Cần giúp đỡ về ổ SSD của Asus S46CA-WX016

xuanthanh1908
9/11/2012 8:59Phản hồi: 19
Cần giúp đỡ về ổ SSD của Asus S46CA-WX016
Em vừa mua con này được 1 tuần, khi mua thì ông kĩ thuật của cửa hàng đi vắng nên để ông khác cài, ông này không phải là chuyên gia nên loay hoay mãi mới cài được win 7 pro 64 bit vào máy ,mà phải cài bằng đĩa chứ không ghost được.Ổng cài win lên ổ SSD sau đó cài driver và soft, cài xong xui thì SSD dung lượng chỉ còn cỡ 4-5GB, về em cài thêm soft thì chỉ còn 1,15GB, mà SSD nó bảo là 24GB mà ko biết sao máy em chỉ có 22,3GB thôi. em nhớ là lúc mới mua về thì nó 24GB mà em phá sao nó chỉ con bây nhiêu thôi. Em nghe mấy anh khác nói là cài win lên SSD thì tốc độ nhanh lắm mà không biết sao máy em chạy chậm lắm, khởi động chắc mất cả 40-50s, restart thì mất cả 30s. Mà em thấy Asus bảo là SSD thì chỉ dùng làm key thôi chứ không nên cài win vào. Vậy cho em hỏi là nên cài win vào đâu và cách khắc phục tốc độ của máy. Em không cài soft gì nhiều mà sao mất tới 22GB, chỉ cài win cùng với các phần mềm thông dụng. Untitled.png Untitled1.png Untitled2.png Untitled3.png Untitled4.png Untitled5.png Untitled6.png Untitled.png Untitled1.png Untitled2.png Untitled3.png Untitled4.png Untitled5.png Untitled6.png Các anh chị nào biết thì giúp đỡ em với
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Format lại ổ đi rồi cài windows 8 là khai thác tối Đa tốc độ của SSD!
Cài Win lên SSD là đúng. Nhưng 24GB mà cài chỉ còn hơn 1gb thì chắc chắn trong mục USER sẽ có cái gì đó ở trong rồi, chứ bt chỉ hết tổng cộng 15gb thôi bác nhé.
Con asus này dùng có được không mấy Bác, e đang định mua con này. 😆
phuocdh
TÍCH CỰC
11 năm
trời trời, ổ này chỉ dùng để làm cache thôi.
kennaly
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phuocdh Mình ko hiểu làm cache là để làm gì? Ko lẽ 24G của SSD trên Asus chỉ có tác dụng như vậy thôi hả pác? (ko cài đc Win, ko cài đc phần mềm ..)?

Mong pác chỉ giáo để mình hiểu rõ với 😁
Ai giúp mình với, m cũng mới mua con này. nhưng mà m cái win7 trên HDD, k biết có phải vì thế không mà máy mình khởi động rất chậm. Ai rành về vần để này giúp bọn mình với.
phuocdh
TÍCH CỰC
11 năm
@123 Nguyen Duy Die tìm trong asus.com down cái cache express về cài vô mới nhanh đc. Sao mua máy mà mù tịt chả biết gì thế này TT
phuocdh
TÍCH CỰC
11 năm
hiện tại các máy đều xử lý dữ liệu trực tiếp vs ổ cứng và bị giới hạn bởi tốc độ của ổ cứng. SSD sinh ra để khắc phục điểm yếu này.
Bác Phước nói nhân viên xem sửa nhanh dùm con S46CA-WX016 dùm em với nha,máy mới mua chưa được 2 tuần mà đã bị hỏng main rồi. Máy của khách hàng tên Thuỷ ở Quảng Ngãi gửi ra trung tâm FPT Service của bác đó nha. Gửi được hơn 1 tuần rồi mà chưa nghe ngóng gì hết. Em gọi thì nhân viên của bác kêu hàng mới về nên để xem lại. Bác cố gắng sửa giúp em trong tuần với nha. Đầu tuần sau có công việc phải dùng đến.
Khả năng của bác còn một file window.old ẩn. Bác vào thư mục show lên và xóa nó đi. Vì nếu không để ý loay hoay cài win là nó tạo ra cái này
Ai rành về cái ổ SSD này cho m xin yh m hỏi chuyện được không. hì hì
mình mới mua cũng giống như bạn, bạn nào có cách khắc phục ko ạ
chỉ nên cài win lên hdd thôi và ssd dùng làm bộ nhớ bởi nếu cài win lên ssd sau này win nó càng ngày càng phình to ra.
dinhgiaa
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sao mình mua máy lại kg thấy ổ ssd nhỉ. Hay hư rồi
Trả lời cái tus 8 năm trước, lúc đó Ổ SSD là dạng lai giữa bố là HDD và mẹ là SSD nên ổ chỉ có tác dụng làm cache ( chứa file pagefile)
esata
CAO CẤP
3 năm
@Giang Không Xấu Trai Ủa nó chia làm 2 phân vùng vật lý luôn để mình set pagefile vào phân vùng SSD đó sao? Hay là có driver tự quản lý nơi chứa pagefile là vùng SSD?
@esata Có driver tự quản lý bạn ơi
vieted
TÍCH CỰC
3 năm
SSD mà gần đầy thì chạy rất chậm. Vả lại SSD chỉ có 32G thì bé quá, cài xong win là hết rồi, còn làm ăn được gì nữa
esata
CAO CẤP
3 năm
@vieted SSD để gần đầy không chỉ chậm mà còn sợ mau tã hơn. Vì sẽ ngày càng có nhiều cell ghi xoá nhiều lần hơn so với các cell khác... Tốt nhất là chia đều số lần ghi cho mọi cell còn sống?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019