm duyệt bởi các cơ quan chức năng như thời PS4 Slim và PS4 Pro, để bình ổn giá máy cũng như tạo điều kiện cho anh em sở hữu hệ thống console mới nhất của họ.

Còn trong khi đó, với 33.9% tổng số phiếu bình chọn, tựa game giải đố xã hội hóa Among Us đã trở thành tác phẩm game được nhiều anh em member Tinhte yêu thích nhất. Với khả năng chơi trên cả ba nền tảng PC, iOS và Android, sau đó có thêm phiên bản cho console, và cần nhiều tư duy hơn là khả năng phản xạ chơi game, Among Us được già trẻ lớn bé chẳng riêng gì ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới yêu thích, vì nó rất dễ chơi.

Tinhte_Game.jpg
Tinhte_Game2.jpg

Một điểm sáng khác là những tác phẩm game chơi đơn theo cốt truyện năm nay cũng được ghi nhận. Tạm bỏ qua vị trí thứ nhì với tác phẩm game online siêu hot Genshin Impact của studio Trung Quốc miHoyo, 3 vị trí kế tiếp đều dành cho những tựa game nhận được rất nhiều lời khen ngợi của cộng đồng hâm mộ. Với số phiếu bằng nhau, lần lượt chiếm 8.2% tổng số phiếu bình chọn, Assassin's Creed Valhalla, Final Fantasy VII Remake và Spider-Man Miles Morales đã giành được vị trí từ 3 đến 5 trong danh sách những game hay nhất trong năm 2020 vừa rồi.

Cảm ơn anh em đã tham gia TTBC20 năm nay. Chúc anh em vui vẻ.
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không chơi game trên console và cũng không chơi Among us luôn 😃
Chơi vì quà thôi chứ mình chưa Sài cái nào.
Cười vô mặt
Mitunited12
ĐẠI BÀNG
3 năm
@conchott Me too!!
Cười vô mặt
@Mitunited12
Cười mặt nồi
game nổi nhưng chơi mỗi Among us =))
Ps5 ngon nhất là hợp lý quá
Lại là Among Us
Chưa được chơi PS5 còn game thì chỉ mới chơi qua Last of us 2 với Ghost of Tsushima 🤣
@BambooTank Hay chứ bác.
pikagoon
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khi nào thì quay số mở thưởng ấy nhỉ 😆
Ps5 là loại máy game mình yêu thích bao năm nay, qua các dòng sản phẩm mình dần có sự tin tưởng và gắn bó lâu dài đến tận bây giờ. Thật tuyệt.

Game giải đố Among us mới đầu mình chưa quen lắm do vì chưa quen, với lại do tâm lý ngại thay đổi. Tuy nhiên đây là tựa game anh em nên dành nhiều quan tâm hơn. Trải nghiệm rất tuyệt vời.

PS: tui xạo cún đấy anh em, tui chưa chơi game bao giờ, máy game còn chưa được chạm vào. Đánh bài, chơi cờ ... trên win còn thua tơi bời kia kìa.
ngoccandhy
TÍCH CỰC
3 năm
Fake kết quả rồi, tinhter cuồng xbox như ihiep cuồng iphone mà
@ngoccandhy Ở tinhte có thấy ai cuồng xbox đâu
duyvua
TÍCH CỰC
3 năm
Không thể tin nổi Last of Us còn dưới cả ff7 remake
akb48
TÍCH CỰC
3 năm
@duyvua bình thường mà bác, tinhte đa phần thấy chơi game mobile nhiều, consoles khá ít.
duyvua
TÍCH CỰC
3 năm
@akb48 Vị trí nhất nhì mình không nói. Ý mình đang so sánh 2 game console với nhau ấy. Last Of Us từ game play đến cốt truyện so với Ff7 remake thì chả khác gì truyện người lớn so với truyện con nít 😥
bao giờ mới bán PS5 chính hãng đây, đợi chờ mệt mỏi quá
dongdo1234
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bé đến giờ có cái máy PS nào mà chơi đâu 😆
geniusbmt
TÍCH CỰC
3 năm
Kaka có bầu ps5 😂
đa phần là chọn bừa chứ mem tinhte có mấy ai chơi haha
ken2805
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chỉ hóng ngày công bố kết quả quay số thôi
Cười vô mặt
akb48
TÍCH CỰC
3 năm
@ken2805 không biết khi nào nhỉ vì không thấy thông báo gì
kecodon223
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngon mà giá ps5 cao vãi
Rồi trúng thưởng thông báo sao ad
Mình chỉ chơi mỗi game bóng đá nên mục này chọn đại thui...hjhj

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019