#TTBC20 - Hạng mục laptop: MacBook "một tay che trời", Alienware vẫn là ông lớn của mảng gaming

P.W
22/1/2021 8:34Phản hồi: 62
#TTBC20 - Hạng mục laptop: MacBook "một tay che trời", Alienware vẫn là ông lớn của mảng gaming
Với hơn một nửa số phiếu bầu chọn, cụ thể hơn là 51.4% tổng số phiếu bầu, MacBook Air 13 đã trở thành chiếc laptop văn phòng ngon lành đáng mua nhất theo ý kiến cá nhân của các anh em thành viên Tinhte tham gia TTBC20. Với hiệu năng của M1, MacBook Air mới có hiệu năng nhanh hơn 3 lần so với các máy tính Windows hiện nay, nhanh hơn 9 lần so với air đời cũ và SSD nhanh hơn 2 lần và GPU nhanh hơn đến 5 lần. Nhưng điều đáng kể đến nhất phải là thời lượng pin của nó. Anh bạn mình có nói vui, dùng MacBook M1 có nhược điểm dễ mất sạc, vì ba ngày mới dùng một lần.

Tinhte_Laptop1.jpg
Tinhte_BC1.jpg

Bị bỏ cách rất xa so với MacBook Air 13 là Lenovo ThinkBook 14IIL. Dù chỉ giành được 10.7% tổng số phiếu bầu, nhưng không thể phủ nhận ThinkBook vẫn là một chiếc laptop chạy Windows rất ổn cho dân văn phòng, với CPU Core i5, trọng lượng nhẹ và màn hình 14 inch Full HD.

Tinhte_Laptop2.jpg
Tinhte_BC3.jpg

Tương tự như vậy với hạng mục laptop sáng tạo nội dung, khi MacBook Pro 16 inch bỏ rất xa Surface Book 3 của Microsoft và Dell XPS 15, với tổng số phiếu bầu lần lượt là 43.3%, 15.9% và 13.9%. Năm nay dự kiến Apple sẽ cho ra mắt MacBook Pro 16 inch với chip M series phiên bản mới, hiệu năng khủng hơn. Mình sẽ chờ kết quả bình chọn TTBC 2021 cuối năm nay xem cán cân liệu có khả năng nào lệch được về phía những laptop chạy Windows hay không.

Tinhte_Laptop3.jpg
Tinhte_BC2.jpg

Cuối cùng là laptop chơi game. May mắn là hạng mục này có sự so kè sát sao hơn hẳn so với hai hạng mục ở trên. Nhưng sau cùng, Dell Alienware Area 51M đã vượt qua Asus Zephyrus S17 và Razer Blade để giành vị trí quán quân với 21.8% tổng số phiếu bầu. Cũng không thể phủ nhận được khả năng của chiếc laptop màn hình 17 inch này được, vì bên trong con quái vật với thiết kế ngầu đét này là CPU desktop đúng nghĩa đen với socket hệt như trên bo mạch chủ desktop thay vì chip CPU hàn chết vào mainboard. Cùng với đó là GPU RTX 2080 Super và hệ thống tản nhiệt rất khủng.

Cảm ơn anh em đã tham gia TTBC20 năm nay. Chúc anh em vui vẻ.
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình chọn xong mục này chủ yếu nhờ đi đọc/xem review dạo trên mạng.
có cái tên macbook làm brand mấy chục năm... nhắc đến là biết liền
@cuhiep Tầm nhìn quá xa 😆
peterh
CAO CẤP
3 năm
@cuhiep Nói thiệt, cứ quăng con Mac nào vô mục laptop gaming thì cũng ăn hết mấy máy kia thôi.
Không ngạc nhiên lắm kk con chip M1 nổi tiếng quá mà.
Không bất ngờ lắm kkk con chip M1 nổi tiếng quá mà.
Động itinhte này mà. Bình chọn như trò hề.
@angle_squall1 Vậy mới thu hút đc imember như bạn kkk
đây là Cái động ifan mà bạn ơi
@angle_squall1 Qua sam hoá mà chơi
Bao nói xấu Apple
Qua đây chi mà tức rồi giãy đành đạch vậy
MoNoJi
CAO CẤP
3 năm
@angle_squall1 Diễn đàn công nghệ lớn mà surface book mà còn để sai hình được thì chịu. Có dăm ba cái hình mà cũng sai, như tấu hài
TranquanBP
ĐẠI BÀNG
3 năm
Macbook number 1
geniusbmt
TÍCH CỰC
3 năm
Game lap thì alen vẫn bá rồi 😁
maiduy0708
ĐẠI BÀNG
3 năm
@geniusbmt Chính xác 😃
"Với hiệu năng của M1, MacBook Air mới có hiệu năng nhanh hơn 3 lần so với các máy tính Windows hiện nay, nhanh hơn 9 lần so với air đời cũ và SSD nhanh hơn 2 lần và GPU nhanh hơn đến 5 lần. Nhưng điều đáng kể đến nhất phải là thời lượng pin của nó. Anh bạn mình có nói vui, dùng MacBook M1 có nhược điểm dễ mất sạc, vì ba ngày mới dùng một lần."

Với cái hiệu năng như thế này thì cả team xanh lá, đỏ và xanh dương đã xuống mồ rồi, M1 nó đứng đầu cái vũ trụ này luôn rồi, chém cũng vừa phải thôi.
@Pentanol Tại cưng không có tiền mua nên ngồi ganh tỵ mới nói người ta chém 😆)
huonglan89
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chip M1 mạnh như Mod viết không vậy các anh em? Cần lắm câu bình luận công tâm của các bạn đã trải nghiệm qua.
@huonglan89 Có cái lìn.
Mạnh có mạnh hơn một số ít mảng đặc thù, mà cũng chả đến mức như bài viết nổ đâu. Làm như Intel AMD NVidia xuống mồ hết lượt.
@huonglan89 Có 1 người trong cty mình đã mua bản 8g, nói chung nó rất nhanh nhưng hơi bé và chỉ có 2 cổng usb
@huonglan89 Nếu chỉ xét về khả năng xử lý thì M1 rất mạnh bạn nhé, còn thực tế sử dụng nó sẽ phát huy đc sức mạnh khi phần mềm đc tối ưu. Còn tất nhiên nếu bạn chạy những phần mềm chưa đc tối ưu cho ARM hay so sánh những thứ mà mac ko chuyên (như game) thì nó yếu hơn là chuyện bình thường. Mạnh hay ko còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.
gravedigger
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bình chọn vớ vẩn. Đã mấy ai đc dùng M1 đâu mà cũng đứng đầu.
@gravedigger là bạn chưa dùng thôi, xung quanh mình đồng nghiệp người thân mua M1 hết rồi, kể cả dùng mac đời cũ cũng nâng cấp lên và chưa dùng mac bao giờ cũng mua nhé. Riêng MacBook Air M1 với giá 24-25tr vô đối trong phân khúc nếu xét tổng thể cả 3 tiêu chí: mạnh + mát + pin trâu
@gravedigger Tại cưng chỉ là một con đĩ nghèo khổ thôi
NUCErr
TÍCH CỰC
3 năm
@Seeder Hater Nghèo thì có thể nhưng lại cho là "đĩ" là sao bạn? Hay mặc định nghèo thì là "đĩ"
Nhiều tiền vẫn đi làm "đĩ" hoặc làm "đĩ" rồi có rất nhiều tiền mà.
Văn hóa ở đâu??
@TraiKimThanh isheep nó ng.u lắm fen 😆
CuongLam02
TÍCH CỰC
3 năm
Đúng là ko ngoài dự đoán của mình. Tất cả đúng hết. Thanh niên cay cú con chip M1 chưa public thì cũng nên đọc tới 16” đâu có chip M1 cũng top thôi.
fundesign
ĐẠI BÀNG
3 năm
Văn phòng mà xài con air thấy hơi sai sai
Dùng Mac làm Excel nó ngu kinh khủng. Vậy mà đứng1 trong lap văn phòng. Chứng tỏ 1 điều là mấy đứa bình trọn Air trong hạng mục văn phòng là không dùng tới mấy ứng dụng văn phòng và không hiểu gì cứ thấy Apple là chọn rồi.
P/s: ông mod thần thánh hoá sức mạnh M1 quá.
Ôi thằng ngáo. Con Mac giờ mà mày kêu đẹp thì đúng là xem lại nã đi. Ngáo quá mức rồi. Còn cái mặt m nên tránh t ra. Kẻo lại phải vào hang đấy. T chụp màn hình khá nhiều khoảnh khắc của m rồi đó. Nó phải gọi là ko còn tý liêm sỉ nào luôn. Loại chuyên hóng hớt dù không bao giờ được sài
@causelove94 Vậy là cái văn phòng của b nó thật đơn giản đấy. Mình và b bè m đã từng đổi từ lap window sang mac và cuối cùng phải bán bỏ hàng loạt or chạy duaboot.
image.jpg
ko biết gần đây bạn có cập nhật ko, chứ nhiều năm nay mình có theo dõi sự phát triển của Office for Mac (do đồng nghiệp mình có dùng mac từ lâu). Công nhận với bạn khoảng hơn 2 năm đổ về trước Office trên mac thua kém Office trên win rất nhiều, tính năng thì thiếu thốn mà UX thì khá tệ, năng suất làm việc ko cao. Tuy nhiên 2 năm trở lại đây Office trên mac đã thay đổi rất nhiều, có thể nói là tiệm cận với Office trên win, những tính năng hiện đại trong bộ Office 365 trên win có thì mac cũng có.
Những năm trước mình nhìn Office trên mac mình cũng lắc đầu ngao ngán và ko mua mac vì giá cao. Tuy nhiên vì quá thích macOS + Office trên mac nay đã đủ chín muồi nên tháng trước mình đã mua Mac Air M1 để thay cho con lap win cũ và cảm thấy hoàn toàn hài lòng. Nếu bạn đã lâu chưa dùng Office trên mac, hãy thử tải bản mới nhất và trải nghiệm xem nhé. Đặc biệt là trên Mac M1, ko chỉ tính năng mà hiệu năng khi mở và trình chiếu những file PowerPoint nặng vài trăm MB đều rất nhanh tương tự như lap win cũ của mình (những file này mở trên MacBook Pro 2018 của ông bạn mình thì rất lag nhé).
@causelove94 Nó anti Apple với chỉ là một con đĩ nghèo khổ thôi nên bạn tốn cmt nó chi
laiviet
TÍCH CỰC
3 năm
quan trọng nhất là hầu hết những ng vote cho macbook chưa bao giờ sd nó hàng ngày. chứ đừng nói là sd chip M1
thế mới thấy độ ảo của cái poll này
thế bạn nghĩ ThinkBook hay Surface đc mấy người dùng mà cũng top 2?
Tín Nguon
TÍCH CỰC
3 năm
@causelove94 Tôi nói thật, ông cmt vậy khác nào lấy kéo cắt ciu ông kia😆😆😆
laiviet
TÍCH CỰC
3 năm
@causelove94 thì nó cũng ảo nốt.
Làm ngay 1 em chíp M1 mới được.
Lank Ma
TÍCH CỰC
3 năm
Itinhte
Macbook thì bá quá òi, nhiều 5 liên tiếp, mình ko thể ko chọn Macbook 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Những người bình chọn cho Apple Macbook đa phần đang không sử dụng nó
peterh
CAO CẤP
3 năm
@thanhlevan81 Không sử dụng thì ít nhất họ cũng ham mê, muốn sở hữu nó. Vậy chứ mấy con hạng 2, 3 chắc nhiều người dùng?
autoengine
TÍCH CỰC
3 năm
Cái Macbook M1 thì tôi k dám ý kiến, vì k phải ngẫu nhiên mà hay trêu là iTinhte đâu =)), nhưng Gamming bây h mà còn AlienWare thì cười thật sự, nhiều ông đảm bảo k sờ vào cái AlienWare bao h, chỉ đọc qua, xem qua Review rồi đi Vote cho vui vậy, hạng mục LAPTOP GAMMING ĐÁNG MUA NHẤT đi bầu chọn cho con 51M =)), ĐÁNG MUA NHẤT ĐẤY =))
P/s : Tôi cũng chưa thấy Review nào, hội nhóm Lap gamming nào bảo con 51M này đáng mua nhất cả =)), Bản thân ông mod nào làm cái danh sách này cũng chỉ con nhặt mấy con đầu bảng về rồi quăng đại vô list hay sao ấy, Con Dell G7 7500 ai dùng rồi dơ tay phát =)), còn nóng 100 độ như đời trước k vậy =)) ?
Kakashiki
TÍCH CỰC
3 năm
Đồng ý. Trước hồi Dell còn vị thế thì AlienWare là cái gì đó khá sừng sỏ. Nhưng bây giờ Dell không còn được như trước nữa, AlienWare từ thiết kế đến trải nghiệm chỉ ở mức tầm trung thôi, đặc biệt rất nóng. Laptop thì chú trọng ở tính đa nhiệm, giờ người ta muốn một cái laptop có thể làm được nhiều công việc chứ không đơn thuần là chơi game, nên giờ có mua một cái laptop gaming thì người ta cũng nhìn vào vẻ ngoài của nó trước. Tôi cá ông nào đang học hay đi làm rồi mà thích game khi mua laptop gaming cũng nghĩ xem mang nó đến lớp, đến công ty có hợp không, mang ra coffee ok không. Và con AlienWare tôi nói thật là nó không hợp, nên chỉ có mấy ông có tiền thuần chơi game thì mới mua nó.
Những hãng khác như Asus, MSI, Lenovo, Acer giờ đây mảng gaming rất được đầu tư, chú trọng vào thiết kế, vì họ nắm bắt được xu hướng, họ biết đối tượng khách hàng tiềm năng là ai, ai sẽ dư dả tài chính để mua sản phẩm của họ. Còn Dell thì bao đời nay mảng gaming thật sự không có cải thiện gì cả, nhìn dòng Dell G chán không thể tả.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019