Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#TinhteLookBack: 5 sản phẩm ấn tượng của Sony năm 2020, từ Xperia cho tới máy chiếu bạc tỷ

AmbitiousMan
19/1/2021 14:26Phản hồi: 82
#TinhteLookBack: 5 sản phẩm ấn tượng của Sony năm 2020, từ Xperia cho tới máy chiếu bạc tỷ
Trong khi mọi người đổ xô đi vượt chướng ngại vật, chinh phục thiên hà, cũng như tham gia trào lưu #Trên tay đồ rẻ, vẫn còn một kẻ lạc hậu ở đây với #TinhteLookBack. Trong bài viết này, mình sẽ điểm qua 5 sản phẩm Sony mà bản thân cảm thấy ấn tượng, cũng như điểm qua vài sản phẩm thú vị họ đã ra mắt trong năm 2020. Vì là quan điểm cá nhân, có thể sẽ bỏ sót một số món hoặc không giống suy nghĩ của mọi người.

Có ba điều cần phải lưu ý trước khi vào bài:
  • Do Sony có nhiều công ty con nên ở mỗi sản phẩm, sẽ ghi chú thêm tên công ty đứng sau nó để các bạn biết.
  • Các sản phẩm dưới đây không chỉ bó hẹp trong lĩnh vực điện tử mà còn cả giải trí, theo đúng tinh thần của CEO Kenichiro Yoshida - một tập đoàn sáng tạo nội dung giải trí dựa trên nền tảng công nghệ.
  • Ngoài 5 sản phẩm chính, sẽ có một số sản phẩm khác đưa vào cho phong phú thêm.
*Lưu ý: Bài viết khá dài, hãy cân nhắc trước khi đọc!

Điện thoại Xperia 1 II và 5 II - Sony Electronics


test camera by mobile01 3.jpg
Phiên bản Purple của Xperia 1 II chính là một cú lừa (ảnh: Mobile01)​

So với thị trường smartphone thì điện thoại Xperia chẳng có gì nổi bật cả, nếu không muốn nói là đã rớt đài. Tuy nhiên, không hiểu sao Sony lại tung ra hai máy rất “hợp nhãn” mình vào năm 2020. Những cái mà mình hay chê trên các máy của hãng khác thì bọn này lại không có, thật trùng hợp! Ngoài ra, một phần cũng bởi Sony đã chăm chút hai máy này tốt hơn các đời trước.


Có 5 điểm chính khiến mấy cái điện thoại Xperia năm rồi may mắn lọt vào đây, chứ bình thường đừng có mơ.
  1. Màn hình trọn vẹn không bị khuyết (nếu “đục khoét” thì phải bù đắp bằng nhận diện khuôn mặt 3D).
  2. Hiển thị đẹp. Đã là smartphone thì màn hình phải nhìn đã con mắt mới đáng khen.
  3. Nói KHÔNG với màn hình cong vô dụng.
  4. Có chút viền ở hai đầu để cầm nắm tì đè thoải mái hơn, viền mỏng quá không tự tin khi sử dụng.
  5. Chip ổn, cũng may là Snapdragon 865 khá ngon nên không lặp lại bi kịch Snapdragon 810 năm nào. Cứ chip nào mà nóng máy, hao pin thì mình đều chê hết vì hiệu năng giờ dư dùng rồi.
Nếu bạn nào đọc review nước ngoài sẽ thấy, chiếc Xperia 5 II được nhận xét rất tốt, tốt hơn hẳn các thế hệ Xperia trước. Máy ngon đồng đều các mặt, trừ phần mềm camera thì vẫn rất đặc trưng Sony không đột phá mấy. Cũng bởi lãnh đạo cấp cao giờ toàn là người bên máy ảnh Alpha tiếp quản. Họ áp luôn tư duy đó vào điện thoại nên không phục vụ đối tượng thích “ăn sẵn” như nhiều người tưởng ban đầu.

hands-on by Techbang 7.jpg
Cứ tưởng bở! Kế thừa công nghệ Alpha hóa ra lại là một ứng dụng chỉnh tay bê giao diện sang (ảnh: Techbang)​

Cá nhân mình thấy Xperia 5 II là một sản phẩm đủ ấn tượng để chen chân vào đây, coi như là vé vớt. Nhất là những ai thấy cái “remote màn hình 4K” quá dài, quá khổ thì Xperia 5 II lại càng ngon, vì nó cầm trong tay cực kỳ vừa vặn, ôm tay. Đáng tiếc cho TV OLED MASTER A9S, giá mà trang bị thêm cổng HDMI 2.1 thì mình sẽ cho vào thay. Con này gần như hoàn hảo, thiếu mỗi cổng HDMI 2.1 thôi.

Vì đồ âm thanh không dây không bao giờ có cửa được “phong thần” nên kể cả WH-1000XM4, mẫu tai nghe khử ồn quốc dân, cũng không có mặt ở đây. Đối với mình, Signature series mới đủ tư cách, hay ít nhất cũng phải cỡ dòng Stage Monitor (M7, M9), Z7M2 mới có cơ hội. Xperia là đồ điện tử tiêu dùng (consumer) ấn tượng duy nhất, trong đó 5 ngon hơn 1.

Máy chiếu 4K HDR GTZ380 - Sony Electronics


Vẫn là sản phẩm của bộ phận điện tử Electronics, nhưng lần này là một món đẳng cấp hơn nhiều. Mấy cái TV OLED hay flagship Xperia, Walkman Signature này nọ đều trở nên nhỏ bé khi đứng trước thứ này. Đây là máy chiếu 4K HDR flagship mới nhất của Sony - GTZ380. Sản phẩm hướng tới giới siêu giàu có sở thích điện ảnh hardcore, hoặc các doanh nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu,... cần chiếu hình ở cấp độ mà màn LED hay TV không thể đáp ứng được.

GTZ380 6.jpg
Xem phim Sony Pictures bằng máy chiếu Sony Electronics - chỉ có thể là Sony (ảnh: Sony)​

Do món này còn xa lạ với phần lớn thành viên diễn đàn cũng như không có bài trên đây, mình sẽ tóm ra 5 điểm ấn tượng như sau:

Quảng cáo


  • Máy chiếu có độ sáng cao nhất của Sony từ trước tới nay, 10,000 lumen (so với thiên hạ thì vẫn chưa là gì nhé). Sony nói đủ để chiếu vào ban ngày ở viện bảo tàng, phòng triển lãm nghệ thuật.
  • Tiếp tục sử dụng tấm nền SXRD (công nghệ chiếu LCoS) độc quyền, độ phân giải 4K DCI 4.096 x 2.160 native. Sony chỉ làm máy chiếu 4K DCI nguyên bản, không dùng upscale, cũng không phải 4K UHD, khác với đám đông rất hay xài hai cái đó để giảm chi phí.
  • X1 Ultimate phiên bản tối ưu cho máy chiếu. Đây là thế hệ máy chiếu đầu tiên có con chip xử lí hình ảnh riêng, thừa hưởng từ bên TV Bravia.
  • Nguồn sáng laser Z-Phosphor độc quyền, giúp bạn xài tẹt ga mà không phải lo bảo trì hay thay bóng máy chiếu, tuổi thọ lên tới 20.000 giờ (mỗi ngày bật 4 giờ liên tục thì xài hơn 10 năm).
  • Thiết kế tối ưu không gian trở nên gọn nhẹ hơn, tản nhiệt tốt hơn, độ ồn khi chạy nhỏ hơn. Cái này sẽ có lợi khi lắp đặt và hoàn thiện trải nghiệm sử dụng.

Các bạn có thể đọc bài impression của nhà báo John Archer từ Forbes, đã được mời đến sự kiện ra mắt:
https://www.forbes.com/sites/johnarcher/2020/09/08/first-look-at-sonys-groundbreaking-new-4k-home-cinema-projectors/?sh=54c904f67802

GTZ380 4.jpg

Máy chiếu laser 4K HDR mới nhất với độ sáng 10,000 lumen và chip X1 Ultimate (ảnh: Sony)​

Một trong những lí do khiến máy chiếu 4K Sony rất đắt chính là vì hai thứ "made in Japan" và “made by Sony” ở trên. Đó là tấm nền SXRD và nguồn sáng laser do họ tự phát triển, tự sản xuất, tinh túy máy chiếu Sony nằm hết ở đây. Cả hai đều là tác phẩm của bộ phận bán dẫn, vốn nổi tiếng với cảm biến hình ảnh CMOS, nhưng thực ra đó không phải đồ chơi duy nhất mà đơn vị này làm ra.

Điều duy nhất khiến mình hơi tiếc nuối ở sản phẩm này là nguồn sáng laser, Sony vẫn chưa nâng cấp lên laser true RGB. Thay vào đó, hệ thống dùng một laser Deep Red và một laser Deep Blue, laser còn lại là Blue kết hợp với vòng xoay Phosphor chứ không phải laser Green (đắt và khó). Kể mà Sony chơi luôn laser Green để hợp thành laser true RGB thì quá tuyệt. Họ đã từng trưng bày nguyên mẫu máy chiếu true RGB laser từ năm 2017, nhưng đến giờ vẫn chưa thương mại.

Có thể vì hãng ém hàng cho dòng máy chiếu rạp phim, đỉnh cao nhất trong dải sản phẩm máy chiếu của Sony. Hiện tại, công ty Mỹ Christie đã ra mắt máy chiếu laser true RGB đầu tiên trên thế giới vào cuối năm 2019, phục vụ cho thị trường proAV. Theo mình biết thì các rạp Việt Nam cũng xài nhiều máy Christie, còn máy chiếu rạp Sony chủ yếu phục vụ ở Bắc Mỹ, châu Âu, Nhật. Dù vậy, GTZ380 vẫn rất xứng đáng có mặt trong bài, đại diện cho nhóm sản phẩm chuyên nghiệp ra mắt vào năm 2020.

Quảng cáo



GTZ380 1.jpg
Không sử dụng công nghệ laser true RGB là điều đáng tiếc duy nhất trên GTZ380 (ảnh: Sony)​

Cuối cùng, nếu tiến bộ công nghệ vẫn chưa đủ thì giá bán chắc chắn đủ để khẳng định tư cách của sản phẩm này. Tại Anh, GTZ380 có giá 80.000 bảng, tương đương khoảng 2.3 tỷ đồng tiền Việt. Theo mình nhớ, báo CNN từng có bài thống kê về tổng số tiền cần để mua hết đồ Apple ở mức max option - khoảng 80.000 USD. Vậy là cũng same same với cái máy chiếu laser này rồi, chi phí phát sinh khác cứ xem như du di sai số đi.

P/s: Nhưng máy chiếu này không bán kèm ống kính nhé. Giá mua ống kính cứ tính trung bình ngang số tiền chủ tịch vừa mua TV OLED ZX 88 inch đi.

Album “eyes” của milet - Sony Music Entertainment Japan


Do dốt văn và không có kiến thức về nhạc lí, mình cũng không biết phải giới thiệu album này như thế nào? Về cơ bản, đây là album mà mình muốn giới thiệu với những ai thích nghe nhạc Nhật ở diễn đàn. Trong năm 2020, đây là một trong các album khiến mình cực kỳ ấn tượng. Đã lâu rồi mới có một album khiến mình mê và thích hết nguyên danh sách, không sót bài nào.

Đặc biệt, khi nghe milet trình diễn qua The First Take, chương trình được hậu thuẫn bởi Sony và trở thành một hiện tượng trong cộng đồng nghe nhạc Nhật nói chung, thì mình đã mê mệt luôn giọng ca milet. Tất nhiên, sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ Sony thì năm nào cũng ra rất nhiều, không thể biết hết được. Nhưng milet là một nghệ sĩ mới, eyes lại là album đầu tay, nên mình thiên vị.


Tôi vẫn chưa biết bị em hớp hồn là do tiếng hát hay bởi em quá xinh!
Link nghe milet trên các kênh phân phối trực tuyến:
*Lưu ý: Để cảm nhận hết chất giọng thiên thần của milet, tốt nhất các bạn nên dùng đồ audio tử tế chút. Mấy thứ vẽ vời như AirPods hay 1000X này nọ thì bỏ qua, không nên để nghe nhạc.





Phim truyền hình The Boys - Sony Pictures TV


Ban đầu là một dự án nhắm phát sóng trên kênh Cinemax của đài HBO, nhưng về sau dòng đời đưa đẩy lại rơi vào tay Amazon phát hành. Phim truyền hình The Boys nằm trong chiến lược “bán hàng cho tất cả” của Sony Pictures. Tức là không ra mắt dịch vụ streaming video riêng mà chỉ tập trung vào sản xuất, cứ ai chịu chồng tiền là có thể đem phim về chiếu. Đây là dự án phát hành độc quyền trên Amazon Prime Video, tương tự The Crown (Netflix) hay For All Mankind (Apple TV+).

Phim đã ra hai mùa vào năm 2019 và 2020, nhưng phải tới tận dịp Tết đầu năm nay mình mới xem. Đúng vào lúc giãn cách xã hội không được đi đâu, tò mò nên xem thử và ai ngờ cuốn như “ăn phải bả” luôn. Những ai không thích phim thoại quá tục tĩu, máu me tung tóe, cảnh nóng trần trụi,... thì không nên xem vì phim có nội dung trưởng thành. Ngoài ra, riêng mấy cháu hâm mộ Marvel đã hô hào tẩy chay với lại thâu tóm Sony vào 2019, nếu chấp nhận “tự vả” để tiêu thụ sản phẩm Sony thì OK.

Thực sự The Boys rất shock! Ngay tập đầu tiên mình đã há hốc mồm vì độ tàn bạo của nó. Do xem quá nhiều các phim siêu anh hùng của DC và Marvel thời gian dài gần đây, lâu lắm rồi chưa có phim nào theo kiểu Watchmen hay The Dark Knight Trilogy, nên The Boys bất ngờ trở thành món ăn lạ giữa bàn tiệc đã ngồn ngộn của thể loại này. Tuy nhiên phải nói rõ, nội dung của bộ này không đạt tới tầm của hai siêu phẩm trên, phim dù sao cũng là phim giải trí thôi.

the boy 1.jpg
Do Sony Pictures sản xuất, phim không thiếu những phân cảnh có đồ Sony xuất hiện, thậm chí là cả màn hình tham chiếu chuyên nghiệp TRIMASTER (ảnh: Amazon)​


Lưu ý: “Logan” là phim siêu anh hùng đẳng cấp cuối cùng của chúng ta, nhưng cũng tít tận năm 2017.

Nếu bạn muốn xem phim hành động cháy nổ và đánh đấm, cợt nhả vui đùa kiểu Marvel thì nên bỏ qua luôn. Nội dung phim bên cạnh việc châm biếm các siêu anh hùng, còn đề cập nhiều tới các vấn đề chính trị, xã hội của nước Mỹ nữa. Giễu nhại phong trào nữ quyền, đả kích giới showbiz, các chiêu trò truyền thông, sống ảo trên mạng xã hội, câu like bất chấp, chủ nghĩa tôn sùng cá nhân, lối sống gồng mình theo ý người khác, mặc cảm tự ti về bản thân, phong trào LGBT cực đoan,...

Và cuối cùng, bất kỳ bài giới thiệu The Boys nào mà bỏ qua diễn xuất đỉnh cao xuất thần nhập hóa của diễn viên thì đều vô nghĩa. Trong phim, Homelander và Butcher là hai nam chính đại diện cho hai phe tranh đấu, cả hai có thể xem như cứu cánh cho cả dàn diễn viên lẫn bộ phim - vì có tiền làm kỹ xảo hay combat đâu. Đặc biệt, Antony Starr thể hiện Homelander có thể nói là đỉnh của đỉnh, không tưởng tượng được ai có thể đóng đạt hơn thế, như thể anh sinh ra là để đóng vai này.

Phim chiếu rạp Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận - Sony Music Entertainment Japan


Bản thân mình đã có một chùm bài viết về hiện tượng văn hóa Demon Slayer, tập trung vào bản phim chiếu rạp này trên diễn đàn. Hiện tại, phim đã áp sát thành tích của Vùng đất linh hồn trên bảng xếp hạng doanh thu anime toàn cầu. Với việc đứng đầu 12 tuần liên tiếp ở Nhật Bản và vừa quay trở lại vị trí số 1, movie anime thực sự vẫn chưa giảm nhiệt tại quê nhà.

IR 2020 4.png
“Demon Slayer” là một trong các IP anime mạnh nhất của Sony hiện nay (ảnh: Sony)​

Nếu có ai thắc mắc tác phẩm đình đám này liên quan gì đến Sony, câu trả lời khá đơn giản. Sony là đơn vị được hưởng lợi ích kinh tế nhiều nhất từ thành công của bộ phim, theo báo JPrime ước tính, còn cụ thể thì phải chờ công bố BCTC mới biết. Sony đóng vai trò quan trọng ở các khâu sản xuất, phát hành, thực hiện ca khúc chủ đề. Sau này sẽ là cấp phép bản quyền phát sóng và bán đĩa Blu-ray.

Đối với ngành công nghiệp anime mà nói, thành công của phim không chỉ có ý nghĩa về mặt thương mại mà còn khẳng định quyền lực mềm của văn hóa anime/manga trên bản đồ thế giới. Lợi dụng thời dịch đã cô lập các studio Hollywood, anime băng băng trên con đường chinh phạt các kỷ lục doanh thu và trở thành kỳ tích phòng vé trong năm 2020. Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận đã chấm dứt gần ba thập kỷ thống trị của hoạt hình phương Tây kể từ năm 1987, đối với danh hiệu “tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất năm” trên phòng vé toàn cầu.

Phim anime đem chiếu rạp có hai kiểu, hoặc là kể một câu chuyện độc lập như các kiệt tác Ghibli hay phim của đạo diễn Makoto Shinkai, thứ hai là fan service. Tức là phim phục vụ cộng đồng người hâm mộ, ăn theo TV series anime, kích thích doanh số các sản phẩm ăn theo khác. Trường hợp của Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận chính là vế hai, nên đánh giá nó như một tác phẩm độc lập thì tự nhiên sẽ rất kém. Cũng đừng quên gốc của nó là shounen, cốt truyện mỏng sẽ thành lợi thế dễ hiểu, dễ nắm bắt với khán giả đại chúng.


Anime sắp cập bến Bắc Mỹ thông qua hai công ty con Sony, có cả bản lồng tiếng lẫn phụ đề​

Đối với mình, đây là một tác phẩm làm tốt mặt giải trí và chạm được đến cảm xúc của người xem, còn chiều sâu nội dung thì có thể du di không quá khắt khe. Hai phân cảnh dễ lấy nước mắt nhất là ở khúc giữa về gia đình nam chính Tanjiro, đoạn cuối khi trận chiến của Viêm trụ kết thúc. Chỉ cần người hâm mộ hoặc khán giả bị thuyết phục ở hai chỗ này là phim đã thành công đến 80-90% rồi. Cộng thêm những lúc waifu Nezuko xuất hiện đầy kawaiii làm yếu tố fan service, vậy là đạt!

Giới thiệu vài món đồ chơi khác

Bộ phận bán dẫn năm vừa qua không có thành tựu mới nào đáng chú ý, ngoại trừ việc ra mắt vài mẫu cảm biến hình ảnh hay ho. Thứ nhất là cảm biến tích hợp AI đầu tiên trên thế giới. Món này được hướng tới phục vụ cho các ứng dụng bán lẻ, công nghiệp,... rất thích hợp cho camera giám sát an ninh. Họ đã tích hợp luôn thuật toán phân tích nguồn ảnh vào mạch logic, với sự trợ giúp của Microsoft dày dặn kinh nghiệm về AI (các bạn còn nhớ cú bắt tay của ông Yoshida với Nadella không?). Giúp cảm biến chạy những công việc đơn giản trực tiếp mà không phải gửi dữ liệu tới máy chủ, tiết kiệm thời gian.


Thứ hai là cảm biến công nghiệp SWIR. Đây là lứa sản phẩm đầu tay của Sony đối với loại cảm biến này, mang tới một cải tiến là kích thước điểm ảnh nhỏ nhất ngành (5 micron), nhằm có thể tích hợp vào các hệ thống camera gọn nhẹ, không chiếm diện tích. Điều này trước đây chưa ai làm được với cảm biến SWIR. Sony mang tới hai mẫu cảm biến khác nhau về kích thước, mỗi mẫu lại có hai phiên bản trong đó bản cao cấp tích hợp thêm làm mát nhiệt điện. Về giá bán, mỗi cái cảm biến tích hợp AI ở trên dưới 200 USD, còn cảm biến công nghiệp SWIR thì bản max option gần 200 triệu VND.


Một sản phẩm ra mắt từ 2019 nhưng mãi tới năm 2020 mới phát hành, nên mình đưa vào đây. Nói về mức độ hardcore của cả hàm lượng chất xám công nghệ lẫn tầm giá của con hàng này, nó đủ sức “hủy diệt” bất cứ món đồ điện tử nào được kể ra ở trên lẫn trong cả năm 2020 của hãng. Hồi 2015, Sony có ra một con máy như này nhưng ở phân khúc mid-level tức tầm trung, giá đâu đó 15 triệu yên tức hơn 3 tỷ đồng rồi. Không biết hàng flagship thì còn “khủng bố” tới đâu nữa.


Xin giới thiệu, máy phân tích quang phổ tế bào hoặc máy phân tích dòng chảy tế bào (Spectral Cell Analyzer - không biết tiếng Việt gọi là máy gì) mới nhất từ Sony, flagship ID7000. Đây là công cụ phục vụ nghiên cứu khoa học, sinh học tế bào, hỗ trợ xét nghiệm, đo lường và chuẩn đoán trong y khoa (miễn dịch học, ung thư học,...). Theo tập đoàn Nhật Bản, ID7000 mang tới một cải tiến đột phá trong ngành khi tích hợp 186 đầu dò, gấp ba lần các máy đo dòng chảy tế bào hiện có.

Không biết mọi người thấy năm 2020 của Sony như thế nào, nhưng với mình, dù bị coi là tụt hậu công nghệ và hết thời thì năm vừa rồi vẫn khá ổn. Coi như tạm hài lòng. Hy vọng 2021 hãng sẽ mang tới nhiều đồ chơi hay ho thú vị hơn, từ điện tử tới giải trí, từ consumer tới professional.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cmt đầu tiên chỉ để nói: trước The Boys, ko ai biết Homelander là gì. Sau The Boys, chúng ta biết Homelander là Antony Starr.
@AmbitiousMan và ổng theo CH 😁
@AmbitiousMan Antony mà.
@AmbitiousMan Nghe mấy em "thì thầm thật thích" !
Hình bìa rất ngon 😃
dopod800
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Vuong Hua Click vào là vì cái hình bạn ạ!
@dopod800 đừng bảo các bác giống em vào vì cái bìa nha
@dopod800 Trước khi kéo xuống bình luận thì tôi đã nghĩ đc các bác sẽ nói gì rồi,
Cười vô mặt
@Vuong Hua tôi cũng thế 😃)
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@Vuong Hua mình click xem mỗi em gái. chả biết bài viết cái gì
Ai có facebook bạn gái trên chia sẻ mình với .
@Bão Sài Gòn Không phải em này. Em này to quá. Em kia cơ bạn,nhỏ vừa khít.
@RF Hiến Nguyễn Tớ xin cái facebook để kết bạn ý..
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
@RF Hiến Nguyễn Khác nhau quá ha? Biến đổi ảo diệu
XBlue
CAO CẤP
3 năm
@Bão Sài Gòn tuyệt phẩm : )
itstao
TÍCH CỰC
3 năm
Sản phẩm mặc váy đen ở h1 mua ở cửa hàng nào của SOny anh em nhỉ ?
hầu hết anh em vào xem bài này vì hình cover
@mrtqt kaka lại tinh ý quá 😁
dữ thừn! Tai nghe phải là Signature mới chịu để ý!
greensmile
ĐẠI BÀNG
3 năm
PS5 không thấy nhắc đến nhỉ
@greensmile ps5 sony đang khá kém cỏi ở vụ kiểm soát nguồn cung nên thiếu hàng rất nhiều. từ khi chính thức bán đến giờ đã gần 4 tháng mà hàng vẫn khan, giá vẫn trên trời.
@greensmile Đúng vậy PS5 đình đám vậy mà không có trong danh sách !!!!
@nono9x lps5 là do đám đầu cơ cả thôi
@Trần Võ Minh Hậu Nguồn cung mà dồi dào thì có đầu cơ bằng mắt thôi bạn. Đợt ps5 này sony làm việc với chuỗi cung ứng quá kém
@nono9x trường hợp của sony là nó đầu cơ bằng bot nhé, cứ có hàng là auto out stock rồi nên có cung cỡ nào cũng out stock thôi cty dù lớn thế nào thì khả năng sx cũng phải có hạn, đó là chưa tính đế chuyện phải phụ thuộc những thằng sx khác như AMD CPU, SAMSUNG CHIP NHỚ......... không phải cứ ra mắt sp là bấm nút ra đề đều dc đâu đó là lí do danh nhân thường phải chia KPI theo quý để có thể ổn định nguồn cung.
Từ trước rất không ưa điện thoại sony, 1 phần là mắc mà không có gì nổi bật, 1 phần là quá chậm thay đổi. Năm nay thấy có tiến bộ hẳn, thấy mấy máy mới ra nhìn rất ok.

P/S: Tại sao sản phẩm PS5 lại không nằm trong này nhỉ?
Tình yêu của thớt dành cho Sony vẫn còn lớn lắm 😎
MoNoJi
CAO CẤP
3 năm
Nhưng bài này quá cảm tính, có đến mấy sản phẩm mảng nghệ sĩ & giải trí nhưng về audio, nghe-nhìn thì lại không có con nào lọt top. Với tôi thì dù sản phẩm dòng high-end nhưng doanh số ko đủ kiếm lời thì cũng thế thôi, vì sản xuất ra hầu hết là để kinh doanh (ko tính một vài sản phẩm làm chơi cho vui, vì đam mê nhé). Vì vậy ít nhất WHXM4 cũng phải có mặt
Thực sự thì nhiều sản phẩm của Sony rất đỉnh, rất chất!
Single Homura của LiSA đâu seeder? Từng top 20 Billboard thế giới tháng trước mà không có là 1 thiếu sót cực lớn nhé

@Seraphic_Wingz ơ các bài trước spam liên tọi rồi mà. Seed đủ các link MV lẫn The First Take luôn. Seed cả Gurenge nữa.

lần này nhường sân khấu cho đàn em debut chứ. Đến Yoasobi còn chưa đem seed đây này. Cái Yoru Ni Kakeru date 2019 nên ko seed đc.
ndta13
CAO CẤP
3 năm
@AmbitiousMan Yoru ni Kakeru chắc không cần seed, anh em nào quan tấm cũng nghe ít nhất 10 lần rồi, mình nghe hơn trăm lần rồi 😆
Mà LiSA hát The F1rst Take nói chuyện dễ thương ghê 😁
Chủ thớt thích The Boys mà không đề cập đến The Tick nhỉ. The Tick cũng là series superhero rất khác, đáng xem và PG hơn dễ xem hơn cho ai không thích cảnh nóng. The Tick cũng trên Amazon, tiếc là có 2 seasons thôi.
Giờ mới biết Milet, giọng chất quá.
Vô chủ yếu vì cái nền,
Vào bình luận xem chỉ cái ảnh bìa, không xem máy chiếu gì, chỉ xem máy chiếu 2 chân.
dcborussia
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lốp trước căng quá
dcborussia
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cứ như mấy hãng điện tử của Mỹ SX hàng tiêu dùng cho giới bình dân (Mỹ) nhưng lại sở hữu khối tài sản 2.000 tỷ. Fan còn biết dựa vào mà chém. Chứ như fan Sony giờ có chém thì chẳng ai hiểu. Thậm chí bị phản dame vì chất lượng TV Sony giờ quá tệ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019