HuuDang9x
ĐẠI BÀNG
Nhật Bản sẽ tổn thất 4,5 nghìn tỷ yên (khoảng 43,5 tỷ đô la Mỹ) nếu Thế vận hội Tokyo không được diễn ra.

Giáo sư Katsuhiro Miyamoto của Đại học Kansai đã ước tính tác động kinh tế của việc hủy bỏ Olympic và Paralympic Tokyo.

Theo Giáo sư Miyamoto, thiệt hại kinh tế khi tổ chức Thế vận hội Tokyo không có khán giả là khoảng 2.413,3 tỷ yên, và nếu nó bị hủy bỏ, nó sẽ tăng lên khoảng 4.515,1 tỷ yên.

Ngay cả khi mô hình tổ chức được đơn giản hóa bởi các biện pháp đối phó với virus cổna, dự kiến sẽ tổn thất khoảng 1.389,8 tỷ yên. Như vậy dù bất cứ trường hợp nào xảy ra, vẫn có tổn thất kinh tế.

Giáo sư Miyamoto, người đã công bố kết quả tính toán thử nghiệm cho biết: “Dù qui mô tổ chức có như thế nào thì vì đại dịch virus corona, nền kinh tế sẽ nhận tác động rất lớn.
Tuy nhiên, hiệu quả kinh tế của các dự án công trình công cộng đã được thực hiện để chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo sẽ được tiếp tục và sẽ đóng góp vào sự phát triển của xã hội, kinh tế, chăm sóc y tế, đời sống Nhật Bản, v.v... như một hiệu ứng di sản."

Tuy nhiên, trong ước tính này, không có con số khi số lượng người nhiễm virus corona tăng mạnh do tổ chức Thế vận hội Tokyo. Vì vậy, ước tính của giáo sư được cho là không có ý nghĩa gì nếu không so sánh tác động của việc hủy bỏ Thế vận hội Tokyo và tác động của việc tăng số người nhiễm khi tổ chức Thế vận hội.
0
2
autumnlove
CAO CẤP
Có ai tính đc nếu thế vận vẫn diễn ra thì thiệt hại sẽ là bao nhiêu ko nhỉ?
0
Pentanol
CAO CẤP
Định mệnh, cơm không ăn thì gạo còn đó, lần này hủy nhưng 2024 vẫn là Nhật tổ chức, bản quyền truyền hình, quảng cáo thì hợp đồng vẫn còn đó giữ cho 4 năm sau triển khai lại, các khu phức hợp sửa chữa, xây mới thì để 4 năm sau dùng lại có làm sao. Thiệt hại kinh tế khi bị hủy là có nhưng nó vẫn có thể được hạn chế tới mức thấp nhất mà.
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019