- R 18 là một mẫu xe cruiser hiểm hoi của BMW Motorrad được ra mắt vào tháng 4/2020.
- Có 2 phiên bản được bán ra là R 18 base (929 triệu đồng) và R 18 First Edition (1,039 tỷ đồng).
- R 18 sử dụng động cơ Boxer lớn nhất từ trước đến giờ trên những chiếc xe thương mại của nhà BMW Motorrad.
- Không chỉ mang phong cách cổ điển mà chiếc cruiser này còn được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại trên xe.
- Cám ơn BMW Motorrad Phú Nhuận đã cho mình mượn xe trên tay.
- Anh em nhấn link để subcribe kênh Youtube của Xe Tinh Tế: https://tinhte.vn/s/tSMH6W/
Xe Tinh tế - YouTube
youtube.com
Sau hơn 6 tháng được ra mắt, bây giờ BMW R 18 đã có mặt tại Việt Nam. Lần đầu tiên chạm mắt em nó mình thấy rất phấn khích vì vẻ đẹp của nó và sự hầm hố của cục động cơ boxer siêu to.
BMW R 18 gợi lại hình ảnh của chiếc BMW R 5 trước đây với khung sườn đôi, hộp số 4 cấp vận hành bằng chân, động cơ Boxer OHV (Over Head Valve) và công suất 24 mã lực, tạo ảnh hưởng lớn trong ngành chế tạo xe máy cho đến tận thập niên 50 của thế kỷ trước. Với thông điệp “Soul is all that matters”, BMW R 18 thể hiện mong muốn chinh phục trái tim, cảm xúc và tâm hồn của người cầm lái thông qua các giá trị lịch sử của mẫu xe di sản R 5.
Điểm nổi bật nhất của BMW R 18 chính là động cơ Big Boxer 2 xi-lanh Flat-Twin dung tích 1.802 cc lớn nhất từng được trang bị trên xe mô tô BMW Motorrad thương mại. Sở hữu kiểu dáng Boxer truyền thống từ 70 năm trước và công nghệ hiện đại. Động cơ này sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng / phút và mô-men xoắn 158 Nm tại 3.000 vòng/phút. Đặc biệt lực kéo luôn trên 150 Nm từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút.
Với phiên bản First Edition có giá cao hơn bản base và khác ở một số chi tiết mạ chrome như: gương, ốp bình dầu, ốp đầu động cơ, đường vẽ trên bình xăng và đuôi xe,...
Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn trước tròn đặc trưng của dòng classic và dải đèn ban ngày hình sừng trâu lạ mắt. Hệ thống đèn pha full LED tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Headlight Pro – Adaptive Curve Light) duy nhất trong phân khúc.
R 18 được trang bị cặp phuộc ống lồng đường kính 49 mm, phuộc sau có khả năng điều chỉnh theo trọng lượng và độ cứng thích ứng tốt theo điều kiện mặt đường. Phanh đĩa đôi trước và đĩa đơn sau đường kính 300mm đi kèm kẹp phanh cố định 4 piston cùng cặp bánh căm 19 inch trước và 16 inch. Ngoài ra, ABS là trang bị tiêu chuẩn trên R 18.
Quảng cáo
Bình xăng hình giọt nước với dung tích 16 lít được làm hơi bè ra. 2 bên được tạo điểm nhấn với dải vẽ bằng tay màu trắng dựa trên mẫu R 5. Logo BMW được đóng dính vào thân bình xăng.
Yên xe được làm dạng 2 tầng liền nhau với logo BMW được đặt chính giữa. Chiều cao yên 690, khá phù hợp với tạng người Việt Nam.
Logo R 18 First Edition cũng là điểm nhấn nổi bật dưới yên người ngồi phía trước. Phiên bản First Edition chỉ được bán ra trong năm đầu tiên mà thôi.
Quảng cáo
Phần ống xả mạ chrome cỡ lớn được trang bị 2 bên thân xe kéo dài xuống hết đuôi xe làm nó trở nên hầm hố hơn. Mình có test thử tiếng pô và tiếng máy trong video, anh em nào muốn nghe hãy vào video xem nha. 3 mode chạy Rain, Roll, Rock sẽ tạo ra 3 tiếng khác nhau nghe rất kích thích đó anh em.
Phần ghi-đông của xe sáng loáng với những chi tiết mạ chrome chỉ có trên bản First Edition. Các cụm nút cũng rất đơn giản với những nút điều chỉnh bảng đồng hồ, mode chạy,...
Bảng đồng hồ của xe hình tròn kết hợp giữa analog và LCD với dòng chữ "Berlin Built" được in ở phía trên. Nó cũng hiển thị thông số rất đơn giản như tốc độ, mode chạy, odo, trip, báo xăng,...
Mặc dù là một chiếc xe cruiser mang phong cách cổ điển nhưng R 18 lại được trang bị thêm rất nhiều hệ thống xịn xò. Có thể kể đến như hệ thống cân bằng điện tử ASC (Automatic Stability Control) giúp chống trượt bánh sau khi xe di chuyển trên đường trơn trượt. Hệ thống phanh động cơ MSR ngăn chặn việc bánh sau bị trượt do tăng hoặc giảm ga đột ngột, và Khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control) giúp việc khởi hành ở địa hình dốc trở nên dễ dàng hơn. Xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh tiên tiến Part-integral ABS, chìa khóa thông minh Keyless Ride và hỗ trợ lùi xe Reverse Assist .
Điều làm mình ấn tượng ở trên chiếc BMW R 18 này không chỉ về kiểu dáng đẹp, động cơ Boxer to lớn mà còn về cái cảm xúc khi đề máy lên. Khi bắt đầu đề máy, mình bị giật mình vì nó dội rất mạnh. Mình bất ngờ trong mấy giây mới có thể bắt đầu lên ga nghe thử tiếng máy và khi kéo ga có cảm giác động cơ xô chiếc xe qua lại luôn 😁
Chìa khoá của xe là dạng keyless và phiên bản mình trên tay được in chữ First Editon lên phía trên.
Thêm hình ảnh cho anh em xem: