Đại dịch đến 24/1: WHO khẳng định đeo khẩu trang vải vẫn chống được chủng virus mới

Hassler
24/1/2021 10:58Phản hồi: 53
Đại dịch đến 24/1: WHO khẳng định đeo khẩu trang vải vẫn chống được chủng virus mới
Sau khi nhiều nước đưa cảnh báo chủng virus mới có thể vẫn lây lan dù đeo khẩu trang vải thì WHO vẫn cho khẩu trang vải là OK rồi và sẽ không thay đổi bộ hướng dẫn chống dịch covid-19. Nhiều chuyên gia y tế cũng đang rất lo sau khi thủ tướng Anh thông báo biến chủng mới dễ gây tử vong cao hơn từ 30-40%. Tuy vậy họ vẫn cho rằng cần phải xem xét số liệu kĩ hơn và chưa nên quá hoảng loạn trước thông tin này. Theo các số liệu ban đầu của Israel thì việc tiêm liều vaccine đầu tiên cũng chỉ giúp bảo vệ khỏi virus ở mức 33%, nhất định phải tiêm liều 2 để đảm bảo hiệu lực.



Tình hình Việt Nam


- Việt Nam những ngày này yên bình. Hiện chúng ta chỉ lo cho khoảng hơn 100 người còn dương tính với virus và 1, 2 trường hợp bị nặng nên việc dồn sức chăm sóc các bệnh nhân rất tốt.
- Đã 2 hôm chúng ta không phát hiện có thêm ca mắc mới, số người đang trong các diện cách ly đã giảm xuống dưới 20 nghìn người, lý do là chúng ta hầu như đã ngưng hoàn toàn việc nhận các chuyến bay trở về nước. Tuy nhiên vấn đề người theo đường bộ trốn về nước để không phải bị vẫn đang là 1 điểm khó trong việc phòng dịch.

Tình hình thế giới


- Tại Mỹ giờ đây cứ 13 người thì có 1 người bị nhiễm virus. Hiện tại việc tiêm chủng vẫn diễn ra với tốc độ không được cao như kì vọng, nhiều công ty lớn đã đề nghị hỗ trợ thêm chính phủ trong việc biến những cửa hàng của mình thành điểm tiêm chủng. Theo báo cáo thì khoảng 200 vệ binh quốc gia tham gia bảo vệ lễ nhận chức của ông Biden đã nhiễm virus.

Nhiều công ty lớn tại Mỹ đề nghị chính quyền sử dụng cửa hàng của mình để làm nơi tiêm vaccine

[​IMG]

- Bộ trưởng Bộ quốc phòng Tây Ban Nha đã từ chức sau scandal nhiều quan chức bộ nay dùng quan hệ để nhảy cóc lên để tiêm vaccine trước những người trong diên ưu tiên.
- Một bệnh viện tại Berlin, Đức đã phải đóng cửa sau khi trở thành 1 ổ dịch sau khi phát hiện hơn 20 bệnh nhân và nhân viên dương tính với virus. Nước này cũng sẽ là nước châu Âu đầu tiên dùng loại thuốc tổng hợp REGN-COV2 mà ông Trump từng dùng để chữa trị cho các bệnh nhân của mình, họ đã đặt mua 200 nghìn liều.
- Bồ Đào Nha hôm qua ghi nhận 1 ngày chết chóc nhất từ khi đại dịch bắt đầu khi có gần 300 người tử vong vì covid, đưa tổng số ca tử vong lên hơn 10 nghìn người.
- Tại Anh cảnh sát vừa bắt 1 vụ tụ tập trái phép lên đến hàng trăm người bất kể nước này đang trong giai đoạn phong tỏa toàn diện. Có đến gần 500 người tham gia vào 1 đám cưới trái phép này.
- Thủ tướng Italy hứa sẽ có biện pháp đáp trả và trừng phạt thích đang Pfizer hoặc AstraZeneca nếu những công ty này vẫn định chậm giao vaccine cho Italy.
- Bộ Y tế Ba Lan cho biết nếu tình hình số ca nhiễm được giữ ổn định đến tháng 2 thì 1 số biện pháp chống dịch sẽ được nới lỏng. Điển hình là các cửa hàng sẽ được mở cửa trở lại.
- Thụy Điển có thể sẽ tạm cấm không cho người từ Na Uy sang nước này vì số ca nhiễm ở Na Uy những ngày này đang tăng rất mạnh, đặc biệt là ở thủ đô Oslo và các tỉnh lân cận.
- Hàng trăm nhà hàng tại Czech đã tham gia phong trào Dog is Dead để phản đối việc chính phủ bắt họ đóng cửa từ tháng 10 năm ngoái đến giờ.
- Bulgaria sẽ nới lỏng 1 chút các biện pháp chống dịch bằng cách cho các nhà hàng mở cửa trở lại vào tháng 2 tới. Thực ra chính phủ đã phải nhượng bộ các chủ nhà hàng bởi họ đã bị đóng cửa từ tháng 1 và dọa sẽ đồng loạt mở cửa vào tháng 2, bất kể việc đó là chống lại chính phủ.
- Ai Cập bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vào hôm nay. Nguồn vaccine chính của nước này là của Sinopharm, Trung Quốc, số liều mà nước này sẽ có là khoảng 40 triệu liều, đủ cho 20% dân số.
- Tổng thống Iran lên truyền hình cho biết nước này sẽ sớm tiêm vaccine cho người dân. Tuy nhiên ông không nói rõ là sẽ dùng loại vaccine nào bởi trước đó lãnh đạo tinh thần của nước này đã ra lệnh cấm dùng vaccine của Anh và Mỹ với lý do rất có thể các quốc gia nói trên cố tình cho lây lan virus ra nước ngoài qua con đường vaccine.
- Tunisia kéo dài lệnh giới nghiêm và lệnh cấm biểu tình để chống dịch và để giảm sự bức xúc của người dân khi nền kinh tế đang suy sụp vì đại dịch.

Quảng cáo


- Israel bắt đầu tiêm chủng cho thiếu niên trong độ tuổi từ 16 đến 18 tại quốc gia này. Hiện họ đã tiêm 2.5 triệu dân, tương đương với hơn 1/4 dân số nước này.
- Bộ trưởng y tế Israel cũng phản bác lại những lời chỉ trích về việc họ không tiêm vaccine ngay cho người dân tị nạn Palestine. Ông này nói việc đó đáng lẽ chính phủ Palestine phải lo cho người dân của mình thay vì đi kêu nhờ vả rồi chỉ trích.

Israel phản bác lại chỉ trích không tiêm vaccine cho người Palestine và cho rằng đó là việc làm của chính phủ Palestine chứ không phải của họ

covid2401-2.jpg

- Thái Lan hôm qua có hơn 100 ca nhiễm, hầu hết là những ca có trong cộng đồng làm cho việc chống dịch trở nên khó khăn rất nhiều. Từ đợt bùng phát lần thứ 2 từ 15/12 năm ngoái đến 23/1 làm gần 10 nghìn người.
- New Zealand ghi nhận ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng sau 2 tháng không có ca nào.
- Không chỉ có Brazil mà giờ Mexico cũng đang đối mặt với cuộc khủng hoảng oxy y tế khi vài ngày gần đây rất nhiều người đã phải đứng xếp hàng vài tiếng đồng hồ để đến lượt mua oxy y tế cho người thân đang bị nhiễm covid-9 của mình.
- Người dẫn chương trình được cho là nổi tiếng nhất mọi thời đại Larry King đã tử vong vì virus.
- Một nhóm các nhà khoa học đang tính đưa các loài vật nuôi vào danh sách cần được tiêm vaccine chống covid. Điều này đến từ việc trong giai đoạn vừa qua có nhiều vật nuôi và động vật hoang dã đã mắc virus từ người, và làm tăng lên nguy cơ lây lan virus. Điển hình là vụ gần 16 triệu con chồn ở Đan Mạch bị tiêu hủy để chặn virus lây lan.

Nguồn CNN, WHO, suckhoedoisong, SCMP, JHU, Tuổi trẻ, Tiền phong
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cầu mong nhân loại bình an thân tâm.
Nam mô a di đà Phật
Nguyện cầu hương hồn những người đã khuất được vãng sanh về cõi an lành.
@Supper Giàng A Bông Cầu mong thế giới bình an, nam mô a dia đà phật
Hạn chế thôi chứ nói chống thì hơi quá. Chả có khẩu trang nào chống nổi. Thấy họ cứ làm quá, đi nghe mấy hãng khẩu trang nó phỉnh mua cho loại thật xịn sò, đeo vào có kín mít được miệng, mũi đâu mà. Trừ khi trùm kín mít như bác sĩ điều trị bệnh nhân covid ấy
Freenday
TÍCH CỰC
3 năm
@The_Hobbit_AK Trump sai thì ai chả biết, chủ quan, coi thường virus từ China. Nhưng cái thể loại châm biếm người khác như thằng trên là ko chấp nhận được. Virus nó biến đối như cúm mùa rồi đấy, giờ kêu nữa đi, trump nói đúng rồi đó =)) cười tiếp đi 😃) rồi mỗi năm phải tiêm 1 loại vacxin, ngồi đó mà châm biếm trump nữa đi =)) chết cười với mấy thằng Tàu con :v
@Freenday Mấy đời mới có chuyện Mỹ thua VN. Cho nên bọn nó phải nhân dịp mà gáy chứ bạn. Cái thể loại suốt ngày lấy số người chết của ngta ra mà gáy thì làm gì có liêm sỉ đâu 😌
@hakuruno Mỹ có mấy khi thắng Việt Nam của tớ đâu mà gáy 🤣
Việt Nam của tớ, thua số ca nhiễm của Mỹ đấy 😅
Thua luôn cả cái độ Vô Liêm Sỉ của mấy bạn nữa cơ.
@Quân Lực Hạng 4 Vô liêm sỉ thì đâu bằng bố tập của bạn 🤣
SonProVn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bồ đào nha chết cao nhất.. 00 người là sao 😂
@SonProVn Tks bạn, đã update nhe, gần 300 người
Cá mập cắn cáp đúng thời điểm, đúng quy trình thì Đông Lào không thể bùng dịch được đâu. Yên tâm đi.
quyit84
TÍCH CỰC
3 năm
@from team b with love Đm, nhọ, phủ
@from team b with love Tớ đang dùng lá chuối để Rep cmt của bạn tại Hà Nội nè 🤣
@from team b with love À bác nói giở mới để ý. Tầm này nước ta phải đề phòng tuyệt đối. Đươg nhiên giờ nước ta cá mập cắn cap là chuyện quá hợp lý còn gì
@Pik4chu/// Đảng cắt cầu chì phải nhờ cáp của người ta sài cơ
Chủng bình thường nó đã quá tai hại rồi, chủng mới mà gia tăng thêm độ nguy hiểm nữa thì quá ư là căng.
vậy miễn dịch cộng đồng của thụy điển có sài được không?
@Supper Giàng A Bông Ờ thì ... của Thụy Điển thì để Thụy Điển xài đi, VN mình dùng đồ VN 😆
@Supper Giàng A Bông Có dùng được, nhưng giá khá đắt.
Việt Nam không theo được.
@Supper Giàng A Bông Nước Anh nữa, họ sắp đạt được rồi nhé 😆 chỉ là đen thôi, đỏ quên đi
@sskkb Mình vẫn đang ở Thụy điển cả năm nay mà chưa sao. Chắc số may mắn. Nhưng thấy xe Ambulance chạy đầy đường. Ông thủ tướng Löften sắp về chăn bò rồi.
biết khi nào mới hết dịch , tôi mệt mỏi lắm rồi, nam mô a di đà phật
Tổ chức WHO theo mình là vô dụng chả đem lại tác dụng gì cho thế giới. Nếu có tác dụng thì thế giới đâu khổ vì dịch bệnh như này . Trump khai trừ who là đúng đó.
@Emranhieulam1990 Cho dù WHO có tác dụng thì nếu quá dốt thì chống dịch cũng thất bại và 400k dân xanh cỏ trong vòng 1 năm vì cúm tàu 😆
@Emranhieulam1990 WHO chỉ tương đương hội nghề nghiệp thôi, còn áp dụng biện pháp như nào thì tùy từng quốc gia.
Cùng thế giới phương Tây thì so thử vương quốc Anh với New Zealand, Úc rồi thấy.
gohan123
TÍCH CỰC
3 năm
Tổ chức vô dụng, who giờ giống bọn ăn bám
@gohan123 Bộ không tự cứu mình đc hay sao mà suốt ngày who.
saju
ĐẠI BÀNG
3 năm
tiền thuế của bạn và các ae cũng đang đc đóng để nuôi bọn who này đấy
tongquyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Quân Lực Hạng 4 Tất nhiên là tự lo cho bản thân rồi, nhưng nó vô dụng thì phải nó nó vô dụng thôi 😂
quyit84
TÍCH CỰC
3 năm
Khẩu trang y tế sẽ lại ế
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
Tq mà ko tỏ ra hung hãn thì sau vụ này nhiều ng sẽ căm ghét và trả đũa tụi nó ghê lắm đây. Liều ăn nhiều sẽ có 1 số nc ko dám ho he nữa nhưng coi chừng bị phản tác dụng 😆))
WHO giờ của Trung Quốc rồi, toàn phát biểu vớ vẫn , chống dịch kiểu VN mình cho lành
WHO: các bạn hãy mang khẩu trang vải nó an toàn
Thế sao các ông đang đeo khẩu trang y tế
WHO: ....
@soigiatremang Giá thành, bạn có điều kiện cứ dùng.
Hiện tại khẩu trang thương mại có 3 loại thông dụng: vải dệt, vải không dệt, khẩu trang y tế.
Cao cấp hơn thì có mặt nạ phòng động, hazmaz , mà hơi bị nặng đô.
An toàn mà hạt dẻ thì cứ dùng khẩu trang vải không dệt, thay định kỳ.
sisino1
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thế giới vẫn căng thẳng quá!
doki
ĐẠI BÀNG
3 năm
😓
Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài cho an toàn
mystogann0
TÍCH CỰC
3 năm
Mod lấy số liệu nguồn nào thế, số liệu sai mà cũng lấy là sao??? Sao số ca mắc của mỹ chưa giảm vậy?
Không còn tin vào WHO nửa, Tàu hóa rồi
Méo tin đc thằng WHO

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019