Review Lupin (2021): Siêu trộm Pháp ảo lòi

22/1/2021 7:35Phản hồi: 0
Review Lupin (2021): Siêu trộm Pháp ảo lòi
Seri mới ra mắt trên Netflix này đang nhận được khá nhiều sự chú ý của khán giả toàn cầu vì câu chuyện độc đáo nhờ việc đưa nhân vật siêu trộm trong tiểu thuyết bước ra cuộc sống hiện đại, tương tự như cách mà phiên bản Sherlock Holmes của Doctor Strange làm được. Hãy cùng đọc review phim Lupin (2021) để xem loạt phim đến từ nước Pháp xinh đẹp này có gì thú vị và đáng để thưởng thức không các bạn nhé.

Cốt truyện phim Lupin


Vốn đam mê và nghiên cứu tiểu thuyết về siêu trộm Arsène Lupin, Assane Diop đã luyện tập và tích lũy nhiều kỹ năng để trở thành một tên trộm trang sức chuyên nghiệp mà không bị ai phát hiện. Một ngày nọ, chuỗi dây chuyền đính kim cương của nữ hoàng Pháp bỗng xuất hiện trở lại sau 25 năm mất tích đã thôi thúc Diop tham gia thực hiện phi vụ đánh cắp này cũng như giúp anh xâu chuỗi các manh mối để tìm ra nguyên nhân cái chết của cha mình nhiều năm về trước.

https://www.youtube.com/embed/ga0iTWXCGa0

Điểm mạnh


Là những pha lật kèo ngoạn mục cũng như cách ứng biến đầy tài tình của nam chính dựa trên những chiêu thức trong các tập truyện về Lupin. Ngay ở tập đầu tiên của phim, người xem bị cuốn vào kế hoạch đánh cắp chuỗi dây chuyền kim cương đầy táo bạo và tinh vi của Diop, thậm chí ở một vài khoảnh khắc nào đó, phim gợi cho người xem nhớ về loạt phim Money Heist của Tây Ban Nha hoặc Now you see me của Hollywood.

Ở Pháp và nhiều nước, đây là một trong những nhân vật văn học có sức ảnh hưởng rất lớn. Chính vì vậy, việc Netflix đưa nhân vật này bước từ tiểu thuyết ra đời thực hiện đại được rất nhiều khán giả ủng hộ và yêu thích. Tuy nhiên, nếu so với loạt phim Sherlock của đài BBC thì Lupin của Netflix có vẻ còn quá non và xanh, đơn giản bởi vì nhân vật chính trong loạt phim này chỉ là một người bình thường, học theo những gì viết về Lupin chứ không phải là siêu trộm nên sự độc đáo, tài tình vẫn chưa quá đặc sắc.

Một điểm mạnh nữa của seri Lupin đó là cực kỳ dễ xem. Với thời lượng chỉ có 5 tập phim, mỗi tập dài khoảng 60 phút, hầu như chỉ cần mất nửa ngày là bạn đã có thể luyện xong bộ này rồi. Bên cạnh đó, ngoài việc miêu tả những kế hoạch hoàn hảo đánh cắp châu báu ở 1-2 tập phim, Lupin còn lồng ghép hành trình đi tìm thủ phạm hãm hại người cha của Diop cũng như kể về cuộc sống của anh, khiến cho bộ phim trở nên đời thực và có nhiều nét chấm phá và đa dạng về nội dung hơn.

Seri kết thúc ở tập 5 khi mọi thứ mới chỉ bắt đầu khiến người xem cảm thấy tiếc nuối và nóng lòng muốn được xem mùa tiếp theo. Ở mùa 1, phim Lupin đã làm tốt việc giới thiệu nhân vật, nêu lên mâu thuẫn giữa các tuyến nhân vật chính trong phim và giúp khán giả hiểu thêm về sự ma mãnh, cao tay, xử lý tình huống nhanh và lập kế hoạch gần như toàn diện của Diop. Hy vọng ở mùa sau, nhân vật này sẽ được khắc họa tốt hơn để thực sự xứng đáng với biệt hiệu Lupin.

Lối kể chuyện


Lupin được thiết lập theo hướng đan xen giữa thực tại và quá khứ, từ đó giúp người xem hiểu rõ hơn về con người, tính cách và mối quan hệ giữa các nhân vật. Tập 1,2 và 3 của phim được xây dựng khá bánh cuốn, tuy nhiên tập 4 và nửa đầu tập 5 thì lại bị chùng xuống nên có thể khiến nhiều khán giả cảm thấy chán nản. May sao nửa cuối của tập cuối mùa phim này được dàn dựng tốt hơn nên vẫn làm người xem hài lòng về tổng thể những gì đã diễn ra trong suốt 5 tập phim.

Tuy nhiên, đứng trên góc độ xem nhiều phim về đạo chích, đấu trí hay cướp có kế hoạch, Lupin thực sự vẫn nghiệp dư và thiếu chân thực lắm các bạn ạ. Đầu tiên là nhiều tình tiết của phim nó vô lý và khiên cưỡng quá mức, mọi thứ diễn ra có vẻ như đơn giản thái quá đối với nhân vật chính và kế hoạch của “kẻ học theo Lupin” này còn nhiều điểm sơ hở mà phải nhờ đến may mắn của người trúng Vietlott thì mới thành công được.

Tương tự, phía phản diện của Lupin cũng chưa thể hiện được độ nguy hiểm của chúng. Nhìn cái cha sát thủ được phái đi để trừ khử Diop mà chán đời thực sự luôn các bạn ạ. Chính những tình tiết nhỏ nêu trên đã vô hình chung làm giảm độ hấp dẫn của phim và thực sự phim chỉ xứng đáng xem để giải trí hoặc chữa cháy lúc ít phim chứ thành thật đánh giá thì Lupin chưa đạt đến mức hay.

Hình ảnh – Âm thanh


Phần hình ảnh của phim Lupin thực sự không ấn tượng lắm vì các góc quay đều rất bình thường, thậm chí ở một vài cảnh flashback nếu như không biết hoặc quên đọc số năm hiện lên, nhiều khán giả sẽ tưởng rằng sự việc đó đang diễn ra ở hiện tại luôn í chứ. Các cảnh chiến đấu trong phim ở mức ổn và chưa có gì đặc sắc.

Thay vào đó, phần âm thanh của phim có vẻ được làm tốt hơn nhờ vào bản nhạc nền riêng cho nhân vật chính mỗi khi anh ấy tỏa sáng. Bản nhạc này vừa kết hợp nét cổ điển, vừa có được hơi thở của thời đại nên rất bắt tai và dễ nhớ.

Diễn xuất

Quảng cáo


Các diễn viên Pháp đều khá lạ mặt với khán giả Việt Nam tuy nhiên nhìn chung dàn cast của Lupin đều thể hiện tốt vai diễn và tạo được ấn tượng với vai diễn của họ. Đặc biệt các diễn viên nữ của phim đều rất xinh và ánh mắt đầy chất mơ mộng, lãng mạn của nước Pháp. Đáng tiếc nhất là nhân vật chính vì thực sự anh này chưa tạo được cảm tình cho mình cũng như nhân vật của anh được xây dựng hơi ảo lòi quá mức, lúc thì quá vượt trội, lúc thì ngây thơ nhưng ăn may, khiến cho hình tượng nhân vật Diop thiếu chân thực và đồng cảm.

Thang điểm đánh giá

  • IMDB: 7.7/10 (2.959 đánh giá)
  • Google: 96/100
  • Rotten Tomatoes: 100/100 (cà chua tươi)
Tóm lại, Lupin là một seri ở mức tạm ổn với nhiều sự thú vị và thích hợp xem để giải trí. Phim vẫn còn rất nhiều điểm yếu trong việc xây dựng, phát triển tình tiết và nhân vật, đặc biệt là nhân vật chính. Tiền đề cho mùa 2 của phim được thiết lập tương đối tốt nhưng nếu không cải thiện những nhược điểm hiện tại của mình, có lẽ Lupin khó lòng có thể tiến xa và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ được.

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào? Đọc thêm các bài review phim khác tại đây nhé.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019