Nhận xét nhanh về Galaxy Buds Pro: đeo thoải mái, âm thanh dễ nghe, chống ồn thông minh

cuhiep
25/1/2021 3:11Phản hồi: 145
Nhận xét nhanh về Galaxy Buds Pro: đeo thoải mái, âm thanh dễ nghe, chống ồn thông minh
Cảm giác đầu tiên anh em cầm nó trên tay hay đeo vào thì thấy nó khác biệt hoàn toàn so với Airpods mà nó từ màu sắc đến kiểu dáng thuộc nhóm khác Airpods. Khi đeo vào thì anh em thấy nó rất dễ chiu, không đầy tai như Sennheiser TW, không treo tai nghư Sony WF 1000X. Sự hiện diện của nó trên tai khi người khác nhìn vào thì cũng ở mức rõ ràng hơn các Buds đời trước nhưng ít hơn nhiều so với phần còn lại của tai nghe không dây hoàn toàn. Tính năng thì nghe nhạc ở mức chung chung tức là dễ nghe cho số đông. Chống ồn tương đối nhưng thông minh

Galaxy Buds Pro là sản phẩm tiếp theo thuộc dòng tai nghe không dây hoàn toàn của Samsung. Mình theo dõi hai dòng sản phẩm gần đây của Samsung là Buds Live và Buds Pro này thì mình thấy những chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của Samsung hoàn toàn có thể cạnh tranh tốt với Airpods hay các tai nghe không dây hoàn toàn khác nếu Samsung không gắn nó vào như một phần của những chiếc Galaxy. Cũng chẳng gắn gì nhưng mà Samsung hay giới thiệu tai nghe cùng với sự kiện ra mắt điện thoại và gần như người ta chẳng ai để ý đến tai nghe cả…

Bản thân những người xài thử sản phẩm và chia sẻ về sản phẩm công nghệ như mình lâu lâu cũng bị cuốn theo nên mình đã lãng quên mất không nói với anh em nhiều về Galaxy Buds Live, chiếc tai nghe mình đánh giá rất cao về sự đơn giản và nhẹ nhàng, đeo lên chẳng mấy ai biết mình đeo tai nghe. Nên với chiếc Buds Pro này mình muốn chia sẻ nó với anh em nhiều hơn.

Galaxy_Buds_Pro_cuhiep_tinhte-06.jpg

Đeo thoải mái:

Ban đầu hơi lọng cọng chút với cách thức đeo, không biết xoay lên trên hay xoay xuống dưới… nhưng lần thứ 3 thì quen. Tai trai bên trái, tai phải bên phải trong hộp hay trên tai đều giống nhau. Xoay sao cho cái núm xoay lên trên và chắc vào tai là được. Mình để ý thấy mấy bạn mình đưa thử thì hầu như đều hơi lóng ngóng khúc đầu.


Cảm giác đeo Buds Pro khá thoải mái nếu so với cảm giác đeo các tai nghe không dây khác. Theo thứ tự sắp xếp của mình thì Airpods Pro cho cảm giác đeo thoải mái hơn Buds Pro và Buds Pro thì hơn các tai nghe khác (mình đeo thử qua khoảng 20 cái tai nghe không dây hoàn toàn khác nhau có tính năng chống ồn)

Các hãng tai nghe thường phải cân bằng giữa cảm giác đeo, sự cấn tai và khả năng chống ồn… kiểu như nếu muốn chống ồn tốt thì phải thật kín và lúc đó thì sẽ phải hy sinh cảm giác đeo. Ngược lại muốn đeo thoải mái thì phải hy sinh cảm giác chống ồn. Samsung chọn giải pháp rất cân bằng giữa hai giá trị cho Buds Pro.

Mình thử đeo đi chạy bộ trên núi Dinh thứ 7 vừa rồi cũng như đi qua đi lại trong nhà với chân dất, đi dép và đi dày để thử xem ảnh hưởng của nó như thế nào. Kết quả là ổn, trừ khi chạy trên nền cứng thì nó mới bụp bụp nhẹ vào tai điều này vốn phổ biến với các tai chống ồn kín. Còn lại thì không thấy được sự ảnh hưởng rõ ràng. Mình muốn thử cái này vì mình thấy dùng tai nghe TW để tập thể dục, đi bộ là rất thiết thực.

Phần này sẽ không phải đúng với mọi người vì có thể tai anh em có một cấu trúc đặc biệt nên đeo vào có thể cấn hơn hoặc là đeo vào khi vận động thì nó sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn.

Sự hiện diện trên tay của Buds Pro cũng khá ít, không rõ ràng như các tai nghe khác. Trắng của Airpods là lộ nhất, nhìn cái biết ngay dân chơi. Tiếp theo các các hãng khác vì thường khá to. Buds Pro thì ít hiện diện hơn. Buds Live thì gần như không thấy.

Galaxy_Buds_Pro_cuhiep_tinhte-03.jpg

Khả năng chống ồn:

Đây là tính năng quan trọng của một chiếc tai nghe TW. Nói anh em đừng cười chứ mình đeo tai nghe TW để ngăn tiếng ồn từ môi trường nhiều hơn là để nghe nhạc. Tức là vẫn bật nhạc nhưng mục đích là để chống ồn. Khi ở văn phòng hay quán cafe muốn chợp mắt ổn định thì đeo một chiếc TW có chống ồn sẽ giúp rất là nhiều.

Buds Pro có khả năng năng chống ồn chủ động (có dùng mic để đo âm thanh môi trường rồi dùng sóng ngược lại để triệt tiêu) và mình xếp nó vào mức trung bình trong khả năng chống ồn. Tức là nếu anh em kỳ vọng vào việc nó giúp anh em thoát hoàn toàn khỏi đám đông ồn ào thì không được hoàn toàn.

Quảng cáo


Điều này cũng không khó giải thích vì nó còn phụ thuộc vào sự thoải mái khi đeo và sự ảnh hưởng của chống ồn đến việc nghe nhạc, chất lượng nhạc. Samsung chọn giải pháp quân bình hơn. Tức là chống ồn trung bình nhưng ưu tiên đeo thoải mái hơn và chất lượng âm thanh không bị ảnh hưởng.

Chống ồn thông minh:

Trong thiết lập thì anh em có thể chọn hai mức độ chống ồn khác nhau là Cao và Thấp. Cái này giúp anh em trải nghiệm chống ồn phù hợp hơn với yêu cầu của anh em. Như mình nói trên nó còn ảnh hưởng đến việc anh em cảm thấy thoải mái, âm thanh bên ngoài và việc nghe nhạc nên cho lựa chọn cũng có thể là hay.

Một tính năng thú vị là nó sẽ tự động nghe được giọng nói và sau đó giảm chống ồn và cho nghe xuyên để anh em có thể nói chuyện được với người xung quanh thoải mái mà không cần phải tháo tai nghe ra. Anh em sẽ mất một vài từ đầu tiên nhưng sau đó thì nghe thoải mái, thậm chí là nghe to hơn vì míc nó ghi lại âm thanh bên ngoài và phát vào ngay tai anh em.

Mới đầu thì thấy việc mất vài từ đầu thì có vẻ không tiện lắm, nhưng nếu so với việc chúng ta đang đeo tai nghe TW chống ồn và không có tính năng này thì chúng ta phải tháo tai nghe ra để nói thì nó sẽ ổn hơn.

Mình thử cái này cho biết thôi, mình vẫn cảm thấy không thoải mái lắm khi nói chuyện với ai đó đang đeo tai nghe nên mình cũng không thích nói chuyện khi đang đeo tai nghe, cho dù là việc nghe và nói nó vẫn diễn ra bình thường. Chỉ là cảm giác.

Sau 10 giây nó không thấy giọng nói nữa thì nó sẽ tự động mở lại chống ồn.

Quảng cáo


Khả năng chơi nhạc:

Mình nghe thử nhạc từ Spotify, Apple Music trên Galaxy S21 và iPhone 12 Pro, nhạc chỉnh chất lượng cao nhất. 3 album mình nghe thử là 3 album mình đang nghe gần đây: Hiên Cúc Vàng (sáng tác Nguyễn Đình Toàn, Khánh Ly trình bày, 1999), Wish You Were Here (Pink Floyd, 1975) và Asylum (Disturbed, 2010).
Galaxy_Buds_Pro_cuhiep_tinhte-08.jpg

Tuyệt vời nhất là nghe Hiên Cúc Vàng với giọng Khánh Ly mình yêu thích. Alum này nhạc chơi cũng đơn giản, chủ yếu là giọng Khánh ly.

Wish You Here chơi cũng được, mình tưởng sẽ là khó khăn cho Buds Pro khi chơi album này. Vì mình hay nghe album này bằng các thiết bị âm thanh xịn hơn rất nhiều.

Asylum: gần như không trụ được qua bài thứ hai. Nhạc Rock luôn là nhạc khó chịu nhất để thử tai nghe. Mình thường dùng các album nhạc rock mình thích nghe để thử xem một chiếc tai nghe hay một đôi loa có thể chơi được hay không. Nghe một lúc thấy khó chịu là tự động tháo tai ta. Nhạc rock thường chơi nhanh, bass rền…

Kết lại thì anh em nghe nhạc bình thường, nghe nhạc Việt Nam, nhạc trẻ, nhạc thị trường, nhạ pop không cần lăn tăn nhiều. Buds Pro chơi được thoải mái. Anh em nghe nhạc rock, classic, epic… thì nên thử trước khi quyết mua.
Galaxy_Buds_Pro_cuhiep_tinhte-07.jpg
Galaxy_Buds_Pro_cuhiep_tinhte-10.jpg
Galaxy_Buds_Pro_cuhiep_tinhte-05.jpg
Galaxy_Buds_Pro_cuhiep_tinhte-01.jpg
Galaxy_Buds_Pro_cuhiep_tinhte-02.jpg
Galaxy_Buds_Pro_cuhiep_tinhte-04.jpg
145 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

POL_279
CAO CẤP
3 năm
Đến lúc update từ buds đời đầu lên buds pro r 😆 mà nói chứ mới đổi airpods 1 lên airpods2 nên chắc hết lúa lên buds pro r 😆😁
Ngon tiếc là mình ko thích sam sung
@Tuat Phan
Anh theo em
Rock..vẫn íu tách tiếng đc , tưởng 2 driver là ngon
A.n.h.a.n
TÍCH CỰC
3 năm
@duclinh79. Do ổng xài vs ip chứ dùng ss chén như cơm
Ko tin bác test đê
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
3 năm
So sánh chất âm với Sony WF-1000XM3 như nào chủ tịch ơi? Có ngang ko?
@Dragon7x Wf1000xm3 hỗ trợ sbc thôi mà âm đã thấy đỉnh trong thị trường TW rồi, đến khi cập nhật thêm Ldac vào con 1000xm4 thì chất âm chắc thành cái tai TW nghe nhạc lossless ổn nhất luôn 😆
Mà công nhận vẫn đánh giá cao khả năng đàm thoại của con sony, duy nhất chê là cái thiết kế cục mịch phản cảm 😃)
anh523110
TÍCH CỰC
3 năm
@ViệtThương92 Thiết kế M3 của sony nó quá to và ko thoải mái nên mình đã mua Buds Pro. Vì dù sao dùng tai nghe TW thì sự THOẢI MÁI đặt lên hàng đầu.
@anh523110 T nghe wf1000xm3 được năm rồi, chất âm thì khỏi bàn. Nó sẵn sàng vả chết bất cứ con tai nghe nào của ss hay apple nhưng nó dễ rơi và khả nằn đàm thoại không bằng ap!
Shark Hunter
ĐẠI BÀNG
3 năm
@samsunggalaxy 1000xm3 chất âm còn kém hơn cx400bt😀
Nghe nhạc chỉ kết mỗi hãng sennheiser thôi !
@duchoa78 mình đang nghe tai Sony Ex750, nói chung nghe HiRes quen rồi, giờ nghe mấy cái mà k có Hires thấy bình thường
@Tuat Phan Bác thử nghe con ss buds pro này chưa? âm cực chất mà phần chống ồn cũng có thể tự điều chỉnh
@Tuat Phan con này âm thanh khuếch đại, nghe EDM phải nói đỉnh của chóp
@Tuat Phan E đang nghe buds pro thấy ngon, bác cứ thử đi. Mỗi hãng nó 1 thế mạnh mà
Lại một ông không chuyên chơi tai nghe phán về chất âm như thánh.
Thôi thì âm thanh là cảm tính nên airpod max hay nhất
Ko biết "tuổi chơi âm thanh" của ông cuhiep đến đâu chứ "tuổi học văn, tuổi chính tả" thì cỡ thằng cháu mình, cảm nhận được mà không mô tả thành lời nổi. Những mod khác như AudioPsycho, Kahn... viết thuyết phục hơn nhiều.
Ví dụ như câu dưới đây, để khoe thì đc chứ đánh giá quái gì =))
"Wish You Here chơi cũng được, mình tưởng sẽ là khó khăn cho Buds Pro khi chơi album này. Vì mình hay nghe album này bằng các thiết bị âm thanh xịn hơn rất nhiều." 1 câu vô nghĩa, có hay không cũng vậy.
@trungbeo2020 Ai ưng con nào đeo con đó thôi, cá nhân t thấy con này nghe hay đó bác
@trungbeo2020 Nhất thì ko chắc nhưng bác so về chất âm thì cũng phải so về giá nữa.
@trungbeo2020 ko biết airpod max sao chứ buds pro mình thấy thu âm đàm thoại tốt , đi ở chỗ đông người cũng nghe rõ
Âm thanh chung chung là ngon rồi 😅
@Ghetbonbatluong Nguyên tắc ở đây là nói giảm, nói tránh cho đồ Apple. Chúng ta có thể dùng từ "không căng thẳng lắm" cho sản phẩm tệ hoặc cố tình cho nó không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Ngược lại với các đồ Android thì cứ cường điệu hóa và nghiêm trọng hóa những vấn đề của nó 😆
@Ghetbonbatluong Tai samsung chất tiếng khá tốt, thường ở dạng cân bằng và có bass tí. So với chất tiếng màu của sony thì tai samsung hợp cổ điển, nhạc không lời hơn. Giọng ca sĩ có thể bị "khô", dẫn tới nhiều người dùng phổ thông nói rằng tai nghe samsung có tiếng chung chung. Samsung cũng không có thương hiệu về mặt âm thanh như sony và sennheiser hay ATH
anh523110
TÍCH CỰC
3 năm
@trungbeo2020 Mình vẫn khó hiểu cách SS chọn tone âm cho tai nghe của mình. Mấy ng bên AKG ko biết thị hiếu tone âm của họ là gì nữa. Vì mình cx chưa nghe AKG bao giờ.
@anh523110 Bác sớt Harman Target Curve tuning là ra đồ thị âm thanh Samsung/AKG muốn hướng tới. Nó là chất tiếng mang tính tham chiếu trung tính rất được audiophile khen nhưng dùng để nghe nhạc giải trí thì chất này hơi khô khan so với tune âm kiểu Vshape hoặc 1 đống bass
MVA39
CAO CẤP
3 năm
Đi chân dất, đi dép và đi dày... Thử tai nghe
Âm thanh chung chung 😁
x.dung
TÍCH CỰC
3 năm
@Nam Air Hơi khó hiểu mod ạ
@x.dung Mình cũng chưa hiểu lắm😃
@Nam Air có lẽ tai trâu hay nghé cũng nghe đc 😁
@Nam Air Đánh giá rất là "chung chung" 😆
Nên cho ô nào ca nhạc sĩ thẩm âm. So sánh với mấy hãng khác nữa. Chứ tai trâu thẩm âm thì Sony có khi cũng "chung chung"
PCno.1
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thích cách chọn nhạc để test tai nghe của a @cuhiep, mình thấy rock là rất chuẩn để đánh giá khả năng xử lý các dải âm của 1 thiết bị âm thanh tốt đặc biệt là âm bass chứ ko phải mấy thể loại uỳnh uỳnh edm mà thường mọi ng hay test, đồng thời tiết tấu những bài rock mà nhanh thì thường các tai tws sẽ bị kiểu lùng bùng bass lấn hết.
@PCno.1 Sorry bác nhưng khách quan thì rock không hợp đánh giá các dải âm đâu ạ. Vì các album rock trong quá trình thu và phối đã làm màu lên khá nhiều rồi. Chưa nói đến "Rock" là một genre rất rộng.
Rock có thể hợp đánh giá độ ấn tượng (fun) hoặc tốc độ nhạc cụ.
Không phải ngẫu nhiên mà dân đánh giá hay dùng nhạc cổ điển, vocal hay instru đơn nhạc cụ để đánh giá khả năng tái tạo âm thanh. Nhưng rock có thể là dòng nhạc gần gũi với người nghe hơn.
PCno.1
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trungbeo2020 Rock có thể ko tái tạo chi tiết từng dải âm nhưng rock phần lớn đánh giá được khả năng kiểm soát được âm trầm, mình đang nói tới việc khi so với edm thì rock sẽ đánh giá tốt hơn về âm bas,nhất là về độ nảy và khả năng xuống sâu,tách bạch ko bị chồng chéo các nhạc cụ ở những bài rock tiết tấu nhanh. Và thông thường những tai nghe dễ nịnh tai và gần gũi với người nghe nhất sẽ đc tune theo hướng V-Shape nhiều hơn.
@PCno.1 vâng đúng ạ. Rock dùng đánh giá tốt hơn EDM, trừ trường hợp muốn đánh giá độ ảo diệu màu mè của tai nghe thôi (như dòng của Sony, ultrasone và 1 số ATH)
Với cả rock cũ hồi xưa thu âm cũng khá sạch, thô nhạc cụ chứ không bị tinh chỉnh nhiều như nhạc bây giờ.
HD6969
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn dị hợm :v
Ifan mà đánh giá cho đồ samsung thì vui phải biết 😂
@vietanhnb1993 Airpod ra mắt vài năm rồi , vì dùng chíp thiết kế riêng nên khó bắt chước . Phải chờ Qualcomm ra chip , mới có dịp nổ ...
Sau vài năm thống trị , bây giờ Airpod sắp có đối thủ rồi !
Tai nghe Samsung lúc nào cũng hay hơn airpod và dỡ hơn sony nhưng mà airpod nó tiện lợi, đồng bộ iPhone tốt nên vẫn cứ bán được nhiều nhất
@Phuongkak Một cái ip phát âm thanh lên hai cặp tai nghe vd Sony xm3 (để vợ bạn và bạn cùng nghe) đc ko?
Ip có thể mở nhạc khi airpod được nhấc ra khỏi case sạc ko bạn?

Tiện lợi được định nghĩa 1 phần vậy đó.
Chứ khi bạn nhấc khỏi tai thì pause nhạc, gắn lên lại nghe tiếp ->chỉ lòe trẻ em thôi chứ gọi đó là tiện dụng ko đúng nghĩa lắm.
Khi nào cảm thấy việc sd tai tw chỉ là lấy ra khỏi hộp + bỏ vào hộp (và đậy nắp) thì nó là một trải nghiệm khác hoàn toàn.
chantinhts
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đọc tinh tế review âm thanh mình cười vỡ bụng, cứ đến chuyên mục âm thanh là các ông thi nhau tấu hài, ông này vào mấy trang âm thanh hoặc fanfage về âm thanh mà review thì ăn mưa đá
Khi nói đến âm thanh thì phải chú ý đến ba giải, và phải đánh giá chi tiết 3 giải này
Trầm: Bass
Trung:Mid
Cao:Treble
Thuật ngữ ông này phán "nghe chung chung" là sai mà phải là âm thanh trung tính tức là nó không thiên về giải nào cả, những tai nghe này thường thể hiện âm sắc, kỹ thuật và nhạc tính một cách trung thực. Điều này quá khó, mình chưa thấy cái tai nghe nào dưới 10tr có thể đạt được, mấy cái tai nghe không dây thì lại càng không
"Wish You Here chơi cũng được..." chịu thua luôn
1 là năng lực trang này hạn chế, 2 là ông này review theo trường phái dành cho những người nghe nhạc chỉ cần những chiếc tai nghe nó ...kêu
@chantinhts cái quan trọng là khả năng viết văn của lão này chỉ đến vậy, có muốn chi tiết hơn cũng không viết nổi.
unamed8x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Sai thì nhận đi bày đặt nói người khác chém gió. Bớt cái tôi cùi lại nha.
@unamed8x Sai? Chỉ ra cái sai đi.
unamed8x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Bạn không đọc cmt của chantinhts à ? Cố chấp quá bạn ơi.
phungquy8x
ĐẠI BÀNG
3 năm
Kiểu này đeo đau tai lắm. ưng mỗi airpod 1 của apple. đeo mãi không thấy đau tai. m đã mua rồi lại bán đi vì nó nhét trong tai. sợ ảnh hưởng màng nhĩ và đau hết lỗ tai.
@phungquy8x con buds pro này độ chống ồn lên tới 99% nên cũng ko phải mở âm lượng quá to như mấy loại khác dễ ảnh hướng tới màng nhĩ
@phungquy8x tai em đeo nó fit luôn bác ạ, cái phần bo tròn khớp với tai luôn nên xài thấy êm lắm
@phungquy8x mấy ông đeo nhét kỹ, mở to nó chả đau. Tui thấy bình thường
@phungquy8x Có khi nào tai ô nhỏ quá ko 😁 t đeo thấy ổn, nhỏ gọn đẹp, cách âm ok
taolahieu
TÍCH CỰC
3 năm
cu hiệp đừng xàm, xét về độ thoải mái ko tai nào qua được airpods đâu
phungquy8x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Em đeo Airpod 1 thoải mái anh ạ. Mấy cái dòng nhét nhét trong này đeo khó chịu lắm. đeo 1 tý lại phải ngoáy ngoáy vào tai vì ngứa :D hehe
@taolahieu airpods thì tui chưa đeo nhưng con buds pro này đeo ổn mà. Còn tất nhiên mỗi con 1 kiểu rồi
@taolahieu chắc ông lại cuồng quá rồi chứ t thấy buds pro này đeo cũng thoải mái, t hay chạy bộ con này cũng bám chắc mà còn chống nước nữa
@taolahieu Mỗi người 1 nhận xét thôi làm gì mà xàm, nhiều khi bác táo-fan, tôi sam-fan thì t thấy con này xài đc, cách âm cũng thông minh
madita
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tôi đã rất mắc cỡ khi gấu tôi muốn mượn 1 bên nghe chung vì rỉ tai nó dính tùm lum, mạc dù đã nhiều lần cố ngoáy tai cho sạch trước khi đi chơi với gấu
anhtu.gratia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@madita Trước có ông vô bảo hành kêu tai nghe nhỏ quá, mờr cái nút tai ra thì ôi thôi, vửa dùng cồn rửa vừa nổi da gà 😔((

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019