#TTBC20 - Kết quả hạng mục PC: RTX 3090 và Apple M1 dẫn đầu bảng xếp hạng

P.W
22/1/2021 7:55Phản hồi: 62
#TTBC20 - Kết quả hạng mục PC: RTX 3090 và Apple M1 dẫn đầu bảng xếp hạng
Như vậy là kết quả bình chọn đã rõ ràng, và anh em cũng đã đưa ra những tuyên bố rất rõ ràng về các thương hiệu anh em yêu mến. Hãy bắt đầu với hai linh kiện được coi là quan trọng nhất trong một hệ thống PC, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu năng xử lý khi chơi game và làm việc, đấy là CPU và VGA:

Tinhte_VGA.jpg
Tinhte_BC1.jpg

Với chiếc card đồ họa đáng mua nhất, với 28.7% số phiếu bầu, con quái vật đến từ Nvidia, RTX 3090 đã giành ngôi quán quân. Nvidia nói, RTX 3090 khỏe tới mức, anh em có thể chơi game ở độ phân giải 8K, tốc độ 60 FPS. Trang bị trên chiếc card đồ họa này là GPU GA102, kích thước 628 mm2, trang bị 28 tỷ transistor, nhiều VRAM gấp đôi RTX 2080 Ti, nhiều nhân xử lý hơn, hiệu năng cao hơn, và cả nhân RT lẫn nhân tensor thế hệ mới xử lý game ngon hơn. So với GPU cùng đẳng cấp thế hệ Turing, trên GPU Ampere, shader core nhanh hơn 2,7 lần, ray tracing core nhanh hơn 1,7 lần và Tensor core xử lý AI như DLSS 2.0 nhanh hơn 2,7 lần. Bản thân ray tracing core thế hệ thứ hai cũng cho phép xử lý gấp đôi lượng phép tính đo nguồn sáng so với trước.

Ở vị trí thứ nhì là NVIDIA 3060Ti với 17.3% tổng số phiếu bầu từ chính anh em thành viên. Nói về GPU thì RTX 3060 Ti dùng con GA104, tương tự như RTX 3070 nhưng biến thể GA104-200-A1 cắt giảm. Nếu như GA104-300-A1 của RTX 3070 có 46 SM thì GA104-200A1 của RTX 3060 Ti còn 38 SM, từ đó số nhân CUDA của con GPU này cũng giảm từ 5888 nhân xuống còn 4864 nhân, số nhân Tensor còn 162 nhân và số nhân RT để xử lý Ray Tracing còn 38 nhân.

Tinhte_CPU.jpg
Tinhte_BC2.jpg

Đối với CPU, thì tất cả những sản phẩm xuất sắc đến từ vị trí của Intel hay AMD đều không vượt qua được con chip Apple M1, nỗ lực đầu tiên trong việc thay đổi kiến trúc chip bán dẫn x86 sang ARM trên máy tính cá nhân của Apple. Với 4 nhân hiệu năng thấp Icestorm và 4 nhân hiệu năng cao Firestorm, cùng rất nhiều chip bán dẫn đảm nhiệm những vai trò đặc dụng khác nhau bên trong toàn bộ SoC, M1 dù được trang bị trên chiếc MacBook Air phiên bản rẻ tiền nhất vẫn vượt qua được những con chip xử lý khác của Intel và AMD trong nhiều phép thử benchmark. Kế đến mới là Core i9-10900K của Intel, với 19.2% tổng số phiếu bầu.

Linh kiện PC


Tinhte_Chipset.jpg
Tinhte_BC3.jpg

Đến đây mới thấy, anh em fan AMD và Intel trên Tinhte có số lượng khá đồng đều, khi hai chiếc bo mạch chủ đáng mua nhất là cuộc so tài của hai sản phẩm X570 cho kiến trúc Zen 3 của AMD, và Z490 cho kiến trúc Rocket Lake của Intel. Hơi tiếc cho chipset Z490 của Intel, với 16.7% tổng số phiếu bầu, sản phẩm này đã phải đứng vị trí thứ hai sau X570 của AMD, khi chipset của đội đỏ hỗ trợ Zen 3 với hiệu năng quá ổn, kèm thêm khả năng hỗ trợ PCIe 4.0, với những SSD NVMe tốc độ đọc dữ liệu lên đến 7GB/s.

Tinhte_SSD.jpg
Tinhte_BC4.jpg

Chuyển qua SSD. Không có gì bất ngờ khi với gần nửa số phiếu bầu, Samsung đã trở thành thương hiệu SSD được nhiều anh em mến mộ nhất. Kế đến là Western Digital - Sandisk cùng Kingston tranh giành vị trí thứ hai và ba với lần lượt 16.9% và 14.1% tổng số phiếu bầu chọn.

Quảng cáo


Tinhte_RAM.jpg
Tinhte_BC5.jpg

Thứ ba là RAM. Mình hơi buồn một tí vì thương hiệu RAM mình rất thích là G.Skill chỉ đứng vị trí thứ 4 với 14.7% tổng số phiếu bầu. Nhưng không sao vì ở hai vị trí đầu tiên, Corsair và Kingston so kè rất mạnh mẽ. Nhưng cuối cùng thương hiệu có nhiều sản phẩm cao cấp hơn đã giành chiến thắng, với khoảng cách rất sít sao, chỉ có 0,2% số phiếu là Corsair. Cũng phải thừa nhận những kit RAM Vengeange RGB hay cao cấp hơn là Dominator Platinum nhìn rất bắt mắt cũng như có thông số đáng nể. Còn trong khi đó Kingston lại ngự trị ở tầm trung, cao cấp nhất của họ là HyperX Fury RGB, còn với anh em hầu bao không mấy rủng rỉnh, thì những kit Fury bus 2666 MHz vẫn đủ để trang bị cho những hệ thống chạy CPU Intel để chiến game.

Thiết bị ngoại vi PC


Tinhte_Mouse.jpg
Tinhte_BC6.jpg

Cuối cùng là chuột phím. Ở hạng mục chuột chơi game mình có thể đồng tình với rất nhiều anh em đã bình chọn cho thương hiệu Logitech G, vì chính bản thân mình cũng đang xài chiếc G Pro Wireless rất đã, bắn CS:GO không ngại ai cả. Điều đó dẫn đến thực tế Logitech G chiếm tới 41.7% tổng số phiếu bầu, kế đến mới là Razer với 29.6% tổng số phiếu.

Tinhte_Keyboard.jpg

Quảng cáo


Tinhte_BC7.jpg

Trong khi đó, vẫn là Logitech G dẫn đầu hạng mục bàn phím cơ đáng sở hữu nhất, với 26% tổng số phiếu bầu, và kế đến vẫn là Razer với 21.4% số phiếu. Cũng phải thừa nhận, từ G913 TKL đến G Pro X, Logitech có rất nhiều giải pháp cho nhiều nhu cầu game, tiện có thể dùng luôn phím cơ chơi game để làm việc được, rất ổn.

Cảm ơn anh em đã tham gia TTBC20 năm nay. Chúc anh em vui vẻ.
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hỏi khí ko phải: sau khi có kết quả này rồi, thì các mod tinh tế sẽ làm gì với nó? 🙂
aiglove
CAO CẤP
3 năm
@manchirua Ai cũng biết đó bác. Công khai rồi
[Zeus]
CAO CẤP
3 năm
@manchirua Hãng thì biết xu hướng người dùng, cửa hàng bán sản phẩm thì biết được thị hiếu tiêu dùng để biết phân bổ chạy ads cho mẫu nào hợp lí, hiệu quả, lượng trữ hàng nên lấy là bao nhiêu để không tồn kho mấy loại ít được ưa chuộng. 😁
Sao ko thấy CPU AMD đáng mua ta. Thấy bình chọn nhiều mà nhỉ.
dvduc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@anhtuannntatata ko có trong danh sách tài trợ. 😁
3090 thì bá rồi, k dẫn mới lạ
YoBak
TÍCH CỰC
3 năm
@Lê Hoàng Huynh Nhưng bảo đáng mua nhất thì cảm giác nó còn bằng 3080, số lương ae sở hữu đc 3090 cũng hạn chế do giá đắt x2 3080 mà hiệu năng 4k k vượt trội hẳn
@YoBak Nếu đáng mua thì k bằng 3080 thật
robberviet
TÍCH CỰC
3 năm
@Lê Hoàng Huynh Tốt nhất thì đúng, đáng mua nhất thì không. p/p không bằng 3080, mà 3080 cover thừa tác vụ hiện tại. Thừa tiền thì không tính, nhưng đó không phải là số đông người dùng.
Vote toàn theo hype thôi 😆
apple có bán riêng m1 đâu mà nằm trong cpu đáng mua nhất???thấy nó nhảm nhí vl 😆)
@SilverWolf501 chuẩn, anh em buil PC éo chơi với M1, M1 chỉ được gắn sẵn trên các máy của apple, cho vào mục đáng mua nhất là ngu người
ChipHero
TÍCH CỰC
3 năm
@SilverWolf501 Đồng ý
tbdat11
CAO CẤP
3 năm
@SilverWolf501 Ngay từ lúc có cái bình chọn này mình đã có hẳn 1 post để hỏi vấn đề này. Kết quả là bị ngó lơ.

Không hiểu kiểu gì, trong list tất cả đều là CPU dành cho máy bàn tự nhiên nhét con Apple M1 vào, trong khi nó có bán riêng đâu? Nếu nói là bán theo máy laptop, vậy mấy con CPU laptop của AMD và Intel đâu?

Nói thẳng ra mấy thằng làm cái Tinh Tế bình chọn toàn thờ Apple, đến cái bình chọn này cũng cố nhét con Apple M1 không có liên quan gì vào hạng mục CPU. Nếu muốn thì nên tạo riêng cái bình chọn: CPU nào của Apple mà fan Apple thích nhất để mà bình chọn cho nó công tâm.
robberviet
TÍCH CỰC
3 năm
@SilverWolf501 Đây gọi là ứng viên "tinhte" đó bạn.
CPU M1 có mua dc đâu mà cho vô danh sách đáng mua nhất nhỉ
Hỏi cái, làm sao mua lẻ con M1 mà nói là đáng mua nhất?
@luyenbichta Mua lắp xong dã ra
Cười vô mặt
tbdat11
CAO CẤP
3 năm
@luyenbichta Chắc là mua con Macbook xong về tháo ra đem đi bán lại 😆
gskill ngày xưa hot thôi chứ h cũng thấy ít người mua, ngày xưa có cặp gskill đen hay ripjaw thì nuột thôi rồi.
@supperchym Hồi xưa được cặp tản hầm hố thôi, còn cái yếu tố còn lại thì hít khói Corsair vớ Kingston đi
daosi1991
ĐẠI BÀNG
3 năm
apple M1 cho vào danh sách rồi 1st bình chọn mới hiểu isheep dốt kiến thức cỡ nào. 3090 cũng ko hề đáng mua với mức giá trên trời .bình chọn sai lầm
ChipHero
TÍCH CỰC
3 năm
@daosi1991 +1
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
Con M1 là tiêu biểu cho hướng đi tương lai, và là nỗi ấm ức cho hội ranh nhân.
tuantyt6987
ĐẠI BÀNG
3 năm
M1 ạ, hỏi xem diễn đàn mình có ai mua dc con CPU ấy.và NVDIA 3090 tui nghĩ chắc cũng ít ng đang dùng luôn. Bình chịn chết cười!
@tuantyt6987 "Đáng mua" k hiểu mấy ông ay vote kiểu j luôn, mà đưa M1 vô thì lại k hiểu BTC nghĩ sao luôn
M1 với con cạc kia ít người sử dụng mà top bình chọn là vô lý vãi, toàn bình chọn theo trend
@thienvk Vậy nên bc mọi năm của tinh tế là sân khấu tấu hài mà 😃
lehongxuan
TÍCH CỰC
3 năm
@sontinh1911 riêng việc mod cho con M1 vào đã thấy hài vcl rồi
Cứ cái nào hot thì là 1st thôi. Vì mỗi người một lĩnh vực, chứ k phải ai cũng rành kỹ thuật nên thấy đc nhắc đến nhiều thì chọn 🤣
Firefox OS
ĐẠI BÀNG
3 năm
chuẩn, độc giả của tinh té thì thấy cái gì được lên trang chủ nhiều là auto ngon 😆
Vãi cả bình với chọn. Chip Apple M1 đứng nhất và theo sau là Intel nhưng mainboard đáng mua nhất lại là main cho AMD. Để vài ngày nữa tìm mua chíp M1 lắp vào main AMD thì ta sẽ có một con PC đúng theo hướng dẫn rồi. Kkk...
@donguyenphuongcv suy nghĩ thiển cận!
Mtk2411
TÍCH CỰC
3 năm
Năm nay không đc giải ròi 😓
lehongxuan
TÍCH CỰC
3 năm
Có thể bạn đã biết, Chip M1 ko bán lẻ
@lehongxuan Chắc là có khi bảo hành sữa chữa , hoặc nâng cấp lên chíp M1 16G ram ,
lehongxuan
TÍCH CỰC
3 năm
@Hoàng Dương Liệt phân biệt bán lẻ với bảo hành, thay thế đi bạn ơi
bachhacden
TÍCH CỰC
3 năm
Bình chọn như tấu hài vậy
Cười vô mặt
tbdat11
CAO CẤP
3 năm
@bachhacden Như mọi năm mình cũng đi bình chọn, nhưng năm nay mình bình chọn tới hạng mục CPU xong không bình chọn tiếp, đăng 1 post hỏi tại sao lại có con Apple M1 trong phần bình chọn CPU. Tấu hài đến từ lũ mod là sheeple.
T nhớ t chọn amd mà ta 😆)
HMToon
CAO CẤP
3 năm
Ổ cứng sao không có Transcend nhỉ?
@ThienAnimation Ssd Kingston cũng ít người nhắc đến , có bán nhiều ở VN không ?
HMToon
CAO CẤP
3 năm
@Hoàng Dương Liệt Có mà. bán nhiều mà... chắc mod quên 😆
jedi9
TÍCH CỰC
3 năm
Đứa Sheeple não phẳng nào để M1 ở hạng mục này vậy =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019