Chia sẻ cách chụp màn hình dài cho các dòng điện thoại Samsung

Doan Van Kha
23/1/2021 8:20Phản hồi: 3
Chia sẻ cách chụp màn hình dài cho các dòng điện thoại Samsung
Chụp màn hình trên điện thoại có người thích có người không. Có người sử dụng thường xuyên, có người quanh năm chẳng bao giờ sử dụng. Riêng mình cảm thấy nó là một tính năng rất vui và và thú vị mà các dòng máy của Samsung đang sử dụng.
Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung thì nên xem qua, đọc qua một tí biết đâu có lúc bạn cần có thể sử dụng ngay.
ACEEF477-095E-4BC1-AF2F-9FA60F9B5712.jpeg

1.Cách sử dụng tính năng chụp màn hình dài (miền bắc gọi chụp cuộn màn hình)
Chức năng chụp màn hình dài không khác gì chụp màn hình bình thường có điều nó có ưu điểm chụp trọn vẹn màn hình nội dung của cả một trang, page. Trước đây, bạn chụp một trang báo một bài viết thường sử dụng chụp màn hình nhiều lần, thì bây giờ chỉ với một nút bấm bạn có thể chụp tất cả lại khỏi mất công.

Cách thực hiện như sau:
  • Bước 1: mở trang mà mình muốn chụp
  • Bước 2: Bấm giữ “nút nguồn” và nút “giảm âm lượng”
  • Bước 3: Một thanh ngang sẽ xuất hiện, trên thanh ngang có một công cụ “hình mũi tên hướng xuống”. Bạn bấm giữ nút này cho đến khi hoàn thành. Điện thoại sẽ thực hiện chụp một lèo từ trên xuống, liền mạch rất đẹp và hoàn chỉnh.
  • Bước 4: Đưa tay gõ vào màn hình chính để cho ứng dụng biết đã hoàn thành chụp ảnh màn hình. Nó sẽ tắt chức năng chụp màn hình và hoàn thành bức ảnh
  • Bước 5: mở ảnh lên xem.
2. Trả lời một số câu hỏi mà các bạn tinh tế đã hỏi thông qua những lần mình dùng chức năng này chém gió trên tinh tế

9FF96DE1-6071-4F3F-B7F4-7E77240697CF.jpeg
Ví dụ bức ảnh nêu trên trong một bài báo bạn muốn chụp giải thưởng đi chém gió, nhưng nếu chụp bình thường chỉ lấy được một đoạn ngắn khoản 70% giai thưởng, thì chụp màn hình dài lại trở nên hữu ích hơn.

So với chức năng chụp bình thường, thì chụp màn hình dài có gì ghê gớm không? Trước đây bạn muốn chụp lại một nội dung có trang viết dài bằng cách chụp nhiều lần tạo ra nhiều tấm ảnh, thì với chức năng này bạn chỉ chụp 1 lần và tạo ra 1 bức ảnh. Và hết.

Chụp ảnh dài lòng thòng rồi làm sao coi? Bạn dùng điện thoại samsung mở ứng dụng “bộ sưu tập” zoom lên là xem được ngay. Không những coi được mà hình rất rõ nét, tương tự như bạn đang xem trực tuyến.

Đây có phải là chức năng sàm xí hay không? Nó là một cái ứng dụng tuỳ vào việc bạn sử dụng thế nào sẽ quyết định nó có hữu ích hay không. Mình thường dùng vào việc chém gió trên tinh tế, nên thấy nó rất hữu ích không xàm tí nào. Mà có thể nói với với mấy ông ifan “cho mày cái hình nè mở lên coi được không?”. thích cà khịa.
130FDB25-805A-4CA8-AA77-03B16182C7DD.jpeg
Trên tinh tế mấy bữa trước có chức năng khoe cái huy hiệu để chơi game, mình là người chụp được các huy hiệu đạt được một cách trọn vẹn nhất.

Theo lý thuyết nó có thể dùng vào việc gì? Nó là tính năng chụp màn hình để ghi nhớ lại nội dung mà mình muốn. Mình có thể lưu tất cả những nội dung mà điện thoại có thể xem thông qua một bức ảnh (ngoại trừ các app không cho chụp màn hình).

Vì sao mình không lưu pdf hay link mà chụp chi cho mệt?
+ Lưu file pdf mệt hơn chụp lại màn hình chứ. Những trang có hỗ trợ tính năng đọc thì lưu pdf rất đẹp, không hỗ trợ tính năng đọc thì xấu òm. Mở lên mình muốn tác động lên nó cũng cực. Lưu lại bằng hình ảnh tiện ích hơn rồi.
+ Lưu link. Đâu phải cái link nó trường tồn theo thời gian đâu. Thứ hai nhiều khi nội dung mình muốn lưu lại không liên quan đến cái tiêu đề thì sao? Lo mà tìm tiêu đề trong mớ link đã lưu thì ôi cực à. Còn file hình ảnh nó nằm trong bộ nhớ máy chẳng chạy đi đâu được.

Quảng cáo



3.Một số lỗi khi sử dụng chức năng chụp màn hình dài trên điện thoại Samsung
Bỗng dưng điện thoại không chụp được màn hình dài hoặc là chụp một đoạn không chụp thêm được nữa. Khắc phục: khi chụp trên thanh chụp màn hình bấm vào nút chỉnh sửa ảnh khi chụp, nút nằm ở chính giữa, chỉnh sữa rồi lưu lại. Và bạn sử dụng lại công cụ chụp màn hình dài sẽ bình thường lại.
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Up
Mình mới biết chức năng này, khá hữu ích. Cám ơn bạn
Vừa sáng nay thấy cái ảnh dài dự là tối về sớt gg mà vừa vào có ng hươmgs dẫn luôn. Thanks
Screenshot_20210124-220707_Samsung Internet.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019